Vụ kiện đắt giá nhất của năm 2012: Samsung thua kiện Apple

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Có thể sản phẩm Samsung sẽ bị cấm bán tại Mỹ, Apple như vậy củng cố được vị thế thống trị trên thị trường điện thoại thông minh.

Theo phán quyết của Tòa án liên bang Mỹ, Samsung đã vi phạm 6 bằng sáng chế của Apple. Samsung sẽ phải đền bù cho Apple hơn 1,05 tỷ USD.

Tháng 4/2011, Apple đã chính thức nộp đơn kiện Samsung tại tòa án Mỹ. Samsung sau đó kiện ngược lại Apple. Hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã liên tục nộp đơn kiện nhau trên cả 4 châu lục của thế giới. Apple muốn đòi Samsung bồi thường 2,5 tỷ USD, vụ kiện được coi như đắt giá nhất năm 2012. Quy mô của thị trường điện thoại thông minh thế giới năm 2011 khoảng 219,1 tỷ USD.

Apple đã luôn cố gắng giành được phán quyết của tòa án Mỹ về việc cấm vĩnh viễn Samsung bán các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng tại Mỹ.

Tòa án liên bang Mỹ phán quyết Samsung đã vi phạm bằng sáng chế về một số tính năng chính trên điện thoại iPhone của Apple. Tòa án khẳng định Apple không vi phạm bất kỳ bằng sáng chế nào liên quan đến công nghệ không dây của Samsung.

Phán quyết của tòa án đã được đưa ra sớm hơn so với thời hạn. Có thể sản phẩm Samsung sẽ bị cấm bán tại Mỹ, Apple như vậy củng cố được vị thế thống trị trên thị trường điện thoại thông minh.

Những công ty sản xuất điện thoại thông minh chạy Android của Google trong thời gian tới sẽ đối đầu với nhiều khó khăn liên quan đến pháp lý từ Apple, công ty hiện đã giữ vị thế công ty công nghệ lớn và có lãi nhiều nhất trong lịch sử.

Sau thông tin trên, cổ phiếu Apple tiếp tục lập kỷ lục mới 675USD/cổ phiếu.

Số liệu từ IDC cho thấy trong quý 2/2012, người tiêu dùng trên khắp thế giới mua tất cả 401,8 triệu chiếc điện thoại di động. Cùng kỳ năm 2011, con số chỉ ở mức 401,8 triệu. Samsung và Apple chiếm hơn nửa thị phần.

Quý 2/2012, Samsung tiếp tục chiến thắng Apple với doanh số 50,2 triệu chiếc điện thoại di động, tương đương 32,6% thị phần. Trong khi đó, Apple bán được 26 triệu chiếc, tương đương 16,9% thị phần.

Ngọc Diệp

Theo TTVN/Bloomberg,CNBC
 
Top