5 điểm du lịch miền Bắc quyến rũ mê mẩn cho dịp Tết dương lịch

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
[h=1]5 điểm du lịch miền Bắc quyến rũ mê mẩn cho dịp Tết dương lịch[/h] 20-12-2012 07:00:01 | Punu - TTVN

Tết dương (1/1/2013), nơi nào đã làm bạn phải quyết tâm xách balo lên và đi? Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 điểm đến dưới đây nhé.



1. Apachai – điểm đặt bút vẽ bản đồ nước Việt

A Pa Chải trong tiếng Hà Nhì có nghĩa là vùng đất bằng phẳng, rộng lớn. Để đến được cao điểm cực Tây này, sau quãng đường 500 km từ Hà Nội lên TP Ðiện Biên Phủ là chặng đường núi gập ghềnh, quanh co thêm chừng 260 km nữa để vào đến xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Nơi đây, có đường biên giới tiếp giáp giữa ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, cũng là điểm đầu tiên đặt bút mỗi khi vẽ tấm bản đồ đất nước.





Ấn tượng đầu tiên trong chuyến đi là cảnh xanh tươi trùng điệp của miền rừng núi Tây Bắc với núi cao, vực sâu, mây vờn, suối lượn. Giữa xanh thẫm cây rừng đại ngàn, những bản làng của người Hà Nhì thấp thoáng, nằm bình yên trong nắng gió biên ải. Bầu trời hoàng hôn đúng là một tuyệt tác kỳ diệu của tự nhiên, khi mặt trời nhuộm sắc đỏ trải dài thành từng cung bậc từ đỏ sẫm, đỏ tươi, đỏ cam, vàng cam... lên nền trời xanh ngắt.

Đặt chân đến đây, bạn sẽ được sống và cảm nhận một cuộc sống khác của người Hà Nhì: mộc mạc, thân thiện, rất ấm tình người.

Ðến A Pa Chải, vượt qua mấy chục km đường mòn xuyên rừng gian nan và mệt nhọc, lên với mốc số 0 – điểm cực Tây Tổ quốc, để thu vào tầm mắt muôn trùng núi mây, những con đường ngoằn ngoèo như sợi chỉ xuyên qua bản làng, để thấy thêm tự hào, thêm yêu hơn giang sơn gấm vóc ông cha để lại.

2. Mộc Châu – vắng lặng những con đường


Nếu chọn Mộc Châu vào dịp Tết dương lịch là bạn đã chọn được một trong hai dịp đẹp nhất trong năm ở Mộc Châu rồi. Thời tiết Mộc Châu cũng khá giống ở Hà Nội. Nhưng khung cảnh của núi rừng nơi đây hoang sơ, dân dã đến lạ kỳ. Từ trung tâm thị trấn tỏa ra các bản làng là những con đường vắng lặng đi bản Áng, thác Dải Yếm, Ba Phách… Bạn sẽ không có cảm giác của bon chen, ồn ào và thương mại hóa ở vùng đất của đồi chè và bạt ngàn cải trắng này.









Cách Hà Nội gần 200km, bạn có thể chọn cho mình xe máy để thử cảm giác của khúc cua tay áo, của thả dốc và của mù hóa mưa. Hoặc chọn cho phương tiện là ô tô để cảm nhận bình yên và thư giãn một cách tuyệt đối. Không lấy đi quá nhiều của bạn thời gian và tiền bạc, Mộc Châu hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một Tết dương lịch vô cùng ý nghĩa.

3. Đi bộ ở Sa Pa

Sa Pa là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, và đôi khi là để cảm nhận một chút gì đó lãng đãng của mây, núi và của cái lạnh đến tê tái. Và người ta cũng không còn lạ gì với Thác Bạc, Cầu Mây, vào làng Cát Cát, cổng trời. Song bạn vẫn có thể chọn Sapa là điểm để đặt balo mà không hề có cảm giác nhàm chán, thì hãy đổi gió cho chính mình bằng tour trekking (đi bộ xuyên rừng) vào bản, ngủ đêm ở bản và cùng ăn, cùng ở với người Mông, Dao, Dáy nơi đây sẽ cực kỳ thú vị.









Chỉ cần mua tour ở chính khách sạn bạn ở, những khách sạn từ hạng trung ở Sapa trở lên đều có dịch vụ bán tour trekking cho khách du lịch. Bạn hãy chọn cung đường vừa với sức khỏe và khả năng tài chính của mình nhất, gần nhất và cũng rẻ nhất và ngắn ngày nhất có tour đi Tả Van hai ngày một đêm ngủ bản.

Dài ngày hơn và đi xa hơn là tour Tả Phìn 3 ngày hai đêm ngủ bản. Thích hơn nữa là tour Tả Van - Tả Phìn kết hợp, bạn sẽ đi Xuyên từ Tả Van sang Tả Phìn 5 ngày 4 đêm sướng ngất người. Như thế là Sapa lại mới lạ hơn bao giờ hết.

4. Tam Đảo – vẻ đẹp gọi mời

Tam Đảo là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Đặc biệt phù hợp với những ai có quỹ thời gian không quá xông xênh. Con đường hơn 80 km xuất phát từ Hà Nội không lấy đi quá nhiều thời gian và sức lực của bạn.







Nơi đây bạn có thể tự thưởng cho mình không khí thư giãn vô cùng thoải mái. Nằm lọt trong thung lũng Máng Chi, với độ cao khoảng 1.000 m, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ C khu nghỉ mát Tam Đảo với vô vàn địa điểm tuyệt đẹp để bạn lưu lại quãng thời gian ý nghĩa.

Nơi đây cũng hứa hẹn mang đến cho bạn những món đặc sản đặc trưng là: ngọn susu luộc, xào, chiên với bột hay lợn mán với các món như: hấp, nướng, nấu rượu mận, tiết canh, lòng thì xào hoặc nướng... Và tổ chức thành 1 bữa tiệc buffet món nướng với lửa trại thì vui không gì có thể bằng được.

5. Mường La – Chế Tạo tuyệt tác rừng phong


Nhắc đến Mường La – Chế Tạo là nhắc đến thiên đường offroad của dân mê xê dich, bởi đây là cung đường có đi bao nhiêu lần người ta cũng không hết ngỡ ngàng về nó, đặc biệt là cảm giác chinh phục và vượt qua chính bản thân mình.







Bạn không thích phượt, thì Mường La – Chế Tạo có gì để khám phá? Giữa mùa đông, được đắm mình vào rừng lá phong đẹp như phim Hàn Quốc, bạn có tin không? Mường La – Chế Tạo là nơi biến điều không thể này thành có thể. Cảm nhận sự lãng mạn trên cung đường của ngựa, bạn còn chần chừ gì nữa?
 
Top