Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Hà Nội có thể vẫn mưa to và giông lớn

(Dân trí) - Chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa, những ngày tới, các địa phương miền Bắc trong đó có Hà Nội còn diễn ra mưa, giông rải rác về chiều tối và đêm, ngày nắng.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp ở khu vực Hoa Nam – Trung Quốc. Rãnh áp thấp này còn gây mưa rào và giông rải rác về chiều tối và đêm. Ở khu vực Hà Nội còn khả năng xảy ra mưa to và giông với cường độ lớn; riêng vùng núi khi xảy ra mưa, giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cho biết thêm, hiện cơn bão Tembin (bão số 14) hoạt động trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương còn ở ngoài khơi Philippines và hướng về đảo Đài Loan. Tuy nhiên, chuyên gia vẫn đang theo dõi sát hướng di chuyển của cơn bão mới nhằm đưa ra cảnh báo phòng khi bão đổi hướng, có thể đi vào nước ta như bão số 5 vừa qua.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 21/8 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Khu vực Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, phía nam có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 33 - 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ, cao nhất 34 - 37 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.




 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

[h=1]Xuất hiện bão mạnh đang vào biển Đông[/h]
– Ngoài khơi Philippines vừa hình thành một cơn bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 14-15, hiện đang di chuyển theo hướng bắc tây bắc để vào biển Đông.

Cơn bão này có tên quốc tế là Jelawat. Hiện nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,6 độ vĩ Bắc, 128,5 độ kinh Đông, ngay ngoài khơi Philippines.
Hình ảnh cơn bão Jelawat (Ảnh: Cơ quan dự báo khí tượng Nhật Bản)


Dự báo cơn bão này còn có khả năng mạnh thêm, trở thành siêu bão trên Thái Bình Dương. Sau đó, bão sẽ di chuyển theo hướng bắc tây bắc và vào biển Đông của Việt Nam trong 2 đến 3 ngày tới, trở thành cơn bão số 7 trong mùa mưa bão năm 2012 tại Việt Nam.

Hiện bão Jelawat đang gây ảnh hưởng mạnh trên biển. Do ảnh hưởng hút gió của bão Jelawat, gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh, gây gió to, sóng lớn trên khu vực nam biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ sẽ mưa nhiều vào các buổi chiều và tối.

Trong khi đó, thời tiết trên đất liền đang có những diễn biến thuận lợi. Sau những ngày nắng nóng cục bộ, sáng 24/9, thời tiết miền Bắc đã mát mẻ trở lại với nền nhiệt cao nhất ở mức 29-32 độ.


Tại Hà Nội, nhiệt độ sáng 24/9 ở mức 28 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 31-32 độ.

Các khu vực khác trong cả nước đều duy trì nền nhiệt khá đồng đều (29-32 độ), có nhiều nơi có mưa rào nhẹ và dông rải rác.

N.Anh
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ngoài khơi, bão chồng siêu bão: Ảnh hưởng vùng biển Nam bộ

Siêu bão Jelawat cực mạnh ngoặt vào biển Đông
Thứ tư, 26/09/2012, 03:52 (GMT+7)
http://www.sggp.org.vn/thoitiet/2012/9/299919/

  • Lũ tại ĐBSCL năm nay có thể đạt mức lũ lịch sử năm 2000
(SGGP).- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương và các đài khí tượng trong khu vực châu Á, hiện nay cơn bão Jelawat đã phát triển lên thành siêu bão, cường độ cực mạnh. Trong khi đó, vùng áp thấp ở bên ngoài cũng vừa phát triển lên thành cơn bão có tên quốc tế Ewiniar hoạt động tương tác với bão Jelawat, vì vậy đang có nguy cơ làm bão Jelawat đổi hướng, ngoặt vào biển Đông. Ngoài ra, cả hai cơn bão sẽ kéo gió mùa Tây Nam ở Nam bộ mạnh dần lên, thời tiết Nam bộ rất xấu.

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cũng cho biết: Lũ vùng đầu nguồn sông Cửu Long đang lên, dự báo đỉnh lũ cao nhất năm sẽ xuất hiện vào những ngày đầu tháng 10 và có khả năng đạt mức xấp xỉ mùa lũ lịch sử năm 2000 (với 539 người chết, hơn 62.000 hộ dân phải dời nhà ở, hơn nửa triệu người phải cứu trợ khẩn cấp... tổng thiệt hại trên 4.600 tỷ đồng).

