Thuốc tránh thai-lợi bất cập hại

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Năm 2012 đánh dấu 52 năm tuổi của thuốc tránh thai. Đây là vật dụng không thể thiếu của hàng triệu phụ nữ. Theo một số khảo sát thì có đến 73% phụ nữ cho rằng thuốc tránh thai không hề an toàn đối với sức khỏe và ẩn chứa những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn là một trong những người tin tưởng vào chúng thì những thông tin dưới đây sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn đầy đủ và đa chiều về loại thuốc này

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai là một trong những phương pháp quan trọng và hiệu quả nhất nhằm ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Có dạng còn được sử dụng để điều hoà kinh nguyệt hay kích thích tố nữ progestagen do buồng trứng sản xuất quá nhiều androgen.

Thuốc tránh thai được phân ra nhiều loại: Các chế phẩm phối hợp, dạng cấy, thuốc tránh thai liều thấp, thuốc tránh thai khẩn cấp. Các loại thuốc này đa dạng, phong phú cả về mẫu mã, số lượng và hàm lượng chất hóa học được sử dụng.

Có đến 78% phụ nữ đến đây nói rằng thà dùng thuốc tránh thai cũng như chấp nhận những ảnh hưởng của nó còn hơn là động chạm dao kéo. Tuy nhiên, thuốc tránh thai có thể đem lại những tác dụng phụ như nổi mụn, da bóng nhờn, hay buồn phiền, chán nản, xuất huyết đột ngột. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Theo một kết quả nghiên cứu của một viện khoa học ở Hoa Kì thì có 32% phụ nữ sẽ ngừng sử dụng thuốc trong vòng 6 tháng và đến 87% người dùng không bao giờ động chạm đến loại thuốc này vì những tác dụng phụ rõ rệt của nó. Các phương pháp tránh thai dựa trên cơ sở tăng giảm hormone thường gây ra các phản ứng phụ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nhìn vào một mặt khác của thuốc tránh thai, các bác sĩ sẽ đem đến cho bạn những sự thật đau lòng về mặt trái của loại thuốc này đối với sức khỏe của giới chị em phụ nữ chúng ta.
  • Nổi mụn
Khi uống một viên thuốc với một loại chống androgen của thuốc như Yasmin, Marvelon hay POP Cerazette thì việc dùng thuốc đã chống lại một cách hiệu quả sự phát triển hóc môn sinh dục mà chúng ta có trong cơ thể, đồng thời kích hoạt các tác nhân gây mụn nhọt phát triển.
  • Phá vỡ mạch máu.
Sử dụng thuốc tránh thai quá liều sẽ gây ra những biến động về tâm sinh lý hay kết cấu hóc môn trong suốt một tháng. Hiện tượng này thường xảy ra bất ngờ, không dự đoán được. Đặc biệt, khi dùng các loại thuốc ngừa thai chỉ có loại kích thích tố nữ progestagen như: thuốc tránh thai khẩn cấp, mini pill, hoặc cấy que hormone… cũng dễ chảy máu do niêm mạc cổ tử cung rất mỏng.
  • PSM (Premenstrual Syndrome Means - "Hội chứng tiền kinh)
Bạn hoàn toàn có thể mắc phải "Hội chứng tiền kinh" khi sử dụng thuốc tránh thai với liều lượng cao. Thuật ngữ Hội chứng tiền kinh nguyệt bao gồm một loạt các triệu chứng tình cảm và thể chất tiêu cực. Với PMS, các triệu chứng trở nên khó đối phó hơn. Khoảng 5% phụ nữ trải qua PMS trong tình trạng suy nhược nhất. Sự mất cân bằng hocmon thường được cho là nguyên nhân của tình tr ạng này nhưng hiện nay người ta nghĩ rằng nguyên nhân của PMS là do đọ nhạy cảm với lượng hocmon giới tính duy trì thai trong mỗi vòng. Phụ nữ khi mắc hội chứng này thường hay lo lắng, dễ cáu gắt, cảm giác “không kiểm soát được” hành động bản thân.

