18032021 TuyenNguyenKim

10,150
29
48

ALnML

Super Moderator
Hai vợ chồng tôi được biết đến
Chiasetinhthuong Vietnam
qua cô bạn mứt
Le Thu Dang
- một thành viên năng nổ, tích cực của nhóm. Ban đầu chỉ là người ủng hộ bên lề, sau đó từ chuyến đi tháng 12.2016 thì chúng tôi trở thành một thành viên chính thức, và tôi vẫn nhớ mãi câu anh
Nguyen Lan Hieu
đã hỏi tôi "Nghiện rồi phải không em?" trong buổi lễ sinh nhật CSTT 13 tuổi năm đó ở Pleiku. Vâng, bây giờ thì em có thể tự hào và dõng dạc trả lời là "EM NGHIỆN THẬT RỒI Ạ, mà lại còn nghiện nặng không muốn cai, không cần cai, không thèm cai nữa là đằng khác" - Nghiện Chia sẻ tình thương và những người bạn, nghiện những chuyến đi của CSTT.
Tôi nghiện từ chị Già - người thủ lĩnh tuyệt vời, vừa quyết đoán và bản lĩnh nhưng cũng vô cùng tình cảm, tâm huyết với những sự nhìn xa trông rộng, với bao điều cần vun vén, suy nghĩ cho mọi việc được vuông tròn. Cứ nghĩ đến khối lượng công việc, những điều cần suy tính, những thay đổi khiến chị ấy phải cân não sắp xếp mà nể phục vô cùng.
Tôi nghiện những CSTTers đáng yêu hết nấc, từ những bậc cha chú rất đáng kính trọng, lẽ ra ở cái tuổi đã nghỉ ngơi thì vẫn cùng với chúng tôi rong ruổi mọi nẻo đường núi đồi xa xôi mà không nề hà bất cứ điểm trường nào, từ những bạn nữ liễu yếu đào tơ trên xe vẫn gặp chị Huệ liên tục mà xuống xe đến với các em bé thân yêu là dường như được uống tăng lực (sản phẩm Uống đi cho khỏe tôi nghĩ nên mời những CSTTers này của chúng tôi quay quảng cáo mới đúng), đến những F1 bé xíu mà vẫn theo bố mẹ ngồi lên taxi tải làm nhiệm vụ, đến nơi vẫn tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình. Rồi cả các bác sĩ của CSTT nữa, ở bệnh viện, ở nơi chuyên môn các Anh chị em đó có thể là những Tiến sĩ, thạc sĩ, GĐ, trưởng khoa hay những bạn bác sĩ trẻ thì khi khám bệnh cho các em nhỏ họ vẫn vô cùng nâng niu, trân trọng, những ánh mắt rất đỗi hiền từ, những nụ cười thật hiền dịu không hề có khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân khiến cho các em nhỏ hết hẳn sự rụt rè và lo sợ và ngại ngần. Ở nơi đây tôi thực sự cảm nhận được câu Lương y như từ mẫu.
Tôi nghiện những chuyến đi đến những vùng miền tổ quốc, nơi đó bao ánh mắt em thơ vô cùng trong trẻo, ở nơi núi rừng heo hút biên giới hẻo lánh mà vẫn long lanh tỏa sáng. Nơi đó có bao thầy cô giáo đang lặng thầm hy sinh vì sự nghiệp giáo dục vùng núi. Nơi ấy cũng không thiếu được những người bạn của CSTT chúng tôi, những con người bản địa đã kết nối, hỗ trợ rất nhiệt tình để chuyến đi của chúng tôi đỡ phần nào vất vả khó khăn về công tác tổ chức với chính quyền địa phương.
Tôi nghiện cách CSTT tổ chức chuyến đi, vô cùng chuyên nghiệp, bài bản, đầy tính kỷ luật, mọi việc đều được chuẩn bị, sắp đặt đâu vào đó. Từ cách tiền trạm cung đường, điểm trường, làm việc với địa phương trước chuyến đi, đến quà giao lưu; quà cho bác sĩ khám bệnh, phông treo, điều phối xe cộ, quà cho các con đến cả chục món, số lượng đến cả hơn ngàn học sinh mà vẫn trơn tru, tỉ mỉ trong mỗi chuyến đi và cả việc nếu có em bé bị phát hiện tim bẩm sinh thì sau chuyến đi còn đưa các em bé đó đến các bệnh viện lớn để chữa bệnh, trả lại cho các bé con tim lành lặn.
17 năm đối với một tổ chức thiện nguyện thật đáng để tự hào, cũng đủ để thấy sức hấp dẫn của CSTT đối với mọi người, bởi đâu phải đơn giản mà một tổ chức thiện nguyện lại có thể tồn tại được ngần đấy năm và chắc chắn sẽ còn nhiều nhiều năm nữa, nhiều nhiều cái lần tuổi 17 bẻ gẫy sừng trâu này nữa. Chúng tôi còn có lời hẹn thề tổ chức sinh nhật CSTT 71 năm tuổi nữa cơ mà. chúng tôi đã coi CSTT như mái ấm gia đình của chính mình, để cùng nhau vun đắp, cùng nhau dựng xây, cùng nhau trao gửi yêu thương hơn nữa.
Hai vợ chồng chúng tôi tuy chưa phải là thành viên kỳ cựu, cốt cán nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ là thành viên nhiệt tình, hăng hái và thủy chung lâu bền với CSTT. Nhất định là như thế!
Tôi thích câu slogan của chúng tôi ở tuổi 17 “ĐOÀN KẾT TA CHẤP HẾT”. Vâng chỉ cần đồng sức đồng lòng chúng tôi sẽ vượt qua đc mọi khó khăn để luôn yêu nhau như những ngày đầu!
Chúc mừng sinh nhật CHIA SẺ TÌNH THƯƠNG - NHÂN RỘNG TẤM LÒNG NHÂN

Tuyến Hiếu
 
Top