Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

2,501
0
0

Haidang02

New Member
Dân Việt - Nữ ca sĩ và diễn viên người Mỹ Whitney Houston vừa đột tử ở tuổi 48, người đại diện của diva này là Kristen Foster cho biết. Theo cảnh sát Mỹ, diva này qua đời tại môt khách sạn ở Los Angeles.


Nguyên nhân và địa điểm nữ ca sĩ Whitney Houston qua đời hiện vẫn chưa được thông tin chính thức. Nguồn tin từ cảnh sát Mỹ cho hay diva 48 tuổi này qua đời tại một khách sạn ở Los Angeles.


Theo Wikipedia, Whitney Elizabeth Houston (sinh 9.8.1963) là một ca sĩ nhạc Pop và R&B, diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, được đánh giá là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey.

Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc Pop-Dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn và được biết đến với danh hiệu The Voice. Whitney là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, cô chỉ đứng sau Mariah Carey (18) và Madonna (12) trong giới nữ ca sĩ.


Whitney Houston là một trong những nghệ sĩ Mỹ đầu tiên thành công trên MTV, cùng với Michael Jackson và Madonna. Ca khúc cover lại của Dolly Parton năm 1992 mang tên "I Will Always Love You" (ca khúc nhạc phim của The Bodyguard) trở thành một trong những ca khúc bất diệt trong lịch sử âm nhạc và lập kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay.

Sau này, cô mở rộng sự nghiệp sang cả lĩnh vực điện ảnh và kinh doanh, tự mình gây dựng lên nhiều phòng thu và sản xuất đĩa nhạc trong khi vẫn theo đuổi nghiệp chính của mình.

Những năm 2000, đời tư của Whitney Houston trở thành đề tài tranh cãi toàn cầu từ cuộc hôn nhân của cô với Bobby Brown đến việc lạm dụng thuốc phiện...

oanh số thu âm của cô trong thời kỳ này giảm rõ rệt. Thế nhưng Houston vẫn vượt qua giai đoạn khủng hoảng đó một cách thành công.
Whitney chia tay Bobby Brown năm 2006 và giành quyền nuôi con gái Bobbi Kristina. Sau gần một thập kỷ im hơi lặng tiếng, cô trở lại với CD I Look To You, phát hành tháng 8.2009.

V.P
Theo BBC, CNN

http://www.baomoi.com/Home/AmNhac/danviet.vn/Ca-si-Whitney-Houston-chet-o-tuoi-48/7862878.epi
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1] I Will Always Love You [/h][YT]http://www.youtube.com/watch?v=3JWTaaS7LdU&ob=av2e[/YT]
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

If I
Should stay
I would only be in your way
So I'll go
But I know
I'll think of you every step of
the way

And I...
Will always
Love you, oohh
Will always
Love you
You
My darling you
Mmm-mm

Bittersweet
Memories
That is all I'm taking with me
So good-bye
Please don't cry
We both know I'm not what you
You need

And I...
Will always love you
I...
Will always love you
You, ooh

[Instrumental / Sax solo]

I hope
life treats you kind
And I hope
you have all you've dreamed of
And I wish you joy
and happiness
But above all this
I wish you love

And I...
Will always love you
I...
Will always love you
[Repeat]

I, I will always love
You....
You
Darling I love you
I'll always
I'll always
Love
You..
Oooh
Ooohhh
 
5,624
9
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

Em cũng shock. Hixx...:(

Nhìn lại cuộc đời của Whitney Houston qua ảnh


Cuộc đời của Whitney Houston kỳ lạ và lôi cuốn như những ca khúc từng làm nên tên tuổi của cô. Đó là cuộc hành trình của một nữ hoàng sân khấu, đứng trên đỉnh cao danh vọng và tụt xuống đáy cuộc đời rồi ra đi khi chưa đầy 50 tuổi.

Whitney Houston sở hữu một giọng hát lôi cuốn và có sức ám ảnh. Song, cuộc sống nhiều thăng trầm, đắm chìm trong ma túy và rượu đã khiến Whitney Houston từng không thể xuất hiện trở lại trên sân khấu. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc với ca sĩ Bobby Brown cũng là một trong những nguyên nhân đẩy nữ ca sĩ của I will always love you tụt xuống đáy vực thẳm. Cô qua đời trong cô đơn tại một khách sạn vào ngày 12/2 (giờ Việt Nam) ở tuổi 48.



Whitney Houston, ảnh chụp năm 1965, là con gái của nữ ca sĩ Cissy Houston, em họ của diva nhạc Pop thập niên 60 của thế kỷ trước - Dionne Warwick và là con gái nuôi của ngôi sao Aretha Franklin.



Whitney Houston lộ rõ tố chất của một ngôi sao ca nhạc khi còn nhỏ. Cô tham gia cuộc thi hát ở Boston, Massachusetts, vào tháng 5/1986.



Whitney, ảnh chụp năm 1984, trở thành mối quan tâm của ngành công nghiệp âm nhạc sau khi xuất hiện cùng mẹ ruột và biểu diễn tại các câu lạc bộ đêm.



Whitney sở hữu một vẻ đẹp rạng rỡ, một giọng hát tuyệt vời, da diết lay động lòng người. Cô có tất cả những tố chất để trở thành một ngôi sao ngay từ khi còn nhỏ.



Whitney Houston xuất hiện tại một buổi họp báo ở New York vào tháng 7/1988.



Từ giữa những năm 80 của thế kỷ trước tới cuối thập kỷ 90, cô vẫn là một trong những ngôi sao ca nhạc có lượng đĩa bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.





Năm 1992, cô trở thành ngôi sao điện ảnh sau khi góp mặt trong bộ phim The Bodyguard (Vệ sĩ). Đó là câu chuyện tình lãng mạn và đẹp giữ một nữ ca sĩ nổi tiếng do Whitney thủ vai và một nhân viên tình báo bí mật.



Whitney Houston khoe 7 giải thưởng mà cô giành được trong lễ trao giải âm nhạc mỹ (AMA) vào tháng 2/1993. Ở đỉnh cao sự nghiệp, cô được xem là cô gái vàng của âm nhạc.



Whitney Houston và Bobby Brown bên con gái của họ - Bobbi tại tiệc sinh nhật lần thứ 25 của Bobby ở New York vào tháng 2/1984. Cô bé Bobbi là con gái duy nhất của Whitney Houston.



Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela và Whitney Houston cười tươi trước các phóng viên tại Johannesburg, Nam Phi, vào tháng 11/1994.



