Vài dòng tâm huyết chia sẻ với diễn đàn

142
0
0

TA0875

New Member
Các bạn thân mến, mình là thành viên diễn đàn lâu rồi mới quay lại, chia sẻ tình thương là một diễn đàn rất hữu ích giúp đỡ các hoàn cảnh bị căn bệnh tim hiểm nghèo ( là mục đích chính). Đây là một phước đức rất to lớn, Kinh Phật thuyết nhân quả có nói rằng: Cúng dường ba bậc người phước báo vô tận: một là chư Phật, hai là cha mẹ, ba là bệnh nhân. Mà ở đây toàn là các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thì phước đức lại càng to lớn. Tuy nhiên sự phát triển của diễn đàn mình thấy còn chưa được như mong đợi, mình vào các topic Đang thực hiện chưa thấy được quan tâm nhiều. Mình đã nghiên cứu, trực tiếp theo học Phật Pháp,, rồi đã mắt thấy tai nghe nhiều điều và tự hỏi đáng lẽ việc này phải nhận được sự chiêu cảm tốt lành thêm, phải được chư Phật, Bồ Tát hoan hỷ mà gia trì, long thiên thiện thần ủng hộ. Các bạn thân mến, với những gì mà mình đã học tập nghiên cứu, mắt thấy tai nghe thì mình giật mình nhận ra rằng từ một ý nghĩ của mình nẩy ra trong đầu ( chưa nói đến việc mình làm) đều được thần minh quỷ thần biết cả, đều là tạo nghiệp cả. Hơi tâm linh một tí nhưng mà rất thật, điều này đã được đức Phật thuyết trong Kinh Vô Lượng Thọ. Trong ngũ giới của Phật giáo thì có không được nói dối ( vọng ngữ), điều này đệ tử tại gia quy y đã phải giữ rồi, chưa nói đến đệ tử xuất gia đi tu, rồi các bậc Đại Đức Cao Tăng, vậy chẳng lẽ nào Đức Phật đức hạnh tột bậc hơn tất cả lại nói dối, không bao giờ có chuyện đó. Vì vậy để diễn đàn ngày càng phát triển , giúp được nhiều trẻ em hơn nữa mình đề xuất như thế này :

  1. vấn đề thu chi của diễn đàn nên tách ra thủ quỹ chủ tài khoản và ban kế toán riêng và độc lập với nhau cùng quản lý tài khoản.
  2. Các TH giúp đỡ thu chi đều có cập nhập và tổng kết, hàng tháng đều có tổng kết quỹ. và được thủ quỹ, ban kế toán xác nhận
  3. Và điều quan trọng nhất là cái tâm của mình giúp đỡ các TH với cái tâm không phân biệt, cái tâm rộng lớn chân thật, bình đẳng, hết lòng hết sức.
Mình tin là với cách điều hành, quản lý hợp lý, minh bạch với cái tâm rộng lớn , diễn đàn sẽ được chư Phật, Bồ Tát gia trì, long thiên thiện thần ủng hộ, ngày càng phát triển, tự sẽ chiêu cảm được nhiều sự tốt lành, thuận lợi hơn nữa.
Trong cuộc sống hiện nay rất nhiều rủi ro, các bạn đọc báo, xem tivi, rồi xung quanh mình thấy nào chiến tranh, thiên tai, tai nạn giao thông, bệnh tật, lừa đảo mất tiền v.v. Nhiều người tự hỏi sao gia đình này sống bình thường, không hại ai sao lại bị tai nạn, có những trường hợp rất thương tâm trên báo đài đưa tin. Rồi có những người rất may mắn tay trắng làm nên sự nghiệp như Bill Gates, rồi có quyền lực trên muôn người,giàu có vô kể v.v..Đức Phật đã phát hiện ra nguyên nhân đó là quy luật nhân quả luân hồi. Trải trăm ngàn kiếp, nghiệp báo không mất, hội đủ nhân duyên, quả báo tự chịu. Chúng ta giết dù chỉ một con muỗi, một con kiến là đã tạo nghiệp sát sinh rồi, ăn thịt cũng là tạo nghiệp, tạo ra các oan gia trái chủ. Hàng ngày khởi một ý nghĩ dù ác hay thiện cũng là tạo nghiệp rồi chưa nói đến lời nói, hành động. Đức Phật nói chúng sinh được thân nguời là rất khó, kiếp trước phải tu ngũ giới, còn để sinh lên trời phải tu thập thiện, nếu giữ ko được ngũ giới thì kiếp sau khó được thân người. Mình xin nhắc lại trong ngũ giới của Phật giáo thì có không được nói dối ( vọng ngữ), điều này đệ tử tại gia quy y đã phải giữ rồi, chưa nói đến đệ tử xuất gia đi tu, rồi các bậc Đại Đức Cao Tăng, vậy chẳng lẽ nào Đức Phật đức hạnh tột bậc hơn tất cả lại nói dối, không bao giờ có chuyện đó. Vậy để tránh các rủi ro cho bản thân và gia đình thì từ thiện công đức là tích phúc đức cho mình và cho gia đình, làm nhẹ nghiệp, còn nếu nghiệp bạn đã nhẹ sẵn rồi thì vô số sự may mắn về công danh, tài lộc, sức khỏe, tình cảm sẽ ùa đến với bạn. Bạn hãy giúp đỡ , bố thí với tâm hoan hỷ, từ bi, chân thật.
Nam mô A Di Đà Phật.
 
142
0
0

TA0875

New Member
Ðề: Vài dòng tâm huyết chia sẻ với diễn đàn

Ý của mình là nếu Ban quản trị diễn đàn mở tâm lượng rộng lớn, giúp đỡ không phân biệt người bệnh là ai, luôn hết lòng hết sức, khách quan, minh bạch thì sẽ được Chư Phật, Chư Bồ Tát hộ niệm, Long thiên thiện thần ủng hộ, chắc chắn sẽ chiêu cảm được nhiều ngày càng nhiều sự ủng hộ của mọi người hơn nữa. Cái chính là cái tâm của mình đó.
 
Top