(MS2/CN) 31.12.2004 - Thăm nom 2 bé sinh đôi mới 2 tháng tuổi có hoàn cảnh đặc biệt.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
(Copy lại từ trang web nơi trước đây CSTT hoạt động online).

********************
________________________________________
ALnML
31/12/2004, 09:30 PM
Chiều nay 17h30 mình cùng các mẹ : chị Hoa mẹ Bubu & Shi , chị Loan mẹ Sếu & Bờm Túmeo, Mẹ Mía, Ngọc mẹ Đậu Xanh , Hà mẹ Kin , Giang mẹ Tít đen , Hương mẹ Miteo đã đến khoa Hô hấp nhi – BV Xanh Pon thăm ba mẹ con . Hai bé sinh đôi được 2 tháng 1 ngày, bé nặng 2,5kg .Hai bé trông rất xinh và đáng yêu . Mẹ của hai bé tên Thanh sinh năm 1983 , còn rất trẻ . Được biết Thanh đẻ 2 bé ở phụ sản và lúc đó chân Thanh vẫn phải xích , thật tội nghiệp . chúng mình đến thăm nhìn thấy cô bé ngo9òi cuối giường một chân bị xích chăm con cũng rất khó khăn. Thanh ít sữa và chỉ thiếu sữa cho 2 bé mà thôi nên chúng mình đã mua rất nhiều sữa cho bé và sữa cho cả mẹ ăn thêm kích thích sữa cho các bé bú. Sáng nay có một gia đinh nông dân vào nhận nuôi một bé, gia đình này mười năm rồi mà ko đẻ được . Nhưng cũng chưa có quyết định gì cả, chỉ thấy bảo Thanh cũng đồng ý . . Thanh mồ côi cha mẹ , chiều nay anh trai của cô mới biết tin và lên thăm em gái . Anh cũng rất nghèo nhưng thương cháu lắm , ko muốn cho 2 bé đi đâu . Gặp được người quản giáo rất tốt bụng cho biết , đã khuyên mẹ cháu mang vào trại nuôi săn sóc , anh nói thương lắm nhưng biết làm sao . Có cả hai chị tình nguyện viên luôn giúp đỡ 3 mẹ con . Lúc đầu chúng mình hỏi thì quản giáo nói bé ko thiếu gì chỉ thiếu sữa thôi , ko nhận tiền . Nhưng mãi trước khi về anh có nói có thể nhận tiền và ký tên cho 2 cô tình nguyện viện đi mua sữa cho bé nếu cần . Anh còn rất tốt bụng cho chúng mình số tel để liên hệ và biết tình hình hai bé . Thanh ở trại Cầu Diễn các mẹ ạ .
Hôm nay các mẹ đóng góp và ủng hộ rất nhiều quần áo . Ngoài ra các mẹ cũng ủng hộ tiền cho bé , mình cũng đã trích một ít tiền bên quỹ từ thiện mà mình đang giữ góp thêm ủng hộ hai bé còn quá nhỏ này . Với số tiền đó chúng mình đã mua nhiều nhiều sữa cho bé , sữa cho mẹ , 2 bình sữa để cho bé uống (may mà các mẹ đã nhắc nhở để mua ko thì khổ quá , 2 bé chỉ có 1 bình mà thôi )
Mình cùng các mẹ đã ko đưa hết quần áo vì nhiều quá, vẫn còn nên mình cầm về để tiếp tục việc từ thiện sau này. Mình có một ý kiến nhỏ này , Tel của anh quản giáo chúng mình đã biết, nên nhờ chị Hoa (anh quản giáo toàn nói chuyện với chị mà ) thường xuyên liên lạc với anh ấy để biết tình hình hai bé . Mình để chị Hoa liên lạc và post tình hình 2 bé thường xuyên để mọi người cùng biết ko thì nhiều người hỏi anh ấy quá anh chóng mặt mất :3: . Chị Hoa ơi em biết chị bận lắm nhưng chị giúp bọn em nhé . Chúng mình sẽ cố quan tâm, thăm nom giúp đỡ hai bé trong những lúc khó khăn này . Mình được biết 2 bé sẽ xuất viện vào thứ ba , nhưng ko chắc lắm .
Cảm ơn các mẹ đã tham gia và ủng hộ, cảm ơn Phương mẹ chun đã gửi ủng hộ hai bé .
Cảm ơn Quyên đã cho moi ngưòi biết để đến thăm nom kịp thời , mình đã gặp chị bạn cùng phòng với Quyên đấy .
Tối nay về đến nhà mình cứ nhớ đến hình ảnh hai bé, thương hai bé quá ! Nhìn hai bé con ko biết cuộc đời sau này của các bé sẽ ra sao , liệu có đựơc sống lớn lên với nhau không hay là mỗi bé mỗi ngả . Ông trời ơi hai bé nào có tội gì đâu , xin hãy giúp các bé mau bình phục và xin hãy giúp hai bé sớm có một cuộc sống ổn định .
Mình vẫn cảm thấy băn khoăn lắm nên để thứ ba (2/1/2005) hỏi xem tình hình bé có còn ở đó ko trưa mình ghé đến , soạn thêm ít đồ hôm đó xem có cần mang thêm nếu hai bé vẫn về sống trong trại cùng mẹ .
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
03/01/2005, 03:35 PM
Để trưa thứ 3 Loan chờ mình vào thăm cùng, rồi xem thế nào chúng mình sẽ bàn nhau giúp các bé...
Có thể, nếu như 2 bé được cho vào 1 trại mồ côi nào đó (thật ra đây là giải pháp khá tốt hiện nay), thì chúng mình sẽ thường xuyên thăm nom. Mình không thích chuyện chúng bị tách rời nhau và tách rời hẳn khỏi mẹ chúng. (Nếu mà ai đó nhận con nuôi thì thông thường họ sẽ yêu cầu mẹ đẻ ra chúng cam kết bỏ hẳn con, không liên hệ, sau này cũng không đòi con. Mà cô bé ấy, một khi lớn lên, biết suy nghĩ, chắc chắn sẽ phải tìm con mà mình rứt ruột đẻ ra (lẽ thường là vậy).
Mình ít khi có được cái nhìn khoan dung với những người lầm lỗi (những người như cô bé Thanh ấy). Nhưng 2 đứa trẻ con thì thực sự vô tội. Nhìn chúng bé xíu, trong trắng ngây thơ, và tương lai không biết sẽ thế nào, thực là đau lòng.
Mình vừa tel cho chú Hải- Quản giáo. Mai thì chú ấy không trực ở đó đâu. Và chú ấy cho biết rằng mai thì mẹ con Thanh vẫn chưa thể ra viện được.
Thế trưa thứ Ba mấy chị em hẹn nhau vào nhé?
________________________________________
minhngoc2510
04/01/2005, 09:25 AM
Chị cùng phòng với em hôm nay kể chuyện các mẹ WTT nhà mình đi thăm nom
Nói khi các chị về ở Bệnh viện mọi người đều vẫn tranh cãi xem làm sao mà các chị biết tin nhanh thế
Mẹ của 2 bé thì cảm động lắm
Hoàn cảnh nhà cô ấy cũng đáng thương, 1 anh trai bị liệt, 1 anh trai làm phụ hồ mãi mới có được cái xe tầu thì bị anh chồng hờ đem đặt mất.
Bây giờ chị dâu của cô ta đang nuôi con nhỏ 5 tháng nên cũng chẳng xuống trông nom em chồng được,(vừa xa, vừa nghèo, vừa con nhỏ).
Mẹ con cô ta cảm động lắm. Em thì chỉ có thể gửi tiền cho thôi. Còn thì em trưa vẫn về cho con bú. Cu tý nhà em mấy hôm nay o ăn bột , o ăn sữa, chỉ bú mẹ, vì hắn ta mọc 1 lúc 3 cái răng.
Nghe mọi người trong viện suýt xoa vì bé được những 2 cái chăn...
Cũng có bà mẹ cái Nga (trong vụ Lương Quốc Dũng ý) vào đưa cho 1 bao tải các thứ đồ, nhưng trong đó chỉ cho 2 bé 2 hộp sữa còn thì nhờ vác về cho con gái bà ta (7 năm tù). Hôm đầu thì bà ấy bảo nhận nuôi 1 bé. Hôm qua lại xui mang cho đi.
Theo các chị thì nên như thế nào nhỉ?
Nuôi 14 năm trong tù thì tội lắm
mà cho mỗi đữa 1 nơi thì khổ hơn........
________________________________________
ALnML
04/01/2005, 09:36 AM
Trưa nay mình cùng chị Hoa và Ngọc mẹ ĐX sẽ vào thăm mang nốt những đồ em bé vào cho 2 bé, cho dù bé ở đâu nếu có nhiều đồ một chút thì cũng tiện hơn. 2 bé chứ có phải một đâu.
________________________________________
ALnML
04/01/2005, 10:28 AM
11gio30 có mặt ở trước cửa BV Xanhpon nhé ! Nếu mẹ nào đến ko gặp thì alo 9139282/ 0913569988 cho Loan nhé !
"2 cái chăn " đấy là cảm ơn mẹ Mía và các đồng nghiệp khi biết tin đã 'lệ quyên" để mua đấy , còn 2 bộ áo len rất xinh trưa nay chị Loan mang vào nốt
________________________________________
chun
04/01/2005, 12:05 PM
Chị ơi, đi về lại post bài lên nhé. Lạnh như này em thấy người lớn chịu không thấu nữa là hai nhỏ. Cuối năm bận quá nên em chưa vào viện thăm các cháu được. Mai, mốt mọi người đi thi ới mẹ Chun với nhé.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
04/01/2005, 01:52 PM
Mình đã đỡ ác cảm hơn với người mẹ khi thấy cô ta cũng cứ khăng khăng muốn giữ lại ít nhất là 1 đứa con của mình.... Mẹ thì phải như vậy chứ, lẽ nào đơn giản mang con đi cho.
Hôm nay thì có 1 bà "Tự giác" mới vào trông nôm mấy mẹ con. bà ta có vẻ cũng tử tế. Các mẹ lại mang vào sữa, quần áo và nhiều bỉm. Tuy nhiên tụi trẻ dù đã 2 tháng tuổi mới được 2,5 kg- 3 kg= chẳng khác gì bé sơ sinh nên cần cái loại lót đít cho trẻ mới sinh ấy cơ, thấy bảo Boby Diana có bán. Vậy có mẹ nào vào thăm tiếp theo thì mua nhé?
Có lẽ cũng cần cả giấy ướt để lau, vì rét thế này bớt rửa nước là hơn.
Đứng đấy một lúc, thấy đứa bé ho mà thắt cả ruột vì thương. Càng nhìn càng thấy chúng trắng trẻo và xinh.
________________________________________
ALnML
04/01/2005, 02:50 PM
Mình đã cùng chị Hoa , Ngọc (ĐX) , Thảo (Tigon), Loan Kem mút, Hoà (Johnmom), Hằng (Bíp), Vân (Nguyễn Thanh Vân ) vào thăm nom hai bé. Hai bé vẫn ốm nên chắc phải nằm thêm ít ngày nữa.
Lúc đẻ bé ra là tổng cộng hai bé 1.5kg + 1.9kg = 3.4kg , sau 2 tháng 2.5 va 3kg các mẹ ạ.
Các mẹ ơi mình cũng đã mang hết các quần áo hôm nọ vào đưa hết cho bé để dùng thoải mái.
Cảm ơn Lan Anh (mẹ Tấm ) và Lam (Nezumi) đã ủng hộ cho hai bé.
Chị Hoa nhớ xin giấy để có thể mang quần áo và đồ dùng vào trong trại cho 2 bé chị nhé.
________________________________________
Hin
04/01/2005, 03:47 PM
Chị Loan ơi
Bây giờ em mới đọc tin là trưa nay các chị vào thăm 2 bé! Hôm trước đã ghi số điện của mẹ Kin để định vào cùng nhưng Hin nhà em lại bị ho quá nên chưa đi được, hôm nay lại lỡ mất rồi! Đọc chuyện của 2 bé mà thương quá! Em cũng muốn đóng góp ít bình sữa, tã giấy Diana và quần áo cho bé thì ko biết gửi cho ai được bây giờ? Hay có mẹ nào chưa đi thăm hoặc vẫn muốn vào thăm bé ko cho em đi cùng với!
________________________________________
ALnML
04/01/2005, 03:53 PM
Hiền mẹ Bông Bang hôm nay cũng định đi cùng bon hcij nhưng bị nhỡ vì có việc đột xuất. Em có thể gửi tin nhắn rủ mẹ Bông Bang đi cùng , vì Hiền định trưa mai sẽ đi đấy.
chị và chị Hoa chắc phải ghé đến để đó vì phải kiếm giấy gì đó kiểu dạng như là chứng nhận đồ dùng quần áo sữa là hàng từ thiện của một nơi nào đó , để họ có thể mang vào trại cho hai bé trong khi chưa có quyết định gì.
Cảm ơn Hin nhé !
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
04/01/2005, 04:49 PM
Đã xin được giấy. Trình bày hoàn cảnh 1 lúc, sếp đồng ý ngay. Sếp cũng làm mẹ nên rất thông cảm. Vậy là yên tâm nhé!
________________________________________
ME KEM MUT
05/01/2005, 09:12 AM
Chiều nay mình với AX hẹn nhau đi làm về sẽ vào thăm 2 bé...
________________________________________
Quangyenvi
05/01/2005, 09:35 AM
Em theo dõi mục này từ đầu nhưng dạo này hiếm thời gian quá nên chưa tham gia được. Mong các mẹ lượng thứ !!!
Đọc kỹ và nhớ lại thì đây chính là vụ giết người ở khu vực nhà trọ gần nhà bà ngoại nhà em (Dịch Vọng-Cầu Giấy). Người bị giết bị nghiện nặng lắm. Hai người này thuê nhà trọ ở chung. Kể lại câu chuyện này thì sợ lắm...

Chỉ tội 2 đứa trẻ.
________________________________________
Quangyenvi
05/01/2005, 09:38 AM
chiều nay anh trai của cô mới biết tin và lên thăm em gái .

Theo em biết thì không phải vậy đâu chị ơi. Hôm Thanh giết người sau đó đến nhà anh trai ở cơ.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
05/01/2005, 09:41 AM
Loan muốn nói là người anh biết tin cháu đi viện cơ.
Chứ còn tòa xử, báo chí đăng, ai mà chả biết
________________________________________
Hin
05/01/2005, 10:16 AM
Chi Loan Kem oi
May h chieu nay chi di vay? Em di cung luon voi, em co nhan tin cho chi Hien me Bong Bang nhung chua thay co hoi am gi ca. Thong cam cho em vi ko hieu sao hom nay may tinh cua em upgrade kieu gi ma cha go ra tieng Viet nua.
________________________________________
dungsam
05/01/2005, 04:04 PM
Tội nghiệp 2 đứa trẻ. Thời này còn có những đứa trẻ lớn lên trong tù. Tiếc là em không ở HN, để có thể chia sẻ một cái gì đấy. Mong sao các cháu chóng khỏi và có cuộc sống tốt đẹp hơn.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
05/01/2005, 04:32 PM
Các mẹ ạ,

Hôm đi thăm về, mẹ S&B cứ nghĩ miên man mãi về số phận con người. Ai đó đã ví đời người phụ nữ như hạt mưa sa, thật đúng. Cứ nghĩ số phận hẩm hiu của cô gái kia: lấy chồng chồng chẳng ra gì, đẻ con để nợ cho đời, thật là đau xót. Mẹ S&B cảm thấy mình rất may mắn.
________________________________________
Tim & Sam
06/01/2005, 10:29 AM
Xin lỗi, các mẹ kể thêm về hoàn cảnh 2 bé được ko? Em ko hiểu gì luôn.!!
________________________________________
Meo U
06/01/2005, 10:51 AM
Mẹ Tim & Sam ơi, rõ quan liêu, ở đây này:

http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=6259
________________________________________
Miteo
06/01/2005, 11:17 AM
Đến thăm 3 mẹ con cô bé này em cũng ái ngại như mẹ Sếu Bờm nghĩ đó. Đúng là số phận hẩm hiu như cái kiếp anh Chí Phèo, đến bước đường cùng thì cũng phải cầm dao đâm chết lão Bá Kiến thôi. Chỉ tội nghiệp mấy đứa trẻ, mong rằng chúng sẽ được những tấm lòng nhân ái như các mẹ ở WTT chia sẻ.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
06/01/2005, 11:20 AM
Mẹ S&B đã tìm được người muốn nhận con nuôi, đó là một gia đình bạn của chồng mình. Các mẹ ơi, có ai biết thông tin gì thêm về 2 em bé đó thì đưa lên giùm với. Mình quên điện thoại nên không gọi được cho chú quản giáo ở đấy.

Anh chị muốn nhận con nuôi đó là một cặp đã đi tìm con nuôi từ lâu mà không được, là một gia đình cán bộ rất cơ bản, mình nghĩ nếu bé được làm con nuôi ở đó chắc tốt đấy.

