4 Cách giải rượu bia ai cũng có thể áp dụng

98
0
16

hatenanews

Member
Sau mỗi cuộc vui, các quý ông phải hứng chịu các tàn tích của rượu để lại. Thường các triệu chứng khi uống nhiều rượu bia sẽ tự giải quyết trong vòng 24 giờ. Nhưng để giúp họ tỉnh táo nhanh hơn và có thể làm việc vào sáng hôm sau, các chị em cần áp dụng một số cách giải rượu bia đơn giản sau:



Nguyên tắc trong giải rượu bia

Hầu hết rượu bia khiến người uống thường có các biểu hiện sau: đâu đầu, buồn nôn, nói nhiều, không làm chủ được bản thân,…Nhưng trầm trọng hơn là hạ đường huyết, viêm dạ dày, loạn nhịp tim,…nếu không xử lí đúng cách, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Trung tâm chống độc ( Bệnh viện Bạch Mai), khi có người thân bị say rươu, cần áp dụng những nguyên tắc cơ bản sau:

Thứ nhất: Đảm bảo thông thoáng đường hô hấp. Cho người say nằm đầu cao, nghiêng sang một bên. Tốt nhất là nghiêng sang bên phải, có tác dụng dẫn lưu đờm ra ngoài nhằm hạn chế khả năng hít vào phổi, đặc biệt là trong trường hợp họ nôn.

Thứ hai: Nếu người uống tỉnh dậy nhưng đau đầu, khát nước, chóng mặt, buồn nôn hoặc bi say nguội… bạn có thể áp dụng một số phương pháp giải rượu đơn giản tại nhà sau đây.

Các cách giải rượu bia đơn giản

Cách giải rượu bia đơn giản bằng gừng tươi

Gừng có tính ấm, chứa 2- 3% tinh dầu gừng và 12 hoạt chất có tác dụng chống ôxy hóa tương tự vitamin C, E…, giúp lưu thông khí huyết, giảm nồng độ cồn trong máu và là cách giải rượu bia đơn giản ai cũng có thể áp dụng.

Trong tinh dầu gừng có chứa một số thành phần: gastroprotective, hepatoprotective,… được chứng minh giúp làm dịu, trị chứng buồn nôn, chống lại quá trình oxy hóa và ngăn chặn tình trạng gan nhiễm mỡ.

Cách làm: Thái lát mỏng củ gừng tươi ( khoảng tầm 60g), cho vào ly nước nóng và thưởng thức.

Tìm hiểu thêm: Say rượu & những cách giải rượu bia hiệu quả nhất

Cách giải rượu đơn giản từ Atiso

Nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, trong atiso có chứa 6 chất trong nhóm polyphenol và 10 chất nhóm acid alcol cùng các flavonoid, các muối kim loại là K (tỉ lệ rất cao), Ca, Mg, và vitamin C,…. không những giúp giải rượu nhanh chóng mà còn bảo vệ gan, phục hồi chức năng gan. Uống một cốc atiso ấm giúp làm nóng cơ thể để mồ hôi toát ra và khiến ruột giảm đau do quặn thắt.

Cách làm: Hòa 1 gói trà atiso vào khoảng 150ml nước ấm, khuấy đều và thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cao atiso rất tiện lợi và hiệu quả.

Cách giải rượu bia đơn giản bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe con người, nó cung cấp chất xơ cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và các vitamin cần thiết có lợi cho quá trình trao đổi chất của cơ thế.

Một nhóm nghiên cứu đã chứng minh được, dùng cách giải rượu bằng nước ép cà chua có thể giảm nồng độ cồn trong cơ thể, nước cà chua có tác dụng kích hoạt các emzim chuyển hóa rượu, giúp hạn chế say và tỉnh rượu nhanh hơn. Đây là một trong các cách giải rượu đơn giản nhất.

Cách giải rượu bằng sinh tố cà chua: Trần 2 trái cà chua chín trong 250ml nước nóng khảng 1 phút. Sau đó, tách vỏ và hột ra khỏi trái cà chua. Tiếp theo, cho cà chua vào máy sinh tố, lọc lấy nước. Cuối cùng bạn đổ phần nước lọc được ra cốc và cho người say rượu uống.

Cách giải rượu hiệu quả đơn giản từ lá dong

Lá dong từ trước đến giờ vẫn được biết đến là môt nguyên liệu để gói bánh chưng. Nhưng ít ai biết rằng, trong dân gian người ta còn dùng lá dong như một thảo dược giải quyết các cơn say.

Cách dùng: lấy 100 – 200g lá giã nát, vắt lấy nước và uống.

Cách giải rượu này đã được chứng minh qua về sự hiệu quả và được truyền lại như một bài thuốc dân gian phổ biến sử dụng mỗi khi say rượu của đồng bào các dân tộc miền núi.

Hy vọng những cách giải rượu bia đơn giản trên có thể giúp ích cho mọi người trong những tình huống thực tế. Nếu cảm thấy bài viết bổ ích, hãy đừng ngần ngại chia sẻ và lưu lại để sử dụng khi phải chăm sóc những người say xỉn nhé.
 
Top