(MS125.1/TT) 17.12.2011 - Chia sẻ tình thương đến với các bé dân tộc miền núi trường TH Trung Lý 1, xã Trung Lý, Mường Lát, Thanh Hóa

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
6,216
0
36

susu1811

Active Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Tại sao em phải cám ơn chị nhỉ?
he he em cám ơn vì chị luôn hướng tới các em nhỏ
 
277
0
0

meocon1982

New Member
Trả lời: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Em đưa thông tin đường đi từ Hà nội đến Trung Lý - Mường Lát - Thanh Hoá

 
0
0
0
B

Bừa

Guest
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

ĐƯỜNG VỀ TRUNG LÝ
(chuyến đi tiền trạm trường tiểu học xã Trung Lý - Mương Lát - Thanh hóa)​


Nhìn trên bản đồ Việt Nam thì huyện Mường Lát của tỉnh Thanh Hóa trông như một cái lưỡi rồng. Chả thế mà đã có lần ở đâu đó tôi đọc được, có một ông thầy địa lý phóng thích đã phán rằng “Con rồng kinh tế Việt Nam muốn bay lên được thì cái lưỡi rồng Mường Lát này phải dài thêm nhiều lần nữa, lưỡi dài mới có thế thượng phong, mới trông không bị thấp cổ bé họng.





Tôi thì chẳng hiểu về địa lý phong thủy nhưng từ lúc đọc được bài viết đó, hình ảnh “đắc địa” của Mường Lát đã ghi sâu ngay trong tâm trí tôi. Và rồi trong lần đi ủng hộ từ thiện tại Tà Long – Đakrông Quảng Trị tôi đã được nghe các anh chị bên diễn đàn NTCM và OF kể về Mường Lát.



“Một huyện có thể nói là nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, nằm giáp với nước bạn Lào, chủ yếu là dân tộc Kinh, Thái, Mường, Dao nằm ven theo dòng sông Mã, phía sâu hơn về Biên giới Việt Lào là dân tộc Khơ Mú và H’Mông. Đường đi rất tốt, phong cảnh đẹp, nhưng nếu có đi mới thấy, người dân ở đây khổ lắm, nhất là các cháu học sinh, đi học cực kỳ khó khăn vất vả….”
Câu chuyện của các anh chị đã khiến anh em chúng tôi rất hồ hởi , thế là kế hoạch về thăm Mường Lát đã được bàn luân luôn trên xe. Điều vui mừng nhất là ngay từ cuộc điện thoại đầu tiên về với thầy Tào Văn Sinh hiệu trưởng của trường tiểu học Trung Lý Chúng tôi đã nhận được sự cởi mở chân thành.
“Các anh chị về đi, chúng tôi ở đây nghèo và buồn lắm.. Được tặng quà các em học sinh sẽ vui lắm. Các anh chị về nhé….”
Và hôm nay chúng tôi đã lên đường để thị sát Mường Lát. Điểm đến của chúng tôi là trường tiểu học Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.




Như đã hẹn đúng 5h30 sáng chúng tôi (LG, Bừa, T&G và Meocon1982) đã có mặt đông đủ, do có sự chuẩn bị chu đáo nên mọi việc hết sức gọn gàng và nhanh chóng, chỉ sau có hơn 20 phút xe chiếc xe Gờ ran gô vơ vừa lái vừa lơ của chúng tôi đã ra khỏi phạm vi thành phố.

Khác với chuyến đi mọi lần chỉ có 3 thành viên, chuyến đi tiền trạm lần này có thêm thành viên Meocon 1982 đến từ nhà CSTT HP. Sự khác biệt này đã được LG đưa ngay vào “Nghị quyết” là các chuyến đi tiền trạm khi có mặt Bừa thì không được dưới 3, quá 4. Nghĩa là không được để lửa chỉ đi cùng rơm, phải có tớ đi cùng để cảnh giới ngăn ngừa, phải có người thứ 3 để còn ứng cứu dập lửa (nếu có). Thành viên thứ 4 được đi cùng phải là người trẻ đẹp, dưới ba nhăm, chân càng dài càng tốt…Bởi Bừa bây giờ là tài sản chung của CSTT rồi, nên mọi “khai thác” bây giờ phải theo luật định và phải được sự đồng ý của ban quản lý tài nguyên CSTT. Trưởng ban quản lý tạm quyền là LG, phó ban là Đồng Nát. Lời tuyên bố của LG






