Tham vấn dinh dưỡng

39
0
0

methangcun

New Member
Ðề: Tham vấn dinh dưỡng

à mình quên đi mất. bsi con cho minh nuoc muoi sinh ly nattriclori0,9%. ngay nho 2-3 lan moi lan 2-3 giot. thuoc nay vo hai me no a. nen nho rat tot cho be. con nha minh nho tu khi moi sinh xong cho de bay gio be dc 20th roi minh van con nho. nho mat,mui,mieng. be nha minh chang ho hang va viem hong bao gio. ma bay gio vao mua lanh nay me no nho ngay 3-4 lan cung dc. mua o hieu thuoc y nha. ma no co nh loai lam do. minh thi mua loai theo nhu trong benh vien viet phap ban. minh cung k nho lam. de ve minh xem lai roi minh noi sau nha. me no cu mua tam may lo nho trc di roi minh dua ten sau nha:cstt09:
 
3
0
0

TaDinhAnh

New Member
Ðề: Tham vấn dinh dưỡng

mẹ tadinhanh oi tuy me no k hoi minh nhung minh dc biet theo nhung gi bsi chi bao thi minh mach cho me no nha: minh sinh 2 dua nha minh deu o vien Viet Phap, ma ban cung biet roi benh vien nay toan bsi gioi ma rat nh bsi nuoc ngoai nua. sinh xong sau khi xuat vien bsi ke don thuoc cho minh mua cho be de ve nha uong gom 1 lo canxi nuoc moi ngay uong 2 giot vao buoi sang trc 11h la tot nhat. ma phai hoa voi sua cua me. ban vat sua vao cai thia nho xong roi nho thuoc vao roi cho be uong. cu cho uong that deu dan dung quen nha. ma thuoc nay uong den khi be dc 18 thang thi nghi. minh thay be lon nha minh dc hon 4 thang da moc rang roi, ma moc 4 cai cung 1 luc. va cu cach 1 thang la moc 2 cai. bay gio be nha minh dc 20 thang moc dc 18 cai roi. con 2 cai rang ham nua la het. be nha minh trom via dc cai la khoe manh it om nhung cham len can. minh rat cham, an uong du thu va uong sua pediasua nhung van k len dc la bao. minh cung lo nhung hom anh ban bsi cua chong minh den choi thi anh y bao do be nha minh bi nong nen an k hap thu. an dc bao nhieu la ra mo hoi het. con em be thu 2 thi minh cung dang cho uong cãni nuoc nhu be dau. 6 thang hon 7kg dang tap an dam roi. con neu nhu me no van lo k yen tam thi cu cho be di kham xem the nao nha. chuc be an nhieu chong lon.:cstt07:


To Methangcun!
Cám ơn mẹ đã khuyên. Bé Đình Anh nhà mình cũng sinh ở Việt Pháp.Cái lọ mà nhỏ 2 giọt/ngay là Vitamin D3 Aquadetrim mình vẫn cho bé uống đều.Bé nhà mình k lẫy nhưng hơn 5 tháng cũng mọc răng rùi, chỉ tại bé lười ăn nhưng trộm vía cũng hấp thụ đựoc nên với tình trạng ăn uống như thế bé 6th cũng được 8.5kg nhưng từ hôm mọc răng là chưa thấy lên cân nên mình sốt ruột thôi. Sữa thì mình cho bé uông Wakodo , sữa này k tăng cân nhiều nhưng mát nên trộm vía bé nhà mình k bị táo. Mình chỉ thắc mắc là chắc đang thời kì mọc răng nên cơ thể bé cần nhiều Canxi nên mình muốn hỏi chị Luongtam là nên bổ sung thêm canxi thế nào.Đêm bé ngủ k ngon giấc và đổ mồ hôi trộm nhiều nên mình sốt ruột, vì sợ mùa lạnh này mình ủ ấm bé lại ra mồ hôi ngấm lạnh lại ốm thì chết. Chị luongtam ới ời chị giúp e với, e phải cho cháu bổ sung thuốc j để cháu ngủ ngon giấc, k đổ mồ hôi trộm và ăn nhiều . Chờ tin chị :-*
 
