(MS129.2/CN) 17.3.2009 - Trợ giúp hai mẹ con Sơn ở trường Đinh Xá, Bình Lục, Hà Nam - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
(MS129.1/CN) 28.11.2008 - Trợ giúp hai mẹ con Sơn ở trường Đinh Xá, Bình Lục, Hà Nam - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi


Các mẹ ơi, em vừa đọc bài này ở Báo Dân trí. Mong các mẹ hãy mở tấm lòng để cho bé được chữa khỏi bệnh và mẹ bé có thể yên tâm sinh vào tháng 12 này, rất mong những tấm lòng hảo tâm của hội quán
Thương cảnh mẹ góa con côi



Chị Nga xoa bóp cho bé Sơn trong phòng bệnh(Dân trí) - 5 tháng trước, chồng chị ra đi vì căn bệnh ung thư, để lại cho chị cậu con trai 10 tuổi và một giọt máu đang dần thành người trong bụng. Giờ đây, khi đứa con sắp chào đời, chị lại có thể mất đi cậu con trai vì bệnh trọng.
Bất hạnh liên tiếp
Nhiều người ở khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi T.Ư không khỏi ái ngại khi thấy cảnh một bà mẹ chửa vượt mặt sắp đến kỳ sinh nở, ngày ngày ngồi xoa bóp cho cậu con trai đang nằm thiêm thiếp, bất động trên giường bệnh. Mọi người càng thương xót hơn khi biết chị vừa mới mất chồng vì căn bệnh ung thư, giờ lại chuẩn bị sinh đứa thứ hai mà con thứ nhất lại đang nằm viện không biết đến khi nào mới bình phục.

Chị là Phạm Thị Nga (32 tuổi), còn con trai chị là bé Nguyễn Văn Hồng Sơn, bị viêm đa dây thần kinh đã phải nhập viện Nhi Trung ương điều trị gần một tháng nay.
Chị kể, trước đó, bé Sơn hàng ngày vẫn đi học tại trường Tiểu học Đinh Xá, Bình Lục, Hà Nam mà không có biểu hiện gì bất thường. Nhưng không hiểu sao hôm đó bé đi học về thì kêu mệt, nên nghỉ học hai ngày ở nhà, rồi cháu ngày càng ăn kém, khó thở nên chị đưa con đi khám và cháu được chuyển lên BV Nhi T.Ư.
Bé được bác sĩ xác định bị chứng viêm đa dây thần kinh và phải điều trị khá lâu dài, thậm chí hàng vài tháng tùy tình trạng sức khỏe mỗi cháu.
20 ngày ở Viện, bé đã phải truyền 22 lọ thuốc và hiện đang chuẩn bị truyền đợt hai, nhưng chị Nga đã không còn đủ sức, đủ nơi để có thể vay mượn tiền chữa trị cho con. “Riêng 22 lọ thuốc truyền đã mất gần 30 triệu, chưa kể các khoản chi phí khác. Bác sĩ nói tùy từng cháu, có cháu chỉ điều trị hai tháng là khỏi, nhưng mới đi hết ¼ chặng đường, tôi đã thực sự kiệt quệ, không lẽ phó mặc số phận, con ơi”, chị thổn thức kêu lên khi nghĩ đến việc con chị có thể chết nếu không được tiếp tục điều trị.



Mỗi lần vào thăm con, chị đều nước mắt lưng tròng vì thương con, thương phận mình cơ cực.

Mới 32 tuổi đời, nhưng chị đã phải trải qua những đau đớn tưởng không vượt qua nổi. Khi bé Sơn được 7 tuổi, chồng chị bị bệnh ung thư hàm trái. Mất 3 năm trời chạy vạy chữa trị, anh đã đầu hàng số phận, để lại cho chị đứa con thơ còn chưa biết vì sao bố ngủ mãi không dậy và một giọt máu đang dần lớn lên trong bụng chị.
Chồng chết, chỗ dựa tinh thần không còn, chị tưởng mình không đủ sức để tiếp tục sống, nhưng nghĩ đến hai con, chị gạt nước mắt đứng lên.
Đồng lương công nhân may mặc còm cõi mỗi tháng được khoảng 1 triệu, chỉ đủ chi tiêu, sinh hoạt 2 mẹ con, rồi tích cóp một chút trả nợ nần vay mượn thời bố Sơn phải điều trị ung thư. Lên viện chăm con, đồng nghĩa với việc chị xin nghỉ làm không lương. Giờ con lại bị bệnh, chị không còn nơi nào bấu víu…
Vì mẹ, hãy sống con ơi!
Sau đợt truyền thuốc đầu tiên, bé đã có dấu hiệu tỉnh lại. Gọi cháu mở mắt, nghe, nhận biết được nhưng không thể cử động chân tay, không tự thở được phải thở máy. Thân nhân người bệnh nằm cùng phòng con chị kể, mỗi lần con mở mắt, chị lại nức nở, xin con hãy cố gắng cử động chân tay nhưng cháu đều lắc đầu, không thể cố, thế rồi chị lại òa khóc, rồi lại lặng lẽ thức suốt đêm xoa bóp chân tay cho bé.
Lúc nào chị cũng sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu. “Mỗi lần nghe bác sĩ, y sĩ gọi đến tên con là giật thót mình, ngỡ là con đã…Thật may, ông trời vẫn để cho cháu sống. Bác sĩ bảo, nếu điều trị tốt, bé có khả năng bình phục rất cao, sẽ không bị liệt”, chị Nga nói.
Không có tiền thuê phòng trọ, chị ngủ ngay tại bệnh viện. Người ta có tiền thuê được giường chờ, chị không có tiền, mỗi đêm lại trải chiếu xuống đất chợp mắt.
Bé Sơn do nằm bất động một tư thế, nên đã bị lở phần đầu, lưng, cổ và không thể ăn được gì ngoài sữa. Cứ 2 - 3 ngày lại hết hộp sữa 900gram. Hàng ngày, chị chỉ ăn qua loa xong bữa, còn đều dành tiền lại để mua sữa cho con. Hiện trong người chỉ còn hơn một triệu, chị lại càng phải tằn tiện hơn cho mình để dành tiền mua sữa cho con.