Câu chuyện của mấy anh em chúng tôi hết sức vui vẻ, chẳng mấy chốc chúng tôi đã đến địa phận của tỉnh Hòa Bình, lúc này trời cũng đã sáng hẳn, mọi người ở nhà cũng bắt đầu đi làm, những tin nhắn những comment chúc mừng trên diễn đàn đã khiến anh em chúng tôi rất vui, không khí trên xe chẳng khác nào 1 buổi truyền hình trực tiếp.
Nhìn sang LG đang ngồi bên cạnh tôi bảo.
- Hay mình tắt điều hòa, rồi hạ 4 cửa kính để tận hưởng không khí ….quá thu một tý nhỉ??.
- Uh.!!
Nói là tận hưởng không khí chứ thực long tôi hiểu con xe Gồ Vờ này nó uống xăng thế nào khi bật điều hòa. Một tay lái xe, 1 tay nhận những véo xôi của LG đưa cho, vẫn là những gói xôi, vẫn là những chai caphê do chính thay T&G đảm trách thật chu đáo.
- Mười bảy năm chung sống, chồng tôi chưa bao giờ được tôi đút cho ăn thế này đâu lại còn được ti caphê nữa. LG nói giọng than vãn.
Lấy ngón tay mổ mổ vào cái chai caphê T&G bảo.
- Anh được chiều hơn chồng em đấy. Chồng em chỉ cần pha ra cốc để bàn là xong, còn anh thì nào phải phải hâm cho nóng rồi cho vào bình, rồi bây giờ còn phải nịnh mới uống cho. Hic..




Bữa ăn sáng trên xe của chúng tôi là xôi nóng, là chả là ruốc..quýt, cam, bưởi, thịt gà. Sướng cái là vừa ăn vừa ném rác qua cửa kính. Tôi bảo với mọi rằng mình đi xe biển 52 nên phải vứt thế người ta mới biết mình là người Hà Nội và cũng là để hôm tới mọi người cứ lần theo vệt rác đó là sẽ tới được Mường Lát.

Đúng như tôi dự đoán, ăn uống no nê ắt sẽ phải đến phần....xả trét. Ngồi ghế sau T&G thẽ thọt bẩu:
- Anh ơi, cho em “lái”
Đáp lại sự chu đáo của T&G tôi cũng cố phải tìm bằng được “mặt bằng” thật đẹp để cho nàng xả trét




Đây chỗ đẹp thế này mà vẫn chê, mặc cho bà chị LG xua tay “Thôi lái đi cho xong” cô em T&G vẫn lắc đầu quầy quậy. Chỗ đẹp hơn cơ.




Đi tiếp them 1km nhìn thấy ven đường có bui hoa hòe vàng rực nàng reo lên. “đây đây, dừng lại cho em vào đây. Bước vội xuống xe, chiu vào bui cây chưa được nửa phút đã thấy nàng lao ra. Thì ra phía trong là gia đình người ta nuôi chó, sợ đang hát chó nó lao ra cắn, chạy không kịp.

Thôi thì đành tiếp tục đi, càng đi sâu càng thấy chỉ có bên là sườn núi, bên là vực sâu. “Mót” quá cuối cùng đành phải dừng giữa lưng chừng con dốc, 3 chị em nhòm nhòm ngó ngó khảo sát địa hình.



- Sao mấy chị em cứ dập dình mãi không xuống thế, sợ ngã xuống vực à. Tôi hỏi
- Không ạ. Nhưng mà anh Bừa ơi, em ngồi bên này thì ở núi bên kia có nhìn thấy không.??
- Có, nếu của em to bằng cái ôtô này.






Lên khỏi con dốc chúng tôi bắt đầu vào địa phận của Mai Châu, đoạn đường QL số 6 này đẹp mê hồn, con đường nhựa ẩn lấp trong làn sương chạy uốn lượn bám theo vách núi, làn sương dày đặc ùa vào trong xe làm tôi bất chợt nhớ… đoạn dốc Vĩnh Tuy mỗi chiều đi làm về.