Whitney và người bạn thân, ngôi sao nhạc Pop - Michael Jackson chụp ảnh cùng nhau vào năm 1988.



Vợ chồng Whitney Houston trông thật hạnh phúc khi có mặt tại New York vào tháng 10/1997. Song, hai người đã chia tay vào năm 2007.



Vào tháng 1/1998, Whitney ăn mừng chiến thắng của cô tại lễ trao giải âm nhạc Mỹ cùng mẹ, bà Cissy, và anh trai Gary tại Los Angeles.



Ngôi sao da màu biểu diễn trước khi giành giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất, thể loại R&B tại lễ trao giải Grammy lần thứ 42. Bức ảnh này chụp vào tháng 2/2000.



Whitney Houston trình diễn trên sân khấu lễ trao giải MTV Music Awards tại New York vào tháng 9/ 2000. Cô được mọi người khen ngợi bởi giọng ca mạnh mẽ, truyền cảm và phong cách trình diễn thu hút.



Whitney Houston song ca cùng Mariah Carey ca khúc When you believe, một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của cô.



Whitney Houston tham gia một chương trình của đài ABC tại New York vào tháng 12/2002.



Tháng 5/2003, cô có mặt tại một thác nước ở River Jordan, khi này Whitney đang chịu tác hại khủng khiếp của ma túy và rượu.



Danh ca nổi tiếng xuất hiện cùng chồng cũ và con gái tại khu vui chơi Disneyland ở Anaheim, California, vào tháng 8/2004.



Cô xuất hiện thật lôi cuốn và khỏe mạnh trong một bữa tiệc tiền Grammy vào tháng 2/2008.



Whitney và nhà sản xuất Clive Davis, một trong những người bạn thân thiết với cô trong làng giải trí.



Whitney và con gái trong năm 2008



Tháng 10/2009, cô tham gia một chương trình truyền hình của Đức, lúc này Whitney vừa trình làng album ca nhạc mới nhất của mình, đánh dấu sự trở lại của cô với âm nhạc sau 7 năm.



Whitney Houston trình diễn tại một bữa tiệc tiền lễ trao giải Grammy vào tháng 2/2011.



Diva nổi tiếng trông gầy gò, tiều tụy khi tham gia chương trình ca nhạc tưởng nhớ ngôi sao quá cố Michael Jackson, năm 2011.



Lần cuối cùng Whitney Houston xuất hiện tại nơi công cộng, trước cổng một câu lạc bộ đêm ở Hollywood, hai ngày trước khi cô được tìm thấy trong tình trạng tắt thở tại một khách sạn. Cho tới hiện tại, người ta vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến Whitney Houston qua đời.

Theo Dân trí
 
2,398
0
36

Mexecuazin

Active Member
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

Mãi đến tối qua nghe điểm hẹn văn hóa em mới biết, hic...
Nhưng điên tiết là cái em phát thanh viên có kết trong phần điểm hẹn với nụ cười hơi bị tươi: Thông tin đau buồn về cái chết của nữ ca sĩ Whiney Houston đã kết thúc chương trình điểm hẹn văn hóa của chúng ta ngày hôm nay, hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình ngày mai.
Bó tay
 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1]Những tình tiết mới quanh cái chết của Whitney Houston[/h] Cảnh sát cho hay nữ ca sĩ chìm trong bồn tắm đầy nước và không có phản ứng gì khi được tìm thấy trong phòng khách sạn Beverly Hilton vào chiều 11/2. Xác của Whitney Houston hiện đã được chuyển về quê nhà để chuẩn bị cho đám tang vào cuối tuần.


http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/59902/nghe-nhung-ca-khuc-kinh-dien-cua-whitney-houston.html

Một trong những bức ảnh cuối cùng chụp Whitney Houston trước khi chết. Ảnh: ABC news


Sau khi phát hiện ra Whitney Houston bất tỉnh trong khách sạn vào lúc 15h30, đội trợ lý riêng của cô đã nâng cô ra khỏi bồn tắm và báo cho cảnh sát. Tuy nhiên ngoài thông tin này, cảnh sát không tiết lộ gì thêm ngoài việc đã có kết luận về phần điều tra ở hiện trường khách sạn. Việc khám nghiệm tử thi đã xong, các xét nghiệm độc tố trong cơ thể của nữ ca sĩ 49 tuổi cũng đã được tiến hành. Sẽ phải cần thêm vài tuần nữa để biết kết quả nhằm xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của Whitney Houston.
Sáng 13/2, xác của Whitney Houston đã được trả về cho gia đình. Đêm 13/2 thi thể của cô đã được chuyển bằng máy bay về quê nhà New Jersey để chuẩn bị cho đám tang. Gia đình cô có thể sẽ tổ chức đám tang vào thứ 6 tới tại trung tâm Prudential ở Newark, New Jersey, nơi có sức chứa khoảng 18.000 người. Cảnh sát cho hay sẽ chỉ điều tra nguyên nhân cái chết của Whitney Houston chứ không tiến hành điều tra như một vụ phạm tội. Bạn bè, người thân và các nhân viên của Whitney Houston cũng đã bị thẩm vấn để lấy thông tin. Các hành vi và cách cư xử bất thường của Whitney Houston trước khi chết cũng được xem xét.


Người hâm mộ đặt hoa tưởng nhớ Whitney Houston ở bất cứ đâu gợi nhớ cô. Ảnh: AP


Cơ quan điều tra thì khẳng định đến giờ phút này họ vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của Whitney Houston. Tuy nhiên, trang TMZ lại đưa tin rằng một số nhân viên pháp y có tiết lộ rằng vài thành viên trong gia đình Whitney Houston cho rằng rất có thể cô đã chết vì dùng chất gây nghiện Xanax với một vài biệt dược và rượu. Trước đó, Billy Watson, anh rể của Whitney Houston trong cuộc trả lời phỏng vấn trên ABCNews phủ nhận khả năng cô đã tự sát và cho cái chết của cô chỉ là một tai nạn. "Cô ấy không bao giờ bỏ con gái mình lại theo cách đó bởi còn quá nhiều điều cô ấy muốn làm cho con bé".
Cũng theo TMZ, Whitney Houston đã dành cả tối 10/2 ở CLB đêm Tru. Cô uống nhiều và cười nói rồi nhảy nhót rất ồn ào. Những bức hình chụp cô khi rời khỏi bar này cho thấy hình ảnh Whitney Houston rất tiều tụy với mái tóc rối bù, mồ hôi nhễ nhại với vẻ mặt đờ đẫn.