“Tôi đã gọi điện về quê nhờ họ hàng, làng xóm, nhưng khó quá. Họ đều là những người nông dân, rất thương hoàn cảnh hai mẹ con tôi, nhưng cũng chẳng giúp gì được nhiều. Ông nội cháu đã 80 tuổi, từ hôm cháu bị bệnh, khóc ròng suốt nhưng chẳng thể xoay đâu ra số tiền lớn thế để chữa bệnh cho cháu. Lắm lúc tôi muốn buông xuôi, nhưng còn hai đứa con…”, chị Nga lại òa khóc.

Căn phòng của mẹ con chị quá đơn sơ để có thể cầm cố vay tiền chữa bệnh cho con.

Tháng 12 này, chị sẽ sinh con. Không chỉ lo làm sao kiếm tiền để bé có thể tiếp tục các đợt thuốc truyền, chị còn đang lo, sẽ nhờ ai chăm con tại bệnh viện trong thời gian chị nằm cữ. “Ông giời bắt tội hai mẹ con. Lắm lúc nằm xuống không ngủ được, muốn bỏ mặc, buông xuôi nhưng lại nghĩ còn đứa con trong bụng, tôi đành cố vươn lên mà sống”.
Ngồi ngoài phòng đợi, giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên gương mặt gầy còm của chị khi nghĩ về cậu con trai nhỏ bé đang nằm thiếp đi trên giường bệnh.
Chỉ vài đợt thuốc nữa thôi, con chị sẽ khỏi bệnh. Nhưng sự thật, chị không còn nơi để tiếp tục vay mượn, để tiếp tục điều trị cho con
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Mẹ con Sơn vẫn ở bà ngoại (Yên Khánh, Ninh Bình), con gái rất ngoan, cân nặng hơn 4kg rồi, cứ ăn xong lại ngủ nên mẹ có nhiều thời gian chăm lo cho anh hơn. Trộm vía con ngoan quá!

Sơn không phải thở oxy nhữa, đã phát âm được thành tiếng những từ ngắn, chân tay cử động mạnh hơn nhưng vẫn nằm một chỗ. Đã thế lại không chịu uống sữa, thuốc bổ mà chỉ ăn rất ít cơm và thức ăn.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ngày 02/12/08-ALnML ( 10h30AM)

Tỷ rưỡi thay mặt HQ vào thăm mẹ con Sơn. Đây là bài của TR

Sơn mắc bệnh viêm đa dây thần kinh, nhập viện từ ngày 6/11, đã truyền hết một đợt thuốc 1.300k/lọ * 22 lọ = 28.600k nhưng vẫn không có tiến triển gì. Vẫn đang phải thở máy, chỉ ăn được bằng ống sông và uống sữa.
Mẹ cháu đến cuối tháng 12 âm thì sinh, mà ăn uống kham khổ quá, tối vẫn phải trải chiếu ngủ dưới đất ngoài phòng chờ của khoa HSCC. Không biết 2 mẹ con có đủ sức để chống chọi nữa hay không?!
BH chỉ trả tiền máy móc và giường nằm nhưng tiền thuốc thì gia đình phải tự mua do bệnh viện k có thuốc đặc trị (??)
Cháu đang học lớp 5, học rất giỏi, giờ nằm một chỗ thế này, tội quá các mẹ ạ!
Chúng mình giúp mẹ con cháu nhé, giúp cho em bé còn nằm trong bụng mẹ sinh ra được khỏe mạnh.

Sau khi bàn bạc thì HQ quyết định đặt suất ăn cho Nga để phần nào đỡ đần chia sẻ với me và em bé trong bụng. Đủ SK thì mới tiếp tục chăm con cả ngoài lẫn trong

———————————————————————————

Ngày 02/12/08-ALnML ( 06h05 PM)

Sao Ty ruoi cứ bắt chị độc thoại thế nhỉ. Thư của Ty ruoi

Sơn thì thương lắm! Nga, mẹ Sơn trẻ và rất thật thà! Nói chuyện với nó ở ngoài cửa gần 30 phút đồng hồ mới thấy nó thật kiên cường khi vừa chịu nỗi đau mất chồng, giờ lại thêm đứa con bệnh tật nằm một chỗ, bụng thì mang thai một sinh linh nữa sắp chào đời. Em cứng rắn lắm mà không cầm được nước mắt khi nhìn thằng bé nằm trên giường bệnh, mắt mở to mà chân tay không cử động được, phải thở bằng máy! Vừa khóc vừa dặn dò cháu phải quyết tâm, đừng đầu hàng số phận. Giờ viết lại những dòng chữ này mà nước mắt cứ tuôn rơi! Em chưa bao giờ yếu đuối như thế này chị ạ!

Em gặp Trang, may quá có đoàn từ thiện của báo An ninh thủ đô vào xin danh sách để phát xuất ăn cho bệnh nhân nghèo. Nhưng có thể họ chưa tiến hành ngay trong tuần này, vì vậy, em đưa 200k nhờ Thư mua cơm cho Nga, thêm một chút sữa cho mẹ nó uống lấy sức. Khi nào chương trình của báo ANTĐ tiến hành thì mình tạm dừng, lo cho cháu cách khác. Từ hôm báo viết bài, cũng có 1 vài người vào thăm cho hộp sữa, túi bánh và một chút tiền.

