"Nàng trinh nữ" ôm vịnh Bái Tử Long

21
0
0

vntourcholon

New Member
Nói về biển, ai đó sẽ mường tượng ra vị nước mặn mòi với sóng to, gió lớn hoặc sự bình lặng đến đơn điệu của một bề mặt nước lan đến tận chân trời. Vậy thì, Quan Lạn sẽ đem đến những hình ảnh lạ lùng về một vùng biển đảo: Đủ dịu hiền để mang lại cảm giác thanh bình và đủ khôn khéo để mê hoặc, níu giữ từng bước chân.

Cái nhìn đầu tiên về Quan Lạn

Nằm cách Hạ Long chừng 50 km về hướng đông bắc, hoang sơ và e ấp như một nàng trinh nữ, đảo Quan Lạn trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, vòng ôm lấy rìa phía đông của vịnh Bái Tử Long.

Hiếm nơi nào có cát trắng như cát nơi đây

Lên tàu từ bến Vân Đồn, chỉ sau khoảng 3 tiếng lênh đênh trên vịnh giữa quần thể núi đá, du khách đã có thể đặt những bước chân đầu tiên của hành trình khám phá hòn đảo thú vị này.

Thiên nhiên phú cho Quan Lạn một vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ đến nao lòng với những cồn cát trắng trải dài hàng cây số dưới chân những rặng phi lao xanh ngắt, vững vàng. Kỳ lạ thay cho cát nơi đây, những hạt cát trắng hơn cát ở bất cứ đâu, những viên cát li ti, tinh khiết, lấp lánh dưới nắng trời, lấp lánh dưới làn nước trong vắt của biển Quan Lạn.

Bãi đá
Quan Lạn có những bãi biển với những nét rất riêng: nếu như bãi Sơn Hào gây ấn tượng bởi những con sóng to, dữ dội cùng với khu dịch vụ sầm uất thì bãi Minh Châu lại êm đềm, phẳng lặng kỳ lạ, bãi Vân Hải mời gọi bằng bãi đá lớn trong khi bãi Quan Lạn lại được nhiều người biết đến có lẽ một phần cũng vì bãi biển này nằm trong trung tâm dân cư của đảo, và cũng là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ nhất trên đảo...

Thỏa sức vui chơi
Không chỉ có sức cuốn hút đặc biệt với du khách vào mùa hè, những bãi biển này còn đủ sức quyến rũ con người ngay cả trong những ngày thu se lạnh, thậm chí vào cả những ngày đông buốt giá.

Tin Tức Du Lich
 
Top