Điểm phim (và tài tử)

507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Cám ơn chị HaiDang về bài viết :rose:. Một bộ phim hay đâu cần có tài tử, như "Lá trút rơi nhiều đâu phải bởi mùa thu" :).

Mọi sự chia tay đều để lại điều gì đó nhỉ, nhất là với trẻ con, khi các bé chưa biết thể hiện ra bằng lời.

Cảnh cô bé quay lại chỗ chia tay, man mác ...

Phim trên youtube, cho những bạn chưa xem.
http://www.youtube.com/watch?v=hb-0Py80cMY
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
354
0
16

Mr_Ech

Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Haidang02;20999 [/SIZE nói:
[/FONT]
Father and Daughter

[FONT=Times New Roman, Times, serif]“Father and Daughter” đề cập đến tình cảm gia đình, thứ tình cảm mà con người tự nhiên sinh ra đã có rồi. Người cha tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng người cha thân yêu sẽ quay trở lại.[/FONT]
Phim này có một thời gian VTV3 chiếu xen vào những lúc trống thời gian giữa hai chương trình, phải không nhỉ ?
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Hom nay có khí thế ;0, và hôm trước mọi người nhắc đến Thanh Nga, nên ....

Một nữ tài tử, có thể coi là một trong những tài tử đầu tiên ở Việt nam, người được lưu danh trong từ điển những người nổi tiếng của Pháp (vì bà sống ở thời Đông dương vẫn thuộc Pháp mà :smiling:). Hậu duệ và học trò của bà, như kỳ nữ Kim Cương, là những người nối tiếp tạo nên một nền sân khấu điện ảnh đặc sắc của Nam Bộ. Bà cũng làm bao nhiêu học giả trở thành "mê hát" :).



NĂM PHỈ - PHƯỢNG HOÀNG CỦA SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG
Người dẫn đầu trong nghệ thuật diễn xuất

Lê Minh Quốc
Báo Phụ Nữ​

Cách Saigon 70 km, dọc theo bờ sông Tiền là thành phố Mỹ Tho. Những vòm cây ăn trái xòe bóng mát quanh năm. Cuối thế kỷ XIX có gia đình ông Công, họ Lê sinh được 11 người con. Cách đặt tên con của ông cũng ngộ, ngoài tên Công của ông đứng đầu thì tên các con ông sẽ hợp thành câu: "Công thành danh toại phỉ chí nam nhi bia truyền tạc để". Dù ông ghét cay ghét đắng chuyện "đào kép hát hò", nhưng về sau lại có những người con của ông trở thành những nghệ sĩ tiên phong, những tên tuổi sáng chói trên sân khấu cải lương miền Nam. Trong đó, nổi bật là nghệ sĩ Năm Phỉ, tên thật là Lê Thị Phỉ, sinh năm 1906.

Ngay từ năm mới lên mười, bà đã đi theo tiếng gọi của sân khấu trong sự đồng tình của người mẹ. Từ đó, ông Công xem như đứa con gái thứ năm của mình đã chết lúc mới lọt lòng, cấm trong nhà không ai được phép nhắc đến tên Năm Phỉ nữa. Dù vậy, bước đi của bà đã ảnh hưởng sâu sắc đến những người em, sau này cũng nổi tiếng không kém là Nghệ sĩ Bảy Nam, Chín Bia và Mười Truyền. Khi ông anh hai kiểm tra bài vở của cô em thứ bảy, chỉ thấy chép...toàn bài ca, giận lắm, bèn cột chân mà thả xuống giếng sau chùa Mỹ Tho rồi hỏi: " Mày thích đi học hay đi hát?" Dù đang toòng teng dưới giếng, cô gái mới 11 - 12 tuổi đầu ấy cũng rắn rỏi nói vọng lên: "Đi hát!". Về cuối đời, khi đã được công nhận là Nghệ sĩ nhân dân, nếu hỏi bà Bảy Nam ai là thần tượng, thì bà không ngần ngại nói ngay đó là chị ruột của mình: Năm Phỉ.