Sau hơn 20km đoạn đường đẹp như tranh vẽ, chúng tôi đến ngã 3 Tòng Đậu, tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 15 đi về Thanh Hóa.
Thị Trấn Mai Châu xinh đẹp nằm trên quốc lộ 15, kế bên là khu bảo tồn thiên nhiên Pu luong. Nhìn từ xa Pu Luong trong như 1 tấm thảm.





Mải ngắm cảnh đẹp hung vĩ của vùng sơn cước, cả 4 anh em chúng tôi giật mình khi nhìn chiếc đèn báo xăng nhấp nháy. Thị trấn thì đi qua mất rồi mà trước mắt thì con đường cứ sâu hut hút, thỉnh thoảng mới thấy 1 cơ sở sản xuất đũa tre mà tre đũa thì vứt đầy nhưng người chẳng thấy đâu,






LG hỏi tôi với nét mặt lo lắng.
- Liệu có sao không??
- Có khả năng chỉ đi được 1 đoạn nữa thôi.
- Thôi ăn tạm múi quýt cho đỡ …lo





Thế rồi may quá lúc đi qua 1 xóm nhỏ thấy 1 cột xăng, trên đỉnh buộc 1 cái ô và bên dưới có dòng chữ xăng A92.
- Chị ơi còn xăng không??
- Hỏi chi??
- Xăng xe??
- Còn chục lít nhưng giờ không có ai hút
- Hút thế nào?? Tôi hỏi
Tay cầm cái vòi cao su, tay chỉ vào miệng can xăng chị bảo.
- Anh cho cái vòi ni vào cái lỗ ni hút cho chảy ra. Bố nó đi vắng nên không ai làm.
- Thôi được để anh làm cho.

Lúc này tôi mới để ý, cô bán xăng trông vẫn còn rất trẻ. Trong lúc đợi xăng chảy tôi tranh thủ hỏi đường, cô chỉ tay sang đường.
- Anh đi theo con đường ni là tới, chỉ có duy nhất con đường đó thôi.
Tạm thời đã có 10 lít xăng, 4 anh em lại tiếp tục hành quân theo sự chỉ dẫn của cô gái.



Đây là ngã 3 Phú Lệ, điểm đầu tiên của tỉnh lộ 520 đi về Mường Lát. Đường này có phần bé hơn, nhưng các xe tải, xe khách vẫn đi được bình thường.






Tỉnh lộ 520 chạy dọc theo dòng sông Mã, con sông huyền thoại nhưng cũng đầy thơ mộng, đã có biết bao câu thơ, bài hát, điệu hò về dòng sông này. Đúng vậy, cảnh đẹp thế này thì ai chả “tức”, tình đẹp thế này ai chả “sinh”, tôi thấy LG khe khẽ cất tiếng hát.




- Cảnh đẹp quá nên hát đấy hả??
- Không, mình hát vì…. Mua được xăng.
- Hic!!! Thế mà trên xe từ sáng nàng cứ đòi nghe nhạc Trịnh…..

(Còn tiếp..)
 
0
0
0
B

Bừa

Guest
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.



Khoảng 10Km là chúng tôi lại thấy 1 đồn biên phòng, mặc dù đi xe biển lạ mà không thấy Barie chốt chặn kiểm tra hay hỏi han gì. Càng vào sâu con đường càng hơi khó đi thỉnh thoảng chúng tôi lại bắt gặp những đoạn đường đang được duy tu sửa chữa. hỏi ra thì được biết đây là những đoạn mới sạt lở trong trận lũ tháng 6 vừa rồi. Đến nay đã khắc phục gần hết tuyến










Đây là điểm khó khăn nhất, nhưng hệ thống ống cống đã được lắp đặt xong, chỉ còn phần san lấp mặt bằng chỉ vài tuần tới là hoàn thiện.




Suốt mấy trăm km giờ mới nhìn thấy 1 cô dân tộc đi xe máy, thò đầu ra vẫy tay định hỏi thăm nhưng hình như chị ta sợ mình cướp xe máy nên dạt xe ra rồi mắm môi mắm miệng vù ga lao đi. MK.



Đi qua 1 con ngầm, thấy bên này có tiếng suối chảy róch rách, cạnh đó là cái bờ rào có vắt chiếc váy của ai. Tôi vội bảo LG.
- Chắc là có cô gái H’mông đang tắm suối. Nhìn váy này là biết vẫn còn trẻ lắm đây. Hay ta nghỉ giải lao xem thế nào nhỉ. Biết đâu được vài kiểu ảnh hở mông….