Có lẽ trưa nay mình sẽ vào bệnh viện. Có ai vào cùng thì điện cho mẹ S&B nhé: 0903408405
________________________________________
Mẹ Anh Minh
06/01/2005, 11:22 AM
Ôi, đúng là bệnh già rồi: đã quên điện thoại còn nhắn mọi người gọi điện!!! :8:
________________________________________
G&B
06/01/2005, 11:24 AM
Chị ơi, các mẹ trên WTT đang khuyên cô gái đó gửi tạm cả 2 bé vào trại mồ côi, để sau này ra tù cô ấy đón được cả 2 con chứ không muốn tách 2 bé mà.
________________________________________
Mẹ Bi bầu
06/01/2005, 01:38 PM
Mình đọc thấy ở đây (http://www.laodong.com.vn/pls/bld/folder$.view_item_detail(120198)), mấy hôm bận vào mới thấy các mẹ nhanh quá, hôm thứ ba em gọi cho chị Loan mãi không được nhưng rốt cuộc em vẫn bận buổi trưa nên không đi được.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
06/01/2005, 01:39 PM
Mình vừa vào thăm 2 bé xong, rất hăm hở với ý định giới thiệu bố mẹ nuôi, nhưng có lẽ ý định đó không thực hiện được, vì thứ nhất mẹ bé vẫn chưa quyết định, nên cho bé vào trại trẻ mồ côi hay là cho làm con nuôi, thứ nhì, anh chị bạn ở xa quá, Thanh cũng không muốn cho con xa thế, thứ ba là còn chờ ngày xử lại, nên các thủ tục nói chung còn rất khó.

Mình cũng không hiểu lắm, liệu trại mồ côi có nhận 2 bé không? Rồi nữa nếu không thì các thủ tục nhận con nuôi trong trường hợp đặc biệt này phải ntn...

Nói chung, Thanh giờ rất bi quan, chỉ muốn chết thôi... cho con tới một nơi nào tôn tốt để mình quên mình đi...

Quần áo bây giờ quá thừa, quà tặng cũng rất nhiều, mẹ S&B nghĩ chắc các mẹ không cần mang thêm vào nữa, vì không có chỗ để, đã phải cho bớt 2 túi to quần áo cũ rồi. Nhiều bà trong viện còn ghen với Thanh, vì được nhận nhiều quà quá, con họ cũng chẳng được như thế :2: Nói chung Thanh rất cảm ơn tấm lòng của các mẹ đã dành cho mẹ con cô ấy.

Mẹ S&B vẫn chờ thông tin, nếu Thanh đồng ý cho 1 bé làm con nuôi thì giới thiệu tiếp, vậy nếu ai vào thăm và có thông tin cập nhật thì báo giúp mình với nhé.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
06/01/2005, 01:39 PM
Chào các mẹ
Trưa nay mình và mẹ Đậu Xanh, mẹ Hin, mẹ Kemmut và cô bạn mình (Mỹ Trà) vào bệnh viện.
Đã thấy cái gia đình nông dân muốn xin con đang ngồi đấy. Họ có vẻ rất khôn ngoan, ăn nói gãy gọn. Chị ta nói rằng 10 năm nay đã lấy chồng mà chưa có con, gia đình đất rộng nhà rộng. Cô ta hứa sẽ nuôi con tử tế và khi nào Thanh ra tù nếu muốn có thể về nhà cô ta ở.
Mình thì không nghĩ đó là phương án tốt. Tuy bây giờ cô ta nói thế, nhưng ai biết đâu sau này sẽ thế nào. Hơn nữa, 2 đứa nhỏ thì bé và nếu nó hay ốm thì liệu họ có nuôi được không? Họ bảo họ có thể nuôi cả 2 đứa, nhưng cái Thanh lại muốn giữ một đứa cùng Thanh (ở trong tù). Thanh còn 2 ngày chống án (sau khi tuyên án 15 ngày mà). Người mẹ tội nghiệp ấy cũng muốn giữ một đứa con bên cạnh, mặt khác các mẹ cứ khuyên cô ta hãy đừng tách rời 2 đứa để chúng còn đùm bọc nhau.
Có lẽ vì khó nghĩ quá nên cô ta ngồi và nước mắt giàn giụa. Lúc ấy, dù cô ta đang mặc áo tù, dù cô ta đang bị xích chân, dù cô ta đang là một tội phạm... nhưng mình chỉ nhìn thấy rõ ràng rằng cô ấy đang là 1 người mẹ khốn khổ mà thôi. Như mẹ S&B nói, đời người phụ nữ có khác gì hạt mưa sa, hạt rơi giếng ngọc, hạt ra ngoài đồng...
Mẹ S và B có nói về một gia đình muốn xin con: có vẻ hơn hẳn gia đình nông dân kia. Mình thì vẫn muốn giá như (ai đó) tác động được để làng Birla nhận nuôi 2 đứa chẳng hạn, thì chúng có cơ may được đoàn tụ với mẹ đẻ.
Sau khi đi thăm 2 đứa trẻ về, mình thấy tâm trạng nặng nề quá.
À, hôm nay là 1 chú công an trẻ măng rất đẹp trai canh ở đấy, đang ngồi nói chuyện thì anh ta vào yêu cầu cả bọn đi ra. Thế nên, lần sau các mẹ tới thì nhớ tìm xem có ai không và xin phép cho cẩn thận đã nhé, vì cô ta mới bị tuyên án...
Giá có ai giúp gì được mẹ con cô ấy thì giúp đi, nào, các mẹ ơi...
________________________________________
ME KEM MUT
06/01/2005, 01:40 PM
Trưa nay mình vào viện cùng chị Hoa -- mẹ Bubu, Ngọc mẹ đậu xanh, Ngọc- Mẹ Hin và bạn chị Hoa... Có một chị ở Gia Lâm đang đến để xin một cháu, thấy thương quá... chẳng ai có ác ý gì với chị gái ở Gia Lâm cả nhưng thực lòng đau xót giùm người mẹ khi phải tách hai thiên thần vô tội kia... Tất cả đều khuyên cô bé gửi 2 đứa vào Trường mồ côi rồi khi ra tù sẽ đón chúng... về nuôi... Cô bé Thanh cũng chưa thể có quyết định được và cũng chẳng biết nói gì bởi vì còn nỗi lo tù tội, còn 2 ngày nữa là hết thời gian 15 ngày kháng án... cô bé còn lo xin thêm ngày kháng án nữa... Chắc cũng chưa đủ minh mẫn và tình cảm để nghĩ xa xôi đến tương lai... cũng chưa đủ sắc sảo để nghe lời khuyên của các chị đến thăm... thương lắm... mong rằng Thanh sẽ có đủ minh mẫn để hai bé không phải xa nhau và còn có con đường để mẹ con đoàn tụ...
________________________________________
G&B
06/01/2005, 02:02 PM
Có mẹ nào có thể liên hệ với nhà trẻ Hữu Nghị xin họ nhận 2 bé đó, các thành viên của WTT sẽ cùng nhau đóng góp và tìm kiếm nguồn tài trợ nuôi 2 bé có được không nhỉ, hay 1 chùa nào đó???
________________________________________
ME KEM MUT
06/01/2005, 02:06 PM
Có vẻ con bé đã đồng ý cho đứa khỏe hơn rồi chị Vân ạ... Bà kia nói cũng có thể nuôi cả hai nhưng chẳng biết thế nào? Em cũng lo cho chúng quá...

Chị Hoa ơi có thông tin gì mới thì thông báo ngay nhé chị... Cầu mong chúng nó được ở với nhau một nhà...
________________________________________
Bong&Bambee
06/01/2005, 02:11 PM
Vấn đề cần làm ngay bây giờ là chỉ còn hai ngày nữa hết hạn kháng án.
Cái cô bé đó thì biết gì, ai có kinh nghiệm thì giúp với nào.
1. Xin cán bộ cho viết đơn
2. Giúp viết đơn
3. Nộp nhanh
4. Tư vấn về luật - các bác luật sư thấy nghèo chạy hết à?
5. Nghĩ ra giải pháp khả thi cho mẹ nó trước, có mẹ là có con
6. Liên hệ với nhà trẻ Birla
!!!! Đừng làm nó quẫn trí thêm vì các lời khuyên dồn dập.

Mod ơi đưa hộ vào cả mục Thông báo của các thành viên với, để mọi người biết cho nhanh. Tks a lot.
________________________________________
Tigon
06/01/2005, 02:24 PM
Đi thăm Thanh về em cứ thấy tội nghiệp mấy mẹ con, thương mấy mẹ con, chắc lúc đó cũng quẫn trí lắm nên nó làm vậy thôi...

Nghe mấy mẹ kể chuyện nó muốn cho một đứa mà rớt nước mắt, chị em chúng nó như thế mà tách ra, khổ cả cái đứa cho đi vì ko có chị em, khổ cả cái đứa theo mẹ vì sống trong môi trường trại giam. Trại mồ côi mà mấy mẹ đã đi thăm có tiếp nhận được không hả chị Ngô Phương Loan ơi???
________________________________________
Lê Hải Anh
06/01/2005, 02:43 PM
Các chị thật tốt và rất nhiệt tình nhưng em vẫn không biết là cuối cùng cô gái kia định giải quyết theo hướng nào: giữ con lại nuôi hay cho cả 2 đứa bé đi? Nếu đã cho con đi làm con nuôi thì theo em tốt nhất là cho nó đi thật xa và đừng nghĩ đến nó cho đến khi tụi nó trưởng thành. Một trong những thành viên của gia đình em được nhận về nuôi từ hồi mới 15 ngày tuổi và tình cảm giữa bọn em không khác gì anh em trong một nhà. Rồi mẹ đẻ của anh em đến tìm anh ấy vào năm bọn em 12 tuổi, cả gia đình em như một mớ bòng bong. Nuôi con 12 năm trời, yêu thương lo lắng như con cháu ruột không hề có sự phân biệt thế mà người mẹ lại tìm đến đòi anh ấy về với bà ta. Tất nhiên gia đình em đặc biệt ông bà em không thể chấp nhận sự thật đó và không để anh em ra đi cùng mẹ đẻ của anh ấy. Hiện giờ, anh họ em đã lớn, đi làm và có thể tự quyết được cuộc sống của anh ấy. Cả gia đình em đều cảm thấy thoải mái nếu như anh ấy muốn tìm lại người mẹ đẻ năm xưa thậm chí sống cùng bà ta cũng chẳng sao. Gia đình em đã dành cho anh ấy tất cả tình cảm và sự chăm sóc để anh ấy lớn lên được học hành đầy đủ không có gì phải ân hận cả. Cư xử thế nào cho phải đạo là do anh ấy mà thôi! Vào được trại trẻ mồ côi thì chắc cũng chẳng dễ dàng gì còn những trại trẻ trong tù thì em không biết bà mẹ trẻ kia nghĩ thế nào khi để những đứa bé từ lúc ẵm ngửa đã phải sống trong vòng lao lý với mẹ.
________________________________________
Me Dau Xanh
06/01/2005, 02:47 PM
Hôm nay anh CA ngoài việc yêu cầu cả mấy chị em ra ngoài còn nói rằng họ có thể đưa trả mẹ con cô bé này vào trại ngay kể cả khi mấy đứa nhỏ chưa khỏi bệnh để đảm bảo an ninh. Vì cô Thanh đang trong thời gian không được tiếp xúc nhiều. Chị Hoa sẽ liên lạc với Đội trưởng của họ để chúng mình có thể thăm nom các bé dễ dàng hơn (chưa biết có được không). Các mẹ đang chờ tin chị Hoa đấy chị Hoa ơi.
________________________________________
ALnML
06/01/2005, 02:48 PM
Thảo Vân ơi theo mình được biết nhà trẻ Hữu Nghị là nhà trẻ từ thiện của quận HBT , và chỉ nhận bé 4 tuổi trở lên . Bé Việt chỉ là trường hợp đặc biệt , ở tạm nên khi bé Việt ở đấy luôn có một cô trông bé Việt riêng (người của tổ chức...).
Nhưng mình sẽ thử hoi xem thế nào?
________________________________________
John's mom
06/01/2005, 03:30 PM
Theo em thì cách tốt nhất bây giờ là chị Hoa liên lạc với anh đội trưởng để xem mình có thể vào thăm thoải mái được không vì nếu mà mình không liên hệ trứoc để họ cảm thấy không thoải mái thì có thể ngưòi ta cũng sẽ cho hai bé về trại sớm kể cả khi chưa khỏi bệnh đấy, như vậy sẽ khổ cho hai bé lắm.

Còn chuyện liên hệ với nhà trẻ Hữu Nghị để nhận hai bé thì chắc là không thể được rồi, vì để được nhận vào đó thì phải là trẻ con của Quận Hai Bà Trưng, là gia đình có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi cha, mẹ hoặc là cả cha lẫn mẹ (có xác nhận của chính quyền địa phương), trường hợp của Việt thì là chỉ "gửi nhờ" vào đó thôi, chi phí hàng tháng của Việt là do một tổ chức khác chi trả.

Cho nên bây giờ Thanh có thể có hai lựa chọn: một là gưỉ 2 bé vào trại trẻ mộ côi (berla chẳng hạn), cái này thì lần trứoc vào thăm thì em đựoc biết là hoàn toàn có thể vì nếu Thanh có nguyện vọng như thế thì trại sẽ gửi hai bé vào đó, chỉ như vậy thì hai bé mới được vào đó thôi, còn ngoài ra thì chắc là sẽ rất khó khăn. Cách thứ hai là Thanh có thể cho cả hai bé cho một gia đình nào đó có nguyện vọng và khả năng nuôi cả được hai đứa, việc chọn gia đình để nuôi cũng nên hết sức thận trọng, cái này thì chúng mình có thể giúp đựoc Thanh nếu Thanh muốn vì dẫu sao chúng mình cũng nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống mà.
________________________________________
Nezumi
06/01/2005, 03:36 PM
Hu hu hu đang bận quá nhưng phải tham gia tí.
Chị Hiền và chị Loan ơi, em nghĩ trước hết phải chia ra từng phần việc cần làm và thông báo lên diễn đàn. Tùy lĩnh vực công tác, mình sẽ kêu gọi sự tham gia giúp đỡ của các mẹ để tiết kiệm thời gian. Về phần tư vấn luật nếu bí quá thì alô 1088 để được trợ giúp thêm, còn luật sư thì hơi khó nhưng vẫn nên kêu gọi trên diễn đàn. Hy vọng có người nhà, người quen gì đó ra tay giúp chăng?!
________________________________________
ALnML
06/01/2005, 03:55 PM
Tư vấn Luật có thể nhờ Ngọc hỏi han giùm , vì cô ấy học Luật mà .
Lam ơi bận đến "vắt chân lên cổ " vẫn lò dò vào đây sao , quý quá .
________________________________________
binhminh343
06/01/2005, 04:28 PM
Cuoi nam ban qua voi du cac loai bao cao nhung em cung da theo doi muc nay ngay tu dau. That tiec la chua co thoi gian de di cung cac me
Em nghi co le giai phap tot nhat la thuyet phuc duoc trai tre nao nhan hai be, nhu vay chung se khong bi tach roi nhau. Sau do chung minh co the quyen gop tien, quan ao them ho tro cho cac be.
Con ve me no thi co bac nao co kha nang giup di, em chang biet ti gi ve luat ca. Bi qua thi em di nho giup vay vi em co ban dang lam o toa an ma
Giup duoc gi thi cac me alo cho em nhe
________________________________________
Nezumi
06/01/2005, 05:20 PM
Các mẹ paste hộ Đ61 Luật Hình sự; Đ261/262 Luật tố tụng hình sự giúp với để xem về việc hoãn thi hành án đã, còn kháng án thì khó hơn, phải có tư vấn
________________________________________
ME KEM MUT
06/01/2005, 05:29 PM
Trưa nay mình vào viện với Ngọc- Mẹ Hin. Ngọc cũng có thành ý hỏi han giúp em Thanh nhưng đương nhiên là rất khó rồi, mình không nên hy vọng nhiều. Vừa nói chuyện với Ngọc về những gạch đầu dòng mà chị Hiền BB đã nói... Ngọc sẽ xem xem cái gì giúp được thì giúp vì Ngọc có người nhà bên tòa án... nhưng em cũng chẳng hiểu mô tê gì về mấy vụ luật pháp này... chắc bên công an phải thụ lý hồ sơ trước đã nhỉ? Tòa án chắc phải sau... bây giờ chúng mình cần bên nào? Chị Hoa ơi, chị takelead vụ này đi nhé... số ĐT của Ngọc mẹ Hin em sẽ mes cho chị vậy...

Còn vụ trường mồ côi thì sao? Có cần phải đến tận trường để xin không? Trước khi đến phải có sự đồng ý của Thanh cho đỡ mất công... Sang tuần em có thể đi mò mẫm mấy trường đó được. Mai em phải về Thái Bình bốc mộ bà ngoại chồng em... Hy vọng hai ngày có nhiều điều tốt đẹp....
________________________________________
uyenhn
06/01/2005, 05:29 PM
Bộ luật Hình sự 1999
Điều 61. Hoãn chấp hành hình phạt tù
1. Người bị xử phạt tù có thể được hoãn chấp hành hình phạt trong các trường hợp sau đây:
a) Bị bệnh nặng được hoãn cho đến khi sức khỏe được hồi phục;
b) Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi;
c) Là người lao động duy nhất trong gia đình, nếu phải chấp hành hình phạt tù thì gia đình sẽ gặp khó khăn đặc biệt, được hoãn đến một năm, trừ trường hợp người đó bị kết án về các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc các tội khác là tội rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng;
d) Bị kết án về tội ít nghiêm trọng, do nhu cầu công vụ, thì được hoãn đến một năm.
2. Trong thời gian được hoãn chấp hành hình phạt tù, nếu người được hoãn chấp hành hình phạt lại phạm tội mới, thì Toà án buộc người đó phải chấp hành hình phạt trước và tổng hợp với hình phạt của bản án mới theo quy định tại Điều 51 của Bộ luật này.