Đánh giá sự nghiệp của Năm Phỉ, nghệ sĩ Ba Vân đã thốt lên: "Theo tôi, cô Năm là thiên tài trong lĩnh vực cải lương, một tấm gương sáng trong việc rèn luyện và sáng tạo nghệ thuật. Có thể nói không quá đáng, cô là người dẫn đầu trong nghệ thuật diễn xuất. Mỗi khi nhận vai tuồng, cô Năm thường suy nghĩ rất nhiều về cách diễn, nghiên cứu từng bước đi, ngồi, đứng, di động trên sân khấu làm sao cho mỗi động tác đều phải thể hiện rõ và đúng tâm trạng của nhân vật. Với vóc dáng mảnh mai và một giọng ca tuy không phong phú lắm nhưng rất đặc biệt, thuộc loại giọng hiếm có, hơi khàn khàn nghe rất thảm, rất thích hợp với những vai đào thương.

Với cách diễn thiên về nội tâm và giọng nói, hơi ca tình cảm, cô Năm đã thu hút được trọn vẹn khán giả mỗi lần xuất hiện trên sân khấu". Nhà giáo nhân dân, giáo sư Hoàng Như Mai khẳng định: "Nữ nghệ sĩ Năm Phỉ là nghệ sĩ tài hoa bậc nhất của sân khấu cải lương "

Số phận của bà Năm Phỉ thật lạ. Do theo nghề hát quá sớm nên bà không được học hành, chỉ biết ký mỗi cái tên của mình. Không biết chữ, nhưng bà lại có trí nhớ khó ai sánh kịp. Mỗi lần tập vở diễn, người ta đọc cho bà nghe, chỉ nghe qua một lần là bà nhớ như in. Có lẽ tình yêu sân khấu đã tạo cho bà trí nhớ tuyệt vời ấy chăng? Theo nhiều người kể lại, trong đó có nghệ sĩ nhân dân Bảy Nam, mỗi lúc tiếp khách, miệng nói với khách nhưng tai bà vẫn lắng nghe người ta đang đọc vở tuồng. Khách ra về, bà đã thuộc luôn lời thoại của vở diễn mới..

Nghệ sĩ Năm Phỉ cất tiếng khóc chào đời ở đất Mỹ Tho. Mảnh đất ấy lại là cái nôi cưu mang cho nghệ thuật cải lương, từ thuở loại hình nghệ thuật này mới chập chững những bước đi đầu tiên. Về mặt lịch sử, trong tác phẩm khảo cứu "Nghệ thuật sân khấu cải lương", nhà nghiên cứu Trần Văn Khải có viết những nét chính, mà ngay cả học giả Vương Hồng Sển cũng phải trích lại trong "Hồi ký 50 năm mê hát" và khẳng định "rành rẽ, đầy đủ, không ai chối cãi được".
Theo đó, cải lương ra đời vào năm 1917: "Trước kia ở rải rác trong các tỉnh phía Nam phần có những ban tài tử đờn ca trong các cuộc lễ tại tư gia tân hôn, thăng quan, giổ quải v.v... Nhưng, không bao giờ có đờn ca trên sân khấu hay trước công chúng...Qua lối năm 1910, ở Mỹ Tho có ban nhạc tài tử của Nguyễn Tống Triều tục gọi Tư Triều (đờn kìm), Chín Quán (đờn độc huyền), Mười Lý (thổi tiêu), Bảy Võ (đờn có), cô Hai Nhiễu (đờn tranh), cô Ba Đắc (ca). Ban tài tử này đờn ca rất hay vì phần đông đã được chọn đi trình bày cổ nhạc Việt Nam tại cuộc triển lãm ở Pháp mới về.

Kế năm 1911, tài tử Nguyễn Tống Triều muốn đưa ca nhạc ra trước công chúng, nên thương lượng với chủ nhà hàng "Minh Tân khách sạn" ở ngang ga xe lửa Mỹ Tho - Saigon để ban tài tử đờn ca giúp vui, thực khách đến nghe càng ngày càng đông. Nhận thấy sáng kiến này có kết quả khả quan, thầy Hộ, chủ rạp hát bóng Casino phía sau chợ Mỹ Tho, muốn cho rạp hát mình đông khán giả bèn mời ban tài tử Tư Triều đến trình bày tối thứ bảy và thứ tư trên sân khấu, trước khi chiếu bóng. Lối ca trên sân khấu được công chúng hoan nghinh nhiệt liệt" (tr.83).