Tang lễ Whitney Houston dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Ảnh: People

Hoàng Vy - (Theo People, AP, ABC News, Time, Good Morning America)
Vietnamnet
 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1]Whitney Houston: Cùng một lúc em đếm những giọt nước mắt...[/h] (Phunutoday)-Mọi buổi biểu diễn đều cháy vé, dân da trắng mê Whitney hơn cả dân da màu, những kỷ lục trên các bảng xếp hạng lần lượt bị Whitney xô đổ. Cô trở thành niềm tự hào cho các nàng ca sĩ mun đen muốn dấn thân vào thị trường âm nhạc.
Danh ca Whitney Houston
Khi mà mọi người đang chuẩn bị nâng cốc chúc mừng cho một mùa Grammy với nhiều nhân tố mới rất đáng hy vọng, khi mà lễ tình nhân Valentine đang rỉ rả những lời yêu thương từ bài hát quen thuộc, Saving all my love for you thì hôm qua các hãng thông tấn đã đưa một tin nhỏ gọn mà xám xịt: Whitney Houston qua đời. Những ly rượu Grammy bắt đầu đắng nghét và bài hát cũ dường như chỉ phả những lời buồn đau.

Whitney ra đi bất ngờ như khi cô xuất hiện. Gần 30 năm trước khi bài hit All at Once bắt đầu xuất hiện trên MTV và radio, người ta chẳng có khái niệm Whitney Houston là ai. Trước đó, người ta chỉ biết Diana Ross, Dionne Warwick, Roberta Flack… những bà hoàng trên các bảng xếp hạng, những diva da màu không thể bị thay thế. Vậy mà xuất hiện một cô nàng 23 tuổi, mun đen, tóc dài chảy mượt trong chiếc đầm khêu gợi, hát giọng nữ trung luyến láy và ngân “Cùng một lúc em đếm những giọt nước mắt và cả triệu giọt đã rơi, mắt em mọng nước và những giấc mơ của em cùng nhau tan biến”. Whitney hát về tình yêu tan vỡ mà nhẹ nhàng như hơi thở, tha thiết đến tận cùng.

Ngày 14/3/1985 ấy, khi album đầu tay cùng tên được trình làng, người ta mới biết một ngôi sao mới bắt đầu xuất hiện, ngôi sao mà tờ New York Times đánh giá “sẽ còn rất lâu mới xuất hiện trở lại”. Whitney Houston xuất hiện bất ngờ như thể trên trời rơi xuống, một giọng hát như “chim sơn ca được Thượng đế ban tặng” và mau chóng dâng tiếng hát cho đời.

Ngay album đầu tay đã biến Whitney thành diva, một diva thật sự với bệ phóng là hãng đĩa Arista và phía sau là ông trùm của những ông trùm ngành ghi âm, Clive Davis. Nhưng không phải một phát nhấn nút thành sao. Whitney đã phải chờ đợi, khá ngắn, để được đặc cách vào thẳng vòng chung kết mà không cần qua vòng loại. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1983 khi ông trùm Clive Davis đến xem Whitney diễn trong một quán bar nhỏ ở New York. Ngay trong đêm đó ông đã chìa ngay bản hợp đồng độc quyền và một tờ séc để trống con số, Whitney có thể ký và đổi đời hoặc không bao giờ gặp lại nhau nữa. Không cần quá 30 giây, hợp đồng được ký kết và sau đó Whitney Houston biến mất 2 năm trời.

Whitney xuất hiện khá lưa thưa trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ông trùm Clive Davis sở dĩ phải “cất” cô đến hai năm là để tìm một ê kíp sáng tác/ sản xuất đỉnh cao cho Whitney và ra lệnh “ngay album đầu tiên phải là một cú trời giáng không ai đỡ kịp”. Lệnh ban, tất cả được thi hành và may mắn được thượng đế thương tình, chỉ sau một thời gian phát hành, album đầu tay đã bán gần 15 triệu bản, 10 bài trong album được phát đều khắp các đài phát thanh và MTV.
Danh ca Whitney Houston
Ở Việt Nam những năm cuối thập niên 80, quán café nào cũng suốt ngày mở Saving all my love for you, All at once, The greatest love of all… như thể thanh quản của Whitney là thần may mắn. “Nếu Whitney không phải là một giọng hát trời ban thì không bao giờ tôi mạo hiểm với cô ấy đến vậy. Khi lần đầu tiên nghe cô ấy hát tôi biết chắc nếu không ký ngay đêm nay thì ngày hôm sau chúng tôi sẽ buồn bã nhìn đối thủ của mình làm giàu”, Clive Davis nhớ lại và với ông, đó là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời làm âm nhạc của mình.

Whitney Houston là con gà đẻ trứng vàng cho Arista và ngành công nghiệp ghi âm Mỹ. Chỉ tính riêng ở Mỹ cô đã bán được gần 60 triệu album, một con số mà bất cứ hãng đĩa nào cũng dám mơ ước. Whitney chỉ ở Arista mà không đầu quân cho bất cứ ai khác, bởi cô yêu bố già Clive Davis như cha và chỉ ở ngôi nhà Arista mà cô mới có được mọi thứ.

Mọi buổi biểu diễn đều cháy vé, dân da trắng mê Whitney hơn cả dân da màu, những kỷ lục trên các bảng xếp hạng lần lượt bị Whitney xô đổ. Cô trở thành niềm tự hào cho các nàng ca sĩ mun đen muốn dấn thân vào thị trường âm nhạc phổ thông, cô trở thành biểu tượng của chống phân biệt chủng tộc, cô đủ quyền lực để từ chối hát ở những chỗ đã từng hắt hủi người da màu…

Càng nổi tiếng bao nhiêu Whitney càng cô đơn trong ngôi nhà của mình. Có lẽ yêu và cưới Bobby Brown là một sai lầm lớn nhất trong đời cô khi chính nam ca sĩ này đã đưa cô vào đời với hàng trắng, đã đánh cô lên bờ xuống ruộng trong những trận say điên loạn. Vậy mà Whitney vẫn yêu. “Tôi không hiểu được vì sao tôi yêu Bobby nhiều đến thế, có những thứ bạn nhìn ở ngoài như thể bạn thấy hai chúng tôi lệch pha nhưng thực tế chúng tôi từ một lò mà ra, chúng tôi từng là những người da màu bị ngược đãi và điều đó làm chúng tôi luôn có thể tha thứ cho nhau”, nhưng Whitney chẳng tha thứ được lâu, những trận đòn và phê hàng đến mức phải nhập viện đã khiến đôi ca sĩ này cuối cùng cũng phải ra tòa ly dị vào năm 2007.