- Thôi đi đi ông ơi, xe lại sắp hết xăng rồi kia kìa






Nhìn cái đèn báo xăng 4 anh em lại giật mình thánh thót, Lo quá nên LG buộc phải gọi cho thầy giáo. Thấy vậy thầy vừa mừng vừa trách là vào sao không báo trước và thầy bảo còn hơn chục km nữa mới tới Trung Lý và tới đó mới có xăng. Trời nắng chang chang lại đang chính ngọ, vừa đói vừa nóng nhưng 4 anh em đành chấp nhận tắt điều hòa mở cửa kính chạy, tuy nóng nhưng như thế mới hy vọng đến được Trung Lý.



Cuối cùng chiếc xe cũng tới được Trung Lý, xe lao vội vào cây xăng, xuống xe chưa kịp hỏi thăm thì anh chủ cây xăng đã bảo.
- Anh chị đi chữa vô sinh hả??
- Không, sao anh lại hỏi thế.?
- Vì ở đây có người chữa vô sinh rất giỏi, thấy anh chị đi xe biển SG nên tưởng….




Vừa mua xăng xong, cũng là lúc thầy Sinh đi xe máy tới, nhìn thấy chúng tôi thầy đã tươi cười từ rất xa. Thầy mời chúng tôi về nhà uống nước




Ngôi nhà gỗ xinh xắn của thầy nằm ngay mặt đường chính, rót nước mời chúng tôi thầy kể, nhà tôi là cả nhà làm giáo viên của trường Trung Lý, đây cậu em cũng từ Thanh Hóa mới về đây dạy, vợ tôi kia cũng dạy tại trường.









Rồi thầy mời anh em chúng tôi ra sân sau rửa mặt chân tay. Chợt LG vẫy tay gọi chúng tôi ra, thì ra nhà thầy có 1 vườn rau xanh rất ngon. Và hình như biết chúng tôi chưa ăn gì nên đã thấy cô đang hái rau rồi.
Thấy vậy, tôi nói luôn với thầy.
- Bọn em đi đường ăn xôi rồi, giờ còn con gà và ít mỳ tôm, nhờ thầy cho bọn em ngôì ăn nhờ nắm mười phút được không thầy?.
- Vâng mời cách anh chị, tiện thể để vợ tôi nấu nồi canh nữa ăn cho mát.






Thế là 5 thầy trò chúng tôi ngả mâm ngồi luôn dưới bếp. đói quá nên 4 tên vừa ngồi vào là bốc ngay mỗi thằng 1 miếng thịt gà, xấu hổ quá nên LG khì khì thanh mình là “Bọn em ăn tếu táo ý mà”



Rồi thầy bảo, ở đây chúng tôi có món sâu măng ngon lắm, các anh chị có ăn để tôi lấy ra mời các anh chị thưởng thức. Chả biết con sâu măng nó đầu đuôi ra sao thấy thầy bảo đàn ông ăn vào rất tốt thế là LG nói luôn “vâng, cho bọn em xin 1 ít, con này có mang về HN được không ạ?”







Chỉ sau 5 phút chúng tôi đã có ngay món sâu măng béo ngậy, nhìn thì trông sợ sợ nhưng ăn vào thì đúng là ngất ngây con gà tây, đã quá LG còn cho cả vào mỳ tôm húp.







Ăn uống no nê xong thầy mời anh em chúng tôi ra trường thăm.









Ngôi trường nằm giữa lưng chừng quả đồi, được chia thành 2 khu kiểu ruộng bậc thang. Khu dưới là nhà ở của các thầy cô giáo, khu trên là trường học. Ngôi trường khá khang trang được xây dựng theo nguồn vốn 135 của chính phủ, hôm nay các em học sinh và các thầy cô lao động dọn dẹp để chuẩn bị chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.







- Chính quyến xã cho tre nứa để bắc cái rạp này, liên hoan xong, chiếc rạp sẽ được giữ lại để làm mái che luôn. Còn các em hôm tới cũng tới vui văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Có cả các thầy cô bên nước bạn Lào cũng sang. Thầy Sinh kể
Mời chúng tôi về phòng hiệu trưởng uống nước thầy kể tiếp.




