Tự động resize nguyên cả 1 đống hình chỉ với vài bước đơn giản (PTS)

240
0
0

Liên ròm

New Member
Ròm thì biết mấy cái này từ lâu nhưng lười viết tút hôm nay thấy blogger này viết sẵn nên chôm vào đây chia sẻ cùng mọi người. Nếu ai khó khăn gì nói ròm nhen.

Đầu tiên bạn mở PTS ra. Sau đó bạn vào Window/ Actions để mở bảng Actions lên.

Nhấn vào nút dưới (create new action) để tạo 1 action mới, đặt tên là resize, nhấn nút Record bên cạnh (như hình minh họa).



* Note: chỉ khi nút record ở dưới có màu đỏ thì nghĩa là nó sẽ save lại tất cả những hành động mà mình đang thao tác sau này. Nếu nó ko hiện màu đỏ mà là màu xám thì nó chẳng save gì đâu nha => nghĩa là nó đã bị tắt òy :D




Tiếp tục mở file hình bằng các thao tác thông thường.

* Note: Khi dùng action thì mình ko được dùng các fím tắt mà fải thực hiện đàng hoàng bằng những lệnh thông thường vì nó ko save các lệnh được thực hiện bằng fím tắt. Đây có lẽ là điều đáng lưu ý nhất vì những ai quen sử dụng fím tắt (như Na chẳng hạn) ban đầu khi dùng action sẽ bị rắc rối chút đỉnh vì quen tay nên có khi cứ fải quay lại record action từ đầu á. Ví dụ như khi mở 1 file hình mới chúng ta chỉ cần nhấn Ctrl + O nhưng ở đây ta fải drag chuột vào File/ Open...
. Nhưng cố gắng vài bước ở đây thì chúng ta sẽ tiết kiệm được vô vàng những bước khác sau này
.

Mở file hình dĩa bánh khọt ra (chẹp chẹp...
Na lấy ví dụ là 1 loạt ảnh chụp bữa Sinh nhật chị đồng nghiệp vừa rùi nhá
). Mình vào Image/ Image Size để hiện bảng Image Size, chọn thông số như hình (tùy ý các bạn nhưng Na thường hay chọn thông số như vậy hoặc nhỏ hơn nữa cơ)





Tiếp tục save as lại đặt tên là 1.jpg. Sau đó close hình lại.

Rùi xong, bi giờ thì bạn tắt nút record đó bằng nút hình vuông bên cạnh nhé, xong vào xóa cái hình 1.jpg hùi nãy đi vì nếu bạn để đó tí nữa bạn lại có 1 tấm hình y chang như vậy nữa đó
.


Bây giờ đến việc thực hiện cho nó chạy tự động thực hiện lại các thao tác nãy giờ cho toàn bộ folder ảnh. Nhấn File/ Automate/ Batch, sẽ bung ra 1 bảng Batch, bạn làm theo những lựa chọn như hình minh họa.



Xong rùi, việc còn lại là bạn ngồi chờ cho nó tự chạy resize hết cái đống hình của bạn trong folder ấy mà thui. hè hè... Rất là nhanh, chỉ với vài bước thui fải hok nè? Cái này còn ứng dụng cho tất cả những action khác ko chỉ riêng về fần resize ảnh, rất là tiện lợi đấy bạn ạ!



Nguồn: http://blognana.multiply.com/journal/item/100
 
Top