Bobby Brown nghe tin vợ cũ chết khi đang hát trên sân khấu. Ban nhạc đã phải dừng lại, một mình Bob khóc như mưa và thút thít “Anh yêu em, Whitney”.

Tất cả mọi người đều yêu Whitney, từ Celine Dion cho đến Mariah Carey, hết Toni Braxton lại đến Christina Aguilera, cả Britney Spears và Lady Gaga… ai cũng thừa nhận mình chịu nhiều ảnh hưởng của Whitney Houston.

Nếu như album đầu tay đưa đưa Whitney lên ngôi cao chót vót với cả cầu trường đứng dậy vỗ tay tại Grammy 1986 thì bây giờ, ngay trước giờ công bố Grammy 2012 cô lại một lần nữa nhắc nhở Grammy phải nhớ đến mình, lần này là một phút mặc niệm. Có điều gì đó còn hơn cả nỗi buồn cho làng nhạc.

Năm 1983, Whitney Houston ký hợp đồng độc quyền cho hãng đĩa Arista. Tháng 10/2011 công ty mẹ, RCA, quyết định giải tán Arista, có nghĩa Whitney sẽ thuộc về RCA. Nhưng Whitney không bao giờ thuộc về RCA. Clive Davis ra đi, Arista giải tán, Whitney Houston qua đời, một điều gì đó giống như số phận đã khép lại. Mãi mãi.

Hai năm trước Michael Jackson ra đi, năm ngoái đến lượt Amy Winehouse và giờ là Whitney, ba sự ra đi đều cùng chung một nguyên nhân: quá liều. Những cái quá liều đều tai hại nhưng trước sự ra đi của các huyền thoại, có lẽ âm nhạc Mỹ cũng cần tăng liều để được lại như… ngày xưa.

  • Minh Cường
 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1]Đã có kết quả khám nghiệm tử thi Whitney Houston[/h] Whitney đã uống nhiều rượu, cộng với việc sử dụng thuốc an thần Xanax khiến cô có thể đã bất tỉnh trong bồn tắm và qua đời.
Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy trong phổi của Whitney Houston có nước khi cô qua đời, nhưng các giám định viên cần thêm thời gian để xác định chính xác xem cái chết của nữ ca sĩ có phải là chết đuối hay không.


Theo thông tin đầu tiên mà hãng tin TMZ có được, Whitney có thể đã chìm vào giấc ngủ hoặc bất tỉnh trong bồn tắm và chết đuối. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể khẳng định giọng ca đình đám qua đời trước hay sau khi chìm trong nước. Như vậy tức là vẫn có khả năng Whitney đã chết trước khi cơ thể cô bị ngập chìm dưới nước.


Một trong những tiến triển nữa của cuộc điều tra là việc phát hiện Whitney Houston đã sử dụng một loại thuốc an thần có tên là Xanax, vì vậy cô có thể đã ngủ quên trong bồn tắm và qua đời sau khi dùng thuốc.

Các thành viên trong gia đình của Whitney cho phóng viên biết rằng nữ ca sĩ có kê toa thuốc này và thường sử dụng nó để điều trị chứng lo âu, trầm cảm.

Đáng nói là đêm trước khi qua đời, Whitney đã uống rất nhiều rượu cùng bạn bè trong quầy bar khách sạn. Thuốc an thần Xanax trộn với rượu sẽ gây tác hại nghiêm trọng, có thể khiến một người nào đó ngủ mê mà không tỉnh dậy được trong một khoảng thời gian dài.



Tuy nhiên, mọi kết luận về nguyên nhân cái chết của diva hàng đầu thế giới lúc này là còn quá sớm. Cơ quan chức năng cho biết sẽ chính thức đưa ra kết quả xét nghiệm chất độc trong 4 đến 6 tuần tới.

