‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

741
0
16
Khuyến cáo các bà các cô nên đi xem phim này nhé! Em thấy phim tinh tế nhẹ nhàng tình cảm. Xem xong sẽ biết lợi ích của người thứ 3! :))

*****
Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể
Đúng như tên gọi, bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Đức Minh đưa người xem “chạm” tới những cảm xúc ngọt ngào nhất, đắng cay nhất và cả man dại, trần trụi nhất trong mỗi con người.

Thuộc dòng phim độc lập kinh phí thấp và thực hiện tại Los Angeles, Mỹ, Touch của đạo diễn Nguyễn Đức Minh bắt đầu gây chú ý từ khi giành giải Phim được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan phim quốc tế người Việt lần thứ năm hồi 2011. Sau đó, phim còn chinh phục được nhiều LHP quốc tế khác tại Mỹ như ở Boston, Santa Rosa. Câu chuyện của Touch được pha trộn giữa hai yếu tố văn hóa, một là truyền thống của Việt Nam, hai là sức ảnh hưởng của môi trường phương Tây tới những người Việt ly hương. Là một phim điện ảnh có tính nghệ thuật, câu chuyện của Touch rất gần gũi, dễ đồng cảm chứ không hề đánh đố khán giả. Touch có lẽ chưa thể xếp vào dòng phim nghệ thuật nhưng nếu coi là sản phẩm thương mại thì lại không hoàn toàn chính xác.


Nghề làm móng (nails) vốn là công việc rất phổ biến của đa số phụ nữ Việt sống tại nước ngoài. Touch dẫn dắt người xem bước vào câu chuyện bằng không khí nhộn nhịp tại một cửa hàng nail của người Việt sống ở Mỹ có cái tên rất “kêu” - V.I.P. Tại đây, bà chủ Bích thích buôn chuyện ngày ngày cùng ba nhân viên Hồng, Quyên và Linh tiếp bao lượt khách tới làm móng. Những câu chuyện của họ với bao chủ đề, từ gia đình, bạn bè, sở thích, đam mê và cả chuyện tình dục dường như không bao giờ kết thúc. Một ngày, cửa hàng của bà Bích tiếp nhận một nhân viên mới là Tâm - cô gái xinh đẹp, ít nói và sở hữu đôi bàn tay khéo léo như sinh ra để làm nails.


John Ruby (vai Brendan) và Porter Lynn (vai Tâm) - hai diễn viên chính của phim "Touch".

Vừa bắt đầu công việc, Tâm đã tiếp một vị khách rất đặc biệt là anh chàng người Mỹ, Brendan. Anh ta muốn Tâm rửa sạch đôi tay nhớp nhúa vết dầu mỡ vì công việc thợ máy. Tuy nhiên, lý do chính là Brendan muốn tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân 8 năm đang nguội lạnh của mình, và việc đầu tiên là làm sạch đôi tay bẩn mà vợ anh vẫn hay phàn nàn mỗi khi gần gũi. Không chỉ làm sạch đôi tay cho Brendan, Tâm còn đưa ra những lời khuyên khiến anh hàn gắn lại tình cảm với người vợ ngày ngày chỉ biết đến công việc. Những lần va chạm đôi tay trong cửa hàng nails đã trở thành cảm hứng đưa họ bước vào một mối quan hệ kỳ lạ…

Đạo diễn Nguyễn Đức Minh thể hiện ý tưởng về sự va chạm trong cuộc sống thường ngày theo những cấp độ và xúc cảm khác nhau. Từ cái bắt tay, vỗ về, cái ôm, những ngón tay mềm mại mơn man, lả lướt va vào nhau cho tới sự hừng hực, mạnh mẽ, nồng nàn của xác thịt đều được thể hiện rất tinh tế, tròn và đủ cho ý nghĩa của từ “chạm” ở bộ phim này. Đó có thể là sự “chạm” rất đỗi thông thường khi chúng ta giao tiếp, gặp gỡ hàng ngày, cũng có thể là những đụng chạm tình cảm nam - nữ hay đơn giản là sự “chạm” hiện hữu một cách vô hình trong tiềm thức hay cảm xúc của mỗi con người.

Câu chuyện của Touch có vẻ như rất đơn giản, gần gũi về mối quan hệ giữa một cô gái Việt làm nghề nails ở Mỹ và anh chàng người bản xứ gặp trục trặc hôn nhân. Tuy nhiên ở nội dung tưởng chừng rất đời thường đó, cách kể đầy tinh tế, ý nhị của đạo diễn Nguyễn Đức Minh đã tạo nên sự lôi cuốn trong suốt 110 phút. Người xem có thể cảm thấy rằng câu chuyện này, những con người đó, những màu sắc ấy dường như đang tồn tại đâu đó ở phía bên ngoài màn ảnh, chứ không chỉ trong phim. Cách mà các tình tiết được đưa đẩy đầy bất ngờ, kích thích cho sự tò mò, khám phá những yếu tố nhân sinh sâu thẳm mà ai cũng đều có thể cảm nhận được.


