Vượt Yahoo!, Bing là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ nhì trên thế giới

10,150
29
48

ALnML

Super Moderator
Vượt Yahoo!, Bing là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ nhì trên thế giới



Bing lần đầu tiên vượt Yahoo! để trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 trên thế giới vào tháng 1. Từ đó đến nay, Bing tiếp tục đà tăng trưởng và nới rộng dần khoảng cách với Yahoo! Thông tin này được công bố bởi công ty phân tích website StatCounter.

Theo số liệu thống kê của StatCounter, trong tổng số lượt tìm kiếm trên toàn thế giới, Bing chiếm 4,37% trong tháng 2, cao hơn con số 3,93% của Yahoo!. Tuy nhiên, nếu cộng phần trăm của cả 2 công cụ này lại cũng vẫn không bằng 1/10 Google, với 89,94%.

Tính riêng tại thị trường Mỹ, Yahoo! vẫn đang "trên cơ" Bing, đạt 9,74% (so với Bing là 9,03%). Con số này đối với Google là 79,63%. Vào tháng 7 năm 2009, Microsoft đã công bố một thỏa thuận, trong đó Bing sẽ hỗ trợ công nghệ tìm kiếm cho Yahoo!. Thỏa thuận này đã được tiến hành ở Mỹ, Canada, Úc, Brazil và Mexico.

"Vượt qua Yahoo! trên phạm vi toàn cầu là một thắng lợi rất lớn của Bing. Tuy nhiên, cuộc chiến với "gã khổng lồ" Google vẫn còn rất căng thẳng", dẫn lời Aodhan, giám đốc điều hành StatCounter. "Mặc dù thị phần của Google đã giảm xuống mức dưới 90% lần đầu tiên tính từ tháng 8/2009, nhưng về tổng thể, ngai vàng của Google vẫn rất vững chắc".

Nguồn: StatCounter
http://www.baomoi.com/Home/CNTT/www...em-pho-bien-thu-nhi-tren-the-gioi/5805911.epi
 
Top