- Hầu hết các trường vùng dân tộc miền núi đều được hỗ trợ về xây dựng trường lớp, nhưng chỉ duy nhất là trường Trung Lý giờ vẫn được nhận hỗ trợ sách vở, vì Trung Lý xa quá, nghèo quá.



Ngồi từ phòng thầy nhìn ra phía sườn đồi đối diện tôi hỏi.
- Kia là những gì đó thầy??
- Đó là nhà của các em học sinh lưu trú.
- ....
Tất cả chúng tôi đều sững sờ, sao những căn nhà mà trông như những lều vịt thế kia.!! Thế là 3 anh em chúng tôi băng sang khu xóm trọ của các em. Càng đến gần chúng tôi càng không thể tưởng tượng nổi các em lại có thể sống được trong căn nhà như thế này.








Túp lều đầu tiên chúng tôi bước vào. Thấy em học sinh cỡ chừng hs lớp 5 lớp 6. Tôi hỏi tên gì em nói ấp úng và không nghe rõ, hỏi đi hỏi lại em cũng không nói để nghe rõ được. tôi nhìn bao quát quanh góc lều, sách vở, xoong nồi chạn bát được chằng buộc 1 cách tạm bợ, những tấm vách liếp này liệu những đêm đông gió rét em sẽ ngủ ra sao??. Mặc dù không hiểu được tiếng em đó nói nhưng có lẽ không cần hỏi tôi cũng hiểu được em sẽ sống ra sao và sẽ học như thế nào??





để mặc cho Meocon1982 ngồi trò chuyện với em, tôi tiếp tục sang các lều khác, lúc này hầu hết các em đã ra trường lao động, tôi để ý thấy phòng nào cũng vậy, vật dụng chính chỉ có cái giường cái chăn, còn sách vở xoong nồi thì vứt bừa bãi.








đảo qua 1 vòng thăm vườn rau của các em và cũng là để chụp 1 kiểu ảnh toàn cảnh của xóm trọ này. Chợt tôi thấy mé đồi bên này cũng còn 1 vài túp lều như thế, thấy 1 em học sinh chăm chú nhóm lửa bên bếp, tôi bước vào thăm. Nhìn em cầm xiên nướng trên tay, tôi hỏi








- Em đang nướng gì đấy??
- Chuột.
- Chuột em bắt ở đâu??
- Ruộng.
Nhìn con chuột nướng vẫn còn dính đất, không hiểu em đã làm thịt nó như thế nào? Tôi là người cũng rất phàm ăn mà nhìn còn rờn rợn.
Thấy mấy chiếc xoong để lăn lóc tôi mở vung xem thử, thì đều là những nồi cơm đã khoét ăn dở, nồi canh là nhưng gọng rau cải nấu suông. Góc phòng là những chiếc bẫy chuột công cụ hàng ngày em kiếm thức ăn.











Tôi cứ đi quanh quẩn mãi trong xóm trọ nghèo, nhìn về mái trường khang trang kia. Thật, nếu chỉ đến thăm trường nhìn các em chơi đùa mà chưa tận mắt chứng kiến cảnh các em ăn ở thế này thì sao hiểu hết được sự đói khổ hàng ngày, hàng đêm cái em phải chịu đựng.











Viết đến đây tự nhiên tôi muốn tìm hiểu về chương trình 135, không hiểu cốt lõi của chương trình là gì là như thế nào?? mà thời gian không cho phép. Đất nước còn nghèo quá, có được những mãi trường kia ở những vùng xa xôi như Mường lát là cả 1 sự cố gắng không nhỏ, nhưng nhìn cuộc sống của các em nơi đây tôi thấy thương các thầy cô giáo, thương các em học sinh, thương cái lưỡi rồng Mường Lát.
Nhất định tôi sẽ quay lại Mường Lát, quay lại để trao trọn ân tình.


