Tôi hỏi bạn: Tình yêu không sét đánh có bền không?

10,153
29
48

ALnML

Super Moderator
Tôi hỏi bạn: Tình yêu không sét đánh có bền không?

(Phunutoday) - Tình yêu ấy mà, nếu bạn buông nó ra, nó sẽ quẩn quanh bên bạn, nếu bạn cố gắng lấy dây thừng để mà chiếm hữu nó, nó sẽ tuột ra bay xa ngay lập tức. Tình yêu, cũng như tâm hồn của chính cô gái / chàng trai bạn yêu ấy, nó đâu có hình dạng, dáng hình để bạn chiếm hữu cho riêng mình.
Anna và Daniel trong Closer.
Tình yêu sét đánh có nhiều?
Phim Before sun rise (1995): Jesse và Celine gặp nhau trên một chuyến tàu đi xuyên châu Âu. Vừa nhìn thấy Celine, Jesse đã không còn có thể tập trung vào bất cứ dòng chữ nào trong quyển sách anh đang đọc nữa. Anh bắt chuyện, anh rủ rê cô xuống tàu ở Vienna và họ chỉ có 1 đêm duy nhất bên nhau trước khi Celine lên tàu đáp chuyến bay về Paris. Họ không trao đổi bất cứ thông tin liên lạc nào, chỉ biết tên nhau và hẹn đúng ngày này tháng 12 sẽ gặp nhau ở Quảng trường này. Khi ấy 2 người mới chỉ vừa hơn 20 tuổi. 10 năm sau, họ gặp lại nhau ở Paris, Jesse li dị vợ và ở lại cùng Celine.
Phim Closer (2004): Alice và Daniel tình cờ chạm nhau trên đường phố London. Alice bị ô tô đụng phải và Daniel đưa cô vào bệnh viện. Họ yêu nhau. Một thời gian sau, Dan xuất bản sách và gặp Anna để chụp ảnh, họ nói chuyện và hôn nhau ngay sau vài tiếng gặp mặt. Sáng hôm sau, Anna gặp Larry ở trong Aquarium vì một trò đùa của Daniel, và bắt đầu yêu nhau sau một quả bóng bay Larry tặng Anna nhân ngày sinh nhật.
Celine và Jesse trong Before Sunrise
Nga và Tuấn gặp nhau trong một buổi chia tay cô bạn chung đi du học cũng là lần đầu tiên họ gặp nhau. 2 tiếng sau, ở sân bay Nội Bài, họ suýt hôn nhau trong một trò đùa nghịch thách đố. 4 tiếng sau, họ hôn nhau thật trên con đường đê ven hồ Tây xe tải chạy rầm rập ngay bên cạnh. Họ say sưa bên nhau hơn 1 tháng sau đó rồi Tuấn đi du học. 2 tháng sau, họ chia tay nhưng luôn cảm thấy tình yêu ấy đã đủ cho cả cuộc đời.
H.M và D.S gặp nhau trong một lần trao đổi công việc, 1 ngày sau nhắn tin cũng về công việc, 1 tuần sau nhắn tin cũng về công việc và 2 tuần sau gặp nhau với cái cớ cảm ơn vì công việc. Tất cả chỉ là cái cớ, họ đã nghĩ rằng phải làm một điều gì đó ngay từ lần gặp đầu tiên. Và giờ họ say sưa yêu nhau.
Ngày 13/2 trên webtretho.vn xuất hiện topic mang tên: “Các bác giúp em với, tìm người gặp lần đầu tiên”
Hà và Hậu, hai người mò kim đáy bể đã tìm thấy nhau.
Chủ topic, một cô gái 23 tuổi tên Hà có nick hanhyunyeon tìm kiếm: “Hôm qua công ty mình đi Yên Tử. Lúc đứng chờ cáp treo lên Hoa Yên mình có nói chuyện với một anh trông rất là hay. Nói được có mấy câu thôi thì sếp mình gọi lên vì đến lượt cáp treo nên mình chẳng hỏi được gì. Trên đường đi mình cũng cố gắng để ý xem có gặp lại không nhưng vì đoàn dừng lại lâu quá nên bị mất dấu”. Cô gái này đã phải “day dứt cả đêm qua rồi” mới quyết tâm nhờ mọi người giúp đỡ và dù rằng “Thực ra anh ấy cũng không có gì quá đặc biệt đâu và mặc dù nghe có vẻ như mò kim đáy bể nhưng mình vẫn hi vọng tìm được”.
