Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Miền Bắc trời trở rét
Thứ Sáu, 23/03/2012, 07:06 AM (GMT+7)
Ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ ảnh hưởng bởi không khí lạnh tăng cường, sau đó khối không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Bộ.Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tại Bắc Bộ có mưa rải rác, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 – cấp 4. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời trở rét.

Ngày hôm qua các tỉnh phía đông Bắc Bộ vẫn có mưa, mưa tập trung chủ yếu ở khu đông bắc, một số nơi có mưa rào với lượng mưa trên 10mm như: Trùng Khánh (Lạng Sơn) 20mm, Quảng Hà, Móng Cái (Quảng Ninh) 21mm…, đến trưa chiều mây giảm, trời hửng nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ thời tiết ít thay đổi, ban ngày trời nắng, nhiệt độ ổn định, khu tây bắc nhiệt độ trên 33 độ C.

Sang ngày hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng bới lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh nén rãnh áp thấp xuống Bắc Bộ nên mưa ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ sẽ tăng và nhiệt độ giảm dần, chỉ còn phổ biến 19 – 21 độ C, vùng núi 16 – 18 độ C, trời trở rét. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng chính của vùng áp thấp phía tây bị nén và đầy dần lên nên trời nhiều mây, nhiệt độ giảm nhẹ và phổ biến 25 – 27 độ C, một số nơi thuộc Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ trên 29 độ C, các tỉnh phía đông dãy Hoàng Liên Sơn chiều tối bắt đầu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa tăng cường nên có mưa vài nơi, nhiệt độ giảm dần.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn có sương mù vào sáng sớm, ban ngày trời nắng, nhiệt độ ít thay đổi và phổ biến 29 – 31 độ C, vùng núi 32 – 33 độ C, tuy nhiên đến chiều một vài nơi ở phía bắc sẽ ảnh hưởng của lưỡi áp cao tăng cường nên gió sẽ mạnh dần và mưa tăng cùng với nhiệt độ giảm. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa dông nhiệt vài nơi vào chiều tối và đêm, ban ngày trời nắng, nhiệt độ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng chính của rìa lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên có mưa dông vài nơi vào chiều tối do kết hợp điều kiện nhiệt. Ban ngày trời chuyển nắng, nhiệt độ ít thay đổi, Tây Nguyên 29 – 32 độ C, Nam Bộ 32 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C. Trời rét.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, ngày nắng. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.






 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Bắc Bộ thời tiết tốt, Nam Bộ tiếp tục mưa dông


Thứ Hai, 26/03/2012, 08:43 AM (GMT+7)
Ngày đầu tuần, người dân Bắc Bộ được hưởng thời tiết tốt, trời hầu như ít mưa, trưa chiều hửng nắng, trong khi đó khu vực Nam Bộ vẫn xuất hiện những cơn mưa dông lớn xảy ra vào chiều tối do ảnh hưởng của những hình thế gây thời tiết xấuLưỡi áp cao lạnh lục địa chi phối thời tiết các tỉnh phía đông Bắc Bộ suy yếu nên đã hình thành đới gió đông nam yếu ở tầng thấp, do đó ngày hôm qua ở khu vực này trời nhiều mây hơn, đến trưa chiều mây giảm dần, một số nơi trời hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ do kết hợp với vùng hội tụ gió nên một số nơi có mưa dông, lượng mưa không đáng kể, trời nhiều mây, nhiệt độ giảm tiếp 1 – 2 độ C.

Sang ngày đầu tuần, lưỡi áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và duy trì đới gió đông nam ở tầng thấp làm cho độ ẩm trong không khí tăng dần lên, do vậy ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trời rét vào đêm và sáng. Đến trưa chiều mây mỏng dần, trời hửng nắng, nhiệt độ tăng thêm 2 – 3 độ C và phổ biến 24 – 26 độ C, trời ấm dần lên vào trưa và chiều. Đối với các tỉnh phía tây Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió nên có mưa vài nơi vào ban đêm, ban ngày mây giảm dần, trời nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 23 – 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời không mưa, trưa chiều mây mỏng dần, trời có nắng, nhiệt độ phổ biến 24 – 26 độ C. Hoạt động của nhiễu động gió đông hoạt động yếu nên chỉ gây mưa vài nơi cho khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây, nhiệt độ ít thay đổi, phía bắc phổ biến 25 – 27 độ C, phía nam 28 – 31 độ C.