 
327
0
0

Mẹ Đan Hà

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

he he em cám ơn vì chị luôn hướng tới các em nhỏ
Nếu chỉ có vậy thì không cần cảm ơn susu nhé! vì đó là việc của tất cả thành viên CSTT mà :) Mình chỉ cám ơn... người ngoài thôi :x
 
10,159
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Cùng tham gia chuyến đi tiền trạm , nhưng giờ đây theo những cảm xúc của bạn, LG ko cầm lòng được, mong lắm đến ngày 17.12.
Sáng sớm nay nhận đc tin nhắn từ tác giả " Cả đêm qua tớ giành trọn tình yêu cho CSTT". (Chưa kể cả ngày hôm qua đi Thái Nguyên tận 10 g tối mới về ). Ôi yêu quá, AG ơi có xếp hàng ko.
 
454
0
0

V.Anh

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Em ủng hộ các cháu 500K và 480 hộp bút màu sáp nhé :-*
Tks cả nhà
 
277
0
0

meocon1982

New Member
Trả lời: Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Cùng tham gia chuyến đi tiền trạm , nhưng giờ đây theo những cảm xúc của bạn, LG ko cầm lòng được, mong lắm đến ngày 17.12.
Sáng sớm nay nhận đc tin nhắn từ tác giả " Cả đêm qua tớ giành trọn tình yêu cho CSTT". (Chưa kể cả ngày hôm qua đi Thái Nguyên tận 10 g tối mới về ). Ôi yêu quá, AG ơi có xếp hàng ko.
Em cũng vậy, sáng nay ngồi đọc mà thèm được 1 lần đặt chân đến Mường Lát một lần nữa, cảm xúc về chuyến đi vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim nhỏ...

Nói like cho các bài phóng sự và clip của anh Bừa thêm lần nữa :x
 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Xem các tấm ảnh sau của bác Bừa mà không cầm được nước mắt :( các cháu bé, các em học sinh ở vùng sâu ở đâu cũng khổ, nhà Đà Nẵng có ai đi Mường Lát không ?
 
303
0
0

mama2vit

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Mình đang ngồi ăn mà nhìn thấy mấy nồi cơm của các các con cổ họng cứ nghẹn cứng. Cám ơn bác Bừa thế này thì lại xếp hàng để iu bác mất thôi.:-*
 
3,455
2
38

mecunlinh

Active Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

mecunlinh đã nhận được UH cho Trung Lý 1 :
- IBVCB.1111110608720001.Ung ho chuyen di Thanh Hoa : 500k ( của V.Anh đúng ko ? )
- Mẹ Đan Hà : 1,000k
- Yukiyuki và bạn : 600k
 
54
0
0

xuantocdo

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Em Xuân đợt này hết đỏ, lịch kín mín tới cuối năm, ko đi được với các anh chị nhà mềnh để thăm các bé..buồn thật. Lúc đó cũng gần cuối năm, em chúc nhà mềnh và các bé 1 thật vui vẻ ngen
 
199
1
18

MeKem

Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Đọc phóng sự của bác Bừa, MK rất rất muốn đến với Mường Lát nhưng điều kiện không cho phép. Thôi, đành ru lòng hẹn dịp khác sẽ cùng cả nhà đến những nơi khác khi có điều kiện vậy.
 
1,250
0
0

baoduy_susu

New Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Xem các tấm ảnh sau của bác Bừa mà không cầm được nước mắt :( các cháu bé, các em học sinh ở vùng sâu ở đâu cũng khổ, nhà Đà Nẵng có ai đi Mường Lát không ?
Thích lắm muathu ơi nhưng chưa biết thế nào, ước chỉ một lần được đến đó với các em thôi
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Xem các tấm ảnh sau của bác Bừa mà không cầm được nước mắt :( các cháu bé, các em học sinh ở vùng sâu ở đâu cũng khổ, nhà Đà Nẵng có ai đi Mường Lát không ?
Thích lắm muathu ơi nhưng chưa biết thế nào, ước chỉ một lần được đến đó với các em thôi
Dễ cực í, các bác chỉ cần truy cập vào http://vietnamairlines.com.vn là xong ngay í mà >:D< .

@ Bừa: Bác dạo này nhảy sang lĩnh vực trừu tượng à, ý iem nói cái avatar mới ấy.
 
0
0
0
B

Bừa

Guest
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Dễ cực í, các bác chỉ cần truy cập vào http://vietnamairlines.com.vn là xong ngay í mà >:D< .

