"Cha đẻ" mì Gấu Đỏ lên tiếng về việc rời Asia Foods

5,624
9
38

metyruoi

Active Member
"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh cho rằng, ông rời khỏi Asia Foods là thể hiện lòng tự trọng trước cam kết về tăng trưởng, lợi nhuận chưa đạt như mục tiêu đã đề ra.



Ông Minh thẳng thắn nói: "Thực phẩm Á Châu là một công ty rất tốt. Chủ đầu tư rất công bằng và có tâm huyết, nhiệt tình để đầu tư. Mục tiêu và khát vọng kinh doanh của công ty rất lớn. Công ty đã đầu tư mở thêm nhà máy, rồi một công ty tư nhân mà dám đầu tư hệ thống quản trị chuyên nghiệp, toàn bộ hệ thống thuế, số liệu rất chuẩn mực và đoàng hoàng. Việc sản xuất kinh doanh trong tình hình kinh tế khó khăn như vậy nhưng công ty thực phẩm Á Châu vẫn hoạt động rất tốt. Nên không có bất cứ điều gì về phía công ty khiến tôi không hài lòng cả mà thực tế tôi rất hài lòng về thái độ hợp tác cũng như tâm huyết đầu tư của chủ đầu tư với thương hiệu và hệ thống".

Ông Trần Bảo Minh cho hay, rời Asia Foods vì nguyên tắc: "Nếu mình cam kết tăng trưởng 100% nhưng tăng trưởng thậm chí đạt được 50% thì điều đó coi như là không đạt và mình phải ra đi"

Liên quan đến việc cho rằng "xài tiền" quá nhiều để làm marketing nhưng chưa làm được như kỳ vọng của doanh nghiệp đó là xây dựng thương hiệu Asia Food thay vì chỉ nhãn hiệu mì Gấu Đỏ, ông Minh cho rằng, việc chi nhiều tiền đó là đúng. Tuy nhiên, trong 2 năm qua, tất cả các chỉ số về thương hiệu cũng như tăng trưởng, lợi nhuận tốt. "Chi nhiều tiền nhưng về mặt thương hiệu được một công ty thứ ba để đo đếm sức mạnh thương hiệu thì trong hai năm qua, tất cả các chỉ số về sức mạnh thương hiệu đều tăng trưởng rất tốt. Đó là điều rất quan trọng đối với một công ty chuyên nghiệp", ông Minh chia sẻ.

Người được mệnh danh là "phù thủy marketing cũng nói đến sự "thăng hạng" của thương hiệu mì Gấu Đỏ lọt top 3 nổi tiếng nhất ngành. Còn so sánh các báo cáo năm 2010, 2011 và những tháng của 2012 thì các chỉ số lợi nhuận vẫn tăng tốt và so với năm trước thì lợi nhuận đạt được khoảng trên 20%. "Trước khi tôi rời khỏi Asia Foods doanh thu vẫn tăng trưởng 20%. So với một công ty trong tình hình kinh tế như vậy thì 20% cũng được coi là một kết quả thành công", ông Minh nhấn mạnh.

"Tôi là giám đốc điều hành, khi đặt mục tiêu thì ngay ở thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, mình vẫn đặt mục tiêu rất lớn, ví như là đặt ra doanh thu là 60%, lợi nhuận trên 50-60% nhưng khi thực hiện doanh thu chỉ đạt 20%, lợi nhuận đạt có 28%", người đưa thương hiệu mì Gấu Đỏ lọt top 3 chia sẻ. Cũng theo ông, khi đã cam kết thì phải thực hiện bằng được, không được đổ thừa cho bất cứ nguyên nhân nào khác. "Nếu mình cam kết tăng trưởng 100% nhưng tăng trưởng thậm chí đạt được 50% thì đối với tôi điều đó coi như là không đạt và mình phải ra đi", ông Minh khẳng định.

Theo Giáo Dục Việt Nam
 
7,827
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: "Cha đẻ" mì Gấu Đỏ lên tiếng về việc rời Asia Foods

Hị hị, bác này đã từng trở thành công thần của Vinamilk, TH True Milk, giờ "rời" Gấu đỏ bác lại về ngành sở trường của bác, Sữa Ba Vì; Em quan tâm nhất mỗi lần bác "nhảy" thế này thu nhập của bác tăng bi nhiêu % thôi :D .
 
1,007
0
0

Mường Tè

New Member
Ðề: "Cha đẻ" mì Gấu Đỏ lên tiếng về việc rời Asia Foods

Em - Một thằng chân đút gầm bàn,chả biết gì về kinh doanh, về "Ma" về "CEO" về "phù thủy kinh doanh" gì cả nhưng em thấy bảo trong 1 năm mà đã chi 170 tỷ cho quảng cáo Mì gấu đỏ thì cũng là quá khủng. Mỗi gói mì cứ gọi là 3-5k, không biết bao nhiêu gói mì được bán để bù đắp chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo và đảm bảo doanh nghiệp có lãi...

Trước em cũng hay xơi mỳ tôm vì tiện và đậm đà. Song, sau mấy quả thông tin mỳ chiên đi chiên lại bằng dầu bẩn hay ăn mỳ nhiều cholesterol gì đó, em thôi, quay về võ cổ truyền, xơi mỳ gạo (cơ mà chả biết có dùng hóa chứt gì hay phơi bẩn, phơi bụi như ở Cát Quế, Dương Liễu gì không). Hôm nọ đọc đâu đó có thông tin Việt Nam là một trong những nước xơi mỳ tôm hàng đầu thế giới, cỡ hàng tỷ gói cũng thấy ghê. Ăn uống cái gì cũng muốn "Fast food", muốn nhanh, muốn tiện nhưng với nguyên liệu, quy trình sản xuất không biết đâu mà lần rồi đầy thứ phụ gia cho vào cứ như là "additional value" thì xơi càng nhiều càng nhanh đến "nơi hội tụ cuối cùng của nền văn minh" thôi...

Thêm nữa, có 1 ý về bác tên giống công ty bảo hiểm hay bánh trung thu này mà em được nghe là "Ông giỏi thật, ông tài thật - NHƯNG - Sự chung thủy, lòng trung thành với một doanh nghiệp, Ông có không???". Đấy cũng là một ý hay mà khi đọc ta cũng phải suy ngẫm.
 
Top