Bộ luật TTHS
Ðiều 261. Hoãn chấp hành hình phạt tù
1. Ðối với người bị xử phạt tù đang được tại ngoại, Chánh án Tòa án đã ra quyết định thi hành án có thể tự mình hoặc theo đề nghị của Viện kiểm sát, cơ quan Công an cùng cấp hoặc người bị kết án cho hoãn chấp hành hình phạt tù trong trường hợp được quy định tại khoản 1 Ðiều 61 của Bộ luật hình sự.
2. Chậm nhất là bảy ngày trước khi hết thời hạn hoãn chấp hành hình phạt tù, Chánh án Tòa án đã cho hoãn chấp hành hình phạt tù phải ra quyết định thi hành án và phải gửi ngay quyết định thi hành án cùng bản án, quyết định phạt tù đã có hiệu lực pháp luật cho cơ quan Công an cùng cấp và người bị kết án trước khi hết thời hạn hoãn chấp hành hình phạt tù.
Nếu quá thời hạn bảy ngày, kể từ ngày hết thời hạn hoãn chấp hành hình phạt tù, người bị kết án không có mặt tại cơ quan Công an để đi chấp hành hình phạt tù mà không có lý do chính đáng, thì cơ quan Công an phải áp giải người bị kết án đi chấp hành hình phạt tù.
Ðiều 262. Tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù
1. Theo đề nghị của Viện kiểm sát hoặc của Ban giám thị trại giam nơi người bị kết án đang chấp hành hình phạt tù:
a) Chánh án Tòa án cấp tỉnh nơi người đang chấp hành hình phạt tù có thể cho người đó được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Ðiều 61 và Ðiều 62 của Bộ luật hình sự;
b) Chánh án Tòa án đã ra quyết định thi hành án có thể cho người đang chấp hành hình phạt tù được tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù trong các trường hợp quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Ðiều 61 và Ðiều 62 của Bộ luật hình sự.
Chậm nhất là bảy ngày trước khi hết thời hạn tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù, Chánh án Tòa án đã cho tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù phải ra quyết định thi hành án đối với phần hình phạt còn lại và phải gửi ngay quyết định đó cho cơ quan Công an cùng cấp nơi Tòa án đã ra quyết định tạm đình chỉ và người bị kết án.
Nếu quá thời hạn bảy ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù, người bị kết án không có mặt tại cơ quan Công an để đi chấp hành hình phạt tù mà không có lý do chính đáng, thì cơ quan Công an phải áp giải người bị kết án đi chấp hành hình phạt tù.
2. Việc tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù để xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc tái thẩm phải do người đã kháng nghị hoặc do Tòa án cấp giám đốc thẩm hoặc tái thẩm quyết định.
________________________________________
chip-chip
06/01/2005, 05:41 PM
Điều 61. Hoãn chấp hành hình phạt tù
1. Người bị xử phạt tù có thể được hoãn chấp hành hình phạt trong các trường hợp sau đây:
a) Bị bệnh nặng được hoãn cho đến khi sức khỏe được hồi phục;
b) Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, thì được hoãn cho đến khi con đủ 36 tháng tuổi;
Mình cũng đang định tìm cái này. Sao cô ấy lại vẫn phải ngồi tù ngay nhỉ? Thương lắm mà chưa giúp được gì.
________________________________________
Nezumi
06/01/2005, 05:50 PM
Cảm ơn mẹ Uyên,
Vậy theo Luật HS và Tố tụng Hình sự mẹ của 2 bé được phép hoãn thi hành án đến đủ 36 tháng. Thông thường việc này sẽ được ghi trong bản án, nếu không thì bi cáo có quyền làm đơn xin hoãn thi hành án gửi lên chánh án. Các mẹ làm ơn check lại điều này với bị cáo hộ mẹ Nezumi với. Việc này không phải suy nghĩ nữa, còn kháng án lại là chuyện khác. Việc này phải có Luật sư giỏi và khéo léo sử dụng để dẫn chiếu được các tình tiết giảm nhẹ thì mới mong được giảm án.

Cái mà chúng ta nên suy nghĩ trong trường hợp này là bị cáo có muốn được hoãn thi hành án hay không và giải pháp nào hợp lý hơn cho các cháu.
Có nhiều trường hợp bị cáo xin được thi hành án thay vi hoãn vì nếu tại ngoại không có công ăn việc làm và thu nhập vẫn không ổn, còn ở trong tù, mặc dù chế độ không thể tốt được nhưng dù sao cũng đủ để tồn tại.

Các mẹ nghĩ xem, sau khi bị cáo tại ngoại sẽ chăm sóc con cái bằng nguồn thu nhập nào? (Chưa xét đến nhà ở vì mẹ cháu k rõ hoàn cảnh bị cáo)? WWT và các cá nhân khác sẽ giúp đỡ được những gì để cuộc sống của các cháu đỡ khó khăn hơn? Ngược lại nếu vẫn tiếp tục thi hành án, chúng ta sẽ giúp đỡ được bằng cách nào?

Theo mẹ cháu việc này nên để bị cáo tự quyết định và trên cơ sở đó các thành viên WTT sẽ tham gia giúp đỡ để cuộc sống của 2 bé đỡ khó khăn hơn.

Mong các mẹ thảo luận thêm để giúp đõ các bé.
________________________________________
Me Dau Xanh
06/01/2005, 06:15 PM
Thú thực, không biết các mẹ thế nào chứ em bây giờ cũng thấy bối rối với những tình huống các mẹ đưa ra. Cô bé Thanh hiện giờ chắc không thể suy nghĩ được nhiều đâu các mẹ ạ vì hiện giờ theo em cô ý vẫn còn sốc về án tù lắm. Ngay như việc quyết định chớp nhoáng cho ngay một đứa cho gia đình chị sáng nay đã thấy điều đó.Theo em nghe được sáng nay từ bà tự giác thì cô bé muốn mang theo một cháu để có thể được giảm thời hạn trong khi thi hành án và được tạo điều kiện thuận lợi khi cải tạo. Vì thế việc thuyết phục cô Thanh phải nhất quán và chúng mình nên để cho một vài mẹ thuyết phục, chứ nhiều ý kiến quá em sợ rằng cô bé loạn lên và không thể minh mẫn quyết định được.

Nếu cho cả hai bé vào nhà tình thương thì vừa có điều kiện cho hai bé gần nhau, vừa có điều kiện để xin giảm án cho cô bé khi toà phúc thẩm (về sớm để nuôi dạy con).

Còn hoãn thi hành án thì em nghĩ giống mẹ Nezumi, chúng mình cũng nên nghĩ xem cô Thanh sẽ nuôi con như thế nào trong hoàn cảnh nhà cửa không có, người thân cũng không mà bản thân thì chưa thể đi làm được. Vậy cách nào tốt cho ba mẹ con đây. Các mẹ bàn bạc và nếu giúp đỡ được thì nên làm càng nhanh càng tốt vì thời gian không còn nhiều để cô bé kháng án phúc thẩm nữa. Và nếu quyết định hoãn thi hành án thì cũng nên làm ngay không thì lãng phí thời gian đấy.

Có mẹ nào giúp được thì lên tiếng đi. Mong tin tốt lành từ các mẹ......
________________________________________
duyenmy
07/01/2005, 02:22 AM
Chị Phương Loan và các mẹ oi! mẹ Duyên Mỹ đang muốn nhận con nuôi đây. Nhưng chắc khó lắm nhỉ, mẹ Duyên Mỹ ở xa quá mà.
Các chị có đi thăm bé thì hỏi mẹ của các bé dùm em với.
________________________________________
ME KEM MUT
07/01/2005, 08:58 AM
Hôm qua kể chuyện với Ox, Ox nói rằng, cái tốt nhất cho 2 đứa trẻ là được ở bên mẹ, nếu đủ hiểu biết để được chọn thì dù mẹ nó có giết người hay ăn mày ăn xin thì chắc chắn chúng nó cũng theo mẹ... vì vậy cái trước nhất là lo cho mẹ nó đi, đừng nghĩ rằng mẹ nó là tội phạm mà hãy nghĩ mẹ nó là người quan trọng nhất trong việc nuôi dạy hai cô bé đáng thương kia. Sao bọn em o góp nhau lại mà lo luật sư giảm án cho cô bé đã rồi hãy tiếp tục nghĩ đến việc nuôi hai đứa thế nào?

Mình thấy OX cũng có lý.

Ngọc - Mẹ Hin tối qua đã hỏi mẹ chồng và cô làm ở toà án tối cao. Ngọc nói rằng tội của Thanh rất dễ giảm án và nếu có mối quan hệ và ấy.... thì mức án sẽ nhẹ hơn nhiều và trước mắt là Thanh vẫn có thể được tại ngoại để chăm con thêm một thời gian nữa...

Các mẹ thử nghĩ xem và có thể chúng mình đề cử một vài mẹ có thể giúp đỡ được Thanh thành một ban nhỏ... chứ không mông lung quá cũng khó giải quyết vấn đề... nhìn thì ai cũng thương nhưng mình về nhà nghĩ mà thấy rối như mớ bòng bong chẳng biết giải quyết thế nào?

Có cần một cuộc họp nhỏ để bàn bạc không chị Hoa, chị Loan...?
________________________________________
Hin
07/01/2005, 09:17 AM
Các chị ơi, em xin được neu chi tiết 1 số thông tin như em được biết:
1. Cô hàng xóm nhà em là Thẩm phán Toà Hình sự Hà Nội (nhưng rất tiếc vụ của Thanh cô ấy lại ko xử) sau khi nghe em tóm tắt sự việc thì có khuyên rằng, trước mắt Thanh cần phải làm ngay đơn xin kháng án (hiện chỉ còn hôm nay và ngày mai là hết hạn 15 ngày của Thanh rồi). Do vụ việc đã đưa ra xét xử, Thanh đã ở trại tạm giam nên ko thể có tình huống "được tại ngoại để nuôi con dưới 36 tháng" như các mẹ có post trong luật ở phần trước. Phải có đơn này thì Thanh mới được tạm hoãn thi hành án, nghĩa là vẫn được ở trại tạm giam Hà Nội chứ ko bị đưa đi đến trại khác ở tận đâu đó!
2. Mẫu đơn kháng án thì ngay ở trại tạm giam đã có, Thanh phải xin mẫu và viết vài dòng rất đơn giản: Tên tôi là.......... đang bị kết án...... do Toà Hn tuyên ngày... Tôi thấy mức án là quá nặng và xin kháng án.
Thanh cũng có thể hỏi thêm cán bộ quản giáo của mình, họ chắc sẽ rành hơn chị em mình.
3. Sau khi có đơn kháng án, vụ của Thanh sẽ đưa lên Toà án Tối cao để xử. VÀ từ giờ đến khi đó thì ít nhất cũng là 3 tháng nữa, mức án nếu ko giảm nhẹ được thì cũng vẫn chỉ giữ nguyên như hiện nay, nhưng ít ra là cũng có thêm 3 tháng cho 2 đứa trẻ thêm cứng cáp và việc chăm nuôi ở đau cũng có thể được phân định.
4. Về ý kiến thuê luật sư, theo tư vấn của cô hàng xóm nhà em là ko nên, bởi vì Luật sư ở VN chưa làm được gì nhiều nếu ko có quan hệ mật thiết với Toà. Còn nếu mọi người cần hỏi ý kiến luật sư thì em cũng đã có 1 người anh con bác làm luật sư, cái này em có thể hỏi giúp free of charge. Phần này có lẽ chị em chúng mình sẽ bàn sau. Trước mắt là phải động viên Thanh viết ngay đơn kháng án trong hôm nay cho kịp có hiệu lực.
________________________________________
ME KEM MUT
07/01/2005, 09:37 AM
Tốt quá rồi,
Em đã thấy những việc cần làm ngay... chắc chị Hoa chị Loan đang bận quá nên chưa vào WTT sáng nay... chẳng biết mọi người ý thế nào nhưng em tin ai cũng hết lòng và nhân hậu. Đừng mắng em là áp đặt nhé, em xin lỗi nếu các chị o vừa lòng nhưng em sốt ruột cho ba mẹ con nó quá... mà chiều nay em phải đi Thái Bình 2 ngày nên chỉ dám có ý kiến thế này:

1. Bầu ngay một tổ giúp đỡ:

- Chị Hoa chủ trì về mọi mặt chung như quan hệ với Quản giáo, trại giam, trường mồ côi, kêu gọi giúp đỡ... Em sẽ là thư ký cho chị Hoa nhé... chị bận cứ call cho em, em sẽ lọ mọ.

- Chị Loan phụ trách về kinh tế, thu tiền ủng hộ, giữ đường sữa và thông báo tình hình về hai bé

- Ngọc- mẹ Hin, uyenhn và mẹ Nezumi chịu trách nhiệm về pháp luật và các mối quan hệ để giúp đỡ mẹ con Thanh được không? Còn có mẹ nào xung phong nữa không?


2. Chúng mình nhớ là không nói lộ ra là ở đâu cả, WTT hay báo gì cũng không nên, mọi người có mối quan hệ hay muốn ủng hộ giúp đỡ gì thì hãy liên hệ với 3 nhóm trên chứ đừng chủ động làm một mình dễ gây nên mớ bòng bong mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.

3. ĐIều quan trọng nữa bên cạnh việc lo cho mẹ con THanh là lo cho chị em mình, em thấy chúng mình đều nhiệt tình, hết lòng tuy nhiên sức người có hạn, không nên hy vọng hay đặt ra kết quả gì to lớn... để rồi khi không được lại trách cứ là không nên, em nói thế để các chị nhiệt tình như chị Hoa, chị Loan, chị Ne zumi hay Uyên, Ngọc không phải áy náy nếu kết quả không như chị em mình mong muốn.

Thế nhé, chị Hoa ơi... có gì giao việc ngay nhé chị nếu không thì muộn mất chị ạ... Các mẹ ơi, chúng mình cùng vào cuộc nhé...
________________________________________
Mẹ Anh Minh
07/01/2005, 09:39 AM
Mình muốn chia sẻ thêm một vài suy nghĩ với các mẹ:

Lúc ở trong viện (vì mẹ S&B đã xin phép trước, nên được ngồi hơn 1h trong đó, thoải mái nói chuyện). Trước mặt mẹ S&B là một người mẹ trẻ, đau khổ. Thanh cứ ngồi vân vê bàn tay con, có đôi lúc cô ấy đã mỉm cười. Sau đó thì khóc rấm rứt vì nghĩ đến bản án phía trước, thậm chí lẩm bẩm tới việc quyên sinh. Các mẹ ạ, nếu gửi các bé vào trại mồ côi thì Thanh cũng thấy rất khổ. (đấy là mẹ S&B cảm thấy thế, suy từ mình mà ra). Nếu đựoc gần con có lẽ Thanh sẽ sung sướng hơn chăng? Nên chăng mình quyên góp gửi vào trại cho cô ấy nuôi con đến khi cai sữa thì gửi vào trại mồ côi? Là vì mình sợ ở lâu trong tù, bọn trẻ con sẽ bị ảnh hưởng.

Mà gửi vào trại mồ côi thì cũng ái ngại. Dù sao thì nếu đựoc một gia đình nào đó thương yêu thì chắc bé sẽ hạnh phúc hơn nhiều. Hôm tới chỗ bé Việt, lòng mình thấy xa xót. Mình thấy Việt thiếu thốn tình cảm hơn một em bé được nuôi làm con nuôi nhiều. Nhất là khi mình đọc bài của Hải Anh, mình càng tin rằng cho làm con nuôi có lẽ tốt hơn là gửi vào trại mồ côi. Chỉ có điều làm sao tìm được bố mẹ tốt cho 2 cháu.

Chúng mình sẽ cùng bàn bạc tiếp nhé.
________________________________________
uyenhn
07/01/2005, 09:43 AM
Nhất trí thôi Mẹ Kem mút ạ. Các mẹ phân công thế nào em sẽ cố gắng "hoàn thành nhiệm vụ" (mỗi tội bụng hơi to nên ko có phương tiện đi lại vì toàn ông xã đèo cả). Vấn đề bi giờ là bắt đầu từ đâu đây?
Như hôm qua em có nói chuyện với ông xã (đã từng có 1 thời gian làm ở Toà hình sự) thì ông xã bảo trường hợp đấy là đương nhiên phải hoãn thi hành hình phạt, Ban giám thị trại giam phải có trách nhiệm nhận đơn của bị án và có công văn gửi đến Viện kiểm sát!
________________________________________
ALnML
07/01/2005, 09:44 AM
Các mẹ ơi nhưng trước tiên là thuyết phục để Thanh làm đơn kháng án nhé ! Có phải đấy là điiều nóng bỏng và cần thiết nhất hiện nay không. Để mình hỏi chị Hoa xem sao nhé ! Loan KM ơi cứ yên tâm đi đi ! Cảm ơn em.
________________________________________
ALnML
07/01/2005, 09:48 AM
úi trời ơi , Uyenhn ơi , em đang bụng to đi lại vất vả thôi em giúp gì thì giúp taị chỗ thôi , đừng đi lại , phiền đến cả "Xếp" to như thế ko ổn lắm. Em cứ để các mẹ khác lo , cần gì sẽ alô cho em đừng đi lại nhiều quá nhé , đứa con trong bụng em là quan trọng nhất !
________________________________________
uyenhn
07/01/2005, 09:58 AM
Hi hi vâng ạ, các chị con cái công việc bận rộn thế mà còn bố trí được thời gian lo cho mẹ con cô Thanh mừ. Có việc gì giúp được các chị cứ gọi em nhé!!!
________________________________________
Me Mia
07/01/2005, 11:03 AM
Các mẹ ơi, tình hình bây giờ thế nào rồi? trưa nay có ai qua chỗ mẹ con Thanh không?
Nếu có thì nháy cho mình với, mình cũng muốn đi.
Mình có quen một cô bạn thân của ông xã, cô ấy làm báo Pháp luật nhiều năm nên có mối quan hệ rộng với bên toà án. Nếu cần thì mình sẽ nhờ cô ấy tư vấn giúp xem nên làm thế nào. Có cần thiết ko các mẹ ơi?