Chỉ trong 48 tiếng đồng hồ, từ một đứa trẻ khỏe mạnh, học hành giỏi giang, giờ nằm bất động một chỗ. Thuốc đắt vậy nhưng đã điều trị một đợt rồi mà cũng có khá hơn đâu. Ở bệnh viện tính đến nay đã 24 ngày rồi, tai trái đã có dấu hiệu lở loét nhưng người ta vẫn chưa tìm ra phương hướng điều trị cho thằng bé. Và chẳng biết nó còn phải nằm đó đến bao giờ! Liệu có trở lại bình thường được nữa hay không?! Thương quá!

———————————————————————————

Ngày 03/12/08-ALnML ( 04h38 PM)

Ngày 02.12 nhận từ TK ….số tiền 200K của me Cáo
Ngày 03.12 nhận từ TK ….4444 số tiền 300K của mẹcutom250108
Ngày 03.12 nhận từ TK VLK số tiền 300K của vulankhoa
@chị huungho: Nga đủ quần áo mặc ấm chị ạ, chi yên tâm

———————————————————————————

Ngày 04/12/08-ALnML ( 09h38 AM)

Lại ty ruoi : Hôm nay cháu sẽ truyền thêm đợt thuốc mới, loại thuốc này rất đắt, 1.500k/lọ, mà phải truyền những 22 lọ nữa.

———————————————————————————

Báo cáo của Ty ruoi - Đầu cầu của hội quán phụ trách trương hợp này : Chị ơi, hôm qua Sơn bắt đầu truyền thuốc đợt 2, có sốt nhẹ do phản ứng thuốc. Sau 1 tuần thì thuốc mới phát huy tác dụng. Hàng ngày vẫn có người của mình gửi cơm cho Nga, có cả sữa sau mỗi bữa nhé
Các mẹ cứ yên tâm

———————————————————————————–

Ngày 05/12/08-ALnML ( 04h05 PM)

Ngày 05/12/08 số tiền 200K nhận từ …0205 của Me Soc yeu
Ngày 05/12/08 số tiền 200k nhận từ TK của ME THU AN GUI BE SON CHI NGA
Ngày 05/12/08 số tiền 200K nhận từ TK….MC của MECUTIN2006 CHUYEN TIEN GIUP ME CON NGA,SON
Ngày 05/12/08 số tiền 100K nhận từ TK …76572 của mevungj

———————————————————————————

Ngày 05/12/08-Me Cun hai long ( 04h17 PM)

Sáng nay hỏi chị Loan số điện thoại của chị Nga, giờ nghỉ trưa em tranh thủ mang một ít quần áo và một chút tiền vào viện Nhi thăm 2 mẹ con. Đi một hồi và hỏi thăm đến phòng lưu trú của người nhà bệnh nhân thì được mọi người chỉ cho chị Nga (Lúc đó khoảng 1h30 nên không được nhìn thấy cháu Sơn). Có 2 chị (một chị tên Hoa và một cô tên Oanh làm kinh doanh tự do) cũng vừa vào một lúc để thăm hỏi và động viên chị Nga. Em có hỏi và được biết cháu đã truyền song mũi thứ 2 hôm qua, vẫn yếu, chỉ dùng sữa qua đường xông. Cháu không nói được nhưng rất biết. Chị Nga rất buồn, chỉ chực trào nước mắt thôi (mọi người đến thăm ai cũng thương vì thấy chị còn trẻ (khá xinh gái), lại trông khá hiền hậu mà gặp phải hoàn cảnh đáng thương quá). Chị mang bầu một bé gái, tháng sau là sinh rồi mà bụng chị khá bé. Mà thật khổ quá, khi em ra cổng để về thì một cô cũng có người nhà bị bệnh kể rằng hồm trước chị đi kiểm tra thai thì kết quả siêu âm cho thấy bé gái bị viêm cầu thận (em hỏi thận bên nào thì cô ấy bảo không biết). Chị ấy khóc suốt, chẳng thiết tha gì cả. Sao số phận lại khắc nghiệt và bất công thế, người ở hiền mà chẳng gặp lành gì cả! Mà Lúc em hỏi chi ấy có thường kiểm tra thai nhi không , chị ấy bảo mới kiểm tra nhưng không nói kết quả kiểm tra thế nào. Chắc chị ấy ngại kể. Hai hôm nay bữa ăn của chị được họ lo cho (chắc chỗ chị Loan nói hôm trước). Tiền thuốc thì mấy chục triệu một mũi thuốc truyền. Bây giờ lại thêm em bé trong bụngbị thế không biết chị ấy sẽ thế nào? Em chỉ biết động viên chị ấy cố gắng ăn uống để có sức mà chiến đấu với bệnh tật của con và lo cho em bé sắp chào đời thôi. Hai chị đến thăm cũng nói chị Nga cứ yên tâm còn rất nhiều người tốt họ sẽ cùng chia sẻ khó khăn, giúp đỡ chị. Chị Nga cứ cảm ơn mọi người suốt. THêm một tin vui là lúc ra về cô Oanh có nhận một cuộc điện thoại của một người bạn nói rằng các chị các cô bán hàng ở chợ Đồng Xuân biết chuyện này và đã góp được 5.000.000đ và bắt đầu mang đến viện Nhi để chuyển cho chị Nga. Rất mừng vì như thế có nghiã là mẹ con chị Nga có thêm cơ hội để vượt quá khó khăn rồi. Các mẹ ơi mình cùng chung tay giúp mẹ con chị Nga nhé! Mà em đang lo không biết em bé trong bụng chị Nga bị như thế thì liệu có cách nào chữa trị không nhỉ???