431
0
0

luongtam

New Member
Ðề: Tham vấn dinh dưỡng

Chị luongtam ơi!
Ku nhà em 6.5 tháng, 8.5 kg dài khoảng 72 cm gì đó. Khoảng 2 tháng nay không tăng cân chị à. Ku nhà em lười uống sữa lắm, mẹ đi làm ở nhà bà ép đựoc 2 lần : mỗi lần 120ml ( may rủi có khi được 140 cũng có khi đựoc 80ml), nói chung là lười ăn. Ngoài ra 2 bữa bột + hoa quả nghiền ( e chưa cho ăn sữa chua hay phomai, váng sữa, ít nhất phải 9 tháng mới cho ăn mấy thứ đó được đúng k chị).
Đợt trước cháu có rụng tóc e cho uống Aquadetrrim nên k rụng nữa, nhưng vấn đề dạo này về đêm ngủ k ngon giấc, hơi 1 tí là ọ ọe, mẹ bế trên tay cứ ưỡn nhất định k chịu ngủ tiêp, chỉ khi cho ti thì ngủ nhưng chỉ được 1 lát là lại o ọe tiếp. Cứ tình trạng thế này mẹ chít mất.E có đính chính thêm bé nhà em k lẫy chị à, chỉ lẫy vài cái rồi bỏ luôn. E hỏi chút là k lẫy thì bé có bò k chị, bé đang tập ngồi. Nói chung rất nghịch ngợm, tay chân cứng cáp k hiểu sao lại k lẫy.Ngủ đêm k ngon giấc có phải do thiếu canxi k chị.E có phải đưa cháu đi khám k chị?Cho cháu uông gì để cháu ăn ngon miệng và chịu ăn hơn, hấp thụ tốt hơn.Mong tin chị.

Khi dùng vit D nên bổ sung cả canxi nữa.
6,5 tháng mà không lẫy thì nên đi khám.
Bổ sung vit tổng hợp cho con ăn tốt hôn.
 
3
0
0

TaDinhAnh

New Member
Ðề: Tham vấn dinh dưỡng

Khi dùng vit D nên bổ sung cả canxi nữa.
6,5 tháng mà không lẫy thì nên đi khám.
Bổ sung vit tổng hợp cho con ăn tốt hôn.

Em cám ơn chị. Chị ơi nên bổ sung Canxi loại j? Vitamin loại j? Chị cho e biết tên thuốc để e đi mua cho cháu uống ạ. E cảm ơn c nhiều@};-@};-@};-@};-@};-
 
1,904
0
36

291179

Active Member
Ðề: Tham vấn dinh dưỡng

Chị ơi khi bé bị đầy bụng thì làm thế nào ạ?
Cảm ơn bác nhiều nhiều nhé!
tặng bác nè@};-
 
2
0
0

MeBiBo

New Member
Trả lời: Tham vấn dinh dưỡng

Chị luongtam ơi!
Em là thành viên mới của diễn đàn nên rất mong chị truyền cho em chút bí kíp nuôi con với. Em stress với 2 bé nhà em quá. Em sinh đôi, 2 bé nhà em sinh non (được 36 tuần). Mới sinh 2 bé bị lây cúm từ mẹ nên được 12 ngày đã phải lên viện tiêm mất 1 tuần vì viêm phế quản phổi.Giờ 2 bé đã được 3 tháng 20 ngày nhưng rất hay bị bệnh về đường hô hấp, cứ trái gió trở trời là húng hắng ho. Em cho uống lá hẹ mật ong rồi húng chanh mà chả đỡ. Hai bạn ấy ặt ẹo xuốt làm mẹ stress quá. Em sơ qua tình trạng của 2 bé như sau:
- Bi (con trai):lúc đẻ 2.9 kg. Hiện tại 5.5kg. Hay bị ngạt mũi, lúc bú mũi hay phát ra tiếng kẹt kẹt (em cũng chả biết tả cái tiếng như thế nào nữa).Sữa uống được 80ml/lần, ngày 7 lần. Lúc ngủ hay bị giật mình, ra mồ hôi trộm, khi ngủ tỉnh dậy hay khóc thét lên phải bế vỗ về bé mới nín, tóc rụng nhiều (Em sợ bé bị thiếu canxi). Thường cứ 2 ngày một lần bé mới output, phân táo, khi đi phải rặn thuơng lắm ạ.
- Bơ (con gái) lúc đẻ 2.2 kg. Hiện tại 5kg. Hay bị sổ mũi và ngạt mũi. Bé này bú mẹ hoàn toàn nên em cũng không biết bé bú được bao nhiêu. Khi thở bé hay có tiếng khò khè (bé khò khè từ lúc sinh ra nên em cũng không biết có phải khò khè bẩm sinh không).Bé này cũng bị rụng tóc và hay ra mồ hôi.
-->Nói chung là 2 bé nhà em nó ọt ẹt lắm ạ. Từ bé đến giờ 2 lần lên viện rồi nên mẹ cháu stress lắm. Mong bác tư vấn giúp mẹ cháu làm sao cho 2 bé khỏi được viêm phế quản phổi, tăng cân và giảm ra mồ hôi ạ. Mong bác chiếu cố cho nhà cháu vì cháu nó lại ho rồi, cứ kháng sinh vào người thế này thì còn gì la người nữa. Mẹ cháu khóc không ra tiếng nữa rồi ạ. Em đang ở Quảng Ninh. Chắc ra tết đi làm (em làm trên Hà Nội) em phải bế vào cho bác khám cho cháu với.
 