Nhưng cái thuở ban đầu ấy, ban nhạc tài tử xuất hiện trước sân khấu chỉ ngồi trên bộ ván, mặc quốc phục và cất tiếng ca mùi mẫn. Ít lâu sau, khoảng năm 1915 - 1916 có một khách tài tử mê cầm ca là ông Phó Mười Hai (tức Tống Hữu Định) ở Vĩnh Long đến Mỹ Tho thưởng thức. Sau khi nghe cô Ba Đắc ca rất ngọt những bài cổ điển, ông có sáng kiến là nghệ sĩ phải đứng trên sân khấu vừa ca, vừa diễn xuất thì mới thật sự hấp dẫn. Lối diễn này gọi là "ca ra bộ".

Với sáng kiến quan trọng này, từ nay nghệ sĩ không còn ngồi đờn ca đơn thuần mà phải có động tác phù hợp với lời ca. Điều này đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của khán giả, không những nghe giọng hát hay mà họ còn được xem trình độ diễn xuất của nghệ sĩ. Và cũng qua diễn suất, người nghệ sĩ mới có thể diễn đạt hết cái hay, cái đẹp trong ca từ. Có thể nói, "ca ra bộ" là hình thức của trình diễn sân khấu, là gạch nối của hình thái âm nhạc chuyển dần sang hình thái sân khấu.

Qua năm 1917, ông André Thận ở Sa đéc lập gánh xiếc nhưng trong đó có vài màn "ca ra bộ". Rồi năm 1918, ông Năm Tú ở Mỹ Tho thuộc ban ca kịch của ông André Thận cải tiến thêm là trên sân khấu có trưng bày phông cảnh đẹp mắt, trang phục đa dạng hơn, lại mời ông Trương Duy Toản soạn tuồng - như vở Hạnh nguyên cống Hồ (dựa vào truyện NhỊ độ mai), Trang tử cổ bồn ca (dựa vào Nam hoa kinh)...Gánh hát của ông Năm Tú hát tại Mỹ Tho nhưng tối thứ bảy thì diễn ở rạp Eden (Chợ Lớn).

Lúc bấy giờ, tuyến đường sắt Saigon - Mỹ tho đã hoàn thành nên việc đi lại dễ dàng thuận tiện. Chính nhờ phương tiện này mà sau đó ông Năm Tú thuê rạp Moderne ở Saigon, cứ thứ bảy và chủ nhật thì từ Mỹ Tho lên hát. Saigon vốn là thành phố năng động về công việc làm ăn, nên khi hãng Pathé đặt chi nhánh tại đây, họ liền mời gánh hát của ông Năm Tú đến thu đĩa. Ông Năm Tú muốn nhân cơ hội này thông qua đĩa hát để phổ biến điệu cải lương thời kỳ sơ khai ra khắp nước nên đồng ý. Đồng thời với gánh hát của ông Năm Tú còn có những gánh hát khác xuất hiện như gánh Đồng Bào Nam, Nam Đồng Ban, Tân Phước Nam... Đến năm 1920, gánh hát Tân Thinh ra đời tại Saigon, thiên hạ thấy có ghi hai câu như tuyên ngôn:

Cải cách hát ca theo tiến bộ
Lương truyền tuồng tích sánh văn minh


Bà Năm Phỉ bấy giờ hát cho gánh Nam Đồng Ban ở Mỹ Tho, diễn chung với những tên tuổi lừng lẫy như Tám Danh, Ba Du...gánh hát này do ông Hai Cu và ông Hai Quản làm thợ bạc thành lập. Con trai ông Hai Cu là nghệ sĩ Hai Giỏi, người chuyên đóng những vai chính rất "ăn ý" với Năm Phỉ trong các vở Tham phú phụ bần, Ơn đền oán trả, Thiện ác hữu báo, Bội thê thiên xử, Chí Thiện - Chí Hiếu...
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Chẳng ai kể về phim ảnh nữa sao :)... Post lại vài dong này vào đây nào. :)


Hollywood đôi khi, đôi khi thôi :smiling:, cho ra đời vài bộ phim chạm đến những cơn "sóng ngầm" trên một bãi biển dường như bình lặng. East of Eden của Elia Kazan năm 1955 là một bộ phim như thế.

