"Ngắm" Honda Super Cub 110 đời mới

7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Mẫu xe Super Cub dành cho thị trường nội địa Nhật Bản trang bị hệ thống phun xăng điện tử dung tích 110 phân khối xuất hiện tại Việt Nam.


Honda SuperCub 110 đời 2010 được trang bị phun xăng điện tử có mức tiêu thụ 60km/1lít xăng.

Những chiếc Super Cub gắn bó nhiều với người Việt trong. Hãng xe Nhật Bản cũng áp dụng công nghệ hiện đại trên mẫu xe đã tồn tại hơn 50 năm của mình. Tại Nhật, Super Cub vẫn giữ nguyên thiết kế, nhưng trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Mỗi năm, chỉ có khoảng 1.000 chiếc Super Cub 110 ra đời phục vụ cho thị trường nội địa.

Đối với nhiều người Việt Nam, sở hữu một chiếc Super Cub cáu cạnh, ngoài tính kinh tế, chiếc xe còn thỏa mãn đam mê, gợi nhớ kỷ niệm những năm tháng đã qua, khi xe Trung Quốc chưa truất ngôi những chiếc xe Cub "nghĩa địa".





Honda Super Cub 110 đời mới vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống từ hơn 50 năm nay của dòng Super Cub.



Thay đổi thiết kế đồng hồ, nổi bật vẫn làm cụm đồng hồ tốc độ.



Honda Super Cub 110 với kiểu tay lái ngang cổ điển.



Bửng (yếm) mới thiết kế điệu đà hơn.



Honda Super Cub 110 trang bị động cơ 110 phân khối có công suất khoảng 8,5 mã lực.



Yên xe đơn với màu sắc đẹp mắt.



Super Cub 110 vẫn sử dụng thắng đùm (phanh tang trống).



Hộp số tròn 4 cấp.



Ống xả được sơn đen.



Cụm đèn hậu đặc trưng của Super Cub.







Honda Super Cub 110 vẫn giữ những thiết kế chi tiết của dòng xe cũ.



Đèn pha mới có đường kính lớn hơn.



Mặt nạ trước lạ mắt hơn.



Với cụm béc phun xăng điện tử, Super Cub 110 bảo vệ môi trường tốt hơn.

Theo vnexpress.net
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Chiếc Honda Super Cub 110 tại Việt Nam có giá ước tính lên tới hơn 120 triệu đồng!

Nguồn: autopro.com.vn



Chiếc Honda Super Cub 110 tại Việt Nam có giá ước tính lên tới hơn 120 triệu đồng!

Trái ngược với tuyên bố "chúng tôi không muốn nhìn thấy những chiếc xe Cub nữa" của hãng Honda, năm 2009, nhãn hiệu xe máy nổi tiếng đến từ Nhật Bản lại bất ngờ giới thiệu phiên bản Business Super Cub 110cc.

Chỉ được sản xuất giới hạn ở mức 8.000 chiếc, Honda Super Cub 110cc giữ nguyên kiểu dáng thiết kế truyền thống. Tuy nhiên, toàn bộ chi tiết trên xe đều được làm mới bằng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của Honda.

Có thể nhận thấy sự cải tiến về công nghệ của chiếc Super Cub 110 thông qua hệ thống khung ống thép chịu lực mới thay cho thân xe dạng thép dập liền tấm kiểu truyền thống. Bên cạnh đó là những tấm quây nhựa vừa tạo "da thịt" vừa vừa giảm trọng lượng cho Super Cub 110. Không dừng lại ở đó, thân xe còn trông "đầy đặn", mềm mại và hiện đại hơn nhờ những đường nét tạo hình mang tính tiểu tiết. Toàn bộ hệ thống giảm xóc cũng được cải tiến bằng loại giảm xóc dạng ống lò xo hình trụ cho bánh trước và giảm xóc sau có hành trình dài hơn giúp mang lại sự thoải mái khi vận hành trên những cung đường xấu.

Những chi tiết thiết kế truyền thống của dòng xe Honda Super Cub được những kỹ sư của Honda tái hiện trên phiên bản 2009 thông qua cụm đèn pha tròn với choá đa diện tăng cường khả năng chiếu sáng.

Cụm yên xe tam giác với lớp mút dầy, chiếc gá đèo hàng mạ Crom và vị trí để chân sau vẫn ở càng sau là những điểm thiết kế được giữ nguyên so với phiên bản truyền thống.

Super Cub 110 2009 sử dụng động cơ xy lanh đơn, 4 kỳ làm mát bằng không khí, 110 phân khối có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 8,2 mã lực tại vòng tua máy đạt 7.500 vòng/phút. Nhằm tăng khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Super Cub 110 được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI tiên tiến giúp cho chiếc xe có thể vận hành tới 63 km/lít nhiên liệu khi chạy đều ở vận tốc 60 km/h (trong môi trường thử nghiệm tiêu chuẩn). Super Cub 110 có tổng trọng lượng ở mức 93kg và có chiều cao yên xe ở mức 735mm.

Tại Nhật Bản, những chiếc Honda Super Cub 110 được bán với mức giá 249.900 JPY. Trong khi đó, khi về Việt Nam, Honda Super Cub 110 sở hữu giá bán khá “khủng”, khoảng hơn120 triệu đồng.
 
Top