Thực phẩm giúp giải độc cơ thể hiệu quả

7
0
1

Tung hoanh

New Member
Hiện nay có rất nhiều cách để giải độc gan cho cơ thể hiệu quả, một trong những cách đó chúng ta không thể không kể đến đó là cách giải độc gan bằng thực phẩm.

Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng giải độc gan cực nhanh và hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo trong bài viết dưới đây nhé:


Qủa chanh

Qủa chanh từ lâu đã được biết đến là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng vitamin C chính vì thế chúng có tác dụng giải độc gan và loại bỏ chất độc vô cùng hiệu quả.

Cơ chế giải độc cơ thể của nước chanh là: nước chanh làm sạch gan và giúp làm tăng cường hoạt động của gan thông qua quá trình sản xuất ra a xít mật, một loại a xít cần thiết cho sự tiêu hóa.

Ngoài những tác dụng trên, nước chanh cũng giúp kiểm soát lượng mật thừa, giảm lượng đờm sản sinh trong cơ thể và giúp hòa tan sỏi mật. Uống nước chanh vào buổi sáng là một thói quen lành mạnh và rất tốt cho gan.

Qủa táo

Như chúng ta đã biết trong quả táo có nhiều chất pectin giúp cơ thể loại bỏ độc tốt từ đường, đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, loại bỏ các vi khuẩn đường ruột và giúp ngăn ngừa các bệnh về gan và da. Từ đó giúp gan giảm áp lực trong việc đào thải các chất độc tố.

Củ dền

Theo các nhà nghiên cứu thì củ dền có chứa beta – carotenne và flavonoids, magie, sắt và vitamin C. Cho nên đối với những ai thường xuyên ăn củ dền sẽ rất tốt và có lợi cho sức khỏe.

Tỏi

Tỏi từ lâu không những được biết đến là gia vị của các món ăn mà nó còn có tác dụng khá tốt trong việc giải độc, đào thải độc tốt và cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể để làm sạch gan.

Sở dì tỏi có nhiều tác dụng như vậy là tại vì trong tỏi có chứa nhiều allicin và selen giúp tăng cường các tế bào máu, kích thích các enzym hoạt động thải độc tố.

Ngoài những chức năng trên, tỏi còn giúp cơ thể loại bỏ chất niccotine , giúp làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu.


Qủa bơ

Qủa bơ là một trong những thực phẩm có chứa khá nhiều vitamin và các chất sắt rất tốt cho cơ thể. Qủa bơ còn có tác dụng giúp cơ thể sản xuất ra các hợp chất nhất định mà đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch gan. Trong bơ có chứa nhiều glutathione chống oxy hóa, đẩy các chất độc ra khỏi cơ thể.

Qủa bưởi

Bưởi cũng là một trong những thực phẩm rất tốt được các nhà nghiên cứu khuyến khích nên ăn. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống một cốc nước ép bưởi tươi sẽ kích thích gan giải độc và hoạt động hiệu quả.

Đây là một loại trái cây có chứa cả vitamin C và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe, giúp làm tăng quá trình làm sạch gan tự nhiên, thúc đẩy sản xuất của các loại enzym giải độc gan, loại bỏ chất gây ung thư và các chất độc ra khỏi cơ thể.

Trên đây là một số các thực phẩm có tác dụng giải độc gan nhanh và hiệu quả. Để tìm hiểu thêm các bí quyết giải độc ganphương pháp giải độc gan vui lòng truy cập vào website:giaidocgan.vn tham khảo thêm nhé.
 
Top