Mẹ của Hà My
(095 338 6677)
________________________________________
Miteo
07/01/2005, 01:27 PM
Các chị à, em nghĩ làn chúng ta cần cân nhắc cẩn thận việc gì phải làm và làm như thế nào, cũng không nên kéo vào viện đông quá kẻo họ lại không cho phép mình gặp Thanh hoặc tra hỏi chúng ta ở đâu thì cũng phiền phức.

Việc xin kháng án thì theo em nghĩ người nhà hay những người trong trại hay chú Hải quản giáo cũng có thể đã hướng dẫn Thanh làm rồi. Tốt nhất là chị Hoa nên gọi điện cho chú Hải hỏi xem tình hình thế nào, chúng ta có thể làm được gì? Em nghĩ chú Hải rất tốt đấy. Việc liên hệ với chú Hải chắc chỉ nên để riêng chị Hoa làm thôi.

Tiến triển thế nào chúng ta sẽ bàn tiếp nhé.
________________________________________
Me Mia
07/01/2005, 01:54 PM
Mình vừa gọi điện cho Chú Hải xong. NHưng hôm nay ko phải ngày chú trực ở đó nên chú chỉ biết là hôm qua Thanh có ý muốn viết đơn kháng cáo. Chú chỉ nói là bọn mình vào được thì nói Thanh viết đơn luôn để gửi cho chú Công an canh gác ở đó mang về trại cho.
Mình cũng chưa vào được, bận quá.
________________________________________
ME KEM MUT
07/01/2005, 01:58 PM
Mình cùng OX vừa vào viện, tình hình được update như sau:

- THanh đã quyết định gửi con vào truờgn mồ côi, nhờ các chị ( Tức chúng mình tìm giúp )

- Đã viết đơn xin kháng án.

Tin vui phải không?

Tuy nhiên cũng có mấy vấn đề sau:
Thanh chỉ muốn cho ngay tuần sau, lý do là càng ở với em thêm ngày nào chúng nó càng khổ ngày ây... Mình chưa thấy thuyết phục, nó cũng thể hiện sự mệt mỏi khi phải xoay sở với hai đứa trẻ ốm yếu trong điều kiện thiếu thốn và khổ sở như vậy... Bà tự giác trông giúp cũng nói, nó muốn cho đi cho đỡ mệt... mình hơi confuse nhưng cũng rất thông cảm khi nhìn những giọt nước mắt của cô gái ấy... CHúng mình nuôi con với đầy đủ điều kiện mà nhiều lúc còn than trời, huống chi... thương thật.

Hôm nay có một Ông công an ở đó, lớn tuổi có vẻ nhân hậu hơn tuy nói hơi nhiều. Ông ấy cũng phân tích như Mẹ Hin nói: Thanh có thể kháng án và đợi xử lại tối thiểu là 3 tháng nữa tại trại tạm giam HN ở Cầu Diễn ( Chính là Hỏa Lò trước kia ) Sau đó thì đi thi hành án tận Nghệ An, gần biên giới với Lào... theo ông ấy thì điều kiện nuôi con trong trại hoàn toàn ổn...rất nhiều người trong đó nuôi con...có tiền ăn, tiền sức khỏe đầy đủ... Và ông ấy cứ khuyên nó nên gửi một đứa vào trại mồ côi thôi còn một đứa theo mẹ cho có mẹ có con, đỡ trống vắng và lại được ưư tiên vì có con nhỏ, chế độ lao động cũng khắc... tất nhiên cũng có nhiều khó khăn lắm... mình o dám phân tích nhiều về ý kiến của mình là cho cả hai đứa vào trường, mình o thích môi trường trại giam nhưng giữ ý cứ nghe ông ấy khuyên nó thôi...

Cuối cùng mình chỉ nói để nó quyết định hai điều:
1. Định đưa một đứa hay cả hai vào trường mồ côi

2. Muốn đưa ngay hay đợi đến khi thụ án ( tối thiểu 3 tháng nữa ) cho con cứng cáp và mẹ con gần gũi đã hãng đưa?

THứ 2, nó sẽ xuất viện, tình hình sức khỏe hai đứa đã khá lên nhiều, hôm nay trộm vía bế thấy rất nặng tay. Mình về THái Bình hai hôm nên các mẹ follow tiếp nhé. Chúng mình có những việc sau cần làm mà mình nhớ được là:

- Liên hệ với trường Berla hoặc một trường nào đó ngay.

- Động viên THanh nếu muốn nuôi con thêm 3 tháng nữa thì cũng đừng lo gì về vật chất. 8 năm thì o dám chắc chứ 3 tháng thì tấm lòng của các mẹ trên WTT chắc chắn mẹ con nó sẽ sống được...

- Tiếp tục động viên cho nó sáng suốt hơn, thấu đáo hơn trong suy nghĩ. Hôm nay ông quản giáo tốt, ông áy nói án của nó tối đa chỉ 8,9 năm là ra vì vậy thấy nó cũng đỡ hơn rất nhiều

- Trong phạm vi có thể, chúng mình liệu có giúp đỡ được nó điều gì trong chuyện xử lần tới, may ra giảm án hơn một chút thì hai đứa bé cũng sẽ sớm đoàn tụ với mẹ.

Chẳng biết còn vấn đề gì không? Nhưng chỉ thế thôi đã nhé... nhiều việc quá cơ...
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
07/01/2005, 02:37 PM
To kemmut và các mẹ,
Chị bận quá, và Shi thì cũng ốm nữa, xin lỗi mãi chị mới có thể vào xem các em viết gì.
Nhiều chuyện không phải do ý tốt của các mẹ mà đã thực hiện được.
Quyết định vẫn do Thanh. Mà cô ấy chắc chắn không thể nhìn bằng quan điểm của các em, những người mẹ có hoàn cảnh không mấy khó khăn và vốn được lớn lên trong môi trường tốt. Có rất nhiều phụ nữ không muốn nuôi con vì họ còn muốn làm lại 1 cuộc đời khác mà họ cho là tốt đẹp hơn.
Tương lai của 2 đứa bé có thể nói là ở tất cả các phương án đều mờ mịt, cho nên tốt nhất là xin được vào trại mồ côi để chúng có chị có em. Làm thế nào để xin được? Còn chưa biết, mỗi người mình sẽ đều hỏi xem làm thế nào...
Từ từ rồi tính, nhưng theo chị mỗi khi vào thăm đừng đi đông quá. Đừng nói nhiều cho cô bé kia rối ruột.
Có gì liên hệ lại với nhau sau
________________________________________
ALnML
07/01/2005, 02:43 PM
ôi đúng là tin mừng rồi ! Cảm ơn Loan KM nhiều nhé ! Buoc đầu cứ thế đã.
Thực ra điều mình rất sợ là cô bé đó còn quá trẻ , trong khi mang bầu thì vất vả và sống trong đau khổ . Đến lúc sinh ra thì sống trong cảnh tù đày bản thân còn chưa lo nổi , bên cạnh ko có một người chồng , cha mẹ gia đình người thân cũng ko . Nhiều khi mẹ trẻ nhìn hai đứa con nghĩ đến bố nó với niềm oán hận. Đấy là tình cảm tự nhiên của con người mà thôi. Nên theo ý kiến chủ quan của mình cô bé đấy thật sự khó có thể lo nổi cho 2 bé . Nếu như song sinh mà tách rời thì nuôi rất khó dễ ốm đau chưa kể chị em cách trở. Mình nhìn ra ngay từ hôm đầu tiên Thanh đã có ý định cho con mà .
Bây giờ việc chúng mình cần làm là hỏi về trại trẻ mồ côi , để 2 bé có thể cùng chung sống trong điều kiện tốt hơn. Mình cũng như Loan ko thích điều kiện trong tù đâu
Nhưng làm gì thì làm trước tiên vẫn là ý kiến của mẹ hai bé


Chị Phương Loan và các mẹ oi! mẹ Duyên Mỹ đang muốn nhận con nuôi đây. Nhưng chắc khó lắm nhỉ, mẹ Duyên Mỹ ở xa quá mà.
Các chị có đi thăm bé thì hỏi mẹ của các bé dùm em với.
Cảm ơn tấm lòng của Duyên Mỹ nhé ! Nhưng quả thực rất khó đấy !
________________________________________
thinhtp
07/01/2005, 03:17 PM
Theo mình được biết thì trường hợp của Thanh hình như được hoãn thi hành án đến năm 2 đứa bé được 3 tuổi cơ mà, không biết có phải ko các mẹ nhỉ??!!
________________________________________
minhngoc2510
07/01/2005, 03:26 PM
ra 65 Tràng thi nói họ làm giúp cho cái đơn ngay nếu không mai Thứ 7 Cn nghỉ thì hết hạn nộp đơn.Het khoang 50 000 đ
Mình vừa điện hỏi ông bác mình thì có thể giảm đến mức 14 xuống còn 7 năm thôi.
bác mình là công tố trên VKS tối cao
ai đó đi làm đơn giúp mẹ con T đi
________________________________________
ALnML
07/01/2005, 03:29 PM
giời ạ Loan KM nói rằng Thanh đã làm đơn rồi Quyên ạ !
________________________________________
minhngoc2510
07/01/2005, 03:32 PM
em nói thật em cứ nghĩ đến chuyện 2 bé song sinh y hệt nhau mà sau này mỗi đứa 1 nơi em đã muốn chảy nước mắt.
lại còn xa mẹ dứt ruột đẻ ra.............
mà con mình chính là thịt , là da, là khúc ruột của mình .......
em cũng chẳng biết quyết định như thế nào là tốt cho mẹ con họ trong hoàn cảnh này
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
08/01/2005, 03:28 PM
Các mẹ thật tốt. Nhưng chúng mình có nóng vội cũng không giúp gì được nhiều.
Thanh phải tự làm đơn. Chứ không ai làm hộ được.
Thuê luật sư? Chuyện này mẹ Bubu không bình luận nữa, các mẹ hãy đọc kỹ những điều mà các mẹ có quen thẩm phán, luật sư khuyên ở trên đấy.
Bây giờ ngồi chờ đã. Từ từ rồi sẽ tính. nghĩ kỹ về giải pháp tốt và về những điều mình có thể giúp. Tuy nhiên, những điều chúng mình có thể giúp sẽ chỉ là rất ít ỏi thôi. Cần phải nghĩ 1 cách thực tế là như vậy...
________________________________________
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 31.12.2004 - Thăm nom 2 bé sinh đôi mới 2 tháng tuổi có hoàn cảnh đặc biệt.

Bong&Bambee
10/01/2005, 09:25 AM
Tốt quá rồi,
Em đã thấy những việc cần làm ngay... chắc chị Hoa chị Loan đang bận quá nên chưa vào WTT sáng nay... chẳng biết mọi người ý thế nào nhưng em tin ai cũng hết lòng và nhân hậu. Đừng mắng em là áp đặt nhé, em xin lỗi nếu các chị o vừa lòng nhưng em sốt ruột cho ba mẹ con nó quá... mà chiều nay em phải đi Thái Bình 2 ngày nên chỉ dám có ý kiến thế này:

1. Bầu ngay một tổ giúp đỡ:

- Chị Hoa chủ trì về mọi mặt chung như quan hệ với Quản giáo, trại giam, trường mồ côi, kêu gọi giúp đỡ... Em sẽ là thư ký cho chị Hoa nhé... chị bận cứ call cho em, em sẽ lọ mọ.

- Chị Loan phụ trách về kinh tế, thu tiền ủng hộ, giữ đường sữa và thông báo tình hình về hai bé

- Ngọc- mẹ Hin, uyenhn và mẹ Nezumi chịu trách nhiệm về pháp luật và các mối quan hệ để giúp đỡ mẹ con Thanh được không? Còn có mẹ nào xung phong nữa không?


2. Chúng mình nhớ là không nói lộ ra là ở đâu cả, WTT hay báo gì cũng không nên, mọi người có mối quan hệ hay muốn ủng hộ giúp đỡ gì thì hãy liên hệ với 3 nhóm trên chứ đừng chủ động làm một mình dễ gây nên mớ bòng bong mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.

3. ĐIều quan trọng nữa bên cạnh việc lo cho mẹ con THanh là lo cho chị em mình, em thấy chúng mình đều nhiệt tình, hết lòng tuy nhiên sức người có hạn, không nên hy vọng hay đặt ra kết quả gì to lớn... để rồi khi không được lại trách cứ là không nên, em nói thế để các chị nhiệt tình như chị Hoa, chị Loan, chị Ne zumi hay Uyên, Ngọc không phải áy náy nếu kết quả không như chị em mình mong muốn.

Thế nhé, chị Hoa ơi... có gì giao việc ngay nhé chị nếu không thì muộn mất chị ạ... Các mẹ ơi, chúng mình cùng vào cuộc nhé...

Mình bận mấy ngày cuối tuần, rồi lại ko có máy tính nên chỉ có thể lướt qua chứ ko thể ngồi post bài được.
Phải nói là thật sự cảm động với lòng nhiệt tình của các mẹ. NHững thông tin của mẹ Hin giúp xác định nên làm gì, ko nên làm gì, làm đến đâu....Mẹ Kem Mút từ ngày xưa mình đã khen với Loan "rừ" là có tài tổ chức, giờ lại càng thấy quí vì ko chỉ giỏi tổ chức ăn chơi, mà còn hết lòng vì những hoàn cảnh bất hạnh. Mà còn lôi được O X tham gia cùng nữa chứ (chắc chắn là A X phải yêu vợ lắm :1: ). Đêm qua ko post bài được, mà cũng ko ngủ được, cứ nằm ngẫm nghĩ về chuyện này, mới thấy làm từ thiện ồ ạt thì dễ, mà làm cho từng chuyện nhỏ đòi hỏi biết bao công sức, tâm tư của mình vào đấy, mỗi lần gặp một cảnh đời éo le, mình ko thể ko suy nghĩ, đau một phần nào nỗi đau của người ta, dù là rất nhỏ, nhưng từ đó làm những việc cụ thể cho người ta lại đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, chứ ko đơn giản là đưa người ta một nắm tiền là xong. VÌ thế rất phục các mẹ Loan, Ngọc, KM, Nezumi, Hoa.... luôn luôn nhiệt tình và dành thời gian làm các việc từ thiện hết sức cụ thể, làm mình cũng thấy băn khoăn vì chưa tham gia được gì (chứ kêu gọi từ thiện đầy rẫy trên các phương tiện, mình chả tham gia và cũng chả băn khoăn gì :3: ).
Mỗi người mỗi hoàn cảnh, ai có thể làm gì thì làm đều đáng quý cả. Ngay cả những trăn trở của mẹ SB cũng là suy nghĩ sao cho mẹ con Thanh tìm được giải pháp tốt nhất có thể.
Biết là ko giúp được gì nhiều, nhưng vẫn hơn rất nhiều khi không có ai giúp cô bé đó. Các mẹ cũng quen rất nhiều ngwofi làm trong VKS, toà án..., ngay chuyện hỏi thông tin hoặc tỏ thái độ quan tâm, chưa nói đến nhờ tình cảm thì cô bé đó cũng đã được thêm nhiều người để ý đến, và thật sự mà nói, cái tâm, cái thiện trong mỗi người vẫn luôn có rất nhiều, khi thấy nhiều ngwoif xung quanh hướng thiện hơn, thì họ cũng dễ dàng gạt ngại ngùng, suy nghĩ về sự phiền hà, rắc rối xuống thấp hơn, để có thể làm điều gì đó....làm điều thiện.
Lòng hăng hái bao giờ ban đầu cũng sôi sùng sục, sau tự nó sẽ nguội dần đi, nên có lẽ chỉ nên khuyến khích thêm và suy nghĩ hành động cho thấu đáo, chứ ko nên vẩy vài giọt nước lạnh vào :4:
Ngoài ra , mình có nhận xét là: sự thương xót của các mẹ, quan điểm của các mẹ có thể trao đổi với nhau, còn nói với Thanh thì nên cân nhắc, một hai người nói , và nói có giải thích phwong án đó tốt ở chỗ nào, xấu ở chỗ nào. Thanh phải la người tự quyết định, đó chỉ là kinh nghiệm của các chị trải đời hơn, chứ ko phải là cố gắng khuyên để nó nghe theo lời khuyên của mình.

