Tim Burton làm phim Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
TTO - Tác phẩm văn học kinh điển Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà một lần nữa bước lên màn ảnh rộng dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Tim Burton - người từng được biết đến qua các bộ phim như Alice in wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên), Batman (Người dơi), Batman Return (Người dơi trở lại)…


Đạo diễn Tim Burton (phải) và nam diễn viên kiêm nhà sản xuất Josh Brolin sẽ cùng hợp tác trong Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà phiên bản mới

Phim do Hãng Warner Bros sản xuất với nhân vật thằng gù được nhắm cho nam diễn viên Josh Brolin. Trước đó, Brolin từng có kinh nghiệm vào vai người dị dạng khi đóng Jonah Hex (2010) trong bộ phim cùng tên.

Phần kịch bản chuyển thể được giao cho Kieran và Michele Mulroney. Đây cũng chính là hai biên kịch đã chắp bút cho phần 2 phim Sherlock Holmes.

Ra đời năm 1831, tiểu thuyết của Victor Huygo kể lại câu chuyện về chàng gù Quasimodo - người kéo chuông ở nhà thờ Norte Dame và tình yêu mãnh liệt anh dành cho cô gái Esmeralda. Cốt truyện hấp dẫn của Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà đã thu hút các nhà làm phim nhiều thế hệ. Năm 1905, tác phẩm lần đầu tiên được chuyển thể thành phim với tựa đề Esmeralda. Phiên bản điện ảnh gần nhất là phim hoạt hình do Hãng Walt Disney sản xuất năm 1997.

Hiện tại, Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà của Tim Burton và Josh Brolin mới chỉ ở những bước đầu chuẩn bị. Dù rất hào hứng với dự án mới này nhưng đạo diễn Tim Burton thừa nhận sự thành công của phim phần nhiều phụ thuộc vào kịch bản chuyển thể.

NGUYÊN PHẠM (Theo Hollywood Reporter)

http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/426848/Tim-Burton-lam-phim-Thang-gu-o-nha-tho-Duc-Ba.html
 
Top