Khi nào da bắt đầu lão hóa

9
0
1

phuongmai

New Member
Bạn có biết quá trình lão dã của da như nào chưa? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Lão hoá da.jpeg

1. Da bắt đầu lão hóa từ khi nào?
Lão hóa là quá trình tự nhiên, ai cũng phải trải qua. Và biểu hiện rõ mà chúng ta có thể nhìn thấy là lão hóa da. Trên thực tế thì lão hóa da là cả một quả trình và nó bắt đầu xuất hiện từ năm 25 tuổi với những dấu hiệu điển hình như:
  • Vết thâm nám trên da bắt đầu xuất hiện
  • Sạm da: Tình trạng này xuất hiện do tăng các nhiễm sắc tố. Nguyên nhân có thể là do chế độ sinh hoạt, thói quen dùng mỹ phẩm sai cách khiến các melamin bị kích thích hoạt động quá múc, kết hợp tình trạng da thiếu nước làm màu sắc da thay đổi và đậm màu hơn;
  • Da trở lên khô: Tình trạng này thường gặp do bổ sung không đủ nước hoặc chế độ chăm sóc da thiếu khoa học, khiến da bị mất cân bằng độ ẩm và trở nên khô ráp, sần sùi và dễ bong tróc;
  • Có độ nhăn nheo: Ở giai đoạn đầu, các nếp nhăn xuất hiện li ti, rất nhỏ thậm chí mới chỉ là các đường rãnh nơi khóe mắt, vòm miệng. Tuy nhiên, nếp nhăn thường chỉ xuất hiện ở độ tuổi muộn hơn, như sau 35 tuổi.
Vây nên chống lão hóa da từ bao nhiêu tuổi ngăn ngừa lão hóa từ tuổi 20 liệu có quá sớm?

2. Các yếu tố ảnh hưởng lão hóa ở da

Tinh thần:
Stress, trầm cảm, lo âu và phiền muộn có thể gây ra sự suy sụp về tinh thần từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất. Điều này góp phần đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Chế độ ăn uống: Thói quen ăn uống xấu có thể kích thích stress oxy hóa trong cơ thể do các gốc tự do có hại. Một chế độ ăn không lành mạnh có thể dẫn tới tổn thương da, hình thành nếp nhăn và thậm chí là ung thư. Hấp thu những thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau xanh và các thực phẩm theo mùa giúp duy trì sự trẻ trung và chống lại quá trình lão hóa.

Chất lượng giấc ngủ: Một người phải có giấc ngủ ngon kéo dài 6-8 giờ mỗi đêm. Mô hình giấc ngủ không hợp lý có thể gây quầng thâm ở mắt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Thiếu ngủ có thể làm tinh thần mất tỉnh táo và dẫn đến lão hóa sớm.

Hút thuốc và uống rượu: Bạn có thể thấy rõ điều này ở những người nghiện thuốc lá, nghiện rượu. Hút thuốc và nghiện rượu chắc chắn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Chúng làm suy giảm chức năng của các cơ quan chính như thận và phổi. Chúng cũng góp phần gây ra các nếp nhăn. Vì vậy, hút thuốc và uống rượu nhiều khiến da mất đi độ đàn hồi và chảy xệ.

Thiếu những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Những thực phẩm ít chất chống oxy hóa kích thích quá trình lão hóa sớm. Những thực phẩm ít chất chống oxy hóa có thể giảm khả năng trung hòa gốc tự do của thực phẩm dẫn tới tổn thương da.

3. Làm thế nào để ngăn ngừa lão hóa da
  1. Chống nắng
  2. Tránh xa rượu, thuốc lá bao gồm cả khói thuốc lá
  3. Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng
  4. Tập thể dục đều dặn
  5. Làm sạch da nhẹ nhàng và hằng ngày
  6. Dùng kem dưỡng ẩm
Hãy biết cách chăm sóc da ngay từ sớm để đẩy lùi lão hóa nhé bạn.
 
Top