Hàng hiệu “sale off”

140
0
0

Hanoi&m

New Member
Tại các thị trường lớn, mỗi năm thường có hai mùa sale off. Tommy Helfiger, D&G, Versace, Valentino, rồi cả Nike, Reebok, Adidas... những tên tuổi "khẳng định đẳng cấp của bạn" bán "rẻ như cho" đến mức người ta không thể không nhào vào mua dù không biết mình... mua để làm gì.

Thế giới hàng hiệu

Giá hàng hiệu đang "ở trên trời", đấy là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. Giá trị của chúng không đơn giản chỉ nằm ở chất liệu tuyệt vời, kiểu dáng không thể trộn lẫn, tính hợp thời trang... mà còn ở cái nhãn hiệu mà chúng khoác lên. Ví dụ như áo sơ-mi Pierre Cardin và An Phước, hai chiếc áo gần như giống hệt nhau, cùng một kiểu dáng, cùng một chất liệu, cùng một địa chỉ sản xuất... nhưng giá bán chênh nhau 5 - 6 lần, thậm chí là cả chục lần.

Nguồn thu chính của các hãng thời trang cao cấp nằm ở đâu? Thật thú vị là chúng lại đến từ những người... bình thường, chủ yếu là từ giới trung lưu trong xã hội. Thú vị hơn nếu biết rằng, một phần lớn doanh thu của các hãng thời trang cao cấp lại nằm ở những đợt đại hạ giá trong năm.

Tất nhiên là không bao giờ có chuyện nhà sản xuất bán dưới mức giá thành mà chỉ đơn giản là trả lại giá trị thực cho những bộ thời trang này mà thôi. Khi giá có thể giảm đồng loạt tới 90%, không còn một cơ hội nào tốt hơn để người tiêu dùng có thể sở hữu những "cái tên" mà mình ngưỡng mộ.

Những dãy dài người xếp hàng trước các siêu thị đợi từ đêm đến lờ mờ sáng. Khi cửa bật mở là người ta ào vào "cướp giật" cho bằng được bất kỳ một món hàng nào, không cần biết chúng chật hay rộng, màu sắc thế nào, thậm chí là không biết mình có dùng được chúng hay không? Trong khi đó, những bộ đồ "mồi" vẫn nằm kiêu hãnh ở các showroom với mức giá nhất định không giảm một xu.

Đối với người bán, một lượng hàng khổng lồ tiêu thụ trong một thời gian cực ngắn có thể giúp họ thu lợi nhuận cực lớn. Nguồn siêu lợi nhuận này thừa đủ để trang trải cho những chi phí trong cả một mùa vắng vẻ cho những cửa hàng ở các đại lộ thời trang danh tiếng kia.

Giá trị ảo

Trên thực tế có thể thấy rằng giá trị thực của những đồ "xa xỉ" này không quá cao, nhưng giá trị ảo mới chính là thứ tạo nên "cơn sốt" trong giới tiêu dùng.

Chưa bao giờ giới DN lại kinh doanh bằng thương hiệu mạnh mẽ như hiện nay. Giá trị thương hiệu đã tạo nên cho họ sức mạnh vô hình. Thậm chí một số thương hiệu mạnh đã trở thành “bá chủ” trong lĩnh vực của mình do giá trị ảo mang lại. “Giá” của thương hiệu sẽ tỷ lệ thuận với lợi nhuận của DN.

Trông người lại ngẫm đến ta, không biết đến bao giờ các DN VN có thể tạo được những cái tên làm nên “cơn sốt” mua sắm của người tiêu dùng cho dù đó là hàng Sale off.

Theo Diễn Đàn DN
 
Top