8 tỉnh vùng lũ tại ĐBSCL gồm: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang và Kiên Giang đang khẩn trương rà soát mức độ an toàn tại các khu dân cư, trường học ven sông, ven kênh rạch, các khu vực có khả năng ngập lụt và đề ra phương án chủ động sơ tán, di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập sâu.

Ở Nam bộ và Nam Trung bộ hiện còn chịu ảnh hưởng của một dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13 - 16 độ vĩ Bắc kèm theo gió mùa Tây Nam, vì vậy khu vực Nam biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh tới cấp 6 - 7, gây mưa dông mạnh, cần phải đề phòng lốc xoáy.
Văn Phúc



 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày


Thứ Sáu, 28/09/2012 --- cập nhật 09:32 GMT+7
http://www1.thuocladientu.com/

Đêm qua và sáng sớm nay (28/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc. Dự báo, đêm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội.
Theo chuyên gia khí tượng, từ đêm nay, khu vực Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội sẽ cảm nhận rệt hơn về không khí lạnh do nền nhiệt hạ 3 - 5 độ C. Sau khi tràn vào miền Bắc, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.



Trên biển, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Jelawa kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên ở khu vực phía Đông Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.
Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 28/9:
Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21- 24 độ, cao nhất 29 – 32 độ.
Phía đông Bắc bộ, ngày nắng, đêm không mưa; nhiệt độ thấp nhất 22- 25 độ, cao nhất 29- 32 độ.
Khu vực Hà Nội, ngày nắng, đêm không mưa; nhiệt độ thấp nhất 23 -25 độ, cao nhất 29- 32 độ.
Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông vài nơi; phía nam nhiều mây, có nơi mưa vừa, mưa to và giông; nhiệt độ thấp nhất 23- 26 độ, cao nhất 29- 32 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận, có nơi mưa vừa, mưa to và giông; nhiệt độ thấp nhất 24- 27 độ, cao nhất 28- 31 độ.
Tây Nguyên, có nơi mưa vừa, mưa to và giông; nhiệt độ thấp nhất 20- 23 độ, cao nhất 27- 30 độ.
Nam Bộ, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 23- 26 độ, cao nhất 29- 32 độ.

Theo Dân Trí
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Miền Bắc trở rét kể từ đêm nay, có nơi xuống 11 độ 17/12/2012

Miền Bắc trở rét kể từ đêm nay, có nơi xuống 11 độ17/12/2012


http://www.vietnamplus.vn/Home/Mien...m-nay-co-noi-xuong-11-do/201212/174050.vnplus

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (17/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Bắc và Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai (18/12) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông từ gần sáng ngày mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động. Các tỉnh miền Bắc trời trở rét.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 17/12: Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù; đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ C, có nơi 29-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15-18, vùng núi có nơi 11-13 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù; đêm nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C./.

Thu Phương (TTXVN)
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Miền Bắc xuất hiện rét đậm, rét hại vào đêm 29/12

Miền Bắc xuất hiện rét đậm, rét hại vào đêm 29/12
29/12/2012 | 08:46:00
http://www.vietnamplus.vn/Home/Mien-Bac-xuat-hien-ret-dam-ret-hai-vao-dem-2912/201212/176070.vnplus[/URL]


Ảnh minh họa. (Nguồn: Phuthotv)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Dự báo khoảng chiều và tối 29/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều nay ở Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ từ gần sáng và ngày mai (30/12) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều tối 29/12 gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động rất mạnh.

Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, từ đêm 29/12 có khả năng xuất hiện rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rải rác. Gió nhẹ. Đêm rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ C, có nơi 9-11 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, có nơi 27-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; chiều và đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3, từ chiều mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, đêm rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19-22 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa phùn và sương mù; đêm có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3, đêm mạnh dần lên cấp 3-4. Trời rét, đêm rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 11-14 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, từ gần sáng ngày 30/12 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, gần sáng 30/12 mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Đêm trời rét, phía Bắc có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, phía Nam 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ C, có nơi 26-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C./.


(TTXVN)
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Miền Bắc ấm dần, nhiệt độ cao nhất lên tới 27 độ C

Nắng ấm lên nào để cuối tuần nhà mình đi BG cho đỡ lạnh.

Miền Bắc ấm dần, nhiệt độ cao nhất lên tới 27 độ C

21/01/2013
| 08:42:00
http://www.vietnamplus.vn/Home/Mien-Bac-am-dan-nhiet-do-cao-nhat-len-toi-27-do-C/20131/179569.vnplus


(Nguồn: TTXVN)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định: Bắc Bộ đang ấm dần lên, nhiệt độ tăng thêm 2-3 độ C do khối khí lạnh tăng cường đã suy yếu và di chuyển dần ra phía đông.

