Tộc người 'vành môi rộng' kỳ dị ở lục địa đen

5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Nếu một ngày trời không nắng... em đi CSTT với làn môi này...thì...:-SB-);;)


Một đoàn làm phim Australia tình cờ phát hiện người phụ nữ có vành môi lớn nhất thế giới thuộc tộc người "vành môi rộng' tại thung lũng hẻo lánh ở miền nam Ethiopia.



Abrahem Joffe, chuyên gia điện ảnh dẫn đầu đoàn phim, cho biết ông cùng các đồng nghiệp phát hiện người phụ nữ khi cả nhóm đang quay loạt phim tài liệu cho hãng Canon Australia. "Chúng tôi đang trên hành trình thực hiện cảnh quay cùng với vài hướng dẫn viên bản địa. Khi trông thấy người phụ nữ, họ hoàn toàn ngạc nhiên", Joffe nói.



Joffe là một người hay đọc sách Kỉ lục Guinness thế giới và ông hiểu rằng mình đã tìm thấy điều dị thường. Ông càng chắc chắn hơn về nhận định của bản thân khi thấy những người bản địa cũng tỏ ra ngạc nhiên về người phụ nữ.



Ataye Eligidagne, 20 tuổi, sở hữu vành môi lớn nhất thế giới. Môi dưới của cô có thể quấn quanh một chiếc đĩa với chu vi gần 60 cm và đường kính gần 20 cm. Trong khi đó, đường kính đĩa tương tự ghi trong sách Kỉ lục Guinness thế giới chỉ là 15 cm.



Người phụ nữ Ethiopia kéo dài môi từ 3 năm trước. Truyền thống này cũng buộc cô phải nhổ hai răng cửa ở hàm dưới.



Joffe nhờ những người hướng dẫn nói với người phụ nữ để ông có thể phỏng vấn cô nhưng họ cũng không thạo tiếng Mursi, một thứ tiếng địa phương. Vì vậy, họ phải nhờ một chiến binh bản địa phiên dịch.



"Trong suốt quá trình phỏng vấn, chúng tôi đã mời Eligidagne uống Coca-Cola. Cô ấy cảm thấy thích thú vì chưa từng uống đồ uống nào tương tự trước đó. Người phụ nữ đổ nước ngọt vào miệng trong khi môi vẫn bao quanh chiếc đĩa rộng", trưởng đoàn quay phim nói.



Joffe cũng hỏi Eligidagne về những khó khăn mà cô gặp phải với truyền thống để môi dị thường này. "Cô ấy nói không hề đau đớn hay phải chịu ảnh hưởng xấu từ việc để vành môi rộng", chuyên gia điện ảnh chia sẻ.



Eligidagne cũng khẳng định: "Cô sẽ tôn trọng ý kiến của con gái và không ép con cô phải theo truyền thống đó".



"Đĩa môi" là một truyền thống lâu đời của những người phụ nữ bộ tộc Surma ở thung lũng Omo Rover, Ethiopia. Phụ nữ tại đây dùng môi đeo đĩa từ năm 1896. Trong quá trình kéo môi, họ phải nhổ hai răng cửa ở hàm dưới. Phụ nữ bắt đầu kéo môi ở tuổi từ 15 đến 18.



Trong thời gian gần đây, giới chức Ethiopia đã ban hành lệnh cấm loại hình này. Số lượng giới trẻ theo hình thức "đĩa môi" cũng đang giảm dần. Những chiếc đĩa mang nhiều ý nghĩa. Chúng có thể là vật để người phụ nữ thu hút sự chú ý của chồng hoặc là của hồi môn cho gia đình bên ngoại.

[video=youtube;Vpdv1kOVPNA]http://www.youtube.com/watch?v=Vpdv1kOVPNA[/video]

http://news.zing.vn/Toc-nguoi-vanh-moi-rong-ky-di-o-luc-dia-den-post466464.html
 
1,669
0
0

mesubim

New Member
Ðề: Tộc người 'vành môi rộng' kỳ dị ở lục địa đen

Chị nói trước là chị ko đi cùng điểm lẻ với em đâu nếu với vành môi này Ruồi nhé, kinh quá là kinh :)))
 
Top