Rìa bắc của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông tiếp tục gây ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Nam Bộ, thêm vào đó trên cao là lưỡi áp cao cận nhiệt đới, nên tại khu vực này có mưa dông vào nơi vào chiều tối. Tây Nguyên thời tiết tốt, ngày trời nắng, nhiệt độ phổ biến 28 – 30 độ C. Nam Bộ phổ biến 31 – 33 độ C, một số nơi thuộc miền đông Nam Bộ nhiệt độ trên 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 23 – 25 độ C

Thành phố Đà Nẵng: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.






 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Hà Nội hửng nắng, TP.HCM có mưa dông
Thứ Ba, 27/03/2012, 07:19 AM (GMT+7)
Ngày hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội tiếp tục hưởng thời tiết tốt, trưa chiều hửng nắng ấm, trong khi đó tại thành phố Hồ Chí Minh lại có mưa dông vào chiều tối và đêm.Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa suy yếu và biến tính chậm nên độ ẩm trong không khí đã tăng dần lên, các tỉnh phía đông Bắc Bộ ngày hôm qua trời nhiều mâu, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều mây giảm, trời hửng nắng. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ vùng hội tụ gió vẫn duy trì nên đã gây mưa dông vài nơi với lượng mưa không đáng kể, nhiệt độ duy trì ổn định.

Ngày hôm nay, lưỡi áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và duy trì đới gió đông nam ở tầng thấp làm cho độ ẩm không khí tăng dần lên, do vậy ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sương mù và sương mù nhẹ tăng lên vào sáng sớm, trời rét vào đêm và sáng, đến trưa chiều trời hửng nắng, trời ấm áp dần, nhiệt độ tăng 1 – 2 độ C và phổ biến 24 – 26 độ C. Vùng hội tụ gió vẫn tiếp tục gây mưa dông cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ, ngoài ra vùng áp thấp phía tây phát triển yếu nên nhiệt độ khu vực này tăng dần lên và phổ biến 24 – 26 độ C, một vài nơi sáng sớm có sương mù.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hiện tượng sương mù và sương mù nhẹ cũng sẽ tăng dần vào sáng sớm, mưa xảy ra vài nơi và tập trung ở các tỉnh phía nam, trưa chiều mây giảm, trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 24 – 27 độ C. Hoạt động của vùng nhiễu động gió đông gây mưa vài nơi cho khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây duy trì, nhiệt độ ít thay đổi và phổ biến 25 – 27 độ C ở phía bắc, 28 – 31 độ C ở phía nam.

Tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông, trên cao là lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên các tỉnh Nam Bộ có mưa dông vài nơi vào chiều tối, nhiệt độ phổ biến 32 – 34 độ C, một số nơi miền đông nhiệt độ trên 35 độ C. Tây Nguyên thời tiết ổn định, nhiệt độ phổ biến 28 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.





 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Cuối tuần miền Bắc chuyển lạnh
(Dân trí) - Sắp hết đợt ấm, khoảng 2-3 ngày nữa miền Bắc sẽ có thêm không khí lạnh về. Áp thấp nhiệt đới trên biển kết hợp với gió mùa Đông Bắc đang gây thời tiết xấu trên biển miền Trung.
Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, từ nay đến cuối tuần, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, duy trì trạng thái thời tiết ấm ban ngày, rét về đêm và sáng. Tuy nhiên, đến khoảng cuối tuần này (30-31/3), nền nhiệt toàn miền sẽ xuống thấp khi một đợt không khí lạnh tràn về. Dự báo đợt rét sẽ không kéo dài.

Trong khi đó, hiện trên biển Đông, áp thấp nhiệt đới giật cấp cấp 7, cấp 8 cùng kết hợp với gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh, gây dông ở vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa). Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.




Áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa gây thời tiết trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận. (Ảnh: NCHMF)


Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 28/3 như sau:
Phía tây Bắc bộ, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Phía đông Bắc bộ, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 20 - 22 độ, cao nhất 25 - 27 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa vài nơi, riêng phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Tây Nguyên, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 26 - 29 độ.

Nam Bộ, có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Khẩn cấp đối phó với cơn bão "lạ" nhất 40 năm qua

Khẩn cấp đối phó với cơn bão "lạ" nhất 40 năm qua

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã họp trực tuyến với các địa phương duyên hải từ Đà Nẵng đến Kiên Giang, chỉ đạo yêu cầu khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời cơn bão bất thường, chưa từng diễn ra trong 40 năm qua.

Chỉ trong thời gian ngắn, áp thấp nhiệt đới ở khu vực Đông Bắc quần đảo Trường Sa đã mạnh lên thành bão số 1, có tên quốc tế Pakhar. Theo chuyên gia khí tượng, trong vòng 40 qua đây là cơn bão bất thường nhất ở thời điểm cũng như khu vực hình thành. Bởi thông thường bão chỉ xuất hiện sau tháng 4. Tuy nhiên, cơn bão này lại hình thành trước tháng 4 ngay trên khu vực gần quần đảo Trường Sa.

Theo đó, vùng nguy hiểm được xác định có khả năng bão đổ bộ cao từ vĩ tuyến 9 đến 14, là các địa phương duyên hải từ Đà Nẵng đến Kiên Giang.

Dự báo đáng ngại là hiện khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của bão đang có nhiều công trình thủy lợi đang xây dựng, các hồ chứa đều đang có dung tích trự cao, đạt 70-90% thiết kế, một số hồ xấp xỉ đầy. Cùng đó, diện tích lúa Đông Xuân đã gieo cấy ở các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ khoảng 176.503ha và mới thu hoạch được 40% diện tích. Như vậy, có khả năng bão sẽ gây thiệt hại và hư hỏng mùa màng của nông dân.

Thông tin sơ bộ từ các địa phương báo cáo, hiện bộ đội biên phòng đã kiểm đếm được 46.753 tàu, thuyền với 227.235 lao động. Trong đó, hiện có 8 tàu của Khánh Hòa được yêu cầu tránh trú tại Malaysia, 6 tàu gặp sự cố đã được cứu nạn, 2 tàu gặp trục trặc đang được ứng cứu.

Trước diễn biến bất thường của cơn bão, chiều nay (29/3), tại cuộc họp khẩn cấp trực tuyến với địa phương duyên hải từ Đà Nẵng đến Kiên Giang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương sớm chủ động đối phó từ xa đối với cơn bão bất thường này.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương chỉ đạo, tuyên truyền cho người dân, chuẩn bị tốt phương án 4 tại chỗ, khẩn trương thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp với phương châm xanh nhà hơn già đồng. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Theo chuyên gia khí tượng, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống nước ta, dự báo đêm mai (30/3) sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ sẽ tương tác, làm bão diễn biến bất thường hơn.
Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết,  hồi 16h chiều nay (29/3), vị trí tâm bão ở vào khoảng 9,7 độ Vĩ Bắc; 112,0 độ Kinh Đông, cách bờ biển Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 390km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 16 giờ ngày 30/03, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,1 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách bờ biển Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 300km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.
 
Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 1 tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 16 giờ ngày 31/03, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 180km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Ngoài ra bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo khoảng chiều tối và đêm mai (30/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 30/3 trời trở rét.

