Thu hồi vắc-xin “6 trong 1” của GSK

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
Cục Quản lý dược vừa gửi văn bản đến các cơ sở y tế về việc thu hồi vắc-xin Infanrix Hexa, số đăng ký: QLVN-374-10, số lô sản xuất: A21CB274A do không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đây là loại vắc-xin được tiêm theo dạng dịch vụ, một mũi tiêm ngừa sáu bệnh (thường gọi là vắc-xin sáu trong một) gồm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ do HIB ở trẻ em.

Vắc-xin “sáu trong một” này do Công ty GlaxoSmithKline (GSK) Pte. Ltd. sản xuất và được Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn nhập khẩu, Công ty cổ phần Dược liệu trung ương 2 phân phối. Cục Quản lý dược đã yêu cầu các cơ sở này tiến hành thu hồi lô vắc-xin nêu trên và gửi báo cáo kết quả thu hồi về Bộ Y tế trước ngày 19/11/2012.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ, một số cơ sở thực hiện tiêm chủng dịch vụ cho biết, lô vắc-xin Infanrix Hexa mà Bộ Y tế có quyết định thu hồi đã được tiêm chủng hết.

Vắc-xin Infanrix Hexa giá tiêm chủng dịch vụ trên 600.000đ/mũi, dùng tiêm ngừa cho trẻ lúc hai tháng tuổi, ba tháng tuổi, bốn tháng tuổi và sau đó chích nhắc lại mũi thứ tư vào lúc 16 - 18 tháng tuổi.

Trường Cơ
http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/y-te/thu-hoi-vac-xin-sau-trong-mot-cua-gsk/a78104.html
 
Top