Sức khỏe và Giáo dục gia đình

8
0
1

chuongaz

New Member
======== Hoạt hình Bác gấu kể chuyện _ The great book of nature
Chào cả nhà,

Các bạn bên Hàn Quốc có tuyển tập hoạt hình Bác gấu kể chuyện: The great book of nature.
Rất ý nghĩa cho các bạn nhỏ có thể xem và học hỏi dần dần.

Link tiếng Anh thì đây ạ:
Ví dụ trong đây thì bạn nhỏ đã chạy quay lại Hốc cây để trốn, chứ không chạy về nhà :)
Còn link của các bạn Sồi chọn chỗ ở nữa cơ ạ:

Các bố mẹ có thể dành thời gian xem trước để hiểu hơn về phim, khi bé xem thì còn trò chuyện và trao đổi thêm các bài học nữa.
Link các file tiếng Việt để tải về đây ạ:
https://www.dropbox.com/sh/uc94xqojweyxf88/AADY31GNwPLe9uNoNS2VKiMja?dl=0

Trân trọng gửi
Lưu ý quan trọng: anh chị cân nhắc có kế hoạch để Một ngày trong tuần cả nhà cùng xem. Nếu như cứ để bé ôm trọn Smartphone và tự xem cả kho thì lại không hay lắm ạ. :)
 
8
0
1

chuongaz

New Member
Youtube Playlist
Thưa,

Mỗi lần quý anh chị xem một clip hay trên mạng youtube, thật tốt nếu có thể lưu vào một cách có hệ thống theo chủ đề bằng tính năng Playlist của Youtube.

Các anh chị có thể chọn chế độ Public để công khai, Unlist để chia sẻ link (ai có link mới xem được) hoặc Private (ai được phép mới xem được)
Ngoài ra, mỗi lần chơi/học/làm việc cùng các thành viên, quý anh chị có quay video lại thì cũng có thể Tải lên Youtube (tốt hơn là để unlisted và cho vào Playlist gia đình (unlisted). Thật tốt khi quay video gia đình, anh chị có thêm những lời dẫn yêu thương và nói cả Ngày quay clip đó nữa.

Playlist: cùng con trưởng thành:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLyiLkUtzLyiUzIh_VHmcOJf2QSE4TYdMo

Để sử dụng được tính năng này, quý anh chị cần đăng ký tài khoản trên Youtube. Miễn phí. Cần có địa chỉ Gmail thôi.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, lại một lần nữa, đây chính là những điểm an trú hạnh phúc của gia đình ta đó. Vâng, và cả khi không vui lắm về chuyện công việc, một chút lửa lưu lại trong Motivational Speeches playlist có thể ít nhiều giúp ta quay lại con đường mình đã chọn.
https://www.youtube.com/playlist?li...30tDZOqEbmlN2yYB29XS71fP28w8ZKqD30mDpOsD29zVG

Playlist Tiếng Anh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PLyiLkUtzLyiUg9ahctp3E8D0viiX1nCUd _ từ một clip, quý anh chị có thể truy suất ra địa chỉ của cả kho sản xuất ra các video tương tự.
Trân trọng gửi cùng yêu, thương
Chuongaz
z1527892139667_d5cc7f42bb71d582a918c8c01276e7d6.jpg
 
8
0
1

chuongaz

New Member
Sổ tay gia đình

Thưa,
Mỗi ngày các bố/mẹ thường rất bận rộn. Tuy nhiên, vẫn có những lúc ngơi tay chút. Những lúc đấy, thường các bố mẹ sẽ dành thời gian để xem tin tức trên mạng kiểu video hoặc status.

Còn một cách khác nữa, các bố/mẹ có thể cân nhắc đó là Viết thư cho vợ/chồng/con... của mình. Đơn giản là viết vào một cuốn sổ nhỏ, nắn nót nhất có thể với những điều đơn giản hàng ngày hoặc những điều tâm huyết để đời. Khi nào gặp gỡ, các bố/mẹ có thể đọc cho con nghe, hoặc đưa cho con tự đọc dần dần.

Điều đặc biệt thú vị là lời nói thì gió bay, nhưng viết lại thì ngay cả khi người viết thành người thiên cổ thì những dòng chữ đó vẫn còn. Vậy nên, đúng rồi đấy, hãy sắp xếp các ý tưởng và nhớ chan chứa tình yêu, thương.

Ngoài ra, cũng là một gợi ý để cho con/vợ/chồng khi có thời gian rỗi chút chút thi thay vì tìm kiếm sự nhộn nhịp ở đâu đó bên ngoài thì lại quay vào trong để chăm chút cho trái tim yêu thương đối với những thành viên còn lại của gia đình.

Một cây bút, một cuốn sổ nhỏ, giản dị lắm. Và rồi, nó sẽ là những cái điểm an trú, dấu mốc hạnh phúc của cả gia đình dù mưa hay nắng.

Trân trọng
Chuongaz
 
Top