——————————————————————————-

Ngày 05/12/08-ALnML ( 04h28 PM)

Hội quán biết rằng nếu đưa tiền cho chị ấy chị ấy sẽ dành lai mua thuốc cho con, ăn úong sẽ tiết kiêm nên đã gửi tiền cho em T để hàng ngày mang cơm đến cho Nga + 1 cốc sữa. Hy vọng đó là cách giúp thiết thực nhất…..chăm nom đến mẹ và đứa con trong bụng. Nếu ko có tiền mua thuốc hy vọng sẽ có ai đó cứu giúp nhưng để chăm đến bản thân Nga và con trong bụng ở tình cảnh này thì đó là việc duy nhất . Chắc mọi ng sẽ hiểu nếu có suất ăn từ thiện ko phải trả tiền thì họ sẽ cố đúng ko nhỉ, cố ăn và ăn cho hết…Tốt quá đúng ko có thể mới đủ dữong chất cho mẹ và con.

Thật may là trg hợp này đã đc đưa lên 2 lần. …Mong rằng sẽ nhận đc nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng. Chứ HQ chúng mình chỉ làm đc những điều nhỏ nhoi đó thôi

—————————————————————————-

Ngày 05/12/08-ALnML ( 08h59 PM)

ngày 05.12 nhận từ chị MẹHuungo số tiền 300K

Mỗi bữa cơm sẽ được luu ý một cốc sữa bà bầu

Ngày 08/12/08….1889 số tiền 100K của fs128

—————————————————————————–

Ngày 09/12/08-ALnML ( 04h55 PM)

09/12/08 9810 - 0005137 + 500,000.00 BO:TRAN THI NHU VAN. –TRO CAP 2 ME CON SON - LIEM DA DAY TKINH, ME GOA CON COI-
????????????

Trích:
Nguyên văn bởi sunny412
Mẹ Loan ơi, em vừa nhắn tin cho chị em chuyển vào TK của chị 150k để giúp đỡ mẹ con chị Nga chị nhé. Cảm ơn chị đã đứng ra làm cầu giúp bọn em.

09/12/08 + 150,000.00 …….94585 ?????
Ty ruoi: Đã truyền hết thuốc đợt 2, không sốt nữa, vai đã hơi nhún được nhưng thân vẫn bất động.
Từ 2 hôm nay có 1 chị ở trên đầu dốc vào bệnh viện, đọc báo thương quá nên hàng ngày mang cơm vào cho . Trưa mai e sẽ mua thêm sữa mang vào .

——————————————————————————-

Ngày 10/12/08-Mẹ Bim Bi ( 04h01 PM)

Mẹ Nga về quê lên hôm qua, bà ngoại vẫn đang ở lại cùng 2 mẹ con. Sơn hầu như chưa có tiến bộ gì, vẫn bất động, nhưng có tri giác, biết người hỏi, gật, lắc, chảy nước mắt. Thật đau đớn vì con biết mà con ko cử động hay làm gì được. Biển theo dõi đề tên 3 loại thuốc BV đang dùng là Vaklonal, Fortium, Aminoplasma. Thông thường thì trẻ đã có thể tiến bộ hơn sau 1 đợt truyền thuốc. Nhưng Sơn đã 2 đợt, mà thế này …:-( buồn quá.

Mẹ Nga cũng nghị lực lắm, cố gắng chia sẻ và thể hiện sự cố gắng, ko bi luỵ, ko sụp đổ, mặc dù trong lòng thì như dao cắt. Cũng may, họ hàng hai bên nội, ngoại cũng có anh em, tâm huyết, thay nhau hỗ trợ, đỡ đần. Bà ngoại cũng còn sức, thương con thương cháu lắm. Cuối tháng 1 dương lịch mẹ Nga sinh bé gái. Hơi lo lắng vì BS siêu âm thấy có bất thường ở thận, nghi là giãn bể thận. Quá nhiều vấn đề và đau khổ cho 1 gia đình nhỏ bé.

Hiện HQ đang hỗ trợ 1 phần cơm nước, hôm nay có một chút sữa, cam bồi dưỡng cho mẹ Nga. Đường còn dài lắm, tất cả còn trông vào chứ Phước của gia đình. HQ bọn mình sẽ cùng cân nhắc cách hỗ trợ tốt nhất và phù hợp với nhà Nga Sơn nhé.

Mẹ Nga gửi lời cám ơn tất cả mọi người,

——————————————————————————-

Ngày 10/12/08-ALnML ( 04h23 PM)

Ngày 10.12 nhận từ TK…6211 số tiền 500K của nhóm các mẹ Hải Phòng
Ngày 09.12 nhận từ tk…0059 số tiền 200K của meusd
Ngày 10.12 nhận từ TK….3187 số tiền 100K của trivakha

——————————————————————————–

Ngày 11/12/08-ALnML ( 04h34 PM)

Ngaỳ 10.12 nhận từ TK …548 số tiền 1000K của hội mùa đông 2006
Ngày 11/12/08 nhận 300k từ bomekuty-wtt ung ho me con chi nga son
Ngày 10/12/08 nhận số tiền 200k từ ..0752 của Bicombo
Ngày 11/12/08 nhận số tiền 100k từ …23304 của Minh Tomy

——————————————————————————–

Ngày 12/12/08-ALnML ( 09h31 PM)

Báo An ninh thủ đô đã quyên góp ủng hộ gia đình Nga Sơn số tiền 200tr đồng. Đã trao cho gia đình tận tay để mua thuốc và gửi tiết kiệm rồi.
Đấy chỉ là một số rõ ràng lớn hẳn còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm lặng lẽ đến
Như vậy dù sao cũng là chút động lực giúp ba mẹ con vượt qua khó khăn này.
Các mẹ chúng mình ko giàu có ai cũng chắt chiu để đóng góp từ thiên nên HQ dừng việc nhận quyên góp lại. Số tiền đã nhận HQ sẽ dĩo theo hai mẹ con và tính từ từ.

