Viettel cung cấp 5 dịch vụ 4G cho khách hàng dùng thử

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
Sau 7 tháng được phép thử nghiệm công nghệ 4G, sáng 12/5/2011, Viettel công bố cho 400 khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM thử nghiệm các dịch vụ 4G đến hết tháng 8/2011.



Trong thời gian thử nghiệm này, sẽ có 200 khách hàng tại Hà Nội và 200 khách hàng tại TP.HCM được tham gia vào chương trình “4G - Trải nghiệm công nghệ tương lai” với 5 dịch vụ đặc trưng và phổ biến nhất của mạng 3G dựa trên nền tảng tốc độ tải cao là Video Streaming, Live TV, HD Video Call, Video Conference, và VoD – TVoD.Theo Viettel, công nghệ 4G với băng thông rộng gấp 7 lần 3G sẽ cho phép truyền tải dữ liệu cực nhanh, âm thanh chất lượng cao và hình ảnh sắc nét theo chuẩn HD, đem đến những trải nghiệm tức thời.

Dịch vụ Video Streaming trên nền công nghệ 4G cho phép người dùng xem các bộ phim chất lượng cao với chuẩn HD tại các trang web mà không lo bị giới hạn về đường truyền hoặc dừng hình.

Dịch vụ Video Conference 4G có khả năng cung cấp những hình ảnh rõ nét từ các đầu cầu của hội nghị truyền hình, khắc phục những hạn chế của 3G.

Trong khi đó, với ưu điểm về tốc độ, 4G có thể cung cấp cho người dùng các dịch vụ truyền hình theo yêu cầu như VoD (video theo yêu cầu), TVoD (truyền hình theo yêu cầu), hay xem trực tiếp các kênh truyền hình với chất lượng cao nhất, hỗ trợ chuẩn SD và HD.

Sau sự kiện này, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên cho phép khách hàng thử nghiệm dịch vụ trên nền 4G. Tuy nhiên, để có thể đưa 4G trở thành dịch vụ thương mại, tại buổi ra mắt ngày 12/5/2011, các đại diện của Viettel cho rằng năm 2014 - 2015 mới là thời điểm thích hợp.

Bên cạnh Viettel, tháng 10/2010, Bộ TTTT cũng đã cấp giấy phép thử nghiệm công nghệ 4G cho 4 doanh nghiệp khác là VNPT, CMC, FPT, và VTC. Các doanh nghiệp có thời gian thử nghiệm công nghệ 4G trong thời hạn 1 hoặc 2 năm để đánh giá công nghệ và nhu cầu của người sử dụng.
 
Top