Bộ phim nói về một chàng trai lạc lối trước cơn sốc do chiến tranh, do cuộc đời, do những tình cảm, khao khát yêu thương. Bộ phim đã khuấy động những tâm tư cố giấu kín của một thế hệ, vừa qua một giai đoạn khủng hoảng không chỉ về kinh tế chính trị, mà còn cả về các giá trị văn hóa.

Bộ phim cũng khẳng định sự ra đời một thần tượng cho nước Mỹ và cho bao người yêu điện ảnh -- James Dean. Một ngôi sao bừng sáng để rồi vụt tắt, nhưng vẫn mãi là biểu tượng của thế hệ trẻ nổi loạn, khao khát tháo bỏ mọi ràng buộc của những thế hệ trước.

James Dean từng nói "Điều tuyệt vời duy nhất đối với con người, đó là sự bất tử". Và dù chỉ sống một cuộc đời ngắn ngủi, James Dean đã trở thành bất tử. Phải chăng bởi vì James Dean đã "sống như ngày mai ta có thể chết, và mơ ước như ta sẽ sống mãi mãi".


 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Quay lại phương Đông nào, một bộ phim hay của Hầu Hiếu Hiền với một tài tử sáng lóa @};-:D


Thành phố đau thương.

(sẽ bàn tiếp :smiling:)



 
358
0
0

maninthedark

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

James Dean từng nói "Điều tuyệt vời duy nhất đối với con người, đó là sự bất tử". Và dù chỉ sống một cuộc đời ngắn ngủi, James Dean đã trở thành bất tử. Phải chăng bởi vì James Dean đã "sống như ngày mai ta có thể chết, và mơ ước như ta sẽ sống mãi mãi".​
Cảm ơn bác Zoe nhiều, maninthedark cũng rất hâm mộ James Dean. Xin phép được bổ sung thêm một sô thông tin về nam diễn viên tài hoa nhưng sớm bạc mệnh này.

James Dean sinh ngày 8/2/1931 tại Marion bang Indiana, Mỹ. Ngay từ nhỏ anh đã mơ ước đựoc đóng film nhưng ý định này của anh không được Cha anh đồng ý, nhưng với bản tính mạnh mẽ, anh đã bỏ nhà đến sống cùng 1 người bạn.

Vai diễn đầu đời của anh là 1 đoạn film quảng cáo cho hãng nước ngọt Pepsi Cola, khi đó anh đang theo học tại trường Đại học California, Los Angeles. Để theo đuổi niềm đam mê của mình, anh đã bỏ học và tham gia 1 đóng loạt film truyền hình. Năm 1955 đã đánh dấu một bước ngặt lớn trong cuộc đời anh khi anh tham gia bộ film "East of Eden - Phía Đông Thiên Đường" với vai diễn Cal Trask, anh được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất. Cũng trong năm đó, anh tham gia bộ film "Rebel without a Cause" với vai diễn Jim Stark, với vai diễn chàng thanh niên nổi loạn đã đưa anh thành thần tượng của giới trẻ Mỹ thời bấy giờ. Tiếp theo, anh tham gia bộ film Giant đóng cùng nữ diễn viên huyền thoại Elizaberth Taylor, đây là bộ film cuối cùng của anh, film cũng đã đem lại cho anh đề cử giải Oscar lần thứ hai.

"Diễn viên đẹp trai, tài hoa James Dean tử nạn trong tai nạn ô tô khi đang cầm lái chiếc Porsche 550 Spyder" là dòng title trên các mặt báo tại Mỹ vào ngày 30/9/1955. Anh đã mãi ra đi khi mới 24 tuổi để lại sự tiếc nuối khôn nguôi cho công chúng.