Thanh chỉ muốn cho ngay tuần sau, lý do là càng ở với em thêm ngày nào chúng nó càng khổ ngày ây... Mình chưa thấy thuyết phục, nó cũng thể hiện sự mệt mỏi khi phải xoay sở với hai đứa trẻ ốm yếu trong điều kiện thiếu thốn và khổ sở như vậy... Bà tự giác trông giúp cũng nói, nó muốn cho đi cho đỡ mệt...

Như thế này thì là tạo thêm sự bi quan cho cô bé rồi :13: Nó sẽ nghĩ nó là đứa chẳng ra gì, con nó ở với nó chỉ thêm khổ, nó ko làm đwocj điều gì tốt cho con nó cả.... Và sau khi cho con đi, nó sẽ quăng đời nó đi muốn ra ssao thì ra.
Hoặc là nó nghĩ cho phéng đi cho đỡ mệt, dằng nào cũng ko nuôi đwocj như các chị nói....sau đó nó ra sao nữa thì cũng chịu.

Con ở với mẹ bao giờ cũng là tốt nhất, bởi mẹ có TY. Thế nên nếu với suy nghĩ tỉnh táo là cô bé đó ko thể nuôi hai đứa thì cũng nên giải thích và để cô bé nghĩ rằng hãy hy sinh quyền làm mẹ để cho con được sống , và chọn mặt mà gửi con (mình đồng ý với mẹ SB là nên cho con nuôi và chọn người tốt để bé được yêu thương).
Còn giữ lại một đứa hay ko là do nó quyết. Giữ để giảm án, giữ để làm mẹ, để có tình yêu với ít nhất một ai đó trên đời....hay cũng cho nốt đi để sau làm lại cuộc đời....
Dù thế nào đi nữa thì cứ nên hướng về một tương lai tốt, để 7 hay 14 năm nữa nó cố mà sống vì niềm hy vọng đó, để có cái giữ nó vẫn muốn làm ngừoi lương thiện.
Đấy là điều nên làm cho cả ba mẹ con.
Còn thương hai bé sinh đôi phải tách lìa, hay thương ba mẹ con.... thì thương, nhưng nếu ko nghĩ ra giải pháp cho những cái đó thì theo mình đừng có nhắc đến trước mặt nó nữa.

Nhất trí với kế hoạch của mẹ KM. ĐIều 2 thì nên giải thích cho mọi người là mình làm với tư cách cá nhân, ko lấy danh nghĩa của CQ hay tổ chức nào, và làm trong khuôn khổ pháp luật cho phép để các mẹ yên tâm.
Điều 3 thì cứ xác định làm hết lòng, làm được đến đâu thì làm, có góp ý, giải thích, chứ ko trách mình và trách nhau là OK.
________________________________________
Me Mia
10/01/2005, 10:38 AM
Chị Hiền ơi, em phục chị quá. Có những điều em cũng nghĩ đến, muốn nói ra mà ko thể tìm cách nào diễn đạt được, thế mà chị đã nói hết những gì em muốn nói. Chị tuyệt thật đấy. Hôm Thứ 7 em và Yến mẹ Zon có vào thăm mẹ con Thanh, 2 bé cũng đỡ rồi nên chắc hôm nay sẽ phải ra viện. Tội nghiệp, hai bé đáng yêu quá. con chị tên là Thuý Mi còn em nó tên là Thúy Hằng (đứa lớn hơn).
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
10/01/2005, 01:06 PM
To Mẹ Mía: Tình hình hôm thứ 7 thế nào, Thanh đã quyết giữ con hay cho ai hay làm thế nào chưa?
To Mẹ Sếu& Bờm: Mẹ đã liên lạc với người ở Nghệ An chưa? Họ quyêt tâm không và đã liên hệ gì với Thanh chưa?
Có thế nào các mẹ nhắn mình biết với.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
10/01/2005, 02:04 PM
To mẹ Bubu&Shi, mẹ S&B đã liên hệ với chị ấy rồi, chị ấy vẫn rất tha thiết tìm con nuôi. Nhưng chỉ còn phía Thanh, hôm mình nói chuyện thì cô ấy thì chưa dứt khoát cho con. Nên chị ấy chưa ra HN gặp Thanh.

Vả lại, điều kiện nhận con nuôi của chị ấy là sẽ dấu địa chỉ, để sau này Thanh không đến đòi con nữa. Mẹ S&B cũng thấy thông cảm với chị ấy, vì cũng có nhiều trường hợp đã cho con rồi lại đến đòi lại khi em bé đã khôn lớn.

Nếu mẹ nào có thông tin rằng Thanh đã dứt khoát muốn cho con, và muốn tìm một nơi tử tế để gửi gắm thì vui lòng nhắn giúp cho mẹ S&B với. Mẹ S&B tin rằng gia đình anh chị này có thể nuôi dạy bé tốt, vì cả hai vợ chồng đều là cán bộ, có học hành tử tế và hoàn cảnh kinh tế cũng ổn.
________________________________________
Me Mia
10/01/2005, 02:24 PM
Hôm đó em có nói chuyện với Thanh, nó khóc và có lẽ nó sẽ lam theo lời khuyên của các mẹ là nuôi con thêm một thời gian trong lúc chờ kháng án rồi thi gửi bé vào trại mồ côi. Em cũng động viên là chắc là nó cũng ko phải ở trại lâu quá đâu. Thú thật nhìn 2 đứa bé em cũng muốn xin về nuôi, trông chúng nó đáng yêu lắm. Nó nói là lần trước có bà xin 1 đứa về nuôi , nó định cho nhưng sợ bà ấy đem bán con nó đi nên ko cho nữa.
To mẹ Sếu & Bờm: chị bạn chị muốn xin một đứa hay cả 2 đứa?
________________________________________
Mẹ Anh Minh
10/01/2005, 02:35 PM
Gửi mẹ Mia, chị bạn ấy muốn xin 1 đứa thôi, nhưng nếu Thanh muốn cho 2 đứa, thì chị ấy sẽ rủ một bà cùng quê tới để xin cả 2 cũng được. Không biết hôm nay Thanh đã ra viện chưa?
________________________________________
Tigon
10/01/2005, 04:30 PM
Mẹ S&B ơi bạn chị ko thể nuôi 2 bé sao. thú thật cứ nghĩ đến việc tách 2 đứa mà em thấy thắt ruột vì chúng đã không được hưỏng sự thương yêu và chăm sóc của bố mẹ đẻ, nay sinh cùng một mẹ lại bị tách ra.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
10/01/2005, 04:50 PM
Mẹ Tigon à, anh chị ấy bảo không nuôi nổi cả 2 bé. Mẹ S&B cũng đã hỏi rồi, nhưng chị ấy bảo nếu nuôi cả 2 đứa thì sợ không làm nổi.

Mà hình như mình cũng thấy Thanh bảo giữ lại 1 đứa để nuôi cho đỡ cô đơn thì phải. Mình cũng nghĩ nếu cho cả 2 con đi chắc Thanh sẽ khổ lắm. Nói chung mình cũng chẳng biết như thế nào là tốt nhất cho mẹ con cô ấy nữa.

Theo mình, Thanh nên cho bớt 1 bé, còn 1 đứa nuôi trong tù tới khi bé dứt sữa mẹ rồi gửi vào trại trẻ mồ côi để sau này ra tù về đón con. Vì khi ra tù, việc kiếm ăn của cô ấy cũng đâu dễ dàng gì, nuôi 2 đứa sợ không nổi. Nói chung làm cách này cũng đau xót lắm, nhưng cô ấy cũng đâu có nhiều lựa chọn?
________________________________________
ALnML
10/01/2005, 05:06 PM
Mẹ S&B ơi bạn chị ko thể nuôi 2 bé sao. thú thật cứ nghĩ đến việc tách 2 đứa mà em thấy thắt ruột vì chúng đã không được hưỏng sự thương yêu và chăm sóc của bố mẹ đẻ, nay sinh cùng một mẹ lại bị tách ra.
ừ mình cũng nghĩ như Thảo. Hai bé sinh đôi mà tách ra vừa nuôi khó hơn , dễ ốm , cứ đến cảnh hai chị em sinh đôi chia lìa mình thấy xót xa. Nhưng biết làm sao bây giờ........
________________________________________
Mehieungoan
10/01/2005, 05:38 PM
Thực sự thương hai bé và Thanh lắm và cũng băn khoăn lắm vì chưa làm được gì cho ba mẹ con, thậm chí còn chưa đi thăm được họ, nhưng theo dõi những gì mà các mẹ WTT mình đang cố gắng để giúp đỡ cho ba mẹ con em cũng thấy thật khâm phục các mẹ và yên tâm thay cho ba mẹ con Thanh. Thật khó để gặp được những tấm lòng như vậy trong cuộc đời còn quá nhiều cảnh éo le này.
Đã gặp và trò chuyện với chị Loan, chị Hiền BB nhiều lần, nhưng vào những lúc như thế này, mới thấy các chị thật giỏi,thật đáng quý trọng. Thật là vui khi có được những người bạn lớn như các chị, em nghĩ mình sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ các chị, không phải chỉ có chuyện chăm sóc con cái mà còn là cách sống sao cho có tình và cả cái sự đối nhân xử thế vốn rất phức tạp ở đời...
Cũng thật khâm phục các mẹ Loan KM, Khánh Hòa, mẹ Đậu Xanh, mẹ Bubu và Shi, mẹ Nezumi..., bận trăm công nghìn việc mà vẫn thật hăng hái nhiệt tình tham gia làm từ thiện. Thế mới thấy sức ỳ của mình thật quá lớn, nhiều khi chỉ nghĩ đến con mình, gia đình mình, và ham vui, ham tụ tập ở đâu đâu, còn những chuyện như thế này, sao mà lười biếng quá!!!
Vả lại, cũng do một phần ko có thời gian theo dõi diễn đàn được liên tục, nhiều khi rất lạc hậu trước thông tin thời sự nóng hổi của các mẹ trên DD, vì thế, hôm nay em xin mạo muôi thổ lộ tâm sự cùng các mẹ, lần sau có việc gì, các mẹ, đặc biệt chị Loan, chị Hiền, Khánh Hòa cứ ới em một tiếng, em luôn sẵn sàng làm bất cứ việc gì trong khả năng của mình để góp một tay cùng các mẹ nhé!!!
________________________________________
Bong&Bambee
11/01/2005, 09:34 AM
Mẹ Mía ơi ! Mẹ HIếu ơi !
Lần sau thì bảo là ý chị giống ý em là được rồi. CÒn mấy cái câu kia thì chui vao YM mà khen cho chị nức nở. Chứ chị đã biết trường hợp các em vô tư tình cảm thôi , cứ " chị ui, chị dễ xương quá, chị ui em iu chị quá....." rồi là ở đời người tốt cũng nhiều mà ghen ăn tức ở cũng lắm , rồi là hại chị thui :20: :20: :20:
Nếu khiêm tốn thì trong trường hợp này phải nói thế nào nhỉ? :4:
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
11/01/2005, 12:02 PM
Mình vừa nói chuyện với Chú Hải- quản giáo.
Mình hỏi xem có thể vào trại gặp Thanh, chú ấy bảo gặp cũng chẳng làm gì. Nếu ai có người nhà làm TA ND tối cao thì khi xử lại có thể nhờ tác động giúp cô ta thôi...
Còn nếu muốn gặp Thanh, phải xin giấy giới thiệu. Mình không thể làm điều này được và chắc là cũng chẳng cần thiết.
2 đứa trẻ thì hình như 1 sẽ theo mẹ, 1 sẽ vào trại mồ côi.
Như vậy, có ngày chúng sẽ được đoàn tụ, hy vọng thế và hy vọng mẹ chúng cũng nghĩ thế.
________________________________________
Bong&Bambee
11/01/2005, 12:13 PM
Gặp để thăm thôi. Mà chắc rồi cũng chẳng có ai đi thăm được. Giấy giới thiệu gì hả Hoa? Thế là ko có ai nhận con nuôi à? Mà sao lại hy vọng là mẹ chúng nó cũng nghĩ thế, tớ ko hiểu :13:
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
11/01/2005, 01:57 PM
To Hiền con: giấy giới thiệu của toà báo. Hoặc tổ chức nào đó. Mình đâu có quan hệ gì với cô ta mà bỗng nhiên vào thăm. Và rồi xa thế thì liệu có ai thu xếp vào được không.
Vì sao tớ lại hy vọng mẹ nó cũng nghĩ thế? Vì tớ nghĩ như thế, tớ mong 2 đứa sau này vẫn có thể có liên hệ với nhau. Nhưng tớ không chắc rằng tớ nghĩ đúng. Còn mẹ nó nghĩ gì thì chưa bao giờ cô ấy nói ra với các mẹ ở đây. Cô ấy có thể có cách nghĩ rất là khác chúng mình.
Tớ không biết điều gì tốt cho 2 đứa trẻ con. Đơn giản tớ chỉ cảm thấy vô cùng buồn vì không giúp gì được.
________________________________________
ALnML
11/01/2005, 02:14 PM
Vì sao tớ lại hy vọng mẹ nó cũng nghĩ thế? Vì tớ nghĩ như thế, tớ mong 2 đứa sau này vẫn có thể có liên hệ với nhau. Nhưng tớ không chắc rằng tớ nghĩ đúng. Còn mẹ nó nghĩ gì thì chưa bao giờ cô ấy nói ra với các mẹ ở đây. Cô ấy có thể có cách nghĩ rất là khác chúng mình.
Tớ không biết điều gì tốt cho 2 đứa trẻ con. Đơn giản tớ chỉ cảm thấy vô cùng buồn vì không giúp gì được.
Thương và buồn ở đây là tất cả các mẹ hướng về 2 bé sinh đôi với một mơ ước hai bé đó được lớn lên cũng nhau dưới một mái ấm tình thương, ko chia lìa. Nhưng biết làm sao được... Buồn quá đi thôi. .
________________________________________
Mẹ Anh Minh
11/01/2005, 02:52 PM
Tớ không biết điều gì tốt cho 2 đứa trẻ con. Đơn giản tớ chỉ cảm thấy vô cùng buồn vì không giúp gì được.

Mẹ Bubu&Shi ơi, thôi đừng buồn nữa, lực bất tòng tâm mà. Mình nghĩ chỉ có Thanh mới tự giúp được mình thôi. Nếu cải tạo tốt, chục năm nữa ra tù cô ấy sẽ làm lại. Nhìn kỹ xung quanh mình nhiều mảnh đời bất hạnh lắm mà, mình chỉ cố gắng trong khả năng của mình hạn chế bớt nó đi thôi vậy. Mình kể chuyện cho bà ngoại, bà bảo: sao lại dại dột thế, nếu chồng không tốt thì ly dị, sao lại hành động như vậy. Ngày nay ma tuý đã làm cho xã hội vô cùng phức tạp. Rất nhiều gia đình tử tế lại có con bị sa vào đó, do bị rủ rê một phần, nhưng cũng do bị ép buộc nữa. Từ ma tuý dẫn đến bao bi kịch khác.
________________________________________
Bong&Bambee
11/01/2005, 03:04 PM
Hoa ơi, Loan ơi, buồn thì buồn. Đằng nào các mẹ cũng buồn khi mấy mẹ con nó rời bệnh viện, tối thiểu là buồn "chia ly", buồn vì mấy đứa trẻ, buồn vì nhiều chuyện éo le mà mình thì bất lực.... Nhưng mà đừng tự trách mình.
Các mẹ làm thế cũng là rất nhiệt tình rồi. Dẫu gì thì Thanh và nhiều người xung quanh thấy rằng " Trên đời này vẫn còn nhiều người tốt lắm".
Mình nghĩ rằng làm cho mẹ nó cũng chỉ có thể đến thế thôi. Nếu cho con nuôi thì mình cũng thôi. CÒn nếu cho vào trại trẻ thì Hoa với Loan xem tổ chức thình thoảng đi thăm được ko?
Kháng án xong thì bao giờ xử lại ấy nhỉ? Cầu mong có nhiều bác ở VKS và Toà án biết đến nó, biết đến tấm lòng các mẹ và nó đỡ được phần nào cái án. Dẫu sao thì mình vẫn nghĩ nó còn trẻ quá, chắc cũng ít học, và hoàn cảnh bức bách quá.
________________________________________
ME KEM MUT
11/01/2005, 05:25 PM
Em vẫn thấy có những việc sau cần làm:

- Việc cho một bé vào trại trẻ mồ côi cũng không đơn giản bởi vì phải có hộ khẩu hà nội. Thanh đã trực tiếp nhờ chị em mình, vì vậy có mẹ nào quen với trường Berla không? Có thể liên hệ được không để hỏi giúp Thanh chứ nếu vào trại một thời gian mệt mỏi quá và chưa chắc đã đủ minh mẫn để nhờ quản giáo liên hệ với bọn mình nó lại cho quách bà nào đó như cái bà hôm nọ chị em mình gặp trong viện thì khổ... Có ai nhận liên hệ với trường Berla không?