Poster đầy gợi hình của "Touch".

Phim dễ dàng khiến người xem bật cười bởi những câu chuyện tào lao của những “bà cô” làm móng. Họ “buôn” đủ thứ chuyện trên đời và dường như việc được nói, được cười, được tâm sự, bộc bạch suy nghĩ là một đặc quyền riêng không thể thiếu trong nhu cầu thường ngày của họ. Sự hài hước thể hiện ở những câu thoại vu vơ, hồn nhiên mà họ nói với nhau bằng tiếng Anh pha lẫn tiếng Việt. Nhưng ngay sau đó, không khí vui nhộn lại nhường chỗ cho sự lãng mạn, ngọt ngào khi điểm chuyện xoay sang mối quan hệ của Tâm - Brendan, Tâm - Kỳ hay Brendan - Sandie. Họ gặp nhau, trò chuyện, va chạm nhau và có những cảm xúc lạ thường mà không thể diễn tả bằng lời.

Tình tiết thú vị, gây bất ngờ nhưng cũng độc đáo nhất trong phim có lẽ nằm ở trường đoạn Tâm mời Brendan về nhà mình và giúp anh “chạm” vào những cảm xúc, tương tư của bản thân. Không ít khán giả sẽ hiểu lầm tình tiết này nhưng chỉ ngay sau đó, “sự khơi dậy cảm xúc” chính là câu trả lời cho những câu hỏi thắc mắc khi xem tới đây. Ngay sau sự lãng mạn, câu chuyện của Touch lại đưa đẩy khán giả tới một mức độ cao hơn, đó là sự va chạm về mặt tâm hồn, tình cảm. Mối quan hệ lúc này xoay chuyển sang Tâm và người cha bị trầm cảm. Sự mạnh mẽ, da diết của tình phụ tử đã “chạm” tới tận cùng yêu thương, hạnh phúc của cô gái trẻ cô đơn với người cha nghiêm khắc.

Kinh phí hạn chế (chỉ khoảng 200.000 USD) nên ở Touch rất hiếm có những đại cảnh hoành tráng với dàn diễn viên quần chúng đông đảo. Bối cảnh trong phim chỉ loanh quanh ở nội cảnh, gồm nhà của các nhân vật, trong cửa hiệu làm móng hay trong nhà hàng. Touch sử dụng nhiều cảnh cận, đặc tả, nhất là ở những cảnh va chạm da thịt. Cảnh nóng trong phim xuất hiện tràn ngập nhưng lại chính là một điểm nhấn khiến Touch trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Cảnh nóng trong phim Việt vốn bị rất nhiều khán giả dị ứng bởi quay quá “thô” và dung tục. Trong Touch, cảnh nóng cũng rất trần trụi nhưng sự kết hợp của âm nhạc, góc quay, tâm lý nhân vật đã đem lại một cảm giác đầy đam mê.

Nếu thiếu đi những cảnh nóng thì có lẽ Touch sẽ chỉ có thể mơn man, bông đùa chứ không thể chạm tới tận cùng cảm xúc của người xem được. Những cảnh làm tình hừng hực với những giọt mồ hôi, cảnh hai thân thể lõa lồ quấn lấy nhau trên chiếc sofa, trong bồn tắm hay sự phô bày da thịt của từng nhân vật đều mang một ý nghĩa nhất định chứ không phải trò câu khách rẻ tiền như đa số cảnh nóng trong phim thương mại. Sẽ chẳng thể tìm thấy sự dung tục trong những cảnh này mà trên hết, thứ để lại ấn tượng nhất chính là “tình”. Tình cảm nam nữ, tình cha con, tình yêu của chính bản thân… Có thể nói sex là một phần tất yếu trong tổng thể câu chuyện của Touch.


"Touch" là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Nguyễn Đức Minh với kinh phí khoảng 200.000 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng).

Dàn diễn viên của Touch từ chính tới phụ đều thể hiện rất tốt nội tâm mà từng nhân vật của họ yêu cầu. Nữ diễn viên trẻ lần đầu đóng phim, Porter Lynn, mang đến hình ảnh một cô gái Việt ly hương nhiều tâm sự, cô đơn nhưng đầy duyên dáng, nữ tính. Trong khi đó, nam diễn viên người Mỹ John Ruby dường như được “đo ni đóng giầy” với vai Brendan. Anh thể hiện trạng thái tâm lý ngây ngô, vụng về, bối rối hay cuồng nhiệt đều rất “đời”. Nam diễn viên Long Nguyễn (vai người cha) dù xuất hiện không nhiều nhưng mỗi cảnh quay của anh đều mang lại cảm giác dữ dội cho người xem.