P. Thanh
 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Cuối tuần, Bắc Bộ hửng nắng, Trung Bộ mưa to
Thứ Sáu, 30/03/2012, 01:05 PM (GMT+7)
Bộ phận không khí lạnh với cường độ mạnh tiếp tục di chuyển xuống phía nam và ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta, nên tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa trong đêm nay và ngày mai, sau đó hửng nắng trong ngày chủ nhật. Mưa sẽ chuyển dần xuống các tỉnh miền Trung.Không khí lạnh với cường độ mạnh tiếp tục mở rộng xuống phía nam, với khu vực giáp ranh giữa hai khối không khí lạnh khô ở phía Bắc và nóng ẩm ở phía Nam sẽ đi qua khu vực Bắc Bộ trong đêm nay gây mưa rào và dông nhiều nơi, nhiệt độ giảm mạnh và trời chuyển rét. Những cơn mưa kèm theo rét sẽ kéo dài sang ngày mai, thứ bảy, 31/3, để rồi sau đó, khi không khí lạnh và khô bao trùm toàn bộ khu vực phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ thì khu vực phía Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội, và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có một ngày chủ nhật khô ráo và ngập tràn nắng.

Trái ngược với niềm vui có ngày cuối tuần nắng đẹp của người dân miền Bắc, người dân các tỉnh miền Trung và miền Nam lại có mưa vừa đến mưa to kèm theo dông trong hai ngày cuối tuần. Với các tỉnh trung Trung Bộ, mưa rào và dông chủ yếu là do ảnh hưởng của đới gió đông bắc cường độ mạnh thổi từ rìa phía tây nam của khối không khí lạnh phía Bắc, gặp dãy Trường Sơn tạo hiệu ứng phơn và gây mưa cho các tỉnh ven biển trung Trung Bộ nước ta.

Với các tỉnh phía nam từ Bình Định trở vào phía Nam, ngoài chịu ảnh hưởng của không khí lạnh trong ngày chủ nhật, 31/3, còn chịu thêm ảnh hưởng kết hợp của cơn bão số 1, hiện đang có cường độ cấp 8, cấp 9 và di chuyển rất chậm về phía Tây. Trong hai ngày cuối tuần do ảnh hưởng của bão số 1, khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Các tỉnh Nam Bộ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của bão số 1 nhưng mức độ không mạnh mẽ như các tỉnh nam Trung Bộ, tuy nhiên, mây và mưa cũng sẽ nhiều hơn khiến cho nhiệt độ các tỉnh Nam Bộ giảm xuống mức 31 – 34 độ C, không còn nắng nóng cục bộ như những ngày giữa tuần vừa qua.

Thời tiết một số khu vực

- Bắc Bộ: Ngày đầu có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 24 độ C.

- Bắc Trung Bộ: Ngày đầu có mưa, mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C.

- Các tỉnh trung Trung Bộ: Có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 29 độ C.

- Các tỉnh nam Trung Bộ: Có mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C.

- Các tỉnh Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Hà Nội trời nắng đẹp
Thứ Ba, 10/04/2012, 07:16 AM (GMT+7)
Ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội trời nắng đẹp do tác động của những hình thế thời tiết tích cực, nhiệt độ tiếp tục tăng nhẹ.Vùng hội tụ gió đã hoạt động yếu đồng thời vùng áp thấp phía tây lại phát triển và mở rộng sang phía đông nên các tỉnh phía tây Bắc Bộ trời có nắng, nhiệt độ tăng nhanh, một số nơi thuộc khu vực tây bắc có nhiệt độ trên 30 độ C, tuy nhiên đến chiều tối vùng hội tụ gió lại được thiết lập trở lại nên mưa dông đã xảy ra đối với các tỉnh khu tây bắc. Đối với các tỉnh phía đông Bắc Bộ, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu nên đêm và sáng có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều mây giảm, trời có nắng, nhiệt độ tăng nhẹ.

Lưỡi áp cao tiếp tục suy yếu và rút ra phía đông tạo điều kiện cho vùng áp thấp phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía đông, do đó ngày hôm nay, các tỉnh phía tây Bắc Bộ trời có nắng từ sáng, nền nhiệt độ tăng nhanh và phổ biến 27 – 29 độ C, riêng khu tây bắc do chịu ảnh hưởng chính của vùng áp thấp phía tây nên nền nhiệt sẽ cao hơn và phổ biến 30 – 33 độ C. Đối với các tỉnh phía đông Bắc Bộ, do vẫn chịu ảnh hưởng chính của lưỡi áp cao suy yếu nên trời nhiều mây vào đêm và sáng sớm, hiện tượng sương mù nhẹ tiếp tục duy trì, trưa chiều mây giảm, trời có nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng và phổ biến 26 – 28 độ C.