- Nếu Thanh mang một bé vào trại thì còn khoảng 3 tháng nữa mới xử lại thì liệu những đồ cứu trợ chúng mình mang vào hôm nọ có đủ không? Mà hiện tại là Thanh đang nuôi cả hai đứa... mai kia nó vào tận Nghệ An thì lực bất tòng tâm rồi. Vẫn ở đây còn 3 tháng nữa thôi chị em mình lại quyên góp cho chị Loan già nhé ( Già hơn em mà, đừng giận em nhé ,,,he he )... rồi nhờ chị Hoa liên hệ để chuyển cho Thanh.

- Vẫn có thể chút ít hỗ trợ cho Thanh trong lần xử tới... nhưng đây không phải là việc đơn giản không bàn được ngay nhưng vẫn mong sự ủng hộ và giúp đỡ của các mẹ.

ĐÚng như phân tích của chị Hoa, THanh không phải là chị em chúng mình nên mình có thể không ngờ được suy nghĩ của nó và cũng không nên đoán nữa. Nó là người quyết định cuối cùng và chúng mình cố gắng giúp đỡ dựa trên quyết định của nó vậy...
________________________________________
Bong&Bambee
11/01/2005, 10:25 PM
Việc hỗ trợ trong lần xử tới, mẹ HIn, mẹ MÍa, mẹ Minh Ngọc có thể nhờ những người quen một câu được không? Nói gì thì nói người ta vẫn có lòng tốt mà, để cho Thanh được xử nhẹ đi chút nào tốt chút ấy. CÓ ai quen bên Hội Phụ nữ có thể nhờ đứng ra đại diện? Gì thì gì, cô bé ấy đâu phải tội phạm cướp của giết người?
Mình vẫn thấy tán thành ý của AX KM , lo cho mẹ tức là lo cho con.
Các ý khác của KM mình ủng hộ. Sẽ ấn vào tay Loan nhớn (thôi gọi thế thôi ko hắn giận chít, nghĩ mãi mới ra cái tên đấy :4: ) bắt cầm ko cho chối, he he.
Liên hệ thì có Hoa là yên tâm rồi.
________________________________________
ALnML
12/01/2005, 08:54 AM
Hê hê hoá ra may quá ko phải là mình. Núi cao còn có núi cao hơn. Loan nhớn Loan già còn có Loan nhớn hơn , già hơn. xin trân trọng chỉ cho hai mẹ Hiền Loan KM : Loan Sếu Bờm đấy ! Nhớn hơn LoanNP , già hơn Loan NP... xin lỗi chị Loan SB và xin lỗi mod nhé.
________________________________________
Hà Kin
12/01/2005, 08:56 AM
Theo dõi bài của các mẹ, mãi mẹ cháu mới nhớ ra mẹ Phạm Hải anh có biết về mấy trại mồ côi. Chị ấy bận quá nên k post bài được.

Bên mình vừa nhận một văn bản hướng dẫn ai nhận nuôi trẻ em mồ côi dưới 18 tháng tuổi thì được nhà nước trợ giúp thêm mỗi tháng 270.000d/cháu. Nhưng nếu nhận con nuôi mà được Pháp luật công nhận thì không được hưởng khoản đó đâu. Áp dụng cho trường hợp người nào nhận hai bé này hoặc các sư ở chùa Diệu Giác nhận nuôi trẻ mồ côi, trẻ mất nguồn nuôi dưỡng là OK đấy

Công văn đấy là QĐ38/2004/TTCP ngày 17/03/2004

Chị Hoa, chị Loan hay ai có thể đứng ra về việc này thì hỏi kỹ lại chị Hải Anh xem nhé.[/QUOTE]
________________________________________
Mẹ Anh Minh
12/01/2005, 09:42 AM
Hê hê hoá ra may quá ko phải là mình. Núi cao còn có núi cao hơn. Loan nhớn Loan già còn có Loan nhớn hơn , già hơn. xin trân trọng chỉ cho hai mẹ Hiền Loan KM : Loan Sếu Bờm đấy ! Nhớn hơn LoanNP , già hơn Loan NP... xin lỗi chị Loan SB và xin lỗi mod nhé.

Khà khà, hoá ra mình là lão làng trong hội Loan à?

NPLoan ơi, mình nghĩ rằng ai có khả năng giúp gì thì giúp đi thôi.

Mẹ S&B vẫn cho rằng mức án như vậy là nặng quá. Ai cũng biết nỗi khổ của người sống chung với nghiện là ntn. Giá mà có ai thông cảm với hoàn cảnh của cô ấy và có khả năng giúp được thì cô ấy đỡ khổ hơn.
________________________________________
uyenhn
12/01/2005, 10:02 AM
Các chị ơi, em nghĩ nếu muốn phúc thẩm giảm án đi mà chỉ nhờ ai "nói hộ mấy câu" thì khó lắm. Đấy là tình trạng chung của các Toà án bây giờ ở VN (chết chết em nói thế có ai hoặc họ hàng của ai làm trong ngành Toà án thì đừng oánh em nhé, hí hí), nhất là lại ko phải người thân của nhà mình. Nếu muốn giảm án phải "quan hệ" cơ, đi đúng cửa mới được.
À mà nếu muốn góp tiền ủng hộ cho cái vụ phúc thẩm này của cô Thanh thì làm thế nào hả các chị, chuyển cho chị nào ạ?
________________________________________
Nezumi
12/01/2005, 11:13 AM
Mẹ cháu cũng nghĩ như Uyenhn đấy. Mấy vụ này cần phải có kế hoạch và chiến lược hẳn hoi, nếu không thì cũng chỉ dừng ở mức xuýt xoa mà thôi.
Đằng nào cũng phải chờ thời gian xử phúc thẩm, vậy có cách nào để chuyển giúp các bé thức ăn và đồ dùng được không các chị ơi?
________________________________________
Bong&Bambee
12/01/2005, 02:21 PM
Phương án của UYên hợp thời, nhưng hơi khó. Ai sẽ là người đi lo được tất cả các bước? Ko thể hôm nay người này mai người khác được. Chúng tacũng ko phải là người thân để có thể dốc hết sức, bỏ hết thời gian ra lo , mà làm ko đến nơi đến chốn thichỉmất tiền toi.
Ở đây chỉ có thể kêu gọi lòng tốt của mọi người- mà lòng tốt thì vẫn có rất nhiều. Người ta thấy thương, thấy hơi nặng thì người ta nói giúp. Không phải chỉ một người nói, mà nhiều người nói. Người ta nể nhau, ngươi ta thấy tội, thấy thương có khi lại được Thế nên mới mong các mẹ có người quen nói giúp. Hội Phụ nữ nếu có thì rất tốt vì đứng ra bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em và danh nghĩa là tổ chức xã hội....
________________________________________
ALnML
12/01/2005, 05:09 PM
Thôi cuối cùng kết luận thế này mình đã bàn với chị Hoa trưa thứ 2 tuần tới cacs mẹ gặp nhau tại một địa điểm nào đó thuận tiện để bàn xem có thể làm gì tiếp giúp ba mẹ con . Bàn xem phương hứong như thế nào hay dừng lại tại đây . Có ai có thể chung tay giúp sức, quen biết toà án và có ý kiến nhỏ nào giúp đỡ xin hãy đưa ra để chúng mình bàn bạc nhé .
Nếu ai quan tâm mà ko đến được thì xin hãy gửi ý kiến của mình qua email appinfo@hn.vnn.vn hoặc tin nhắn cho tớ để chúng tớ tổng hợp lại xem có giúp gì cho ba mẹ con họ đuoc ko !
Xin cảm ơn những ai đã và đang quan tâm đến hai bé sinh đôi tội nghiệp này !

Loan KM ơi em chọn chỗ nào cho thích hợp đi nhé ! Trua thứ hai tới đấy .
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
12/01/2005, 06:48 PM
Mình đang liên hệ với 1 số người để hỏi thông tin. Người bên Quỹ BT TE VN cho biết bây giờ nếu muốn xin vào các trung tâm bảo trợ xh là rất khó, vì các đối tượng muốn vào lại rất đông, sự chăm sóc trong đó khá tốt mà.
Mình rất lo, sáng mai phải tel sang bên đó và họ sẽ hỏi về thông tin của Thanh. Mà mình còn chưa biết nó có ý định thế nào vào giờ phút này. Còn ngay lúc này thì chẳng làm cách nào tiếp cận được với nó.
trưa thứ 2 này mấy chị em gặp nhau bàn xem thế nào.
Ngoài lề tí,
Về chuyện già hay trẻ: Mình là bạn "cậu- tớ" của Hiền con; Hiền con có "chị" Loan (NPL). Rồi mình chính là "chị" của Loan (chị xịn, hơn tuổi hẳn hoi!). Rồi thì sao đây? Mình chắc mình già nhất đấy, thế mà cuối cùng có mẹ S&B làm đồng minh. Thế nhưng hình như mình cũng trẻ vì mình = Hiền con !!!
________________________________________
Bong&Bambee
12/01/2005, 10:20 PM
Có ấy thông thạo thì OK quá. Liên hệ với Thanh thì thử nhờ chú Hải xem, hỏi qua chú ấy thôi.

He,Hoa ơi. Đính chính tí nhé, tớ với Loan NP là " tôi - bà", với mẹ SB thì gọi bằng nick. Nếu suy lung tung thì tớ cũng chả biết đằng nào mà lần nữa. Còn nếu theo cách dùng từ thì chắc tớ với Loan NP là dừ nhất - được gọi bằng " bà" cơ mà, hehe.
Giờ có ba Loan thì cho ba mẹ tự chọn cách gọi cho nó tiện. Hay gọi: Loan nờ pờ,Loan kờ mờ, nhưng mẹ SB mà gọi theo cách đấy thì chít - ...... ui không đươc :24:
________________________________________
ME KEM MUT
13/01/2005, 09:08 AM
Loan KM thì ít tuổi nhất nên em lúc nào cũng làm em trong mọi chuyện, các chị cứ sai bảo, em nghe ạ...

Hôm qua em đã gọi 1080 và liên hệ được với trường SOS, ở gần trường Berla nhưng điều kiện cũng tốt lắm. Họ nói trường hợp nhận các bé vào ở đó phải nằm trong hoàn cảnh sau:

- Mồ côi bố hoặc mẹ, hoặc cả hai

- Không họ hàng, không nơi nương tựa

Nếu đúng là bé ở trong hoàn cảnh đó thì cần có giấy chứng nhận của Phòng lao động xã hội tại địa phương rồi chuyển đến trường. Nhà trường sẽ đi điều tra, nếu kết quả đáp ứng điều kiện của trường thì OK... theo chị Lan, phòng hành chính mà em liên hệ thì hai bé Thuý My, Thuý Hằng đủ yếu tố cơ bản để vào trường, có khi còn quá đủ...

Đó là thông tin cập nhật mới nhất của em ạ.
Việc tìm địa điểm thì em chọn ăn buffer ở Peperonis- 31 Ngõ Bảo Khánh nhé. Em sẽ book bàn cho 6 người trước nhé. 11h30 thứ hai 17/1.
________________________________________
Mẹ Chã
13/01/2005, 01:50 PM
Em ngày nào cũng vào mục này để xem tình hình 2 bé thế nào, nhưng thật xấu hổ vì chẳng giúp gì được. Có lần hẹn vào viện cùng mấy mẹ để thăm 2 bé nhưng lại ko "trốn" đi trong giờ HC được. Trưa thì chỉ được free đúng 1h từ 12 - 1 h, tối thì hôm nào cũng 6-7h mới đc về. Mà người trong ngành toà án hay BTXH thì em lại chẳng quen ai. Chỉ biết thương 2 bé ở trong lòng, và cảm phục các mẹ WTT lắm lắm. Ai cũng bận rộn công việc, chồng con mà vẫn ghé vai chia sẻ được. Khi nào cần "lệ quyên" thì mong các chị loa loa nhé. Chắc lúc đó thì em mới "đóng góp" được. Hoặc cần làm gì vào chiều T7 hoặc CN thì ới em một câu với.
________________________________________
Bob&Bi
13/01/2005, 02:37 PM
Mình cũng giống mẹ Minh mèo nè, ngày nào cũng ra vào vài lần để theo dõi tình hình của 3 mẹ con Thanh nhưng thời gian hạn hẹp, quen biết cũng không nên không giúp gì được cho 2 bé, rất cảm phục các mẹ trong WTT đã giúp được nhiều cho 3 mẹ con của Thanh. Hy vọng các mẹ họp T2 tới sẽ đưa ra một phương án gì đó tốt cho cả Thanh và 2 bé.
Cầu chúc cho 3 mẹ con Thanh tìm được nhiều sự giúp đỡ của mọi người trong WTT và xã hội.
________________________________________
ME MIGI
14/01/2005, 02:58 PM
Mình thì thật quan liêu, đến hôm nay mới vào mục này để xem , quả thật khi vào dđ mình chỉ chăm chăm mục tâm sự, giáo dục nên quên các mục khác.
Vậy đóng góp gì các bác cứ gọi nhé
Cầu chúc 2 bé mạnh khoẻ
________________________________________
Bong&Bambee
14/01/2005, 03:28 PM
Mẹ Minh Mèo, Minh Vân ơi, có gia đình rồi ai cũng biết mà, nên không đi được cũng là bình thường. Mình cũng đã đi được buổi nào đâu. CHỉ có mình rất muốn góp một chút gì đó trong khả năng của mình cho những người hoàn cảnh. Nếu các bạn có quần áo cũ, ko dùng nữa thì để lại nhé, vì ko chỉ trường hợp này đâu, gặp trường hợp nào cần bọn mình sẽ loa loa các mẹ đóng góp "những gì mình ko dùng đến" là đã tốt lắm rồi, chưa kể nhiều thứ khác nữa :8:
________________________________________
Mẹ Chã
14/01/2005, 04:39 PM
Mẹ Minh Mèo, Minh Vân ơi, có gia đình rồi ai cũng biết mà, nên không đi được cũng là bình thường. Mình cũng đã đi được buổi nào đâu. CHỉ có mình rất muốn góp một chút gì đó trong khả năng của mình cho những người hoàn cảnh. Nếu các bạn có quần áo cũ, ko dùng nữa thì để lại nhé, vì ko chỉ trường hợp này đâu, gặp trường hợp nào cần bọn mình sẽ loa loa các mẹ đóng góp "những gì mình ko dùng đến" là đã tốt lắm rồi, chưa kể nhiều thứ khác nữa :8:

Mẹ BB ơi, tiếc quá vụ này ko đóng góp cho mẹ BB đc rồi. Nhà mẹ cháu quê nội, quê ngoại đều vùng sâu vùng xa, thành thử vụ quần áo cũ thì "rất đắt hàng". Nhiều khi chưa kịp cũ đã phải cho "ra đi" rùi.
________________________________________
Diên Khánh
14/01/2005, 04:54 PM
Chị B&B ơi, quần áo cũ người lớn or trẻ con hả chị? Em đang có một túi tướng để ở nhà, có nhiều QA rét lắm, có vụ gì chị loa loa nhé để em mang đến.
________________________________________
Bong&Bambee
15/01/2005, 03:57 PM
À nhớ ra mẹ Minh mèo kể hôm trước rồi! Ở đây chắc mình nói đến quần áo trẻ con thôi DK ơi, chứ người lớn chắc làm không nổi.
QUần áo người lớn thì dạo nọ vừa cho búa xua, tiếc quá. Nhưng mình sẽ tìm thêm.
________________________________________
Mẹ Chã
17/01/2005, 01:34 PM
Các "bô lão" ơi, hội nghị Diên Hồng thế nào rồi ạ???????
________________________________________
Bong&Bambee
17/01/2005, 01:40 PM
Các "bô lão" chắc đang cơm no, rượu say rồi, nên tạm thời quên nhiệm vụ. Chờ tỉnh rượu sẽ báo cáo sau. :24:

AX --- Bong&Bambee

Các "bô lão" ơi, hội nghị Diên Hồng thế nào rồi ạ???????
________________________________________
uyenhn
17/01/2005, 01:44 PM
Em chờ tin kết luận của các chị trong cuộc họp xem tình hình như thế nào nhé!
________________________________________
ALnML
17/01/2005, 03:01 PM
Kết luận cuối cùng : Tiếp tục thăm nom săn sóc tới hai bé sinh đôi trong thời gian mẹ nó nuôi chờ kháng án hoặc có thể sâu hơn xa hơn tuỳ vào hoàn cảnh kinh tế.
Trước mắt sẽ cử một đoàn đến tận nơi thăm hỏi gửi sữa cho hai bé trước Tết. Nếu mẹ nào có thể tham gia đi cùng thì quá tốt xin cảm ơn trước, vì cuối năm ai cũng rất bận. Nhưng có một vấn đề, muốn đi thăm phải có giấy giới thiệu (vụ này đang nhờ Loan KM ). Và đang hỏi xem có được mang sữa vào hay phải mua tại căng tin của trại giam. Sữa thì sẽ mua sữa hộp giấy và vừa tiền để có thể lo được dài dài cho hai bé.
Trọng tâm sẽ chăm lo hai bé và liên lạc với mẹ của hai bé xem cô ta định hướng cuộc sống cho hai bé như thế nào? Cho hai bé vào trại trẻ hay nuôi một giữ một.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
17/01/2005, 03:07 PM
Trưa nay, có mấy mẹ đã họp nhau lại và bàn về chuyện 2 bé con của Thanh.
Từ ý kiến của các mẹ, có thể thấy thế này:
+ Trước hết mình phải lo cho bọn trẻ, làm sao để cho 2 đứa vượt qua được lúc yếu ớt và khó khăn ĐỂ CÓ THỂ SỐNG SÓT (bởi vì chúng nhẹ cân như vậy, và sống trong điều kiện khó khăn).
+ Mẹ Kem và mẹ Bu-Shi sẽ lo liên hệ làm sao để có thể tổ chức vào trại giam tiếp tế và có thể thăm 2 cháu bé, với hướng lo liệu bước tiếp theo có thể tìm giúp các cháu một nơi chốn tử tế. Trước mắt thì tiếp tế để chúng có sữa uống trong mấy tháng đầu.
Mẹ nào muốn giúp các bé, thì gửi những gì quyên góp tới cho Ngô Phương Loan nhé? (Nhờ thư- ký của tôi tiếp tục lo giúp vụ này, pleeeeeezzz!) Chú ý: không gửi sữa hộp sắt (vì trong trại giam cấm gửi những đồ như vậy vào).
+ Công việc làm từ thiện này của các mẹ không dừng lại ở đây, đúng không nào? Chúng ta sẽ giúp cả những đối tượng khác nữa, nhất là những cháu bé thiếu thốn, có hoàn cảnh khó khăn mà các mẹ tìm thấy. Có lẽ chúng mình nên nhất trí 1 đầu mối giữ hộ các thứ quyên góp là mẹ NPLoan nhé (Mong mẹ Loan cố gắng giúp cho. Với lại, Thư- ký làm việc tốt có thể được thăng chức đấy!!!)
Nếu các mẹ định bỏ đi 1 chiếc áo còn tốt mà con chúng mình mặc đã chật, 1 đồ chơi chưa cũ mà con chúng mình chơi đã chán... hãy nghĩ đến những trẻ em nghèo nhé! NPLoan sẽ giúp phân loại ra và chúng ta sẽ đem tặng lại khi có địa chỉ.
+ Các cụ ngày xưa có câu “Phúc đức tại Mẫu”. Chúng mình đã làm mẹ rồi, thì những việc làm tốt là cần lắm đấy, để tích đức cho con cái sau này. Mong các mẹ hiểu và đồng cảm.
________________________________________
ALnML
17/01/2005, 03:15 PM
Trong vụ này mình đã nhận của Lan Anh mẹ Tấm - Phương mẹ Chun - Lam Nezumi thì đã chuyển thành hiện vật đến tận tay hai bé từ những ngày đầu tiên thăm nom.