Âm nhạc cũng làm nên sự va chạm các cung bậc cảm xúc trong Touch. Phim khai thác hai yếu tố văn hóa - vừa truyền thống phương Đông, lại vừa hiện đại, cởi mở của phương Tây nên các giai điệu cũng có sự pha trộn của nhiều dòng nhạc ở nhiều thời kỳ. Nếu như Nails Nails Nails của Don Hồ mang âm hưởng vui nhộn của nhạc Disco hải ngoại những năm 1990 thì Như đã có nhau của Vân Quỳnh đượm đà hương vị dân gian đương đại phương Đông. Ca khúc lãng mạn Còn chiều nào đáng nhớ hơn xuất hiện ở gần cuối phim lại rất mộc mạc, gợi nên vẻ xa xăm, thăm thẳm chan chứa một nỗi niềm xao xuyến dễ đi sâu vào lòng người.

Cảm xúc con người luôn là thứ khó nắm bắt và không thể nào biết trước được. Sự va chạm chính là yếu tố tác động làm thay đổi nó. Với tác phẩm đầu tay do chính mình làm đạo diễn và viết kịch bản, đạo diễn Nguyễn Minh Đức đã kể một câu chuyện mà trong đó, người xem có thể cảm nhận được rất nhiều thứ khác nhau - nhẹ nhàng, tinh tế, ý nhị, tình cảm, ngọt ngào, hài hước, dí dỏm, lãng mạn, cay đắng, mãnh liệt, buồn bã, bi thương… Tất cả yếu tố đó được đan xen lẫn lộn xuyên suốt chiều dài phim nhưng sau cùng là một sự lạc quan, bình yên. Có thể thấy cảm xúc con người là một thứ gì đó thật đẹp đẽ, thật đáng để nâng niu, đáng để trân trọng và đáng để “chạm” vào.

Touch (Chạm) khởi chiếu tại các rạp từ ngày 30/3.
 
741
0
16
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Nhạc phim cũng hay!
[FLASH]http://st.nhacso.net/flash/v80/embedPlaylistjs.swf?xmlPath=http://nhacso.net/flash/song/xnl/1/id/X1hUUEBZbg==&adsLink=&colorAux=0x017CA6&colorMain=0xafafaf&colorBorder=0x333333&typePlayer=single&mAuto=false&autoplay=0[/FLASH]
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Cám ơn chị Temp, trong tháng này e sẽ cố gắng thu xếp đi xem phim này, cứ touch là em thik :) .
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Chị cũng cám ơn Temp. Nếu có link trên mạng thì gửi cho chị xem nhé.
 
439
0
0

Thảo Gấu

New Member
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Thực tình mà nói lâu rồi em không có xem phim Việt Nam.
Hôm trước đi xem, cũng có nhìn thấy Touch nhưng không hề hứng thú.
Thế rồi chỉ vì cái note về bộ phim này mà em băn khoăn muốn biết người ta sẽ dằn vặt ra sao, đau khổ thế nào khi yêu mà không đến được với nhau, không dám vượt lên những ràng buộc của cuộc sống để sống đúng với cảm xúc của mình.
Nhưng sau khi bộ phim kết thúc, em đã không nhìn thấy những điều đó.

Câu chuyện đơn giản chỉ là một người đàn ông đến với cô thợ làm móng để cứu vớt cho bàn tay hàng ngày phải tiếp xúc với dầu máy, bàn tay nhem nhuốc là cái cớ cho sự xa lánh, cho tình trạng không sex trong vòng 10 tháng trời, cho những "hắt hủi" từ phía người vợ của anh. Anh cảm giác về sự xa cách trong suy nghĩ, trong hành vi, trong những âu yếm dường như đã là chuyện của những ngày tháng xa xưa của vợ mình. Cảm nhận được nhưng anh không hiểu được vì sao, thế nào, lý do gì để từ hai người yêu nhau, quyết lấy nhau bất chấp sự ngăn cản từ phía gia đình cô ấy mà đến giờ, họ đã trở thành hai gương mặt quay về 2 phía ở trên giường ngủ.

Đôi khi, đàn ông cũng hơi nông cạn khi cho rằng vợ mình không còn yêu mình nữa chỉ vì cô ấy không còn muốn làm tình với mình. Không hẳn thế. Những xúc cảm vẫn tràn trề trong từng cơ quan cảm giác của người phụ nữ, chỉ là sự thưa thớt của những lần nói chuyện, tâm sự; sự xa dần trong lối sống, quan điểm, môi trường đã lấp lên những tình cảm ấy. Và rồi, anh chàng trong phim quả thực đã rất may mắn khi gặp được cô gái làm móng, vì cô biết cách làm cho anh đánh thức được cảm xúc của vợ mình.

