Trời và đất- và nỗi đau của một người phụ nữ trong chiến tranh

741
0
16
Chả là nhân ngày 27/7 em với một vài người bạn có tổ chức tán chuyện về đề tài chiến tranh. Trong buổi gặp mặt đó có đoạn nói về chuyện sao mình đi đến những vùng đất như Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình ĐỊnh, Khánh Hòa... cứ thấy có cảm giác khang khác, là Việt Nam đấy nhưng lại hơi có tý không khí tư bản. Anh chị em gặp nhau vẫn tình thương mến thương, nhưng đâu đó vẫn phảng phất cái sự dè dặt với người Bắc. Thế rồi một người bạn giới thiệu cho em bộ phim Heaven and Earth của đạo diễn Oliver Stone làm năm 1993, dựa trên tiểu thuyết "When heaven and earth change place" của bà Phùng Thị Lệ Lý viết về cuộc đời mình. Xem phim đó mình mới hiểu được thân phận những con người ở những vùng đất bị kẹt giữa hai làn đạn, chìm nổi giữa những cuộc bắt bớ, tra tấn, nghi kỵ của cả hai bên... Xem xong càng thấy thương người dân mình hơn, và mong cho đừng bao giờ chúng mình phải trải qua một cuộc chiến nào nữa.

[YT]http://www.youtube.com/watch?v=iORfsgeqZrM&feature=share[/YT]

Link trực tiếp qua link youtube http://www.youtube.com/watch?v=iORfsgeqZrM&feature=share. Phim có phụ đề tiếng Việt, moị người bấm vào nút cc đỏ ở dưới rồi chọn mục tiếng Việt

Bà Lệ Lý là người sáng lập ra tổ chức Đông Tây Hội Ngộ, hình như CSTT mình cũng có lần gửi các bé sang đó nhờ giúp đỡ??
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trời và đất- và nỗi đau của một người phụ nữ trong chiến tranh

Em đang gõ một đoạn dài thì máy hết pin. Hiix...

Bộ phim này em xem đi, xem lại nhiều lần...vì thích nghe sound track thôi :D. Ông Kitaro đã giành được giải thưởng quả cầu vàng cho nhạc phim hay nhất với sound track này đấy. Giờ em vẫn đang nghe đây:x Hihi...

Nói thêm một tí, hiiix...thật là tội lỗi khi em không nghĩ về chiến tranh và những hệ lụy dai dẳng của nó nữa, mà chỉ mong sao mỗi khi đến ngày 27/7, 30/4,... người ta đừng dàn dựng mấy cái chương trình kỷ niệm, cầu truyền hình vô bổ nữa, mà dành tiền đấy làm quà tặng cho các gia đình TBLS được ra tấm, ra món. Chứ TV chiếu cảnh ông lãnh đạo cấp cao kéo cả bầu đoàn thê tử đến nhà bác TB kia, nhà bác ấy bỏ giày dép ở ngoài mà các ông ấy tha cả giày vào như sợ mất giày, bẩn tất, rồi thì xếp hàng để quay phim với cái phong bì nhõn 300k mà cũng phải thông báo. Em thấy cái sự đền ơn, đáp nghĩa bây giờ sao nó hình thức và sáo rỗng thế:(.

Và...CSTT đã, đang và vẫn sẽ gửi bệnh nhân sang ĐTHN, ngược lại, ĐTHN và TTCE vẫn "nhờ" CSTT trợ giúp tiền ăn, ở + chi phí còn thiếu khi có bệnh nhân nghèo chị ạ.
 
Top