Tiếp đó mình đã nhận thêm qua tài khoản của mình hai mẹ :
Lê Hải Anh ; Hương - Nguyen A ; Hằng mẹ Bíp (vừa đưa trưa nay)

Cảm ơn các mẹ !
________________________________________
Me Dau Xanh
17/01/2005, 03:34 PM
Em đồng ý với ý kiến của các "bô lão". Chúng ta bắt đầu quyên góp từ bây giờ các mẹ nhỉ :6:

To chị Loan: Em dò mãi từ bài đầu đến bài cuối của topic mà không thấy số tài khoản của chị đâu. Chị post số tài khoản lên để các mẹ còn biết để gửi ủng hộ với :6:
________________________________________
uyenhn
17/01/2005, 03:40 PM
Vờng, đúng rồi ạ. Chị cho bọn em cái số tài khoản mấy!!!!
________________________________________
ALnML
17/01/2005, 03:52 PM
ồ hoá ra mình post vào mục tin nhắn gửi đi à :
Đây nhé (ATM thôi ):
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank
Số Tài khoản : 0011000871618
Ngô Thị Phương Loan

Các mẹ chuyển xong nhớ alô cho mình nhé ! Mình sẽ làm một danh sách bằng excel để ghi cụ thể hơn.
Mình nghĩ đây là tuỳ tâm mà thôi , nếu có đồ góp đồ , có ít góp ít, tuỳ theo các mẹ mà thôi.
Mình sẽ tìm một 4 địa chỉ ở bốn phía của Thành phố để dễ dàng thu nhận , và các mẹ cũng ko mất công lắm vì ai cũng bận rộn con mọn cả.
Chị Hoa và Loan cố gắng liên lạc sớm đừng giáp Tết quá nhé. Các mẹ nào có thể bố trí đi được xin hãy báo với mình nhé. xin cảm ơn nhiều. Hiện đã có mẹ Gấu đăng ký sẽ cố thu xếp đi rồi đó. Cảm ơn trước , úp sọt luôn Thảo nhẩy !
________________________________________
Hà Kin
17/01/2005, 04:13 PM
Đây, có mẹ cháu ở 34 Đại Cồ Việt (ngã 3 Bà Triệu và Đại Cồ Việt) xung phong nhận đồ từ thiện rồi chuyển về cho mẹ NPL.
Mà các chị ơi, em nghĩ mở topic riêng để quên góp đồ từ thiện cuối năm đi cho dễ theo dõi. Mình sẽ post luôn một số địa chỉ để làm từ thiện được k?
________________________________________
trangramcuame
17/01/2005, 04:33 PM
Hom nay, em moi vao mục nay. Em thay rát phục va cam dong trước các việc lam cua các chị. Em cũng mươn quyên góp quan ao cho các 2 be. Dung nhu meKIn noi nen mo mót topic riêng ve do tu thiên di. Chác gio HC thi em không the di tham hai be roi vi CQ rát nghiem, không cho ra ngoài. Nếu các chị đi thăm bé vào thú bảy, hay chủ nhật thì phone em voi.

Trẻ em luôn vô tọi trước nhũng gì bó mẹ chúng gây ra.--------------------------
Con mãi là trăng rằm của mẹ
Mẹ bé Tôm (Minh Hằng)
NR: 8345358/ CQ: 8463019
________________________________________
Mẹ Chã
17/01/2005, 04:41 PM
Chị NPLoan ơi em ở số 2 Láng Hạ, nếu đc làm một "đầu cầu" của chị thì em xin hứa ko "tham ô tham nhũng" đâu.
Mà các mẹ định bao giờ đi thăm 2 bé đấy? Nếu thu xếp đi vào chiều T7 hay CN thì em xin tự nguyện "chui vào sọt" ngay từ bây giờ.
________________________________________
Khai Tâm
17/01/2005, 06:19 PM
Chào các mẹ WTT,
Các chị thật giàu lòng nhân ái, thật đáng quý :) Em ở xa xôi, có nhiều thời gian nhưng lại không cùng mọi người chung tay góp sức giúp những hoàn cảnh khó khăn hơn chúng ta được, áy náy quá... Hẹn khi nào có dịp vậy :(
Chúc các mẹ nhiều sức khoẻ.
________________________________________
Mẹ Anh Minh
17/01/2005, 06:44 PM
Các mẹ à,

Mình thấy rất cảm phục tấm lòng của các mẹ. Thật đấy :11:

Dù rằng những việc làm được rất nhỏ nhoi so với bao số phận thiệt thòi trên đời, nhưng mình cảm thấy những việc các mẹ làm thật có ý nghĩa. Đâu đó trong cuộc đời lòng tốt vẫn âm thầm toả ấm.
________________________________________
ALnML
18/01/2005, 10:56 AM
Mẹ Minh "mèo " và mẹ Kin là 2 địa chỉ "đầu cầu " của tớ mà chẳng chịu post rõ tên tuổi địa chỉ , tel cố định (đề phòng có mẹ ko gọi được di động vì một số cơ quan cấm - tất nhiên nếu mẹ Minh mèo và mẹ Kin ko ngại )
Địa chỉ quận Hoàn Kiếm của Phương Loan
Số 12B Đinh Công Tráng (cạnh Số 2 Trần Hưng Đạo - đối diện Viện 108)
Tel cố định 8267030
Tel City 9139282

Tài khoản như đã post ở trên!

Các mẹ ơi tuỳ tâm nhé ! Của ít lòng nhiều mà !
Chúng mình cũng đều khó khăn cả , nên tuỳ theo hoàn cảnh của bản thân mà đóng góp. Kể cả do hoàn cảnh mà các mẹ ko đóng góp gì cả nhưng chỉ cần một lời hỏi thăm động viên với đội ngũ "hậu cần " chúng tôi , một lời chia xẻ đến từng hoàn cảnh khó khăn và nhiều hơn nữa một chút công sức "đại diện " các mẹ đi thăm.... thế cũng là quá quý rồi các mẹ nhé ! Nên mong các mẹ đừng ngại ngần gì hãy hỏi thăm cổ vũ cho chúng mình nhé ! Xin cảm ơn tấm lòng của các mẹ ! Xin hãy đừng quay lưng lại với các bé !
________________________________________
ALnML
18/01/2005, 11:08 AM
Còn một đầu cầu nữa đây !

Bích Ngọc (mẹ Đậu Xanh )
Công ty MultiTech
Nha F, Khách sạn La Thành, 218 Doi Can (Đi được xe vào khách sạn thoải mái, đõ luôn xe trước cổng Cty Ngọc luôn)
Tel 7629503
Tel City 9148010
Chat Y trước cũng được : ngocton04
________________________________________
G&B
18/01/2005, 11:43 AM
Chị Loan ơi, dự kiến ngày nào đi thăm 2 bé đấy để em còn biết đường mà xin sếp cho nghỉ phép chứ xa như thế không thể xin ra ngoài 1 chút được.
Chị có cần sai bảo gì thì ới em với nhé.
________________________________________
Mẹ Chã
18/01/2005, 11:58 AM
í, chị Loan ơi, em phải "xin" xem chị có "cho" ko đã chứ (cơ chế "xin - cho" của VN mình mà), kẻo lỡ ko đc "duyệt" lại post địa chỉ lên thì các mẹ cười chít.
VP em ở số 2 Láng Hạ (toà nhà Vinaconex - Agribank)
Ofc. tel.: 8313961 (direct)
H.P: 0913399562
Mẹ cháu avail. từ 8am ~ 6/7pm.
Nếu mẹ nào đến thì phone trước, mẹ cháu sẽ xuống tầng 1 lấy để các mẹ đỡ phải gửi xe.
________________________________________
ME KEM MUT
18/01/2005, 02:53 PM
" Phúc đức tại Mẫu"... em khoái câu nói của chị Hoa quá, thực ra là khoái chị đã nhớ ra câu nói của các cụ để răn dạy các đàn em... :8:

Báo cáo các mẹ là em vừa liên hệ với chú Hải, chú ấy nói hiện tại hai bé Hằng - My vẫn ở với mẹ trong trại tạm giam HN. Vào thăm thì chú ấy nói khó lắm nhưng trưa mai chú ấy sẽ có câu trả lời về chuyện chuyển giúp sữa vào trại. Hy vọng 80% theo cảm nhận của em... như vậy là chúng ta sẽ quyên góp sữa hoặc tiền mua sữa cho mẹ Ngô Phương Loan... dự tính 3 tháng nữa hai bé sẽ cần khoảng trên dưới 10kg sữa... chúng mình nhờ chị Loan hoặc mẹ nào biết loại sữa vừa phải như Dielac Vinamilk chẳng hạn thì mua giúp... Trước mắt thì chú Hải cũng đồng ý với thành ý của chị em mình là cố gắng giúp đồ ăn cho hai bé trong 3 tháng Thanh chờ xử lại và có thể thì giúp tìm một trường nuôi trẻ mồ côi nào đó... tất nhiên bọn mình chẳng có ai liên hệ ngoài chú Hải, em cũng nói vậy và chú ấy cũng đồng ý với ý kiến của chị em mình.
Nếu chú Hải giúp chuyển đồ thì chúng mình cũng phải tự thuyên chuyển, do vậy chuyện đi picnic xa HN 20km là đương nhiên nhưng chắc chỉ cần một mẹ nào đó đi cùng mẹ Kem Mút rồi sẽ luân chuyển lần sau... không nên đến trại đông quá. Đây là chuyện liên quan đến pháp luật và liên hệ với tội phạm giết người nên chị em mình cũng chẳng hy vọng được đến chuyện mọi ngừoi sẽ thông cảm, sẽ linh động cho chị em mình vào thăm đâu. Từ nay đến hôm vào trại chúng mình cố tìm thêm các mối quan hệ để tìm cách gặp được Thanh một lần, tìm mối liên hệ để giúp nó...nếu o được thì phải chịu, còn các chuyện khác tính sau. Việc trước mắt là lo giúp sữa cho 2 bé đã nhé... Còn có nhiều hoàn cảnh thương tâm khác nên chúng mình đã tu nhân tích đức thì cố gắng chia sẻ với mọi hoàn cảnh mình biết chứ o nên chỉ tập trung vào mỗi hoàn cảnh này.
________________________________________
ALnML
18/01/2005, 03:05 PM
Bà Hoa cứ kêu viết ko hay , viết như thế còn ko hay vào chỗ nào nữa. Thế nhé ! Vụ đi "picnic " xa này hợp tác với Thảo Mẹ Gấu đi Loan nhé !
Thảo ơi vụ này coi như một hôm em đi học nhé ! Chị Loan cảm ơn em trước.
________________________________________
Nezumi
18/01/2005, 03:34 PM
Nghe nói đến Picnic là mẹ cháu thích rùi. Nhưng không dám chắc có thể tham gia vào lúc mẹ KM cần. Anyway, sau khi quyết định, mẹ KM thông báo cho mẹ cháu với nhé. Thú thực mẹ cháu chỉ biết cầu Diễn là đi qua trường Thương mại thui (xấu hổ quá!)
________________________________________
Thảo Gấu
18/01/2005, 04:38 PM
Em biết trại tam giam dưới cầu Diễn thậm chí tiếp xúc với phạm nhân ở đó vì khi đi học em có xuống Nhà máy xử lý rác Cầu Diễn. Khi nào đi được chị Loan Kem gọi em nhé, em sẽ qua đón chị rồi chị em mình cũng đi. Đi xa thế chắc phải đi trong giờ hành chính rồi. Chị làm thế nào mà đi được? Còn em, nếu trong giờ hành chính thì đi đâu cũng được.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
19/01/2005, 10:59 AM
Không dám chắc là có thể đi được vào bất cứ lúc nào nhưng khi mẹ Kem đi thì nhớ Alo cho chị. Nếu đi được chị sẽ đi cùng, để... bảo vệ em và các hiện vật nhé.
________________________________________
ALnML
19/01/2005, 11:04 AM
Để em bảo vệ lại chị nữa... chị Hoa iu quý ơi !
________________________________________
ME KEM MUT
20/01/2005, 01:16 PM
Tin vui:
- Ban giám đốc trại giam HN đã đồng ý với đề xuất của chú Hải giúp chị em mình. Chú ấy hẹn sang tuần đến và chú ấy sẽ hướng dẫn cách gặp ban tham mưu làm giấy để chuyển đồ, các vấn đề khác tính tiếp từ sau buổi hôm đó.

Thứ hai thứ 3 thì em bận quá có thể sáng thứ 4 được không? Chị Hoa hay mẹ Gấu rảnh o thì chị em mình đi.?

Tình hình quyên góp thế nào rồi chị NPL ơi? Em chẳng có quần áo bé hai tuổi để cho bé Nga ở HP, cũng chưa đi mua sữa được, có lẽ chúng mình góp tiền nhờ chị Loan mua sữa nhỉ? Mỗi tháng một bé 3kg thì chúgn mình phải mua đến 18kg lận... có nhiều quá không? Lactogen thì khoảng 100K/kg chúng mình mua loại rẻ hơn đi, thế là phải cần hơn 1 triệu đồng... Em tính sơ sơ những mẹ đã có mặt trên topic này hoặc những mẹ đã vào viện thăm thì cũng có: Loan SB, Loan NP, Loan KM, Tigon, Mẹ Bubu, Mẹ Bông & Bambi, Hằng- mẹ Bíp, Ngọc- Mẹ Đậu Xanh, Ngọc- Mẹ Hin, Nguỹen Thanh Vân, Hòa- Johnmum, Hà- mẹ Kin, Nezumi, uyenhn, mẹ Mia, ZonZon, Tú Mèo, Mẹ của Gấu, Mẹ Minh Mèo, Binh Minh 343, Miteo, Chun, Chíp- CHíp, Me Hiếu ngoan, mẹ Bi bầu...và .... hơn 20 mẹ rồi... mỗi mẹ đóng góp 50K là đủ tiền mua sữa cho hai bé trong vòng 3 tháng...

Đó chỉ là ý kiến của riêng em, có gì không phải mong các mẹ bỏ quá cho ạ...