Một cô gái lúc nào cũng thèm thuồng được ôm mẹ mà phải chịu sự ngăn cấm của ba; một người con gái sống tình cảm, nội tâm, luôn thèm muốn được âu yếm, vuốt ve, được chạm va vào từng ngón tay, thớ thịt - cô ấy thấu hiểu sự khao khát của những người phụ nữ. Và cô đã chỉ cho người khách hàng của mình, cứu vãn được cuộc hôn nhân của anh ấy. Giúp anh ấy có lại người phụ nữ đã cùng anh chung sống suốt những năm tháng qua dưới một mái nhà; mang lại cho anh nụ cười tươi thay thế cho nét ngây ngô trong lần đầu gặp gỡ.

Những va chạm, những câu chuyện, những tâm sự nhỏ to ấy cũng đưa họ đến gần với nhau hơn.Nhưng chỉ thế thôi bởi nếu gần thêm chút nữa, chắc chắn họ sẽ không thể chỉ đứng nhìn nhau đi xa dần, chỉ chạm vào thôi mà không làm gì hơn thế. Người đàn ông trong bộ phim ấy chưa yêu cô gái. Chỉ là những rung động vì có người hiểu mình, vì có người khiến mình thấy dào dạt cảm hứng trong chuyện làm tình, để rồi về mình quấn quýt, mãnh liệt và ngọt ngào với vợ mình hơn. Cô như chất xúc tác làm mới lại chuyện tình của hai vợ chồng. Thế rồi cũng bén hơi, cũng nhớ nhung và thẫn thờ. Trách sao được khi họ đã từng ở gần nhau đến thế.

Còn cô gái, hình như là lần đầu tiên gần gũi đàn ông đến thế. Lúc đầu chỉ đơn giản như gần gũi bố mình, như một cơ thể đàn ông mà cô vẫn thường chăm sóc vào mỗi ngày cuối tuần. Nhưng rồi, những xúc cảm của người con gái đã khiến cô đi tìm anh. Đến để hiểu, để thấy rõ tình cảm của người mình quý mến cũng là một cách yêu thương đến cùng. Để rồi khi nhìn thấy sự lựa chọn của anh, cô cũng tìm cho mình một con đường khác. Nói một cách quá lên thì đó gọi là yêu thương không nửa vời.

Trong cuộc đời mỗi con người, sẽ không thiếu những lần khẽ chạm, những lần nắm tay, hay những lần cảm xúc chạm được vào cảm xúc. Nhưng không phải sự va chạm làm cũng làm người ta nhớ lâu, cũng đủ mạnh để người ta thay đổi cả một sự lựa chọn. Đôi khi, dừng lại đúng lúc, đúng thời điểm sẽ lại làm người ta trân trọng những phút giây thoáng qua ấy, nhiều hơn, lâu hơn. Và cũng dừng lại để thấy quý những gì mình đang có, để vun đắp, để chạm vào cái ngưỡng của hai từ hạnh phúc, để không ân hận vì đã nói yêu nhau, vì đã hứa ở bên nhau đến cuối cuộc đời.

Dừng lại không phải là kết thúc - mà để có thể mỉm cười khi nhớ về nhau!
 
741
0
16
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

@Chị Hải Đăng: Em tìm mà không ra file nào có cả phim chị ạ.
Thực sự khi xem phim này em rất thích nhân vật Tâm vì vẻ đẹp duyên dáng nữ tính nhưng đầy sức mạnh nội tâm của nàng, thích cách nàng kiên nhẫn vượt qua những bi kịch của cuộc đời, thích cách nàng đẩy cảm xúc của anh bạn khách hàng Brendan lên tới tột cùng để anh ta về phá tan băng giá với cô vợ chênh lệch cả về trình độ và công việc. Trong phim cũng có những đoạn rất cảm động khi nàng âm thầm chiến đấu với sự bi quan tuyệt vọng của ông bố bị liệt.

Nói chung là lâu rồi mới có một bộ phim Việt đáng để xem!
 
741
0
16
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Bó tay với anh Bừa! =))=))=))=))=))
 
567
0
0

Ciao

New Member
Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

Thảo Gấu đâu rồi:))
 
439
0
0

Thảo Gấu

New Member
Ðề: Trả lời: Ðề: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

há há há, ôi tôi chết mất. Bừa vẫn còn nhớ lúc ấy cơ à? em tưởng chả nhớ gì nữa mới phải. Chứng tỏ vòi hoa sen rơi chưa đủ độ =)))))))))))))
 
10
0
0

BaoHoang

New Member
Trả lời: ‘Touch’ - rung cảm tâm hồn từ những đụng chạm cơ thể

film nghe hấp dẫn quá, để dắt bx đi coi nào
 
Top