Trong ba ngày tới phía Tây Bắc bộ trời có nắng, nhiệt độ 24-27 độ C, phía Đông Bắc bộ và thủ đô Hà Nội trời chuyển nắng về chiều, nhiệt độ tăng thêm từ 1-2 độ, rét chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng. Khu vực miền Trung dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 22-25 độ C.

Các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ là những khu vực có thời tiết tốt nhất cả nước khi trạng thái thời tiết ít biến đổi, duy trì trời nắng ban ngày, nền nhiệt độ không quá cao.

Khu vực nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến 25-28 độ C, Nam bộ 30-33 độ C. Nắng tăng và lượng bốc hơi lớn, gió đông bắc liên tục thổi mạnh đẩy mặn xâm nhập sâu vào đất liền, trên Sông Hậu mặn đã xâm nhập sâu vào cửa biển khoảng 40 km.

Trên biển, ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mây giảm, trời hửng nắng, tầm nhìn xa trên 10 km, gió Đông Bắc cấp 5, biển lặng.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 21/1 như sau: Phía Tây Bắc bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ, có nơi 26-28 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ, vùng núi có nơi 11-13 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ, có nơi 27-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Tây Nguyên đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C./.


Lý Thanh Hương (TTXVN)
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Bắc Bộ đón Tết Nguyên đán trong giá rét, mưa phùn

Bắc Bộ đón Tết Nguyên đán trong giá rét, mưa phùn

02/02/2013
| 11:00:00
http://www.vietnamplus.vn/Home/Bac-Bo-don-Tet-Nguyen-dan-trong-gia-ret-mua-phun/20132/181616.vnplus


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Sau những ngày giá rét, thời tiết miền Bắc đang ấm dần lên. Trước thềm xuân, những cành đào đã khoe sắc nở nụ, giúp người dân Hà Nội hi vọng những ngày mát mẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2013.

Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nửa đầu của kỳ nghỉ Tết sẽ có rét, rét đậm ở khu vực miền Bắc kèm theo mưa phùn rải rác.

Trong những ngày trước và sau Tết, miền Bắc vẫn có khả năng xảy ra các đợt rét đậm, rét hại. Nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C.

- Những ngày giáp Tết, thời tiết khá ấm áp nhưng kèm theo độ ẩm khá lớn, hiện tượng này có gì bất thường không, thưa ông?

Ông Lê Thanh Hải: Tính từ nay đến ngày 8/2, khu vực Hà Nội sẽ duy trì ấm áp, chỉ rét về đêm và sáng sớm, mỗi ngày nền nhiệt tăng lên khoảng 1 độ C. Buổi sáng có mưa nhỏ, sương mù khiến tầm nhìn thấp, nhưng trời vẫn âm u, khó có thể xảy ra nắng hửng lên như ngày 1/2 vừa qua.

Đến ngày 9/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội chuyển rét. Ngày mùng Một và mùng Hai Tết (ngày 10 và 11/2 Dương lịch), nhiệt độ thấp nhất hai ngày này từ 12 - 13 độ C, mưa phùn. Khoảng mồng 3 Tết (ngày 12/2), có một đợt không khí lạnh bổ sung, khiến nhiệt độ khu vực này tiếp tục giảm xuống khoảng 1 độ C. Thời tiết này dự kiến kéo dài ít nhất hết ngày 5 Tết (14/2), sau đó sẽ ấm dần lên.

Từ nay đến 27 Tết (tức ngày 7/2), thời tiết miền Bắc sẽ ấm dần lên, không có đợt không khí lạnh nào bổ sung xuống nữa. Phía Tây Bắc bộ nhiệt độ cao nhất có thể lên 27-30 độ C. Phía Đông Bắc bộ khoảng 25-28 độ C. Tuy nhiên, ấm vẫn kèm theo ẩm, khu vực đồng bằng Bắc bộ độ ẩm rất cao, có thể lên tới 90-95% vào buổi sáng.

Sở dĩ trời ấm nhưng độ ẩm còn cao như vậy là do cuối các đợt gió mùa Đông bắc thường xảy ra biến tính kèm không khí ẩm từ biển đưa vào. Song, không đưa vào sâu tận khu vực Tây Bắc bộ mà chỉ ảnh hưởng khu vực Đông Bắc bộ đến Thanh Hóa, tạo ra hình thái thời tiết ấm và ẩm, phù hợp cho nông nghiệp, cây trồng phát triển thuận lợi.

- Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ 9 ngày và rất nhiều người đang lên kế hoạch cho mình, tuy nhiên họ còn quan ngại vấn đề thời tiết. Ông có thể cho biết tình hình thời tiết những ngày Tết để người dân chuẩn bị?

Ông Lê Thanh Hải: Vào ngày 28 Tết (tức ngày 8/2) sẽ có một đợt không khí lạnh tương đối mạnh tràn về, gây rét ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Tuy nhiên, quanh đợt rét này vẫn còn 2 luồng ý kiến. Một luồng ý kiến cho rằng đợt không khí lạnh này sẽ gây rét đậm ở đồng bằng Trung du Bắc bộ, còn một luồng thì cho rằng chỉ gây rét, xấp xỉ ngưỡng rét đậm.

Tiếp đến, từ 29 Tết (9/2) đến ngày 2 Tết (11/2), khu vực đồng bằng Trung du Bắc bộ nhiệt độ trung bình ngày vào khoảng 14-16 độ C. Vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai sẽ rét đậm, có thể sẽ xuất hiện sương muối, đông kết. Đợt rét này không kéo dài, chỉ duy trì từ 3-4 ngày. Tức nửa đầu của kỳ nghỉ Tết sẽ có rét, rét đậm ở khu vực miền Bắc kèm theo mưa phùn rải rác.

Dù đợt rét này chưa chạm mức rét đậm nhưng do sự chuyển đổi thời tiết đột ngột so với những ngày trước kèm mưa phùn sẽ khiến người dân có cảm giác rét hơn mức nhiệt thực tế. Mặc dù có mưa nhỏ khiến đường xá hơi bẩn nhưng lại mang nét đặc trưng của mùa xuân.

Riêng từ ngày 4 Tết (13/2) đến ngày 8 Tết (17/2) thời tiết sẽ chuyển sang giai đoạn biến tính, vẫn rét nhưng kèm theo mưa nhỏ, sương mù.

- Tại các khu vực như Trung bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết sẽ diễn biến trong những ngày Tết ra sao thưa ông?

Ông Lê Thanh Hải: Đối với khu vực Trung Trung bộ và Nam Trung bộ, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết, nhiệt độ vào khoảng 20-23 độ C, độ ẩm 80-90%.

Riêng khu vực Tây Nguyên và Nam bộ những ngày đầu nghỉ Tết thời tiết tương đối mát mẻ, không có nắng nóng, se se lạnh về ban đêm. Tuy nhiên, những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết nhiệt độ trở lại bình thường, ngày nắng nóng, không mưa, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 33-36 độ C.

Như vậy, thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2013 sẽ có rét, có ấm, nắng nóng cũng có. Một số địa điểm du lịch như Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết… vẫn có thể tắm biển. Riêng SaPa, Mẫu Sơn, Hà Giang sẽ không loại trừ có băng giá, sương muối.

Như vậy, trước Tết và sau Tết nền nhiệt có xu hướng ấm dần lên. Các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc ở nền nhiệt mức cao hơn một ít so với Tung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Xin cảm ơn ông!



Hùng Võ (Vietnam+)
 
1,505
0
0

Đồng Nát

<b>TB.</b> <span color="#ff0000">ACNM</span>
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Trời lạnh trở lại thế này thì yên tâm ngồi ăn giò bê, canh măng, uống rượu vang chát Hibicus... ngắm đào!
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Tin gió mùa đông bắc - Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 20/02/2013

Tin gió mùa đông bắc - Dự báo thời tiết - Ngày và đêm 20/02/2013http://www.webtretho.com/forum/f26/tin-gio-mua-dong-bac-du-bao-thoi-tiet-ngay-va-dem-20-02-2013-a-1512559/?pagenumber=




Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 - 19[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 20 - 23, riêng Điện Biên và Lai Châu 25 - 28[SUP]o[/SUP]C
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi và trung du rét đậm, có nơi rét hại.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 13 - 16 độ, vùng núi 10 - 13[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 15 - 18[SUP]o[/SUP]C
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Phía bắc trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 - 20 độ, phía nam 20 - 23[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 20 - 23 độ, phía nam 24 - 27[SUP]o[/SUP]C
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32[SUP]o[/SUP]C
Tây Nguyên
Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 16 - 19[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33[SUP]o[/SUP]C
Nam Bộ
Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34 độ, riêng miền Đông 34 - 37[SUP]o[/SUP]C
Hà Nội
Nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 13 - 16[SUP]o[/SUP]C
Nhiệt độ cao nhất từ : : 15 - 18[SUP]o[/SUP]C





 
Top