  • Đầy hơi
Đây là ảnh hưởng gây ra do sự lưu trữ các chất hocmon như aldosterone. Tuy nhiên không phải bác sĩ nào cũng có thể kê đơn để hạn chế triệu chứng này. Tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong những biểu hiện thường gặp khi bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai. Nếu tình trạng này kéo dài, hãy thử đổi sang một nhãn hiệu thuốc khác.
  • Đau đầu
Theo nghiên cứu, 25% số người dùng bị buồn nôn, đau đầu, 20% bị xuất huyết, rong kinh. Có trường hợp kéo dài và rất nặng. Mặc dù tác động của loại thuốc này đối với tình trạng đau đầu là rất dễ nhận thấy nhưng chỉ số nguy cơ thực sự rất khó được xác định chính xác , do tình trạng đau đầu xảy ra phổ biến ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đối tượng chính sử dụng thuốc tránh thai (độ lưu hành ở nhiều nước trên thế giới khoảng 15-36%).

  • Tăng cân
Hàm lượng estrogen càng cao càng gây trữ nước trong cơ thể, vì thế sẽ làm tăng cân. Hàm lượng progestin thời ấy cũng cao nên gây ra chứng thèm ăn và tăng khối lượng cơ. Có đến 30% phụ nữ ngưng dùng thuốc tránh thai vì vấn đề này. Những viên thuốc ngừa thai ngày nay có hàm lượng estrogen và progestin thấp hơn xưa nhiều nên không gây tăng trọng như Mercilon hay Famodette. Tuy nhiên điều này vẫn có thể xảy ra đối với những ai qua nhạy cảm với hormone estrogen.
  • Những nỗi đau nghiêm trọng
Sử dụng thuốc tránh thai sẽ đem lại những hậu quả trong thời gian dài. Không chỉ những tổn thương về mặt thể chất mà tinh thần cũng bị ảnh hưởng. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên tìm đến các bác sĩ để khám và có những chuẩn đoán chính xác. Hãy cẩn trọng khi dùng thuốc để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Nguồn : IAMES
 
5
0
1

thamnguyenthihoa957

New Member


Quy trình làm việc:
1/ Khách chọn 1 mẫu web bên ngoài muốn thiết kế lại riêng theo ý mình, hoặc chọn 1 mẫu web tại dnksoft.net muốn thiết kế lại theo ý muốn. Trao đổi đầy đủ các vấn đề cần thiết kế.
2/ Chọn hình thức thanh toán như bên dưới. Website được thiết kế hoàn thiện.
3/ Bàn giao website, bảo hành vĩnh viễn.

Giá trọn gói web 1,800,000 đ ( thanh toán 1 lần ), hoặc 2,000,000 đ ( thanh toán 2 lần ). ( Hóa đơn + hợp đồng cty + 20% )

KHUYẾN MÃI KHỦNG TRONG THÁNG :

- Tặng tên miền quốc tế đăng ký chính chủ 1 năm ( trị giá 280,000 đ )
- Tặng gói Hosting PRO 1GB băng thông không giới hạn Server Việt Nam tốc độ cao trị giá 850,000 đ ) , không giới hạn lượt truy cập cùng 1 thời điểm ( bù thêm chỉ 150k để lên gói 2GB băng thông không giới hạn, hoặc 190k để lên gói 3GB băng thông không giới hạn )
- Bào hành vĩnh viễn trong suốt thời gian còn sử dụng web, khắc phục lỗi out web ( nếu có ) ngay trong ngày ( 24h ), khắc phục lỗi phát sinh khác ( nếu có ) ngay trong 3 - 5 ngày
* Giao diện tương thích tất cả thiết bị di động, chuẩn seo 100%
Xem thêm tại link: https://goo.gl/ePx4s7

Chỉ liên hệ qua thông tin bên dưới:

Điện Thoại: 0936.806.111 (Zalo,Viber) - 0986.184.211
Địa chỉ: 134/15 Huỳnh Văn Nghệ, P15, Q. Tân Bình, Tp. HCM
 
Top