[YT]http://www.youtube.com/watch?v=ESu8ghEC2F8[/YT]

@};-@};-@};-
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Âm nhạc Pháp hiếm có những rebels. Nhưng có một người khá giống James Dean, cũng chết trẻ, trong cuộc đua Paris-Dakar. Những bài hát do ông sáng tác thể hiện nhiều ý tưởng mới, đầy phóng khoáng. JJ Goldman là một trong những người chịu nhiều ảnh hưởng của âm nhạc của ông.



Daniel Balavoine với bài hát Vivre ou Survivre
-- Sống hay tồn tại

(video những năm 80, nên style ko như bây giờ :D)
http://www.dailymotion.com/video/x1gkfu_daniel-balavoine-vivre-ou-survivre_music

Et pourtant je veut vivre
Ou survivre
Sans poèmes
Sans blesser tous ceux que j'aime
Etr(e heureux
Malheureux
Vivre seul ou meme a deux

Dù sao tôi vẫn muốn sống
hay tồn tại,
dù không thơ ca,
không làm tổn thương những người tôi yêu thương.
Dù hạnh phúc
hay bất hạnh,
dù bên ai hay chỉ cô đơn.


 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
19
0
0

Diên Khánh

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Quay lại phương Đông nào, một bộ phim hay của Hầu Hiếu Hiền với một tài tử sáng lóa @};-:D


Thành phố đau thương.

(sẽ bàn tiếp :smiling:)



Hầu Hiếu Hiền là một đạo diễn đặc biệt, phim của ông như phim lịch sử của Đài Loan nhợn, đầu tiên em cũng ngại xem, xem City of S đúng là vì có anh Lương :D Đài Loan nảy sinh nhiều bực kỳ tài phết, trong khi (đại đa số) dân chúng thì chẳng ma nào xem (chắc mình toàn gặp bọn hủi lậu :p).
 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Nếu Hầu Hiếu Hiền thể hiện được phong cách mà zoe gọi là "sensual austerity" :D chắc cũng nhờ nhà quay phim đầy tài năng Pin Bing Lee. Điểm qua những bộ phim ông đã quay.


Three times, với Hầu Hiếu Hiền


Cafe ánh sáng, cũng với Hầu Hiếu Hiền


Flight of the Red Balloon (lại với Hầu Hiếu Hiền :smiling:)


Millenium Mambo, lại với Hầu Hiếu Hiền


Với đạo diễn khác nào, với Vương Gia Vệ ở Hong Kong
In the mood for love


Với Trần Anh Hùng ở Hà nội (Mùa hè chiếu thẳng đứng)


Diên Khánh nói:
Đài Loan nảy sinh nhiều bực kỳ tài phết, trong khi (đại đa số) dân chúng thì chẳng ma nào xem
PS: Diên Khánh, cái này kiểu như "Cỏ nhà hàng xóm xanh hơn". Ngày nhỏ chị nhớ xem "Mùi đu đủ xanh" cứ thắc mắc là sao chậm thế, chán thế mà cũng được giải. Nhưng cũng có luôn một thắc mắc nữa là sao cái tivi "tàng hình" nhà mình hôm đó màu sắc đẹp thế :), không nghĩ đến phim mà nghĩ là tivi "bất ổn" :).
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Gilbert Grape

Gilbert Grape, một bộ phim như muôn ngàn bộ phim, nhưng cũng chẳng giống bộ phim nào. Vừa đơn điệu vừa kỳ lạ.

Một chàng trai trẻ giữa một nơi "middle-of-nowhere" của nước Mỹ, sống và làm việc vì sự tồn tại của gia đình với một bà mẹ béo phì không đi lại được và một cậu em tự kỷ. Cuộc sống của cậu dường như bế tắc, bị "cầm tù", cho đến một ngày một cô gái trẻ với chiếc xe caravan ghé qua nơi hẻo lánh đó.

Bộ phim được viết bởi Peter Hedges, dựa trên một cuốn tiểu thuyết của ông. Credits của bộ phim gồm những tên tuổi như đạo diễn Thụy điển Lasse Hallström (tác giả của "My life as a dog", "The Cider House Rules", "Chocolat"), nhà quay phim Sven Nykvist (thường quay phim của Ingmar Bergman), và những diễn viên như Johnny Depp, Leonardo DiCaprio, Juliette Lewis.