Theo PLXH
 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1]Gia đình đau đớn từ biệt Whitney Houston[/h] [h=2]Mặc quần jean, áo đen và đeo kính râm, Bobbi Kristina - con gái diva xấu số - trông mệt mỏi và đau buồn khi tới nhà tang lễ Whigham, Newark, New Jersey, tối 17/2, để nhìn mặt mẹ lần cuối.
http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2012/02/nhung-ca-khuc-bat-hu-cua-whitney-houston/[/h] Mặc dù 12h trưa 18/2 (giờ địa phương, tức 12h đêm 18/2 Hà Nội), tang lễ của Whitney Houston mới diễn ra tại nhà thờ New Hope Baptist, nhưng tối hôm trước, gia đình và bạn bè thân thiết của Whitney đã tập trung lại để nói lời vĩnh biệt cô trong một buổi lễ tưởng niệm mang tính chất gia đình.
Gần 5 giờ chiều, chiếc xe SUV chở gia đình của nữ ca sĩ quá cố có mặt tại nhà tang lễ. Bobbi Kristina xuất hiện lần đầu sau cái chết của mẹ. Cô bé bước ra khỏi xe với khuôn mặt không giấu được nỗi buồn đau. Mẹ Whitney - bà Cissy Houston, người chị em họ Dionne Warwick và nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis cũng có mặt tại buổi lễ này.
Bobbi Kristina, con gái duy nhất của Whitney Houston và Bobby Brown, tới nhà tang lễ Whigham tối 17/2 để từ biệt mẹ.
Hàng trăm người hâm mộ xếp hàng dọc theo các cửa hiệu trên đại lộ Martin Luther King ở Newark để xem những người đến dự lễ. Nhiều người trong số họ mang hoa, nến và vật lưu niệm để tưởng nhớ diva hoặc viết những lời chia buồn lên những cuốn sổ được nhân viên của nhà tang lễ Whigham chuẩn bị. Hàng chục nhiếp ảnh gia, quay phim chụp ảnh, phóng viên tụ tập phía trước và sau nhà tang lễ. Nhân viên Whigham đã nhiều lần phải yêu cầu mọi người tôn trọng sự riêng tư của gia đình. Cảnh sát Newark cũng phải thiết lập một hàng rào khoảng 60m2 để giữ an ninh, trật tự.
Hôm nay, mục sư Marvin L.Winans, một người bạn lâu năm của gia đình Houston, cũng là người làm lễ thành hôn cho Whitney Houston và chồng cũ Bobby Brown hồi năm 1992, sẽ chủ trì lễ tang. Mẹ đỡ đầu của cô - "Nữ hoàng nhạc soul" Aretha Franklin - sẽ hát vĩnh biệt cô con gái xấu số.
Toàn bộ lễ tang Whitney Houston sẽ được hãng tin AP tường thuật trên mạng và một vài kênh truyền hình. Sau nghi lễ ở New Hope Baptist Church, nữ danh ca sẽ được hỏa táng vào ngày 19/2, nằm yên nghỉ bên cạnh cha cô tại nghĩa trang Fairview ở Westfield, New Jersey.
Bà Cissy Houston dù rất đau đớn vẫn phải tỏ ra vững vàng để nâng đỡ cô cháu gái yếu đuối.
Theo Hollywood Reporter, mẹ Whitney Houston - nữ ca sĩ nhạc soul và phúc âm từng giành giải Grammy Cissy Houston - sẽ là người chăm sóc cháu gái Bobbi Kristina vô thời hạn, để đảm bảo rằng cô bé không lao vào rượu và ma túy để khỏa lấp nỗi đau mất mẹ. Hiện tại, tình hình của Bobbi đã khá hơn sau hai lần vào viện cấp cứu. Trước đó, có thông tin rằng cô bé 18 tuổi không muốn sống sau cái chết của mẹ mình. Bạn bè và gia đình vẫn còn lo ngại Bobbi sẽ tìm đến một kết cục tồi tệ cho cuộc sống của cô. Chính vì thế, việc bà ngoại bảo hộ cho cuộc sống của cô bé khiến nhiều người hâm mộ phần nào cảm thấy yên tâm.
Gia đình Whitney cũng không khỏi lo lắng cô bé sẽ bị khơi dậy những cảm xúc đau đớn trong tang lễ diễn ra trưa 18/2.
Cissy đã mời hai người bạn của Bobbi từ Atlanta đến Newark cuối tuần này để tham dự tang lễ. Bà cũng yêu cầu các cô gái ở lại nhà mình càng lâu càng tốt để hỗ trợ Bobbi, đặc biệt là trong buổi tiễn đưa người mẹ của cô. Bà muốn cháu gái của mình cảm thấy được yêu thương và thoải mái nhất có thể.
Nguồn tin cũng cho biết, Cissy không tin rằng cha của Bobbi, ca sĩ R&B Bobby Brown, có thể mang đến cho con gái sự hỗ trợ cần thiết khi cô bé đang ở trong trạng thái mong manh như vậy.
Người hâm mộ đặt hoa, bóng bay, ký vào những tấm thiệp đặt trước nhà thờ New Hop Baptist, Newark, nơi sẽ diễn ra lễ tang Whiney Houston. Ảnh: AP.
Trong khi đó, Ray-J, người được cho là người tình gần đây nhất của Whitney, cũng là đầu mối của cuộc tranh cãi bất đắc dĩ giữa Whitney và ca sĩ Stacy Fracis của X-Factor chỉ 2 ngày trước khi nữ danh ca qua đời, đã phá vỡ sự im lặng suốt một tuần sau cái chết của Whitney.
Ray-J nói: "Thế giới mất đi một biểu tượng, nhưng tôi mất đi người bạn thân thiết. Trong suốt những ngày qua, tôi đã cố gắng để khỏa lấp nỗi trống rỗng trong lòng mình. Những gì mà trái tim tôi cảm thấy lúc này không thể diễn đạt bằng lời”.
Hàng trăm người đưa tang, người hâm mộ và các phương tiện truyền thông vẫn đang xếp hàng trên đường phố ở cả hai địa điểm: nhà thờ và nhà tang lễ. Trước cổng nhà thờ tràn ngập hoa, bóng bay, hình ảnh và những lời cầu nguyện được viết lên giấy, chờ đợi thời khắc cuối cùng tiễn đưa nữ danh ca nhạc Pop, một huyền thoại của thế giới.
Hoàng Anh
VNexpers

 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

Whitney Houston được tiễn biệt bằng âm nhạc


vnexpress.net

Những câu chuyện, kỷ niệm hài hước và xót xa về người hát tình ca huyền thoại được kể lại bằng cả nụ cười và nước mắt, trong không gian ngập tràn âm nhạc của tang lễ diễn ra trưa 18/2 tại nhà thờ New Hope Baptist, Newark, Mỹ.


Đám tang bắt đầu trong màn biểu diễn của dàn đồng ca nhà thờ với trang phục toàn màu trắng. Bên ngoài, người hâm mộ mang theo bóng bay, nến, kiên nhẫn nhích từng bước một để tiến sát nhà thờ. Chiếc quan tài phủ đầy hoa hồng trắng cùng những đóa ly ly tím đặt trang trọng giữa không gian bao quanh bởi những người yêu thương của Whitney Houston. Gia đình, thân hữu nữ ca sĩ ngồi ngay sau bục làm lễ. Họ mặc trang phục đen và thỉnh thoảng lại đưa khăn lau nước mắt.
Hoa và nến bên ngoài nhà thờ New Hope Baptist để đưa tiễn Whitney Houston. Ảnh: AP.

Mục sư Joe Carter nói lời mở đầu, đón chào Whitney Houston trở về với quê nhà Newark - nơi cô sinh ra và lớn lên. "Hôm nay, chúng ta có mặt ở đây, trong ngôi nhà của Chúa, với trái tim vụn vỡ, để tưởng nhớ cuộc đời Whitney Houston. Whitney, cô là người đặc biệt, người đã đưa chúng tôi xích lại gần nhau, bằng âm nhạc", Carter nói, khiến hàng trăm người lặng đi.
Tang lễ của Whitney không phải là cuộc chia ly đẫm nước mắt mà như một lời tạm biệt bằng âm nhạc. Nơi đó, những giọng ca như R. Kelly, Alicia Keys… tiễn biệt người đồng nghiệp bằng những khúc hát da diết. "Chúng ta đến đây, vì một Whitney Houston đã sống, chứ không phải vì cái chết của cô" - đó dường như ý thức chung của những người bạn, người thân đến với nữ ca sĩ trong đám tang ở Newark. Họ nhẹ nhàng kể lại những kỷ niệm về cô. Có những chuyện vui xen lẫn những ca từ đau xót rằng: “Tôi nhớ giọng em, tôi nhớ vẻ rạng rỡ của em”, rằng “Chúng tôi sẽ luôn luôn yêu em", hay đơn giản chỉ là nhắc lại một lời hát quen thuộc của cô trong ca khúc The Greatest of All - "I decided long ago/ Never to walk in anyone's shadow"... (Từ lâu rồi tôi đã dứt khoát/ Không bao giờ bước dưới bóng của một ai).
Ca sĩ Tyer Perry chia sẻ ấn tượng của ông về tình yêu mà Whitney dành cho Chúa: “Có một sức mạnh giúp Whitney vượt qua những trắc trở của cuộc đời, sức mạnh đưa cô chinh phục các bảng xếp hạng và bán được hàng chục triệu bản ghi âm…. đó là tình yêu dành cho Chúa. Thế nên, giờ này, Chúa đã bên ở cô ấy và cô ấy đã được hát với những thiên thần trên thiên đàng”.
Kevin Costner - “người vệ sĩ dịu dàng và đầy thương yêu của Whitney” trong The Bodyguard - bắt đầu bài phát biểu với giọng điệu buồn thương: “Hôm nay là ngày trở về của Whitney Houston”. Nhưng câu chuyện ông kể về nữ ca sĩ chứa đầy kỷ niệm ngọt ngào về diva hay cười và có khuôn mặt rạng rỡ, khiến cử tọa vừa mỉm cười vừa chan hòa nước mắt.
Tài tử Kevin Costner có bài phát biểu gây xúc động.