Do ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu và áp thấp phía Tây bắt đầu có những dấu hiệu tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta nên hiện tượng sương mù nhẹ vẫn tiếp tục duy trì ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vào sáng sớm, trưa chiều mây giảm, trời có nắng, nền nhiệt tăng nhanh và phổ biến 27 – 29 độ C, riêng vùng núi có nơi trên 30 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ít thay đổi, chiều tối có mưa dông vài nơi, ban ngày trời nắng, nền nhiệt phổ biến 30 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn chịu tác động của lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ban ngày trời nắng, nền nhiệt sẽ tăng nhẹ trong ngày hôm nay, Tây Nguyên phổ biến 30 – 32 độ C, Nam Bộ 32 – 34 độ C, một số nơi thuộc miền đông Nam Bộ có nắng nóng nhẹ với nhiệt độ trên 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.








 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ đã chấm dứt

Đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ đã chấm dứt

http://www.vietnamplus.vn/Home/Dot-nang-nong-o-Bac-Bo-va-Trung-Bo-da-cham-dut/20124/136865.vnplus


Thời tiết mát mẻ thuận lợi cho người dân vui chơi giải trí trong ngày nghỉ cuối tuần. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)​

Đợt không khí lạnh tràn xuống Bắc Bộ gây ra những cơn mưa dông đã chấm dứt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ giảm 7-8 độ C.

Ngày 21/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ hết mưa, mưa dông dần chuyển xuống các tỉnh Nam Trung Bộ, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn nắng nóng, riêng thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh nhiệt độ ở mức cao 36 độ C. Chiều tối những đám mây đối lưu từ biển thổi vào gây mưa một vài nơi, ở Tây Nguyên do kết hợp với điều kiện địa hình có thể gây mưa dông.

Theo Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày và đêm 21/4, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, mhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 35 độ C./.

Minh Nguyệt (TTXVN)
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Nắng nóng tiếp tục gay gắt, chiều nay HN có mưa

Nắng nóng tiếp tục gay gắt, chiều nay HN có mưa.

(Nguoiduatin.vn) - Do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay (02/05), ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ có nơi 39 – 41 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 2/5, nắng nóng gay gắt vẫn còn tiếp diễn; nền nhiệt tại khu vực Hà Nội cũng lên cao nhất 39 độ C. Tuy nhiên, đây chỉ là nhiệt độ trong lều khí tượng.

Ở ngoài trời, nhiệt độ sẽ vượt ngưỡng 40 độ C. Do chịu tác động bức xạ nhiệt từ đường bề tông và các tòa nhà cao tầng dày đặc bốc ra, nên nền nhiệt thực tế ngoài trời Hà Nội sẽ chênh so với trong nhà 3- 5 độ C.


Đợt nắng nóng trên diện rộng sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới. Ảnh: Phunu.net​

Nắng nóng sẽ tập trung cao điểm từ trưa đến chiều. Đây là trạng thái thời tiết có hại đến sức khỏe con người. Do đó, người di chuyển hoặc làm việc ngoài đường cần có phương án chống nắng, bảo vệ sức khỏe.

Dự báo, đến chiều tối, Hà Nội sẽ có mưa rào rải rác, giúp nền nhiệt dịu bớt. Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, đợt nắng nóng trên diện rộng sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Dự báo chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 2/5:

Phía Tây Bắc bộ, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi 39 - 40 độ C.

Phía Đông Bắc bộ, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 36 – 39 độ C, riêng khu Đông Bắc 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 36 - 39 độ C.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 36 - 39 độ C, có nơi 40 - 43 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía bắc có nắng nóng; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 34 - 37 độ C.

Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 24- 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

K.Chi​

http://www.nguoiduatin.vn/nang-nong-tiep-tuc-gay-gat-chieu-nay-ha-noi-co-mua-a40923.html
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Miền Bắc, miền Trung vẫn nóng 42°C

Thứ sáu, 04/05/2012, 02:36 (GMT+7)
http://www.sggp.org.vn/moitruongdothi/2012/5/287803/

* Đã khống chế được vụ cháy rừng Nam Hải Vân.