Mong nhận được feedback của các mẹ sớm để chúng mình lo xong vụ này, còn để tâm lo vụ khác...
________________________________________
uyenhn
20/01/2005, 01:34 PM
Vờng, em nhất trí ạ, hôm nay định đi chuyển tiền vào tài khoản cho chị Loan nhưng trời mưa quá, thế là mẹ con cháu lại lười, xe ôm cứ biến đi đâu tiệt cả :29:
________________________________________
Mẹ Khanh
20/01/2005, 01:38 PM
Nhất trí với đề nghị hợp lý, hợp tình của mẹ Kem mút :6:
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
20/01/2005, 01:47 PM
Mình cũng đồng ý với mẹ Kem: mỗi mẹ đã từng quan tâm thì đóng góp thêm cho các cháu 50K nhé. Thế là thiết thực, hợp với câu "Đã thương thì thương cho chót".
Mẹ Kem ơi sáng thứ 4 chị không đi được. Cả tuần có sáng thứ 2 là sáng thứ 4 có 2 cuộc họp không thể không tham dự. Vậy bọn em cứ chủ động đi. Nhớ vạch ra mục tiêu: đến đấy gặp ai, làm những việc gì và những kết quả cần đạt được là gì nhé.
Khen một tí: Mẹ Kem đúng là tháo vát và khéo ăn khéo nói. Chị vinh dự được quen em và làm bạn của em :)
________________________________________
ME KEM MUT
20/01/2005, 02:03 PM
Khiếp, bác Hoa khen làm em cười sung sứong nhưng đỏ cả mặt vì xấu hổ... Em thì lại rất hãnh diện được làm quen với các chị... Chị Hoa sâu sắc và chín chắn, nghề nhà báo là nghề hiểu được tất cả mọi ngừoi nhưng o ai hiểu mình phải o chị? EM mê mệt nghề báo lắm nhưng o có cơ hội nên rất vui vì có bạn là nhà báo, em còn cực thích cách phân tích vấn đề của chị Hiền- Thẳng thắn, cực kỳ cá tính nhưng o kém lãng mạn... Bác Loan thì khỏi nói về cái vụ nhiệt tình rồi, chỉ riêng chuyện Chúc mừng sinh nhật của chị đã khiến mọi người nể phục...

Ôi, lạc đề vô duyên quá... chị Loan ơi check tài khoản thường xuyên nhé để còn theo dõi các mẹ chuyển tiền vào... chút nữa em mới chuyển.

Các mẹ ơi chuyển tiền trong hai ngày hôm nay và mai thôi nhé, để cuối tuần chị Loan đi mua...

THảo gấu ơi, confirm chắc chắn lại là sáng thứ 4 nhé em... Buổi chiều chú Hải o ở trại. À, em muốn xin chị Loan trích quỹ mua một chút quà gì nho nhỏ để em ngoại giao với chú Hải nhé... chú ấy cũng nhiệt tình và tốt tính.
________________________________________
binhminh343
20/01/2005, 02:08 PM
Nhat tri voi me Kem mut. Nhung me da, dang va se quan tam toi hai be xin dong gop tuy tam, nhung toi thieu la 50K nhe :4: :4: :4:
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
20/01/2005, 02:30 PM
Mình nghĩ thế này:
1. Đóng góp là tuỳ tâm, không nên nói: "tối thiểu là 50K". Ai có 5K, 10K thì cũng xin nhận. Cốt là có lòng. Điều đó mới quan trọng.
2. Chị vừa trao đổi với NPLoan được biết lần trước mình cũng đã mang vào khá nhiều sữa. Mẹ Kem thử xem xem liệu có khả năng mình vào được 1 vài lần thì có lẽ mỗi lần tiếp tế vài hộp giấy sữa, chứ đưa nhiều quá cùng 1 lúc sợ không an toàn (nhỡ đầu gấu xin mất hoặc nhỡ Thanh nửa chừng lại cho 1 đứa con đi)...
3. Với lại, chúng mình sẽ xây dựng 1 quỹ để có dịp thì làm từ thiện, với nhiều trường hợp khác nữa chứ không chỉ trong chuyện này. (Hình như điều này các mẹ đều đã thống nhất?). Bởi thế các mẹ cứ đóng góp tùy tâm rồi điều hành thế nào thì 2 mẹ Loan tháo vát lo giùm mọi người nhé?
4.Riêng về việc tặng quà chú Hải: Chắc là không nên. Mình đã làm từ thiện không vụ lợi, thì không nên đưa quà, làm mất đi ý nghĩa của hành động. Ông ấy thật nhiệt tình và chị cũng thấy rất đáng quý, nhưng chúng mình chỉ cám ơn bằng lời thôi, chắc là ông ấy cũng hiểu và thông cảm...
________________________________________
 
510
0
0

CSTT_VTNA

New Member
Ðề: 31.12.2004 - Thăm nom 2 bé sinh đôi mới 2 tháng tuổi có hoàn cảnh đặc biệt.

ME KEM MUT
20/01/2005, 02:40 PM
Em xin vâng. Không quà nữa thì không quà cũng được ạ... Em chỉ nghĩ nếu mình quan tâm chút ít thì chú ấy sẽ nhiệt tình hơn nếu lần sau mình muốn làm thêm điều gì đấy. Nhưng em nghĩ chú Hải tốt chắc chẳng câu nệ...

Mua sữa nhiều hay ít tùy vào ngân quỹ, chị Hoa nói thế thì có khi mình mang một nửa thôi... để em hỏi lại chú Hải trước khi đi nhé...
________________________________________
ALnML
20/01/2005, 02:49 PM
Thế này nhé ! Hôm trước do nhận tiền đóng góp của chị Hoa BB , Loan SB , Tấm Lan Anh ,Phương mẹ chun....và trích 300K quỹ của nhà trẻ HN do chị Pickle , anh Huy và Thinhtp nên em đã mua đến 10 hộp sữa cho con , sữa cho mẹ bình sữa cho hai bé , ít bỉm dùng trong Viện. Nay tính ra chắc chưa hết đâu. Thế nên chúng ta tính thế nào có thể mua thêm một ít nữa nếu ra Tết chưa thể có mẹ nào đi được...
Mục đích chính chuyến đi này như đã bàn bạc là ta phải liên hệ với cô bé xem ý Thanh sẽ QĐ cho hai bé đi hay ở hay ntn , để chúng ta có thể giúp đỡ theo sức mình.

Còn quỹ thì sẽ gộp tất cả vào để giúp dần các truong hợp khó khăn. Nói thật ra các mẹ cũng ko thể đóng tt mãi được thế nên có ít dùng ít , bao nhiêu cũng quý. Nếu các mẹ ngại ko muốn đóng góp ít có thể cho vô phong bì dán lại ghi ID rồi guiử ở các đầu cầu , mỗi mình biết mà thôi (nếu các mẹ cảm thấy tin tưởng mình ). Hoặc hơn thế nữa các mẹ có thể mua đồ vừa tiền... hay gì gì đó
Mà nếu phí chuyển ngân hàng quá đắt xin hãy quá bộ đến các "đầu cầu" đưa tiền ko. Tại sao ta lại làm cho NH giàu càng thêm giàu... một chút phí ít ỏi đấy đóng góp lại nhiều nhiều lắm , hãy để cho các bé khó khăn.
Xin cảm ơn.
________________________________________
Bong&Bambee
20/01/2005, 02:51 PM
Mẹ Loan NP chịu khó làm cái file excel nhé, ghi cho tiện và đầy đủ tất cả các mẹ có lòng với các bé. Khi offline có thể in ra cho các mẹ theo dõi.

Hoa nói đúng đấy, mấy K ko quan trọng, quan trọng là có lòng. Rất mong các mẹ san sẻ một chút kẹo mút của con cho các bạn được ăn đủ, mặc ấm :1:.

Về phần chú Hải, mình tin là chú ấy giúp bọn mình xuất phát cũng từ lòng thương hai đứa nhỏ. Đặc điểm của người châu Á là luôn muốn thể hiện lòng biết ơn. Ngay với mình và nhiều mẹ khác, những giọt nước mắt của Thanh cũng là một sự thể hiện lòng biết ơn. Cô bé đó khóc, tức là nó xúc động vì tấm lòng của các mẹ, nó yêu và thương con nó hơn, mình cũng cảm thấy điều mình làm là có ý nghĩa hơn.
Với chú Hải, mình cũng cảm thấy quý, vì một người bao năm làm trong trại, tiếp xúc hàng ngày với đủ loại tội phạm, mà vẫn còn giữ được lòng thương một số phận xa lạ, vẫn giúp những người mẹ ko quen thể hiện tình thương là điều cực kỳ quý. Mong muốn của mẹ Kem muốn thể hiện lòng biết ơn với chú ấy cũng là điều hợp lý. Nhưng mình có thể để sau rồi tính, đừng làm bây giờ kẻo nhỡ chú ấy tự ái nhé.
________________________________________
ALnML
20/01/2005, 02:59 PM
Các mẹ mà gửi tiền rồi thì đề nghị gửi ngay tin nhắn cho tớ nhé ! ko là tớ bỏ sót trong danh sách đấy :
Hiện giờ TK của tớ có
Lê Hải Anh ; Hương - Nguyen A ; Hằng mẹ Bíp ; Loan mẹ SB; Hương - mẹ miteo
________________________________________
Bong&Bambee
20/01/2005, 04:09 PM
Loan ơi tớ gửi qua mẹ Hà Kin nhé. Mẹ Hà Kin chuyển vào TK của Loan hộ chị nhé, tkss em nhiều .
________________________________________
Mẹ Chã
20/01/2005, 04:35 PM
Ôi, 2 cái chủ đề "Thăm nom" và "Quyên góp" này nó cứ lẫn lung tung cả, làm cho em đã post bên kia rồi lại phải copy và paste sang bên đây.

Các mẹ ơi, nếu có TK trong cùng VCB, hoặc đến các chi nhánh VCB deposit vào TK chị Loan thì ko mất phí đâu mừ. Còn tất nhiên đến đc các "đầu cầu", tiện thể ... giao lưu luôn thì nhất rùi!!!
________________________________________
Thảo Gấu
20/01/2005, 05:07 PM
THảo gấu ơi, confirm chắc chắn lại là sáng thứ 4 nhé em... Buổi chiều chú Hải o ở trại. À, em muốn xin chị Loan trích quỹ mua một chút quà gì nho nhỏ để em ngoại giao với chú Hải nhé... chú ấy cũng nhiệt tình và tốt tính.
May quá, đang sợ đi vào thứ 3 vì em phải đi thi. Thế thì sáng thứ 4 bác nhé. Chị em mình sẽ hẹn hò nhau thay vì hai vợ chồng bác
________________________________________
Mẹ Chã
20/01/2005, 05:26 PM
May quá, thế là em ko ê sắc rồi. Có Mai mẹ Cún & Gấu vừa qua chỗ em. Cảm ơn Mẹ Mai nhiều lắm lắm!!!
________________________________________
ALnML
21/01/2005, 08:50 AM
Báo cáo tình cảm với chú Hải , em "nhều tình cảm nhất " để em tự lo vụ đấy , sẽ nhờ mẹ Loan KM chuyển hộ tình cảm của em tới tận tay chú Hải ạ !

Mẹ Thanh Vân ơi ! ở đâu vậy có thể xin phép xếp tham dự cùng Loan KM và Thảo Gấu ko? chờ tin Vân đây.

Báo cáo TK của tớ hiện có
Lê Hải Anh* ; Hương - Nguyen A* ; Hằng mẹ Bíp + ; Loan mẹ SB*; Hương - mẹ miteo*; Hương mẹ Hiếu ngoan**;

Sáng nay KT TK thấy có mẹ nộp vào ko báo em ... hu hu hu các mẹ "âm thầm người lính trẻ quá"....
Các mẹ báo giùm vào địa chỉ email của em ạ :
appinfo@hn.vnn.vn để em lưu lại vậy....

Cảm ơn tấm lòng của các mẹ nhiều nhiều lắm đấy.
________________________________________
G&B
25/01/2005, 08:55 AM
Sáng thứ 4 thì em không đi được rồi, em chỉ xin nghỉ buổi chiều được thôi, đang cúm gà vp em bận lắm, có phép và sếp cho nghỉ còn không dám nghỉ cơ. Các bác thông cảm nhé.
Chị Loan ơi, còn quyên góp thì là quyên góp chung cho cả các trường hợp khác nữa đúng không ạ, lại phải xin bác đừng khoá sổ sớm, chắc đến cuối tuần em mới qua chỗ chị được cơ.
________________________________________
ALnML
25/01/2005, 11:24 AM
Vân ơi đề tài từ thiện còn dài lắm xa xa lắm... nên em cứ từ từ ko cần vội. Cảm ơn em nhiều
Do mẹ Gấu đột nhiên bị triệu tập đi học nên ko tham gia cùng Loan KM , nên sáng mai sẽ có mẹ khác đi cùng Loan KM thăm nom hai bé sinh đôi. Cảm ơn hai mẹ nhiều nhé.
________________________________________
Mẹ Bubu&Shi
25/01/2005, 11:29 AM
Vậy tốt quá rồi, trông cả vào 2 mẹ tháo vát này đấy nhé, có gì về thông báo ngay để chị em cùng biết.
________________________________________
Bong&Bambee
25/01/2005, 12:48 PM
Co chi em nao thich di da ngoai thi oi hai me do nhe .
________________________________________
Hà Kin
26/01/2005, 04:23 PM
Các mẹ ơi, chắc các mẹ cũng sốt ruột chờ thông tin của ba mẹ con Thanh.
Sáng nay, me BB, chị Linh - Mía, Loan - Kem mút và mình đã đến trại giam nơi Thanh đang bị giam giữ.
Chú Hải giúp chúng mình thật nhiệt tình nhưng chỉ trong khả năng của chú ấy thôi. Chú ấy cũng cho biết hiện tại cả 3 mẹ con Thanh đều khoẻ (trộm vía)
Cũng nhờ Loan KM tháo vát nên sau khi chờ đợt rất lâu, đến 11h30 cũng liên hệ được với Ban Giám đốc trại giam để chuyển đồ vào cho bé. Bọn mình mang 10 hộp sữa giấy Lactogen và thêm một ít quần áo. Thực ra việc chuyển đồ rất khó khăn, k là người nhà thì k được chuyển đồ đâu.
Loan còn hỏi được cả địa chỉ của anh trai Thanh nữa.
Những công việc tiếp theo, các mẹ cùng bàn tiếp nhé.
Loan ơi, Loan bổ sung thêm thông tin đi. Tớ viết trước 1 ít cho các mẹ đỡ sốt ruột thôi.
________________________________________
ME KEM MUT
26/01/2005, 05:02 PM
Có gì nữa đâu Hà ơi, cậu reporrt vậy là chuẩn rùi,
Túm lại là chúng mình đã hoàn thành nhiệm vụ, hoá ra mình nhầm lại đọc cho chú giám thị khi viết biên bản bàn giao là:
- 10 hộp sữa
- 10 bộ quần áo
- 9 đôi giầy vải
- 1 đôi găng tay len

Đã tìm được địa chỉ của Thanh, hy vọng ra tết chị em mình làm một chuyến picnic dã ngoại và lấy thông tin xem họ có cần chị em mình giúp đỡ để gửi hai bé Thuý Hằng- Thuý My vào trại trẻ mồ côi nào không?

Bây giờ thì chuyện gửi đồ đã có đường rồi nhưng có lẽ chị em mình cũng o nên chỉ làm một việc như thế mà chắc là nên chia sẻ vấn đề với nhiều mảnh đời bất hạnh khác nữa đúng không?
________________________________________
ALnML
26/01/2005, 05:09 PM
Cảm ơn 4 mẹ nhé ! Các mẹ mất công quá , thật sự chị Loan thấy áy náy vì ko tham gia cùng lắm đấy.
Loan KM ơi em đảm đang giỏi giang vừa vừa thôi ko thì ko ai chạy theo được đâu. Lần này về các mẹ chưa nói gì đã xuỷt xoa khen Loan KM rồi đấy , làm chị đang "tỵ " đây này huhuhuh hà hà hà Cảm ơn Loan KM , Linh Mẹ Mía, Hà Kin.... và một mẹ nữa. Cảm ơn cảm ơn nhiều nhé , ko gì tả được tấm lòng của các mẹ
________________________________________
Hà Kin
26/01/2005, 05:11 PM
Chị em mình cũng cám ơn bà ngoại Kem k những tạo điều kiện cho chúng mình offline tại trường của bà mà còn giúp bọn mình rất nhiều trong lần đi thăm này nữa
________________________________________
Khai Tâm
27/01/2005, 08:17 PM
Tết nhất rồi mà các mẹ vẫn dành quỹ thời gian eo hẹp để làm từ thiện, những tấm lòng thật đáng trân trọng. Cho mẹ Thư ôm hôn thắm thiết mỗi người một miếng nhé :6: :8: :8: :8:
________________________________________
ALnML
06/04/2005, 09:20 AM
Tin từ Loan Kem mut

- Chi oi, em vua lien he voi Ong Hong chi huy truong o do, ong ay noi co Thanh sap den han phai di trai, no co nhu cau gui hai be vao trai tre mo coi... ong ay noi chung minh nen den de phoi hop giup do.
- Hai bé cung khoe
- chi cu ho hao xem co ai quen biet cac trai tre khong nhe roi em phai vao trai xem the nao da
- Chi voi chi Loan SB thu hoi xem nha tre Huu Nghi co nhan them be o? Em nghi kho nhung cung thu hoi truoc, co thong tin cua cac truong nuoi day do roi thi minh den trai nho trai lien he voi gia dinh Thanh de lam giay to tu dia phuong. The thi chi mat cong di mot hai lan thoi... chi a.
________________________________________
ALnML
06/04/2005, 03:03 PM
Đấy các mẹ ơi các mẹ có quen biết chỗ nào nhận nuôi hai bé , giúp giùm với các mẹ ơi
 
119
0
0

Me kem

New Member
Ðề: 31.12.2004 - Thăm nom 2 bé sinh đôi mới 2 tháng tuổi có hoàn cảnh đặc biệt.

Mod ơi cho em hỏi trường hợp của 2 bé bây giờ như nào rồi ah?
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top