Tài tử của Nhảy múa với bầy sói cũng chia sẻ những ấn tượng về Whitney trong thời gian hai người đóng The Bodyguard - bộ phim mà Whitney vào vai nữ chính Rachel Marron và là người thể hiện ca khúc I Will Always Love You khiến hàng triệu người đắm say. "Whitney, em không chỉ người hát tài năng, mà còn là người hát xuất sắc. Em hát chay ca khúc khó nhằn đó mà không cần ban nhạc. Rất nhiều nam diễn viên khác có thể đảm nhận tốt vai của tôi. Nhưng em thì, tôi hoàn toàn tin rằng, em là người duy nhất có thể vào vai Rachel Marron. Em không chỉ đẹp, mà là hình ảnh đẹp nhất mà một người phụ nữ có thể có được. Và mọi người không chỉ thích em. Whitney, mọi người yêu em”. Bài phát biểu của Costner được đánh giá là “chân thành và xúc động”, là cách nhanh nhất để những người chưa biết rõ Whitney có thể hiểu cô tường tận nhất.
Alicia Keys khi được mời lên phát biểu đã khóc giàn giụa. Một ca sĩ trong dàn đồng ca phải mang tới cho cô chiếc khăn để lau nước mắt. Trong ký ức của Alicia, Whitney là một ca sĩ đàn chị, rất tôn trọng và luôn tận tình dìu dắt các giọng ca trẻ. Cô nói rồi vừa hát, vừa khóc, vừa đàn piano ca khúc Prelude to a Kiss dành tặng linh hồn Whitney.
Alicia Keys lau nước mắt khi phát biểu, rồi nghẹn ngào cất giọng hát.

Clive Davis - nhà sản xuất âm nhạc đã phát hiện ra tài năng và đồng hành cùng sự nghiệp rực rỡ của Whitney - nhớ lại những kỷ niệm về nữ ca sĩ khi cô còn trẻ. Trí nhớ của ông đầy ắp câu chuyện về những ngày hai người luyện tập. Theo Davis, diva tương lai là một cô gái biết lắng nghe, thích học hỏi. Davis kể, Whitney không bao giờ để ý nghĩ “ta là một giọng ca trời phú” xuất hiện trong đầu mình. “Tất cả những gì tôi muốn nói là tôi yêu cô ấy rất nhiều. Whitney thuần túy và đơn giản là một người tốt. Đúng, cô từng thừa nhận đã nghiện ngập, đã chiến đấu với rượu và ma túy. Nhưng mỗi khi tôi cần, cô luôn có mặt. Cô là người bạn trung thành".
Ông cũng gửi tới con gái Bobbi Kristina của Whitney lời nhắn nhủ: "Bobbi, cháu cũng thế, hãy luôn tự hào về mẹ. Mẹ yêu cháu rất nhiều. Mẹ cháu không chỉ là một tài năng, mà là một trái tim, một tâm hồn ấm áp. Mẹ sẽ luôn dõi theo cháu và sẽ không bao giờ để cháu tuột khỏi tay mình đâu”.
Còn Stevie Wonder, sau bài phát biểu dài, danh ca khiếm thị gây xúc động bằng những lời xót xa trong ca khúc viết riêng cho Whitney Houston: “Hết rồi Whitney, em sẽ không còn phải khóc nữa”. Cả khán phòng nhà thờ đã đứng dậy khi nam ca sĩ kết thúc bài hát của mình.
Lễ tang của Whitney sẽ ngắn gọn và lắng đọng hơn nếu Ban tổ chức kiểm soát thời gian tốt hơn. Với tình cảm quá nồng nhiệt dành cho nữ ca sĩ, nhiều khách mời mang tới những phần phát biểu quá dài dòng. Thậm chí, Marvin Winans còn chiếm diễn đàn hơn 30 phút để nói những lời trùng lặp và có phần sáo rỗng.
Kết thúc buổi lễ, trong giai điệu I Will Always Love You, linh cữu Whitney được đưa ra xe về nơi an nghỉ cuối cùng. Mẹ và con gái danh ca theo sau quan tài, bước đi trong sự dìu đỡ của người thân.
Sau khi phá hỏng cuộc đời Whitney Houston bằng rượu và ma túy, chồng cũ Bobby Brown tiếp tục phá hỏng đám tang của vợ cũ. Trái ngược với thái độ thiết tha được tiễn đưa vợ hết chặng đường cuối cùng, anh ra về khá sớm. ABCnews đưa tin, ca sĩ R&B bất ngờ rời khỏi tang lễ ngay khi nó vừa bắt đầu. “Anh ta ra về trên chiếc Cadillac Escalade cùng hai đứa con riêng là Landon và LaPrincia". Theo TMZ, Bobby bỏ dở buổi lễ do tức tối vì không có đủ chỗ ngồi. Cánh phóng viên quan sát, nam ca sĩ mang theo 9 người nữa tới dự đám tang, trong khi giấy mời chỉ cho phép anh đi cùng 2 người.
2 tiếng trước khi tang lễ bắt đầu, khách mời đã lần lượt xếp hàng dài phía ngoài nhà thờ. Mục sư Jesse Jackson là một trong những người đến sớm nhất. Gọi Whitney Houston là "món quà của Chúa", ông chia sẻ với đông đảo phóng viên về cái chết bất ngờ của cô rằng: "48 năm không phải là dài. Đôi khi, những ánh sáng huy hoàng lại vụt tắt trong khoảnh khắc. Nhưng một khi chúng ta có được khoảnh khắc ấy, ta sẽ được rọi sáng. Chúa mang Whitney đến cho chúng ta theo cách như vậy".
Đã để con gái mình cống hiến cho công chúng suốt hàng chục năm trời, nên trong những giây phút cuối cùng, nhà Houston muốn được riêng tư ở bên nhau. Vì vậy, gia đình diva hạn chế số lượng khách mời, để đến với cô là những người bạn, người đồng nghiệp thân thiết nhất. Trước đó, tối 17/2, gia đình Houston đã chia tay Whitney trong một lễ tưởng niệm mang tính chất riêng tư - nơi mà rũ bỏ mọi hào quang, diva huyền thoại trở về là Nippy nhỏ bé và bất hạnh như cách mà những người thân yêu vẫn thường gọi tên cô. Sau tang lễ, Whitney Houston sẽ vĩnh viễn yên nghỉ cạnh bố mình - ông John Russell Houston - tại nghĩa trang Fairview, ở Westfield, ngay gần nơi cô đã sinh ra và lớn lên.
Whitney Houston - giọng ca được đánh giá là ngọt ngào nhất trong thế hệ cô - đột ngột qua đời hôm 11/2 trong phòng khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles, Mỹ. Nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra. Sự ra đi của nữ ca sĩ da màu đã nối dài bi kịch của những ngôi sao chết trẻ trong làng showbiz thế giới.
Trong sự nghiệp của mình, Whitney Houston đã giành được 6 giải Grammy danh giá, tiêu thụ được 200 triệu bản thu âm trên toàn thế giới và để lại cho nhân loại hàng loạt tình ca bất hủ như Saving All My Love For You, I Will Always Love You, The Greatest Love of All...
Hà Linh
 