——————————————————————————–

“Thông tin này được trích dẫn từ Webtretho”.​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ngày 17/12/08-ALnML ( 04h10 PM)

17/12/08 J633 - 0005307 + 100,000.00 BO: NGUYEN BA LE TRINH.HB 6569 CK UNG HO ME BE SON 100K của sammynhi

Hôm nay ty ruoi lại gửi sữa cho Nga. Cơm hàng ngày vẫn có ng nấu mang vào nên HQ tạm dừng .

——————————————————————————–
Ngày 18/12/08-ALnML ( 11h21 PM)

Tạm thời khi vừa tuyên bố ko nhận tiền cho trg hợp Nga Sơn, mình tranh thủ post tổng kết số tiền đã nhận đựoc

Ngày 02.12 nhận từ TK ….số tiền 200K của me Cáo
Ngày 03.12 nhận từ TK ….4444 số tiền 300K của mẹcutom250108
Ngày 03.12 nhận từ TK VLK số tiền 300K của vulankhoa
hận 100K của mẹ trucmai
Ngày 05/12/08 số tiền 200K nhận từ …0205 của Me Soc yeu
Ngày 05/12/08 số tiền 200k nhận từ TK của ME THU AN GUI BE SON CHI NGA
Ngày 05/12/08 số tiền 200K nhận từ TK….MC của MECUTIN2006 CHUYEN TIEN GIUP ME CON NGA,SON
Ngày 05/12/08 số tiền 100K nhận từ TK …76572 của mevungj
Hăngtr 05/12/08 E071 - 0000032 + 200,000.00 TRAN THANH HANG UNG HO CHI NGA VA BE SON
ngày 05.12 nhận từ chị MẹHuungo số tiền 300K
Ngày 08/12/08….1889 số tiền 100K của fs128
Ngày 06.12 nhận từ mẹ Bimbi số tiền 300K
09/12/08 9810 - 0005137 + 500,000.00 BO:TRAN THI NHU VAN. –TRO CAP 2 ME CON SON - LIEM DA DAY TKINH, ME GOA CON COI-
09/12/08 + 150,000.00 …….94585 sunny412 View Post
Ngày 10.12 nhận từ TK…6211 số tiền 500K của nhóm các mẹ Hải Phòng
Ngày 09.12 nhận từ tk…0059 số tiền 200K của meusd
Ngày 10.12 nhận từ TK….3187 số tiền 100K của trivakha
gaỳ 10.12 nhận từ TK …548 số tiền 1000K của hội mùa đông 2006
Ngày 11/12/08 nhận 300k từ bomekuty-wtt ung ho me con chi nga son
Ngày 10/12/08 nhận số tiền 200k từ ..0752 của Bicombo
Ngày 11/12/08 nhận số tiền 100k từ …23304 của Minh Tomy
17/12/08 J633 - 0005307 + 100,000.00 BO: NGUYEN BA LE TRINH.HB 6569 CK UNG HO ME BE SON 100K của sammynhi
Tổng thu 5650K
Chi đến ngày hôm nay là 700K bao gồm tiền ăn mấy hôm đầu + sữa cho Nga .

Số còn lại 4950K.

Tất nhiên chúng mình vẫn dõi theo và tìm cách giúp hiệu quả nhất (nhưng mất công nhất các mẹ nhỉ)
Thế nhé con số chốt hiện nay là 4950K.
Dừng lại ko nhận nữa đâu ………..

—————————————————————————–

Ngày 24/12/08-Me ty ruoi ( 03h55 PM)

Buồn quá!

2 đợt truyền thuốc hoàn toàn vô tác dụng! Hôm nay bác sĩ chỉ định cho Sơn đi mổ khí quản, hi vọng con tự thở được vì thở máy lâu quá, sợ…hixxx. Giờ con đã mổ xong và chuyển về nằm ở phòng HSCC, chưa tỉnh.

Nga cũng gần đến ngày sinh nên bà ngoại cho chị gái lên đỡ đần. HQ vẫn gửi sữa đều đặn, người phụ nữ tốt bụng ở gần viện vẫn đưa bữa ăn hàng ngày!

Đêm nay là đêm Giáng sinh, cầu Chúa ban phước lành cho mẹ con Sơn, cho tất cả những người không may mang tật bệnh! Amen!

—————————————————————————-

Ngày 12/01/09-Me ty ruoi ( 10h39 AM)

Nhà Sơn có tin mới ạ:

2 ngày nay cháu đã tự thở, hai vai co lên, co xuống được, mắt mũi tinh tường hơn nhưng các ngón tay chỉ khẽ nhúc nhích thôi. Cháu không chịu uống sữa hay nước hoa quả, mẹ cho ăn cháo nấu với khoai lang để tiêu hóa.

Mẹ Sơn siêu âm lại, em bé đã quay đầu xuống, bs cũng nói không còn vấn đề gì ở thận của thai nhi nữa. Sơn có tiển triển, Nga cũng phấn khởi hơn, trong mắt ánh lên nhiều hi vọng. Nga sẽ sinh ở bv Phụ Sản, nếu sinh đúng ngày thì vào 3 Tết, quần áo, đồ đạc cho em bé đã chuẩn bị đủ. Từ lúc chưa bị bệnh, Sơn đã đặt tên cho em là Hồng Anh. bà ngoại sẽ lên trông 2 mẹ con, còn Sơn thì nhờ bác.

Mấy ngày nay, do có người nhà bị tai nạn giao thông nên người phụ nữ tốt bụng vẫn nấu cơm cho Nga không đưa cơm vào, chị của Nga ra ngoài mua cơm cho cả 2 chị em. Ngoài sữa cho mẹ, HQ tặng cháu cuốn sách “Những tấm lòng cao cả” - với rất nhiều lời chúc tốt lành. Hi vọng sang năm mới, cháu sẽ lại được đến trường!

