Những phút hớ hênh của phụ nữ làm mồi cho cướp giật

5,622
9
38

metyruoi

Active Member
Chỉ vì thói quen vừa đi đường vừa trò chuyện điện thoại, hớ hênh khoác túi xách trên vai hay treo ở đầu xe máy, nhiều người đã trở thành nạn nhân của các vụ cướp giật.

Sáng ngày 22/1/2013, người dân gần khu vực bến xe ngã tư Ga (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM) nghe tiếng xe máy gầm rú rồi khi nhìn ra đường thì phát hiện chị Hạnh nằm bất động cạnh chiếc xe máy và chiếc túi xách bị đứt, rách quai.

Lúc này một số người đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và báo cho cơ quan Công an địa phương về vụ cướp giật. Ngay sau đó Công an quận 12 đã đến hiện trường lập biên bản vụ việc để xử lý.

Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng dập não, máu tụ trong não, dập phổi, gãy nhiều xương sườn. Dù đã được mổ ngay sau đó nhưng đến nay nạn nhân vẫn hôn mê sâu, thở máy và dùng thuốc trợ tim.



Phụ nữ đeo túi lệch một bên dễ trở thành đối tượng bị cướp giật, dù đi một mình...



...hay ngồi sau xe người khác.



Tội phạm cướp giật rất hay nhắm vào những phụ nữ để túi xách dưới chân.


Một vụ cướp giật táo tợn khác xảy ra vào ngày 28/2. Hai đối tượng đi xe máy Yamaha exciter BKS 99R1 – 5577 giật túi xách nhãn hiệu Louis Vuitton của vợ anh Đào Văn T (34 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi hai vợ chồng này đang đi xe máy theo hướng từ Nguyễn Du ra Lê Duẩn. Anh T phóng xe đuổi theo. Khi tới gần ngã tư Nguyễn Du – Trần Bình Trọng, anh đâm phải xe máy đi cùng chiều, ngã xuống. Cả hai vợ chồng nạn nhân được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch. Hai vụ việc việc trên chỉ là những ví dụ điển hình về tình trạng cướp giật đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt, kẻ gian thường nhắm vào những phụ nữ yếu ớt, thiếu cảnh giác và để tài sản hớ hênh.

Vừa điều khiển giao thông vừa nghe điện thoại, túi xách đắt tiền khoác hờ hững trên vai hay vung vẩy ví tiền khi băng qua đường là những hành động bất cẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho tội phạm gây án. Nhiều phụ nữ khi khoác túi lệch một bên vai hoặc treo túi ở tay lái đã bị bọn cướp giật đồ một cách táo tợn. Điều đặc biệt nguy hiểm là khi bị giật túi, nạn nhân thường bị mất lái, gặp tai nạn dẫn đến thương tích.

Ngoài ra, những kẻ cướp giật còn sử dụng các chiêu trò để thực hiện mưu đồ của mình. Một trong số đó là làm phân tán sự chú ý của những phụ nữ bị chúng nhắm làm "con mồi". Chị Ngọc Lan, nhân viên bán hàng của một công ty phân phối thiết bị điện tử, cho hay, chị từng bị 2 tên cướp giật bám đuôi. Lúc ấy, chị không hay biết gì cho đến khi bị một tên đâm vào đuôi xe. Lúc chị quay lại thì một tên giả vờ lúi húi xin lỗi. Trong lúc chị đang bối rối thì tên đồng phạm đi xe khác vọt lên, giật phăng chiếc túi đựng laptop chị đang để dưới chân rồi phóng thẳng. Khi chị hoàn hồn thì 2 chiếc xe máy đã mất hút.


Khi mở cốp xe đổ xăng nên để ý xung quanh để tránh bị giật túi.


Một địa điểm rất dễ xảy ra cướp giật là ở cây xăng. Khi bạn đang mở cốp, chuẩn bị lấy ví để trả tiền đổ xăng thì những kẻ xấu sẽ nhanh tay giật chiếc túi để trong cốp rồi tẩu thoát cùng đồng bọn đang chờ sẵn gần đó.


Cây ATM là nơi những kẻ cướp giật rất hay "rình mò".

Kẻ xấu cũng thường "phục kích" ở những nơi mà mọi người có xu hướng cầm nhiều tiền theo người như cây ATM, trước cửa ngân hàng. Chị Thu Hà (Ba Đình, Hà Nội) cho hay, chị đã từng chứng kiến một người bạn của mình bị giật mất túi ngay khi vừa rút tiền ở cây ATM xong. Rõ ràng, lũ cướp đã theo dõi hai chị từ trước đó và chỉ chờ cơ hội ra tay.



Nhắn tin...


hay nghe điện thoại lúc chạy xe máy vừa nguy hiểm, vừa dễ làm mồi cho kẻ cướp.

Rõ ràng, thủ đoạn của bọn cướp giật đang ngày càng trở nên táo tợn và có tổ chức hơn. Chính vì thế, để tránh biến mình trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của bọn tội phạm, trước khi ra đường, nếu bạn đeo trang sức thì nên mặc áo kín cổ hoặc quàng khăn. Bạn nên dùng tai nghe cho điện thoại khi đang điều khiển xe, hoặc tốt nhất là dừng hẳn lại để nghe điện thoại, vừa đảm bảo an toàn giao thông vừa tránh bị giật mất "chú dế yêu".

Nếu dùng túi xách bạn nên để trong cốp xe, hoặc đeo quàng qua vai và đặt túi trong lòng. Khi đổ xăng hoặc đi rút tiền, bạn nên chú ý quan sát xung quanh.Và đặc biệt, với trẻ nhỏ, chúng ta cũng không nên cho các em sử dụng những vật dụng đắt tiền vì rất dễ thu hút những kẻ xấu.


Theo TTVN
 
Top