(MS 206/TT) 22.05.2021 Hỗ trợ các con học sinh trường tiểu học Tăng Tiến, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang phải cách ly tập trung.

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
(MS 206/TT) 22.05.2021 Hỗ trợ các con học sinh trường tiểu học Tăng Tiến, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang phải cách ly tập trung.

Cách đây chục ngày, Nguyen Lan Hieu gọi báo trên Bắc Giang, có điểm trường nơi cách ly tập trung các con học sinh lớp 3 thiếu thốn quá, CSTT xem có giúp được gì không. Nghe thế, CSTT chúng mình ngay lập tức liên hệ với UBND xã để hỏi thông tin cụ tỉ từng chút một về tình hình ở đó và những thứ các con cần. Người của xã phụ trách trực tiếp hỗ trợ điểm trường đó chia sẻ: Anh em ở đây chỉ lo nổi bữa cơm hàng ngày phát cho các con thôi, còn chẳng có gì vì Bắc Giang đang là tâm dịch, nơi nào cũng đều căng mình chống dịch, người hỗ trợ cũng không đủ. Trời nóng như thế này lũ trẻ trong điểm cách ly cần uống nước oresol lắm em ạ. Hàng ngày, các con không có gì làm, ko sách đọc, không có đồ chơi, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần...
Thương các con lắm, mấy chục con trẻ phải xa bố mẹ vào điểm cách ly, chỉ có rất ít phụ huynh được đi cùng để chăm sóc các con. Đang tuổi ăn tuổi chơi mà giờ suốt ngày phải ngồi không một mình một chỗ. Thế là chúng mình và Bệnh viện Đại học Y Hà nội rất nhanh liên hệ mua và gom đồ để hỗ trợ những thứ cần cho các con: Sữa hộp, bánh kẹo, quần áo, orezol, bình nước để pha cho từng đứa tránh uống chung, khẩu trang vải 3 lớp cho trẻ con, nước rửa tay khô, cloramin B khử trùng, thuốc bổ, sách truyện cho trẻ đọc, bộ đồ chơi cá ngựa, ô ăn quan, cầu lông cho các con cùng phòng chơi với nhau.

Chiều tối hôm sau, toàn bộ đồ ủng hộ được gửi theo chuyến xe ô tô (xe 0đ) chở hàng cứu trợ bệnh viện dã chiến Bắc Giang để kịp hỗ trợ các con. Xe chỉ có thể dừng ở phía ngoài, UBND xã giúp nhận hàng và gửi vào tận trong điểm cách ly phát cho các con.
Đến hôm nay ngày Tết thiếu nhi 1/6, chúng mình nhận được tin tình hình của các con tạm ổn, các con đã được về nhà tự cách ly thêm tại nhà để tránh bị lây nhiễm bởi những trường hợp F1 mới khác. Đó cũng là Món quà vui nhất trong ngày hôm nay của chúng mình - đội "thiếu nhi lớn".

Dịch đang trong giai đoạn vô cùng phức tạp. Mỗi người trong chúng mình hãy cùng nhau hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ chống dịch bằng việc
"Chỉ di chuyển khi không thể đứng yên"
và góp sức, chia sẻ với nhau từ những việc nhỏ mọi người nhé.
Đồng lòng, chung sức, Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch, nhất định là thế.

Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi. Cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành và ủng hộ CSTT.
 
3,310
5
38

thuyvuong

Active Member
Nhận ủng hộ tiền mặt MS206/TT: 2,500k
- Mít nhợn nhận UH của chị Ngọc Anh lớp Na: 500k
- Pokiona ck ung ho cac con Bac Giang: 2,000k

Chi: 1,643k
- Mua 100 chiếc khẩu trang 3 lớp: 300k
- 35 bình nước: 615k
- Mua đồ chơi cho các bé (2 bộ vợt cầu lông, 3 bộ cá ngựa, 3 bộ ô ăn quan): 728k

Còn dư: 857k
 
Top