——————————————————————————

Ngày 15/01/09-Me ty ruoi ( 10h07 AM)

Thông báo với cả nhà:

Do Sơn đã tự thở được nên các bs cho chuyển lên khoa thần kinh A13, tầng 7, phòng 4. Tuy nhiên cháu vẫn phải hỗ trợ thở oxy nhẹ. Hôm qua mẹ cho ăn cơm nhưng cũng chỉ được vài thìa. Nhưng dù sao chuyển khỏi khoa HSCC cũng là một điều rất đáng mừng!

——————————————————————————

Ngày 18/02/09-Me ty ruoi ( 08h43 AM)

Mẹ con Sơn mình vẫn liên lạc thường xuyên nhưng lười post bài quá. Hixxx… Rút kinh nghiệm, từ giờ sẽ thông tin liên tục ạ!

Mẹ và con gái vẫn đang ở bà ngoại, em bé trộm vía ngoan và chịu ti lắm, Nga khỏe hơn và đủ sữa cho con bú nhưng thỉnh thoảng vẫn cho con ăn thêm sữa ngoài (sữa Dulac) ạ. Bé được hơn 3kg rồi, đến ngày 5/2 âm lịch mới đầy tháng.

Sơn thì vẫn vậy! Vẫn chỉ “nhích lên, nhích xuống” tí chút, bàn tay, ngón tay, ngón chân vẫn không cử động được. Đã thế thằng bé lại còn lười ăn, không chịu uống sữa hay bất cứ một thứ nước bổ nào khác, cháo cũng không ăn nốt. Ngày nào bà ngoại cũng ép lên ép xuống hàng giờ đồng hồ mới được vài thìa cơm. Buồn quá!

Loại thuốc đặc trị đã được sử dụng đến 2 lần rồi, giờ không còn thuốc gì khác để truyền nữa. hixxx… Từ hôm về đến nay, bác sĩ chỉ truyền đạm và tiêm thuốc chống nhiễm khuẩn, còn phải hút đờm liên tục vì con nằm nhiều, dễ sinh chứng viêm phổi. hix

Tình hình này không biết đến lúc nào con mới đủ sức ngồi dậy để mà đi vật lý trị liệu đây??? Hixxx

——————————————————————————-

Ngày 25/02/09-Me ty ruoi ( 03h16 PM)

Mẹ Nga vừa lên bệnh viện thăm con. Chân tay con cử động mạnh hơn chút nhưng tình hình chung vẫn không mấy khả quan, ngày vẫn hút đờm 1-2 lần, nói vẫn không thoát hơi (do bị mở khí quản nhưng còn phải thở oxy nên bác sĩ chưa phẫu thuật lại).

Ngày 05/2 âm lịch (01/3 dương) con gái Nga sẽ đầy tháng. Hội quán đã nhờ mr.Ếch đến tặng quà, sẽ chụp ảnh con cho các mẹ xem.

———————————————————————————–

Ngày 28/02/09-chIHL ( 09h35 AM)

Hôm qua mẹ con Sơn đã xuất viện về quê, mẹ Sơn đã mua theo bình ôxi và máy hút đờm. Tuy nhiên bình ôxi con không dùng đến nhiều, đờm vẫn còn do nằm liệt và sức không có để ho bật ra, từ hôm qua tới giờ con được bà và mẹ tập cho vận động và ngồi dậy nhiều hơn.

Hiện tại “tay con đã giơ cao lên đầu và khua khua được nhiều lắm rồi, ngón tay cái đã cựa quậy được, xong chân vẫn chỉ lắc lắc chưa tự co duỗi lên”.

Con gái mai đầy tháng nhưng 2 hôm nay đang bị nổi kê ngứa ngáy khó chịu làm mẹ Nga bận bịu chẳng chăm anh Sơn được.

Cầu chúc cho mẹ con Sơn mãi có nghị lực, con sớm bình phục.
Các bố các mẹ có cách nào giúp Sơn chạy trị liệu được thêm thì may mắn cho con quá.

——————————————————————————-

“Thông tin này được trích dẫn từ Webtretho”.​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Em vừa điện thoại cho mẹ Sơn. Chân tay cháu đã đưa qua, đưa lại linh hoạt hơn, thỉnh thoảng mẹ lại cho ngồi lên được năm, mười phút.

Con gái biết hóng chuyện rồi, đêm ngủ với bà nên ăn sữa ngoài, vì mẹ còn phải trông anh Sơn.

18/4 âm lịch cả nhà sẽ về ông bà nội để làm giỗ cho bố. Nếu Sơn khỏe hơn thì ở luôn nhà nội, không thì sẽ về bà ngoại để ông bà giúp đỡ.

Chúc Sơn chóng khỏe để hai mẹ con lại đến trường:love:! Mẹ Sơn là cô giáo cấp 1 đấy ạ.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Mẹ con Sơn lại lên Viện Nhi để bác sĩ khâu lại chỗ phẫu thuật mở thanh quản khi trước. Các bác sĩ nói phải theo dõi 1, 2 hôm tại bệnh viện rồi mới quyết định.

Vì ông bà ngoại xem lịch âm chứ không xem lịch dương nên 2 mẹ con mới lên vào những ngày nghỉ lễ này nên cũng vẫn phải đợi đến tuần sau. Hixxx
 
91
0
0

chIp_HL

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Mẹ con Sơn đã vào Viện từ hôm thứ 3, vì em bé ở nhà khóc không ai chăm được nên mẹ Nga về chăm con ở lại là bà Ngoại và chú em chồng.

Chiều thứ 2 em đã ở trong đó, thương con không cầm được nước mắt, chân tay, người con giờ chỉ có da bọc xương, nắm bàn tay con xoa bóp em run run sợ bởi cảm giác nếu mình mạnh tay một chút cái bàn tay chỉ có mảnh xương mỏng dính đó sẽ gãy.