(SGGP).- Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, trưa và chiều qua (3-5), ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ 36 - 39°C, nhiều nơi tới 40 - 42°C.

Theo nhận định, hôm nay 4-5, các tỉnh ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên vẫn nóng trên diện rộng với nhiệt độ phổ biến 36 - 39°C, nhiều nơi đến mức 40 - 42°C. Do nắng nóng gay gắt, nhiều mặt hàng điện lạnh và các sản phẩm tránh nắng tăng giá từng giờ. Tại các chợ Đông Ba, Tây Lộc (TP Huế), các loại áo khoác nắng có mũ đội kín đầu, tay áo dài giá 100.000-200.000 đồng/chiếc, tăng 1,5-2 lần so với tuần trước. Các loại găng tay, khẩu trang theo đó cũng tăng giá từ 2.000-3.000 đồng/chiếc.

Chiều 3-5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã có công điện khẩn gửi các tỉnh, đề nghị kiểm tra các chủ rừng thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng theo quy định, tổ chức thường trực 24/24. Bố trí lực lượng canh phòng ở những khu vực trọng điểm, không để phát sinh nguồn lửa. Phát hiện sớm điểm cháy và chỉ đạo quyết liệt huy động các lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời. Tính đến ngày hôm qua 3-5, cả nước đang có 22 khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm.

Đầu giờ sáng 3-5, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy ở rừng Nam Hải Vân (tại tiểu khu 11, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Tổng diện tích rừng bị cháy hơn 80ha.
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Bắc Bộ chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt

Bắc Bộ chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt

Cập nhật lúc 02:21, Thứ hai, 07/05/2012 (GMT+7)
http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nh...g/b-c-b-ch-m-d-t-t-n-ng-nong-gay-g-t-1.346872

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, ngày 6-5, các tỉnh Bắc Bộ trời nhiều mây và có mưa dông rải rác. Nguyên nhân là do rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây bị nén bởi bộ phận áp cao nhỏ ở phía bắc và dịch dần xuống phía nam, ngoài ra trên độ cao 5.000 m cũng hình thành vùng gió tây có cường độ rất mạnh. Hình thái thời tiết trên làm cho nhiệt độ tại Bắc Bộ giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất tại đây phổ biến 30-33oC, chấm dứt hoàn toàn đợt nắng nóng.

Nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều trên địa bàn thành phố trong mùa mưa bão, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã có đê, ngành nông nghiệp rà soát và tổng hợp ngay tình hình vi phạm pháp luật về đê điều và PCLB trên địa bàn; kiên quyết xử lý dứt điểm, theo đúng quy định pháp luật đối với những trường hợp vi phạm còn tồn đọng, những hoạt động không được cấp phép hoặc sai phép, ảnh hưởng đến an toàn đê điều, cản trở việc thoát lũ. Toàn thành phố hiện có hơn 469 km đê các loại, từ đầu năm đến nay đã có 74 vụ vi phạm Luật Ðê điều.

Chiều 5-5, trên địa bàn huyện Mường Lát (Thanh Hóa) có mưa to và lốc xoáy làm tốc mái và sập đổ nhiều nhà. Riêng Ðồn Biên phòng 483 đóng trên địa bàn xã Tam Chung bị sập đổ, tốc mái các dãy nhà làm việc, nơi lưu trú... Hiện, huyện Mường Lát phân công cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình, cùng cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, nhân dân các địa phương khắc phục thiệt hại do mưa, lốc gây ra. Trước đó, chiều 2-5, lốc xoáy cùng mưa to đã xảy ra ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc làm chín nhà sập, tốc mái 185 nhà...

