Việt Nam cũng có ATM nhả vàng

7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Việt Nam cũng có ATM nhả vàng

Ngân hàng Đông Á hôm 9/10 đã trình làng chiếc máy có tên gọi Gold ATM, nhưng không phải để rút tiền mà là rút vàng.


Đây là máy bán vàng tự động đầu tiên tại Việt Nam và là chiếc thứ hai trên thế giới (sau máy ATM nhả vàng là sản phẩm sáng tạo của doanh nhân người Đức Thomas Geissler đang đặt tại vương quốc Abu Dhabi). Gold ATM được chế tạo bằng 100% công nghệ của Công ty Cổ phần thẻ thông minh ViNa (VNBC).

Ngoài những tính năng như các máy ATM khác, sự khác biệt của máy này là có thể bán vàng tự động. Hiện nay, Gold ATM có thể đáp ứng giao dịch mua vàng miếng loại 1 chỉ cho một lần giao dịch của khách hàng và không giới hạn số lần giao dịch tối đa trong ngày. Máy mới chỉ bán loại vàng miếng của PNJ.


DongABank trình làng chiếc máy ATM bán vàng tự động đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Lệ Chi
Toàn bộ giao diện trên màn hình, khe nhận vàng, flash hướng dẫn… đều được thiết kế khác biệt so với máy ATM thông thường. Tuy nhiên, các thao tác thực hiện khá đơn giản. Khi đưa thẻ vào máy, khách hàng chọn giao dịch mua vàng. Ngay lập tức máy sẽ báo tỷ giá bán tương ứng - được cập nhật trực tiếp và tức thời tại thời điểm giao dịch. Sau khi khách hàng bấm nút chấp nhận mua thì máy sẽ đưa vàng ra khe “nơi nhận vàng.”

Để giúp cho người sử dụng thực hiện chính xác các thao tác, trên màn hình có hiện đoạn phim hướng dẫn cụ thể cùng với đồng hồ đếm ngược trong vòng 30 giây để nhắc khách hàng thật sự tập trung vào giao dịch. Khách cũng có thể in hóa đơn sau mỗi lần giao dịch với những thông tin chi tiết về loại vàng, xuất xứ, giá cả, ngày giờ giao dịch, mã máy ATM...


Người dân thích thú khi rút được miếng vàng từ máy ATM. Ảnh: Lệ Chi
Ông Trần Phương Bình, Tổng giám đốc DongA Bank cho biết, máy bán vàng ra đời phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân đang ngày càng cao. "Đôi khi nhận lương cuối tháng xong, nhiều người muốn tích góp mua một chỉ vàng nhưng ngại vào tiệm kim hoàn. Hiểu được nhu cầu này, từ cách đây hơn một năm, DongABank đã đưa ra ý tưởng và bắt tay vào thực hiện để cho ra chiếc máy Gold ATM ngày hôm nay", ông Bình nói.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, V.N.B.C sẽ tiếp tục sản xuất và lắp đặt 48 chiếc Gold ATM nữa để trang bị trên toàn hệ thống DongA Bank. Ban đầu, những chiếc máy này chủ yếu lắp đặt tại các trụ sở và chi nhánh của nhà băng - nơi có người bảo vệ.

Hôm 17/5, khách sạn Emirates Palace ở vương quốc Abu Dhabi cũng đã khai trương chiếc máy ATM đặc biệt đặt trong sảnh. Phần bên ngoài của máy được mạ lớp vàng mỏng. Với chiếc máy ATM này, người ta nhét tiền vào để mua vàng. Đây là chiếc máy bán vàng tự động đầu tiên trên thế giới, có thể cung cấp tới 320 loại sản phẩm khác nhau, từ vàng miếng đến đồng xu vàng.

Theo http://www.vididong.com/topic-one/vi...ngcoatmnhavang
 
Top