Ánh sáng trong phim rất đặc sắc, tạo nên bởi nhà chuyên gia Sven Nykvist (từng rất thành công trong "The tenant" của Roman Polanski (1976) và "Persona" của Ingmar Bergman (1966)). Ánh sáng xung quanh Gilbert từ những màu u ám chuyển dần sang màu xanh của bầu trời khi cô gái trẻ Becky xuất hiện.

Bộ phim là sự đau khổ và hạnh phúc của mối ràng buộc giữa những người sống trong những thế giới khác nhau. Một câu nói không thể quên của cậu em Arnie bị tự kỷ : "Arnie biết một điều bí mật - anh tôi là người tuyệt vời nhất trên hành tinh này"

Bộ phim này có lẽ là đỉnh cao diễn xuất của Leonardo DiCaprio (cho đến giờ :smiling:). Lúc này LD chưa nổi tiếng, và rất nhiều người xem nghĩ rằng LD thật sự bị tự kỷ. Bộ phim cũng là một trong hai đỉnh cao diễn xuất của Johnny Depp (cho đến giờ :smiling:, đỉnh cao thứ hai là trong Don Juan De Marco).




Một bức ảnh copy lại từ dvd, với màu tối sậm của mặt đất, màu sáng huyền bí của bầu trời, Gilbert đi về phía ngôi nhà như hoang tàn, bên đường một chiếc xe caravan màu trắng.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Chị thích Lương Triều Vỹ trong phim Tâm trạng khi yêu. Khi xem Sắc giới nhìn LTV không mặc gì tự nhiên thấy bớt thích :D
LTV mà nghe được câu này chắc dzui lắm đó. Ảnh thường được "khen" là đóng phim nào cũng thấy chất phác chân thành mà :D
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Có mẹ nào thích chàng Rhett Butler (Clark Gable) và nàng Scarlett O’Hara (Vivien Leigh) này không?


 
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Chị HD :rose:, zoe khẳng định là rất nhiều người thích cặp đó đấy.

Spam tiep trước khi nghỉ hè nào :). Ở HN thì là mùa thu rồi nhỉ.

Ngày nhỏ, đây là tài tử zoe thích nhất đây. Sau này zoe thường tránh xem phim có ông đóng, do không thấy giống hình ảnh The Man with no name vẫn nhớ thời nhỏ. Nhưng vừa rồi xem Gran Torino, nhìn cách bác ấy rút súng ra thì đúng của The Man with no name rồi :smiling:. Đùa chút thôi, chứ phim này nhiều đoạn cảm động. Thế nào là cuộc sống, thế nào cái chết ?? Đâu là điểm bắt đầu, đâu là điểm kết thúc ...

 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Có mẹ nào thích chàng Rhett Butler (Clark Gable) và nàng Scarlett O’Hara (Vivien Leigh) này không?


Có em rất thích đây chị ạ, phim thì mọi người được xem từ đời nảo đờ nào, chiếu trên truyền hình thế mà em có được xem đâu, làng của em cách thành phố Tam Kỳ 3km mà năm 1997 mới có điện đấy thế là bao nhiêu văn hóa không đi theo điện về được đến quê :) em mới được xem khi lên WTT down phim vào năm 200x

@Chị Zoe: Chị được xem nhiều phim quá :) phim nào cũng có tài tử đẹp :D
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Phim cao bồi chị ít được xem, hồi nhỏ cũng có xem 1,2 phim gì đó không nhớ nữa.
Đây có phải chàng Clint Eastwood không nhỉ - Hình như ông còn là ca sỹ ? :)
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Phim cao bồi chị ít được xem, hồi nhỏ cũng có xem 1,2 phim gì đó không nhớ nữa.
Đây có phải chàng Clint Eastwoodkhông nhỉ - Hình như ông còn là ca sỹ ? :)
Đúng rồi, chị HD :rose:. Em được xem vài bộ phim cao bồi hồi nhỏ là nhờ nhà bác hàng xóm có một đầu video (cả xóm đi xem như rạp hát ấy, nhờ bác ấy còn có dàn akai mà em biết đến Chế Linh và ABBA Boney M :), cái thời nhiều cảm hứng thế :rose:, chiều chiều ra cửa, nghe nhạc hàng xóm). Sau này lên cấp 2, 3 thì video nhiều rồi, thuê được nhiều phim.

muathu: Bố bạn An sinh ra lớn lên ở nơi điện nước ít khi bị cúp, thế mà đến giờ cũng chưa xem phim này đâu :). Và chị cũng biết nhiều người cùng quê với Scarlett cũng chưa hề xem phim và ko đọc truyện :). Đây kiểu như các món đặc sản dành cho người nước ngoài :).



