Sau sinh cần kiêng sex bao lâu

10,154
29
48

ALnML

Super Moderator
[h=1]Sau sinh cần kiêng sex bao lâu[/h] Vợ tôi sinh xong rất khỏe mạnh, cô ấy đi đứng, nói năng nhanh nhẹn chứ không lệt bệt như những bà đẻ khác. Con chúng tôi cũng ngoan. Tôi hạnh phúc vô cùng nhưng vẫn có điều bức xúc... Vợ tôi thật ra cũng muốn gần gũi chồng nhưng vì bà ngoại đã dặn là phải kiêng 3 tháng 10 ngày nên nàng rất e ngại. Bây giờ mới được gần 1 tháng...



Xin hỏi BS, trong trường hợp thực tế của vợ chồng tôi như vậy có cần phải kiêng khen đến thế hay không? Và nếu tránh thai thì vợ tôi đặt vòng có được không?

Trả lời:
Rất cảm thông với sự háo hức của bạn. Nhưng bạn ạ, hãy bình tĩnh lại để chờ đợi thì sẽ tốt hơn. Bởi sau khi sinh, đường sinh sản dưới (bao gồm tử cung, cổ tử cung và âm đạo) còn trong tình trạng giãn, phải có thời gian để các cơ co hồi trở lại.

Bên cạnh đó, dù là đẻ thường thì cũng sẽ để lại những vết xây xát ở vùng kín, là điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây viêm nhiễm xâm nhập. Vì vậy, dù đã mẹ tròn con vuông thì chị em không được quên việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và kiêng sinh hoạt trong 6 tuần (42 ngày) sau đẻ.



Hình minh họa

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến bạn vui hơn vì thời gian chờ đợi của bạn sắp hết rồi chứ không dài như quy định của nhạc mẫu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn nhắc bạn thêm một điều: chỉ gần gũi vợ nếu tình trạng sức khỏe của cô ấy cho phép và nàng có ham muốn thực sự. Bạn đã nghĩ đến việc tránh thai chứng tỏ bạn rất có trách nhiệm. Thời gian để phụ nữ có thể đặt vòng là sau đẻ 2 tháng, và cần đến BV để được BS thăm khám xem có đặt được hay không.
Vì vậy, sau thời gian "bế quan tỏa cảng", nếu có được cấp “quota” thì tốt nhất nên dùng "áo mưa " để đảm bảo an toàn trước khi hai vợ chồng quyết định biện pháp tránh thai lâu dài.
Viet Bao.vn (Theo 123suckhoe)
 
Top