Con mong muốn có 1 cái ô tô ben điều khiển, mẹ Nga đã phải mang theo cái vỏ hộp làm mẫu đem từ quê lên, chiều tối em đã tranh thủ đi mua cho con (mẹ và bà cứ đòi trả tiền vì ngại và bảo đi mua cho cháu được là tốt rồi, mẹ không tìm thấy ở đâu để mua), con rất vui, đã nói và cười rất nhiều. Tối bà mua cơm và cho con ăn, nhìn cơm, thức ăn và nhìn con nhai em lại ứa cả nước mắt. Cơm đâu giống cơm mà mình vẫn ăn hàng ngày, cơm rời từng hạt khô, cứng, mấy con nhộng, 2 miếng thịt cuốn lá lốt khô, đen. May mà lúc đi mua cái ô tô cho con, em đã mua cái bánh bao trên đó mang về nghĩ là lạ lạ sẽ kích thích con ăn. (Bữa tối Bà ăn nốt chỗ cơm trưa mẹ Nga ăn không hết với canh bà mua cùng suất cho cháu).....

Hôm nay cả ngày đi làm 8h tối mới về, định bụng sẽ làm thức ăn mang vào cho con nhưng không được. Từ ngày mai, em sẽ sang bên nhà chị dâu xem chị có nhà thường xuyên cơm nước không để nhờ chị nấu cơm sớm mang vào và em sẽ làm thức ăn thường xuyên cho con. Mỗi bữa ăn được một tý cơm mà ăn vậy con ăn sao nổi, không hồi phục được nhanh thì thôi giờ còn gầy gò, xanh hơn ngày ở trên này về.

Hiện nay con đang nằm theo dõi tại khoa Tai mũi họng - phòng cấp cứu số 2, nếu tốt thì đầu tuần sau bệnh viện mới quyết định phẫu thuật bít hay không.
Các mẹ thương con, có thời gian qua thăm con nhé. Sữa con dùng rất ít, nhưng nước cam vẫn dùng ngày 2 - 3 lần, nếu vào có thể mang cho con vài quả cam.
Cám ơn các bố, các mẹ và CSTT đã quan tâm đến mẹ con cháu từ trước tới giờ, bà cháu, mẹ cháu gửi lời cám ơn các bố các mẹ nhiều lắm.
Sáng mai em mang đồ ăn vào cho cháu, có gì em sẽ thông báo các mẹ sau ạ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
91
0
0

chIp_HL

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Tình hình là Sơn đã được các bác sỹ tháo ống mở thanh quản, mọi chuyện tốt đẹp, bác sỹ bảo không phải khâu, giữ vệ sinh vết mổ tự khép và lành.

Như vậy nếu không có gì thay đổi, 2 bà cháu sẽ về vào cuối tuần
Cầu mong mọi chuyện đều xuôi, con sớm bình phục.
 
20
0
0

Hoa Vang

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Cau chuc' moi su tot dep toi Son va` GD con. Vay Son co' cu? dong gi` tot chua a? Co' phai chua? vat ly tri. lieu gi` khong? Hay can cham cuu khong a? Cam' on moi nguoi luon quan tam va` cham soc' con.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Tình hình là Sơn đã được các bác sỹ tháo ống mở thanh quản, mọi chuyện tốt đẹp, bác sỹ bảo không phải khâu, giữ vệ sinh vết mổ tự khép và lành.

Như vậy nếu không có gì thay đổi, 2 bà cháu sẽ về vào cuối tuần
Cầu mong mọi chuyện đều xuôi, con sớm bình phục.
Cảm ơn mẹ chIp_HL đã thường xuyên cập nhật thông tin của Sơn:love:.

Con đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, bình phục sớm hay muộn chỉ còn phụ thuộc vào sự cố gắng của bản thân con nữa thôi:love:. Mong con sớm trở lại cuộc sống bình thường để đến trường và thay bố chăm sóc cho mẹ và em.
 
91
0
0

chIp_HL

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Cau chuc' moi su tot dep toi Son va` GD con. Vay Son co' cu? dong gi` tot chua a? Co' phai chua? vat ly tri. lieu gi` khong? Hay can cham cuu khong a? Cam' on moi nguoi luon quan tam va` cham soc' con.
Cảm ơn mẹ Hoa Vang, Con hiện nay 2 tay giơ lên giơ xuống vận động tốt nhưng các ngón tay, chỉ có ngón tay cái bên phải là cử động các khớp tốt và điều khiển được cái điều khiển otô. 2 chân thì tự co lên được nhưng tự duỗi ra rất khó khăn.
Sau đợt điều trị ở Bv Nhi và Bv tỉnh về, mẹ Sơn vẫn còn tiết kiệm được 45tr và vẫn dành tất cả mọi thứ cho con (em bé thì bà trông là chính), nên em nghĩ vấn đề tài chính cho gia đình không có gì đâu ạ, sự động viên với mẹ Nga và con là rất quan trọng để gia đình không nản. Mấy hôm con trên này, em sẽ làm một số đồ ăn cho con xem con có hứng thú ăn không, rồi hướng dẫn mẹ Nga - có lẽ thằng cu nhà em bằng tuổi Sơn nên em thấy kích thích con ăn không khó lắm, nhưng khổ nỗi mẹ Nga vừa chăm em bé vừa chăm con, với lại ở quê muốn ăn ngon cũng không có đồ mà làm.
Đúng như mẹ Tyruoi nói, đành hy vọng thêm vào thời gian nữa thôi ạ.
 