10,157
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Ca sĩ Whitney Houston chết ở tuổi 48

[h=1]Những ca khúc bất hủ của Whitney Houston[/h] [h=2]'Saving All My Love For You', 'I Will Always Love You' hay 'Greatest Love of All' là những tình khúc vĩ đại mà Whitney Houston đã để lại cho lịch sử âm nhạc thế giới.
> Whitney Houston qua đời/ Đỉnh cao và vực sâu trong đời Whitney[/h] 1. Saving All My Love For You (xem video)
Là một ca khúc được thể hiện bởi hai giọng ca Marilyn McCoo và Billy Davis Jr. từ năm 1978, nhưng Saving All My Love For You chỉ trở thành bất hủ qua giọng ca của Whitney Houston 6 năm sau đó. Với những cảm xúc mãnh liệt qua từng câu hát, ca khúc này đã đưa cô gái trẻ da màu lên hàng diva khi mới 22 tuổi. Sau gần hai năm chính thức bước chân vào làng nhạc, Whitney Houston nhận được giải Grammy đầu tiên vào năm 1986 cho Nữ ca sĩ nhạc Pop xuất sắc với Saving All My Love For You.
Whitney Houston thưở mới bước chân vào làng nhạc trong video "Saving All My Love For You".
2. How Will I Know (xem video)
Sở hữu chất giọng đặc biệt được xếp vào hàng đẹp nhất của làng nhạc thế giới, Whitney Houston không chỉ thành công với những bản ballad ngọt ngào mà còn đầy sức sống trong các ca khúc có tiết tấu nhanh, sôi động. Đĩa đơn How Will I Know trong album đầu tay mang chính tên cô, Whitney Houston, là một minh chứng rõ rệt cho phong cách đa đạng của diva này.
3. Greatest Love Of All (xem video)
Mê hoặc người nghe từ những giây đầu tiên, Greatest Love of All là đĩa đơn cuối cùng trong album đầu tay của Whitney Houston. Cô không phải là người đầu tiên thể hiện ca khúc này mà là danh ca George Benson vào năm 1977. Tuy nhiên, tiếng hát da diết, quyến rũ của Whitney Houston đã thổi hồn và biến Greatest Love of All trở thành những giai điệu của riêng mình cô.
4. I Wanna Dance With Somebody (xem video)
Năm 1987, nữ ca sĩ quyết định chọn ca khúc sôi động I Wanna Dance With Somebody làm đĩa đơn chủ đạo trong album thứ hai, Whitney. Bài hát này nhanh chóng leo lên vị trí quán quân của các bảng xếp hạng âm nhạc trên khắp thế giới. Mái tóc xù đặc trưng của Whitney Houston trong video này cũng tạo nên hiện tượng trong giới trẻ toàn cầu. I Wanna Dance With Somebody cũng đem lại cho Whitney giải Grammy thứ hai trong sự nghiệp.
Mái tóc xù phong cách của Whitney Houston trong video "I Wanna Dance With Somebody".
5. One Moment In Time (xem video)
Khoảnh khắc Whitney Houston đứng giữa sân vận động Seoul, Hàn Quốc cất cao giọng hát với bản ballad One Moment In Time trong Thế vận hội Olympic mùa hè năm 1988 đã đi vào lịch sử như là một biểu tượng cho sự gắn kết âm nhạc và thể thao. Nhiều khán giả may mắn có mặt tại sân vận động ngày đó đã khẳng định rằng được nghe Whitney Houston hát trực tiếp là khoảnh khắc không thể nào quên trong cuộc đời họ.
6. I Will Always Love You (xem video)
Khi nhắc tới Whitney Houston, chắc chắn I Will Always Love You sẽ là ca khúc mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên, đơn giản bởi đây là ca khúc ghi nhiều dấu ấn nhất trong sự nghiệp của cô. Nằm trong album nhạc phim Vệ sĩ (do Whitney đóng vai chính cùng Kevin Costner), I Will Always Love You do Dolly Parton sáng tác và thể hiện từ năm 1973.
Tuy không phải là người hát đầu tiên nhưng Whitney Houston mới là người đem tới thành công cho bản tình ca ngọt ngào này. Khó có ai có thể lột tả được cảm xúc của ca khúc này một cách da diết, mãnh liệt như Whitney. Lời tâm sự của cô gái khi phải chia tay với người mình yêu được gửi gắm qua từng giai điệu, từng lời ca đã khiến tất cả người nghe phải xúc động đến rơi lệ.
Khi Whitney qua đời, hàng triệu người hâm mộ đã mượn lời ca của ca khúc này thay lời nhắn nhủ gửi đến thần tượng - "I will always love you".
"I Will Always Love You" là đĩa đơn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Whitney Houston.
7. I Have Nothing (xem video)
Cũng là một ca khúc nổi bật trong album nhạc phim Vệ sĩ, I Have Nothing đã được đề cử Oscar năm 1993 cho Bài hát trong phim hay nhất. Ca khúc này tiếp tục khẳng định đẳng cấp của Whitney Houston với giọng hát đầy mê hoặc. Trong nhiều năm qua, nhiều nữ ca sĩ trẻ trên thế giới thường hay chọn I Have Nothing làm "thử thách" cho giọng hát của mình khi bước chân vào làng nhạc.
8. Run To You (xem video)
Run To You cũng là ca khúc được đề cử Bài hát trong phim hay nhất tại Oscar năm 1993. Tuy không giành giải cũng như không được quán quân ở bảng xếp hạng âm nhạc nào nhưng đây lại là bài hát được khán giả Việt Nam rất yêu mến vào những năm đầu của thập niên 1990.