Diễn viên nam xuất sắc nhất của mọi thời đại, do Viện Phim Mỹ xếp hạng -- Humphrey Bogart

Humphrey Bogart và Ingrid Bergman trong bộ phim cũng thường xuyên xếp trong những phim hay nhất mọi thời đại Casablanca.






 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Oliver Stone


Oliver Stone sắp lên kênh truyền hình Showtime ... dạy lịch sử :D. Ông sẽ hé mở nhiều bí mật về lịch sử nước Mỹ, những điều ko ai muốn nhắc đến hay ko biết về cuộc chiến tranh Việt Nam, về Truman và quyết định ném bom nguyên tử xuống Nhật, về nguồn gốc chiến tranh lạnh, vv...

Trong khi chờ đợi bộ phim tài liệu này trình chiếu, chúng ta cùng xem lại một vài hình ảnh trong các bộ phim kinh điển của ông.

Trời Và Đất




Trung Đội



The Doors




Sinh ngày mùng 4 tháng 7




Alexander


 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

muathu: Bố bạn An sinh ra lớn lên ở nơi điện nước ít khi bị cúp, thế mà đến giờ cũng chưa xem phim này đâu :). Và chị cũng biết nhiều người cùng quê với Scarlett cũng chưa hề xem phim và ko đọc truyện :). Đây kiểu như các món đặc sản dành cho người nước ngoài :).

Chị ơi xã nhà em thì cũng không biết gì về phim cũng như truyện "Cuốn theo chiều gió" vậy có khi tiểu thuyết và phim lãng mạn chủ yếu dành cho female chị nhỉ :)

Em đã xem phim Casablanca và rất thích thể loại phim với những mối tình đẹp, Đồi Gió Hú, Jane Eyre chung quy phim nào có TY :">...sợ phim có chiến tranh và đánh nhau lắm chị ạ :">:x
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
507
0
0

zoe

New Member
Ðề: Điểm phim (và tài tử)

Chị ơi xã nhà em thì cũng không biết gì về phim cũng như truyện "Cuốn theo chiều gió" vậy có khi tiểu thuyết và phim lãng mạn chủ yếu dành cho female chị nhỉ :)

Em đã xem phim Casablanca và rất thích thể loại phim với những mối tình đẹp, Đồi Gió Hú, Jane Eyre chung quy phim nào có TY :">...sợ phim có chiến tranh và đánh nhau lắm chị ạ :">:x
Cuốn theo chiều gió chắc chắn không chỉ cho phụ nữ, mà còn phải là phụ nữ lãng mạn (chị chưa bao giờ thích phim này cả, có lẽ do phim được bàn nhiều quá, nếu có thì chỉ thích Melanie, nhưng nàng thông minh vừa tinh tế vừa sắc sảo quá). Còn phim đánh nhau, chị cũng ko thích, trừ Trên từng cây số và ... Oliver Stone, ông là người nhìn thấy những điều lãng mạn trong những điều bi đát nhất.

Về các phim lãng mạn, một bộ phim tặng muathu :rose: -- The wedding date. Bộ phim kể về một cô gái thuê người đóng giả "bạn trai" để về dự đám cưới em gái, mà người yêu cũ sẽ có mặt. Bộ phim có Debra MessingDermot Mulroney đóng vai chính.

Một cảnh dễ thương trong phim, với bài hát Sway do Michael Bubble hát (dĩ nhiên ko thể hay bằng nghệ sĩ jazz trẻ Peter Cincotti hát rồi :smiling:).

http://www.youtube.com/watch?v=cZaIqC-N828

[/CENTER]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top