20
0
0

Hoa Vang

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Cam' on Me. chIp-HL, me. TyRuoi va` cac' bo me. luon quan tam va` giup do con. Hy vong con rang' an nhieu len, de lay suc va` de tap cu dong lai binh thuong. Nhu vay binh vien co' chuong trinh` cho con tap luyen the nao` khong a? Minh` thay co' nhieu truong hop phai kien tri` tap luyen nen ve sau di dung lai duoc binh` thuong. Minh` khong biet con co' chuyen trinh` tap luyen or cham cuu hay gi` gi` them khong? Mong con co' nghi. luc de danh' tan het binh tat. Mot lan nua, cam' on cac' bo me. cham soc va` dong vien cho con va` GD con.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Chiều em có cuộc điện thoại với mẹ Sơn. Trộm vía con gái ngoan, mỗi tội còi, 4 tháng mà được có 5kg:sad:. Mấy mẹ con vẫn ở với ông bà ngoại, sắp vào mùa, ông bà bận lắm, chỉ có 3 mẹ con trông nhau, 7h mới cắm cơm để ăn.

Sơn đã tự ngồi dậy được, nói năng rõ ràng, rành mạch, tay cầm được đồ vật rồi, nhưng chân thì không có cảm giác nữa:sad:. Mẹ đang sắc thuốc bắc cho uống, uống hết thuốc thì đi châm cứu chân, mong sao đứng lên đi được.
 
36
0
0

Metrangngoc

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Chiều em có cuộc điện thoại với mẹ Sơn. Trộm vía con gái ngoan, mỗi tội còi, 4 tháng mà được có 5kg:sad:. Mấy mẹ con vẫn ở với ông bà ngoại, sắp vào mùa, ông bà bận lắm, chỉ có 3 mẹ con trông nhau, 7h mới cắm cơm để ăn.

Sơn đã tự ngồi dậy được, nói năng rõ ràng, rành mạch, tay cầm được đồ vật rồi, nhưng chân thì không có cảm giác nữa:sad:. Mẹ đang sắc thuốc bắc cho uống, uống hết thuốc thì đi châm cứu chân, mong sao đứng lên đi được.
Mừng cho con !!!
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Lâu quá, hôm nay mới cập nhật tình hình của Sơn.

Sức khỏe của Sơn mỗi ngày mỗi khá hơn, tự ăn uống, tự ngồi dậy, tay cầm được bút viết (tuy còn run). Mẹ vẫn cho uống thuốc bắc và thử châm cứu chân nhưng chưa được vì chân còn gầy quá, tẩm bổ mãi mới được 22kg:(. Mẹ mong rằng năm học tới có thể đến trường, dù phải có người cõng đi. :x

Con gái đã biết lẫy, tuy hơi còi (6kg) nhưng mẹ vừa điện thoại, vừa hỏi chuyện cứ hóng bi ba, bi bô. Nga thật vất vả trăm đường, 2 đứa con, đứa thì ốm đau bệnh tật, đứa thì còn quá nhỏ!:(:(
 
91
0
0

chIp_HL

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Hôm mẹ Nga gọi điện cho em, em đang nằm bẹp dí trong bviện, chẳng hỏi được gì, nói gì xong giờ cũng chẳng nhớ nữa:( . Nghe mẹ tyruoi nói vậy là mừng cho con, mong con bình phục nhanh hơn nữa :x... Cảm ơn mẹ tyruoi @};-
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Bà Ngoại đưa Sơn lên châm cứu tại BV Châm cứu Trung ương (phố Thái Thịnh), mẹ ở nhà trông em bé. Qua 2 lần châm cứu, chân cháu thấy nhẹ nhàng hơn và có giãn ra. Cháu vịn thành ghế đứng dậy được nhưng di chuyển còn khó khăn. Hai bà cháu đang ở phòng 35, tầng 4, Khoa Nhi, ở đây sạch sẽ và thoáng đãng, các bác sĩ rất gần gũi với bệnh nhân và đặc biệt là tay nghề rất vững. Các mẹ còn nhớ cậu bé Tứ Lộc ở Quảng Ninh, bị bại não, Tết năm ngoài còn nằm co quắp, không đi lại, không cầm nắm được mà chỉ sau vài lần điều trị giờ đã tung tăng đến trường rồi. Hi vọng Sơn cũng có nhiều nghị lực để kịp nhập học năm nay. :cstt08:
 
1,850
0
0

Mẹ Cáo

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

:-*
Hy vọng Sơn mau chóng bình phục@};-
 
1,849
0
0

BB&C

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Bà Ngoại đưa Sơn lên châm cứu tại BV Châm cứu Trung ương (phố Thái Thịnh), mẹ ở nhà trông em bé. Qua 2 lần châm cứu, chân cháu thấy nhẹ nhàng hơn và có giãn ra. Cháu vịn thành ghế đứng dậy được nhưng di chuyển còn khó khăn. Hai bà cháu đang ở phòng 35, tầng 4, Khoa Nhi, ở đây sạch sẽ và thoáng đãng, các bác sĩ rất gần gũi với bệnh nhân và đặc biệt là tay nghề rất vững. Các mẹ còn nhớ cậu bé Tứ Lộc ở Quảng Ninh, bị bại não, Tết năm ngoài còn nằm co quắp, không đi lại, không cầm nắm được mà chỉ sau vài lần điều trị giờ đã tung tăng đến trường rồi. Hi vọng Sơn cũng có nhiều nghị lực để kịp nhập học năm nay. :cstt08:
Mừng quá, tương lai chắc chắn Sơn sẽ lại đến trường được như Tứ Lộc rồi.
 
119
0
0

Me kem

New Member
Ðề: Trợ giúp hai mẹ con Sơn - Viêm đa dây thần kinh - Mẹ goá con côi

Hôm nay em mới đọc được trường hợp này, đọc xong nhẹ cả người. Chúc 3 mẹ con khỏe mạnh!
 
Top