Sau 6 trang ròng rã, đúng ngày Valentine, cuối cùng cô gái cũng tìm ra chàng trai có tên là Hậu. Cuối cùng, cô quyết định để cho mọi thứ quay trở lại điều nó vốn có: “Em đi tìm người và tìm được đúng người em cần tìm, đã nói được cái câu em muốn nói (mặc dù đúng như em dự đoán là anh í sẽ bò ra cười)”. Không ai biết cô gái ấy đã nói câu gì.
Tình yêu sét đánh có thật hay không? Có! Tình yêu sét đánh có bền hay không?
Tình yêu sét đánh có bền?
Thật ra, phép thử yêu đương sẽ ngay lập tức hiệu nghiệm khi hai người bắt đầu chạm vào nhau. Sự hòa hợp của con người phụ thuộc vào việc bộ gen của hai người có thể chung sống với nhau được hay không.
“If you believe in love at first sight, you never stop looking”
Closer
Tình yêu sét đánh bắt đầu bằng ánh mắt, nụ cười, bằng những câu chuyện không đầu không cuối. Và, nó sẽ được kiểm nghiệm bằng nụ hôn đầu tiên, khi hai bạn chạm nhau, khi các tế bào bắt đầu trao đổi. Nụ hôn ấy thơm và ngọt, đó chính là một nửa tuyệt vời dành cho bạn. Nếu nó chẳng ngon như bạn vẫn hình dung hay ít nhất không ngon bằng anh chàng người yêu cũ, có lẽ bạn đã chọn nhầm người.
Bạn hỏi tôi: Tình yêu sét đánh liệu có bền? Tôi hỏi bạn: Tình yêu không sét đánh có bền không? Nhìn những cặp đôi li hôn những năm 50 – 60 tuổi, họ đã yêu nhau cả chục năm rồi cưới, về sống với nhau cả mấy chục năm rồi li hôn xem, bạn định nghĩa thế nào là bền?
Một tình yêu “bền chặt” là tình yêu không làm bạn phải hối tiếc. Một tình yêu “bền chặt” không có nghĩa rằng hai bạn sẽ ở cạnh nhau đến tận cuối đời. Cuộc sống vận động không ngừng, từng tế bào trong chúng ta cũng ngày ngày thay đổi. Bạn thay đổi, người ấy thay đổi, hai bộ gen rất dễ mà trở nên xa nhau. Tới một ngày, khi hôn nhau không còn thấy ngon nữa, là khi hai bạn nên đi tìm cho mình một sự thay đổi, hai bạn không còn là của nhau nữa rồi nhưng tình yêu ấy của hai bạn vĩnh viễn không bao giờ mất. Có một câu trong trailer phim Closer mà tôi rất thích: "If you believe in love at first sight, you never stop looking" - "Nếu như bạn tin vào tình yêu sét đánh, bạn sẽ không bao giờ ngừng kiếm tìm". Chừng ấy có phải đã đủ thấy rằng, tình yêu sét đánh rất đẹp hay không?
Bạn à, tôi không cổ vũ cho chuyện ly hôn, ngoại tình, … Tôi chỉ không cổ vũ cho những gánh nặng bạn cố gắng mang theo chỉ để cho tròn một chữ Nghĩa mơ hồ. Nếu có tình, có nghĩa với nhau, hà cớ chi lại không mong cho nhau hạnh phúc. Tình yêu ấy mà, nếu bạn buông nó ra, nó sẽ quẩn quanh bên bạn, nếu bạn cố gắng lấy dây thừng để mà chiếm hữu nó, nó sẽ tuột ra bay xa ngay lập tức. Tình yêu, cũng như tâm hồn của chính cô gái / chàng trai bạn yêu ấy, nó đâu có hình dạng, dáng hình để bạn chiếm hữu làm của riêng.
Chính vì thế mà, tình yêu sét đánh nếu được đối xử dịu dàng, nó sẽ bền tới không tưởng tượng nổi. Nếu bạn cố gắng nắm chặt nó trong tay, nó sẽ tan ra thành nước và chảy đi lúc nào không biết. Bền hay không bền, tất cả là do bạn mà thôi.

  • H’My
 
Top