@ Bừa: Bác dạo này nhảy sang lĩnh vực trừu tượng à, ý iem nói cái avatar mới ấy.
Số là hôm viết bài tiền trạm vè Trung Lý, mỗi đếm viết 1 ít, đến hôm thứ 3 thì viết xong, lúc save thì lưu nhầm 1 file trắng đè lên mất, được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Temp nhưng cũng đành bó tay. Ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ vì mất bao nhiêu công sức, tiếc hơn cả là cảm xúc lúc viết. Thế rồi B quyết định thức tiếp 1 đêm để viết lại ..và cuối cùng thì cũng xong, đọc cũng thấy được được.

Điều B thấy lạ là thức như vậy mà tại sao không thấy mệt???. Rồi nhận thấy... hình như mình yêu CSTT rồi hay sao ý.

Avata đó là gói gọn câu Slogan của 291179: Đưa tay ra để chia sẻ, dành trái tim để yêu thương.

Thế thôi, Yêu rồi nên ngồi trừu tượng thế thôi mà.
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Số là hôm viết bài tiền trạm vè Trung Lý, mỗi đếm viết 1 ít, đến hôm thứ 3 thì viết xong, lúc save thì lưu nhầm 1 file trắng đè lên mất, được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Temp nhưng cũng đành bó tay. Ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ vì mất bao nhiêu công sức, tiếc hơn cả là cảm xúc lúc viết. Thế rồi B quyết định thức tiếp 1 đêm để viết lại ..và cuối cùng thì cũng xong, đọc cũng thấy được được.

Điều B thấy lạ là thức như vậy mà tại sao không thấy mệt???. Rồi nhận thấy... hình như mình yêu CSTT rồi hay sao ý.

Avata đó là gói gọn câu Slogan của 291179: Đưa tay ra để chia sẻ, dành trái tim để yêu thương.

Thế thôi, Yêu rồi nên ngồi trừu tượng thế thôi mà.
Hic hic zai làm em xúc động chít đi được :x ! Dưng mờ sao zai iu muộn thế nhờ, bây h mới iu á ;) . Nhưng thôi chậm mà chắc vẫn hơn, kẻo cứ bùng lên ngùn ngụt rồi sớm tắt; CSTT luôn cần người giữ lửa mà, âm ỉ nhưng ko tàn :cstt09: !
 
10,159
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

Số là hôm viết bài tiền trạm vè Trung Lý, mỗi đếm viết 1 ít, đến hôm thứ 3 thì viết xong, lúc save thì lưu nhầm 1 file trắng đè lên mất, được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Temp nhưng cũng đành bó tay. Ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ vì mất bao nhiêu công sức, tiếc hơn cả là cảm xúc lúc viết. Thế rồi B quyết định thức tiếp 1 đêm để viết lại ..và cuối cùng thì cũng xong, đọc cũng thấy được được.

Điều B thấy lạ là thức như vậy mà tại sao không thấy mệt???. Rồi nhận thấy... hình như mình yêu CSTT rồi hay sao ý.

Avata đó là gói gọn câu Slogan của 291179: Đưa tay ra để chia sẻ, dành trái tim để yêu thương.

Thế thôi, Yêu rồi nên ngồi trừu tượng thế thôi mà.
BG dạo này toàn làm chị iem xúc động đậy. Từ từ, vừa vừa kẻo chị iem choáng ngất đấy.

Cảm ơn dù biết nói cũng ko cảm hết tình cảm của bạn và mọi ng giành cho CSTT, nhưng vẫn muốn nói, nói mãi nói hoài.
 
3,455
2
38

mecunlinh

Active Member
Ðề: (MS125.1/TT) 17.12.2011 Chia sẻ tình thương tặng áo ấm cho các bé dân tộc miền núi trường tiểu học Trung Lý 1 thuộc xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hoá.

mecunlinh đã nhận được UH cho Trung Lý 1 :
- IBVCB.1111110608720001.Ung ho chuyen di Thanh Hoa : 500k ( của V.Anh đúng ko ? )
- Mẹ Đan Hà : 1,000k
- Yukiyuki và bạn : 600k
- IBVCB.2311110361224001.V.Anh ung ho chuyen di Thanh Hoa : 500k ( đây mới là của V.Anh. Vậy 500k trên của ai ạ ?)
- Xuantocdo : 300k
- Lãi topic cam sàng đợt 2 : 4,200k

Cảm ơn cả nhà :x:x:x
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top