9. Step By Step (xem video)
Phiên bản gốc Step By Step vốn là của nữ ca sĩ Annie Lennox (nhóm Eurythmics), nhưng một lần nữa, Whitney Houston lại làm nên sức sống và danh tiếng cho ca khúc này ở bản cover. Step By Step là nhạc nền cho bộ phim The Preacher's Wife. Tạp chí Billboard từng nhận xét rằng: "Step By Step đã làm bừng sáng cho cả bộ phim".
10. When You Believe - hát cùng Mariah Carey (xem video)
Cùng là diva, cùng có sự nghiệp thành công, lại cùng sở hữu những chất giọng được coi là có một không hai của làng nhạc, nên Whitney Houston và Mariah Carey thực sự là một "cặp song ca trong mơ". Năm 1998, cả hai cùng ghi âm ca khúc When You Believe cho bộ phim hoạt hình Hoàng tử Ai Cập.
Thành công của bài hát này đã được minh chứng bằng số lượng đĩa hát được bán ra, tầm ảnh hưởng tới người yêu nhạc trong hơn một thập kỷ qua và tượng vàng Oscar danh giá dành cho Bài hát trong phim hay nhất. Giới chuyên môn nhận định rằng không biết đến bao giờ, khán giả mới lại được thưởng thức một màn song ca ghi dấu ấn lịch sử làng nhạc thế giới như When You Believe.
Mariah Carey và Whitney Houston trong bản song ca kinh điển "When You Believe".
11. It's Not Right But It's OK (xem video)
Album thứ tư, My Love Is You Love, phát hành vào năm 1998 được coi là một trong những album thành công nhất của Whitney Houston. Đĩa đơn thứ ba của album này là It's Not Right But It's OK mang về cho cô chiếc máy quay đĩa vàng thứ sáu trong sự nghiệp tại lễ trao giải Grammy năm 2000.
12. My Love Is Your Love (xem video)
Giữa mùa hè nóng bỏng vào năm 1999, người hâm mộ lại đắm chìm trong những cảm xúc sâu lắng, đầy tính trữ tình của My Love Is Your Love, ca khúc mang tên của album thứ tư trong sự nghiệp của Whitney Houston. Với hơn ba triệu đĩa hát được tiêu thụ trên toàn thế giới, My Love Is Your Love trở thành đĩa đơn bán chạy thứ ba của Whitney, sau I Will Always Love YouI Wanna Dance With Somebody.
13. I Learned From The Best (xem video)
I Learned From The Best do nhạc sĩ tài năng Diane Warren sáng tác và là đĩa đơn cuối cùng trích trong album My Love Is Your Love của Whitney. Là một bản ballad mang âm hưởng R&B và blue, I Learned From The Best đã làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc này cũng gắn với tuổi thơ của rất nhiều khán giả yêu nhạc thuộc thế hệ 8x ở Việt Nam.
14. Could I Have This Kiss Forever - hát cùng Enrique Iglesias (xem video)
Ngoài When You Believe, sự nghiệp của Whitney Houston còn có một bản song ca khác rất nổi bật là Could I Have This Kiss Forever, hát cùng ca sĩ điển trai Enrique Iglesias. Bản song ca này được ghi âm vào năm 2000 và cũng là lần đầu tiên Whitney hát nhạc Latin. Không gây được sự chú ý tại Mỹ song Could I Have This Kiss Forever lại rất thành công ở châu Âu và châu Á.
15. Try It On My Own (xem video)
Album Just Whitney phát hành năm 2002 bắt đầu kéo sự nghiệp của Whitney Houston đi xuống khi không thành công về mặt thương mại. Tuy nhiên, những ca khúc trong album này vẫn được nhiều khán giả đón nhận. Đặc biệt là với Try It On My Own, khán giả có thể thấy cảm xúc và chất giọng của Whitney Houston khi hát tình ca vẫn ngọt ngào, mãnh liệt sau gần 20 năm.
16. I Look To You (xem video)
Sau 7 năm vắng bóng trong phòng thu và phải đối mặt với hàng loạt scandal nghiện ngập, ly hôn, bạo lực, Whitney Houston trở lại với đĩa đơn I Look To You, nằm trong album cùng tên, phát hành năm 2009. Trong khi nhiều nghệ sĩ khác cùng thời đã thay đổi để phù hợp với thị hiếu âm nhạc lúc bấy giờ, Whitney vẫn trung thành với những bản Ballad phô bày được chất giọng đẹp của mình.
"I Look To You" - một trong những đĩa đơn cuối cùng của Whitney Houston.
Diva từng tâm sự về bài hát này: "I Look To You thể hiện những cảm xúc của tôi trong 7 năm rời xa làng nhạc. Có những khoảng thời gian mà tôi phải trải qua những chuyện không vui. Khi đó, tôi đã phải mạnh mẽ, gồng mình nhìn sâu vào chính bản thân để sửa chữa những sai lầm. Nếu không có niềm tin ấy, có lẽ tôi sẽ không thể đứng vững như ngày hôm nay".
"Tôi mất hết mà không hiểu vì sao, khi đã cho đi tất cả. Khi cơn bão mùa đông ập đến khiến bầu trời trở nên u tối, khi mọi con đường tôi đi đều dẫn tới sự hối tiếc, tôi sẽ không làm gì khác ngoài việc ngẩng cao đầu. Khi sức mạnh của tôi không còn, tôi nhìn thấy sự mạnh mẽ ở bạn. Khi những giai điệu qua đi, tôi vẫn nghe thấy bạn trong bài hát ấy" - trích lời ca khúc I Look To You.
Nguyên Minh




http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2012/02/nhung-ca-khuc-bat-hu-cua-whitney-houston/
 
Top