Trúc Lâm Viên - điểm du lịch ấn tượng

10,150
29
48

ALnML

Super Moderator
[h=1]Trúc Lâm Viên - điểm du lịch ấn tượng[/h]



(VOV) - Tọa lạc tại thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trúc Lâm Viên Trần Lê Gia Trang là điểm đến khá ấn tượng

Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang cách trung tâm TP. Đà Lạt gần 20km, gần tuyến đường cao tốc đến sân bay Liên Khương. Tuy mới đi vào hoạt động vài năm nay nhưng nơi đây đã thu hút đông đảo du khách dừng chân thưởng ngoạn.
Khu du lịch này còn được gọi là Trúc Lâm Viên có lẽ do được trồng nhiều trúc ở đây. Tới Trúc Lâm Viên, du khách được hưởng khí hậu vùng cao nguyên mát mẻ, dễ chịu, hòa mình vào thắng cảnh thiên nhiên hữu tình, chung quanh là đồi núi, ngắm những công trình nghệ thuật ấn tượng, chiêm ngưỡng bonsai, nghe tiếng xào xạc lá cây hòa lẫn tiếng suối reo bên sườn núi Voi hùng vĩ.
Được khởi công xây dựng từ năm 2006, nhờ bàn tay và khối óc của con người một vùng đồi hoang sơ đã trở thành khu du lịch ấn tượng. Nhiều hạng mục công trình khá độc đáo, ấn tượng đã và đang tiếp tục được xây dựng ở đây: suối Thanh Lương và Dân Sinh, thác Bảy tầng, thác Tam Bảo, hồ Định An, nhà Thủy tạ, Vọng Nguyệt lầu, Nghinh Phong các. Từ núi Voi hùng vĩ, suối Thanh Lương đổ xuống thác Bảy tầng như một làn mây trắng cùng tiếng reo của thác nước níu chân du khách khi đến vãng cảnh chốn này. Dạo chơi trong khu, hãy dừng chân bên hồ Định An ngắm đàn cá chép đỏ bơi tung tăng, những cây bonsai quý được trồng ở nhiều nơi với nhiều dáng, thế đặc biệt và chiêm ngưỡng những bức tranh thêu trong nhà trưng bày...
Chủ nhân khu du lịch văn hóa - nghệ thuật này là ông, bà Trần Ngọc Thành, một gia đình Phật giáo. Bởi thế, khung cảnh nơi đây mang nhiều dáng dấp của người theo đạo Phật. Toàn bộ ý tưởng thiết kế và thi công khu này đều do các viên trong gia đình thực hiện. Tới đây du khách còn có thể thăm thiền viện tọa lạc trên hồ. Ngoài ra, còn có nhà trà đạo cho du khách thích thưởng thức trà.
Cùng VOVOnline thăm khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang:

Cầu Thanh Lương dẫn vào khu du lịch

Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật này còn được gọi là Trúc Lâm Viên có lẽ do được trồng nhiều trúc

Nhiều công trình nhân tạo hài hòa được xây dựng

Thác Tam Bảo

Thất Tuệ Hiền

Nhiều công trình nghệ thuật nhân tạo đẹp đẽ...

và đồ sộ được xây dựng tại đây


Dưới những bóng cây xanh thấp thoáng bên sườn đồi là những Bungalow tiện nghi và xinh xắn.

Những chòi mái lá xinh xắn là nơi nghỉ nhgơi và thưởng thức ẩm thực

Dạo chơi giữa hai hàng thông như bên châu Âu


Hồ Định An có đường đi ven hồ đẹp đẽ và thoáng đãng

Trong hồ có rất nhiêu cá nuôi

Nhiều bonsai khác nhau...

và quý hiếm được trồng, trưng bày

Cây kiểng, bonsai, hòn non bộ, thác nước nhân tạo hay Thạch Hoa viên hòa quyện như một bức tranh thủy mặc sống động

Từ khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trúc Lâm Viên Trần Lê Gia Trang nhìn xuống
 
Top