2
0
0

MeBiBo

New Member
Trả lời: Tham vấn dinh dưỡng

Chị luongtam ơi!<br>Em là thành viên mới của diễn đàn nên rất mong chị truyền cho em chút bí kíp nuôi con với. Em stress với 2 bé nhà em quá. Em sinh đôi, 2 bé nhà em sinh non (được 36 tuần). Mới sinh 2 bé bị lây cúm từ mẹ nên được 12 ngày đã phải lên viện tiêm mất 1 tuần vì viêm phế quản phổi.Giờ 2 bé đã được 3 tháng 20 ngày nhưng rất hay bị bệnh về đường hô hấp, cứ trái gió trở trời là húng hắng ho. Em cho uống lá hẹ mật ong rồi húng chanh mà chả đỡ. Hai bạn ấy ặt ẹo xuốt làm mẹ stress quá. Em sơ qua tình trạng của 2 bé như sau:<br>- Bi (con trai):lúc đẻ 2.9 kg. Hiện tại 5.5kg. Hay bị ngạt mũi, lúc bú mũi hay phát ra tiếng kẹt kẹt (em cũng chả biết tả cái tiếng như thế nào nữa).Sữa uống được 80ml/lần, ngày 7 lần. Lúc ngủ hay bị giật mình, ra mồ hôi trộm, khi ngủ tỉnh dậy hay khóc thét lên phải bế vỗ&nbsp; về bé mới nín, tóc rụng nhiều (Em sợ bé bị thiếu canxi). Thường cứ 2 ngày một lần bé mới output, phân táo, khi đi phải rặn thuơng lắm ạ.<br>- Bơ (con gái) lúc đẻ 2.2 kg. Hiện tại 5kg. Hay bị sổ mũi và ngạt mũi. Bé này bú mẹ hoàn toàn nên em cũng không biết bé bú được bao nhiêu. Khi thở bé hay có tiếng khò khè (bé khò khè từ lúc sinh ra nên em cũng không biết có phải khò khè bẩm sinh không).Bé này cũng bị rụng tóc và hay ra mồ hôi.<br>--&gt;Nói chung là 2 bé nhà em nó ọt ẹt lắm ạ. Từ bé đến giờ 2 lần lên viện rồi nên mẹ cháu stress lắm. Mong bác tư vấn giúp mẹ cháu làm sao cho 2 bé khỏi được viêm phế quản phổi, tăng cân và giảm ra mồ hôi ạ. Mong bác chiếu cố cho nhà cháu vì cháu nó lại ho rồi, cứ kháng sinh vào người thế này thì còn gì la người nữa. Mẹ cháu khóc không ra tiếng nữa rồi ạ. Em đang ở Quảng Ninh. Chắc ra tết đi làm (em làm trên Hà Nội) em phải bế vào cho bác khám cho cháu với.
 
1
0
0

phankhanhly

New Member
Trả lời: Tham vấn dinh dưỡng

Chào bác Luongtam,

Con gái em được hơn 2 tuổi rồi thì có phải uống bổ sung vitamin D nữa không vì hiện giờ là mùa đông cháu chưa đi học vẫn đang ở nhà với ông bà nội. E sợ cháu ở nhà suốt ngày, trời rét mưa ko có ánh nắng cháu lại ko được ra ngoài. Cháu ngủ rất kém, trước khi ngủ thì trằn trọc mãi mới ngủ đươc, đêm nào cũng đang ngủ thì lồm cồm ngồi dậy khóc đêm. Vậy bác cho hỏi biểu hiện của cháu như thế có phải bị thiếu canxi và VTM D. Cháu đi xét nghiệm máu thì chỉ số canxi ion hóa có 1.1. Vậy có phải cháu bị thiếu canxi. Có phải uống bổ xung ko bác, liều lượng thế nào và uống đến mấy tuổi ạ? Cháu muốn đến khám, bác có thể cho cháu xin địa chỉ khám được ko ạ? Xin chân thành cảm ơn bác!
 
1
0
0

nhocpisu

New Member
Trả lời: Tham vấn dinh dưỡng

Em chào chị, em là thành viên mới của diễn đàn, em mong chị giúp em với ạ.
Em có một bé trai đc 7 tháng 6 ngày tuổi, bé nặng 9kg và cao hơn 71cm. Lúc bé đc 3 tháng 17 ngày bé bị rụng tóc hình vành khăn, em có đưa bé đến viện Nhi khám tư vấn dinh dưỡng, bs chẩn đoán bé bị còi xương thể bụ và kê cho bé uống Euroboncal và Topbone, ngày mỗi loại 1 viên vào buổi sáng, uống trong 30 ngày.
Mấy hôm nay em lại thấy bé khó ngủ, hay gãi đầu, cào mặt, mặc dù bé chịu uống sữa (450ml sữa công thức + sữa mẹ vào buổi chiều và tối), và em cũng cho bé ăn nhiều tôm, cua, cá, tắm nắng 15'/ ngày.
Em muốn hỏi bs em nên bổ sung canxi cho bé ko và nên cho bé uống loại nào? Em đc giới thiệu Canxicorbiere, Tonicalxium và Canxinol nhưng ko biết loại nào phù hợp với bé?
Em cảm ơn chị nhiều. @};-@};-@};-
 
Top