Tại Nghệ An, thời tiết đã diễn biến bất thường gây gió lốc tại các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong, Thanh Chương làm chết và bị thương ba người, sập nhà, đổ cây, hư hại hàng chục ha hoa màu... Chi cục PCLB tỉnh Nghệ An và các địa phương đang khuyến cáo người dân cảnh giác trước những bất thường của thời tiết, không chủ quan trong công tác phòng, chống thiên tai, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Mặc dù mới bắt đầu mùa mưa nhưng tại Lâm Ðồng đã có nhiều thiệt hại về người và tài sản. Trong đó có ba người chết và bị thương do sét; lốc xoáy, mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây ngập ở TP Ðà Lạt, sập, tốc mái nhiều nhà và phòng học... Hồi 16 giờ 30 phút ngày 5-5, tại làng H’trông xã Chư Mố, huyện Ia Pa (Gia Lai) xảy ra lốc xoáy làm ba người bị thương, sập hai nhà dân và tốc mái hơn chục nhà khác. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình bị nạn nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại tỉnh Bắc Cạn từ đầu năm đến nay đã xảy ra 45 vụ cháy rừng gây thiệt hại 95 ha rừng. Sau một vài cơn mưa nhỏ, hiện trên địa bàn tỉnh lại xuất hiện nắng nóng, khô hanh, cho nên cháy rừng lại có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Chi cục Kiểm lâm đã khoanh vùng các khu vực có nguy cơ cháy cao, yêu cầu nhân dân không xử lý thực bì trong những ngày nắng nóng khô hanh và chuẩn bị phương án "bốn tại chỗ" để chữa cháy rừng đạt hiệu quả cao nhất.
 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Mưa, dông sẽ đẩy lùi nắng nóng ở miền Bắc

(Dân trí) - Sau khi tràn về miền Bắc, gây mưa rào và dông rải rác, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến miền Trung. Cảnh báo về tố, lốc và mưa đá tiếp tục được cơ quan chuyên môn phát đi.
Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, từ tối qua (14/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía đông Bắc Bộ gây mưa rào và dông rải rác: Hà Nội chuyển mưa, mát.


(Ảnh minh họa - Xaluan.com)

Hôm nay (15/5), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ở

Bắc vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Cũng theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 15/5 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 29 - 33 độ.

Phía đông Bắc bộ, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Khu vực Hà Nội, đêm và sáng có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ
.





 
1,007
0
0

Mường Tè

New Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Ôi roài, nghe dự báo ngày hôm nay, 16/5 ở HN mà nhiệt độ có 32 độ là quá sai rồi. Nắng rát cả mặt, rẻ cũng 35 là ít... Em Nhợn cứ hay đi dự báo thời tiết cả nước, thế anh đố cô nhé, tối nay, nhà cô mưa dư lào, ha ha!
 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Ôi roài, nghe dự báo ngày hôm nay, 16/5 ở HN mà nhiệt độ có 32 độ là quá sai rồi. Nắng rát cả mặt, rẻ cũng 35 là ít... Em Nhợn cứ hay đi dự báo thời tiết cả nước, thế anh đố cô nhé, tối nay, nhà cô mưa dư lào, ha ha!

Bác trốn việc đi đâu mà "rát cả mặt" thế ạh? Với cả em có dự báo đâu, là TT Khí tượng thủy văn họ dự thế đấy chứ. Hihi!

Thời tiết hôm nay đây ạh: (Em chỉ dám post đúng ngày hôm nay, không ngày mai lại sai lệch chút chút nhiệt độ lại bị "căn vặn". :p )





Theo http://www.nchmf.gov.vn/web/vi-VN/81/Default.aspx
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Bắc Bộ: Hai vùng thời tiết khác biệt
Thứ Hai, 21/05/2012, 07:30 AM (GMT+7)

Vùng áp thấp nóng phía tây ổn định và duy trì ảnh hưởng đối với các tỉnh phía Tây gây ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt phổ biến 34 – 37 độ C, trong khi đó, phía đông chịu ảnh hưởng nhiều hơn của áp cao lục địa yếu nên có nắng gián đoạn và nhiệt độ không cao, trời có lúc có mưa rào.Do bộ phận áp cao lục địa tăng cường yếu và lệch đông do đó phần phía đông của rãnh áp thấp tiếp tục duy trì trục đi qua phía đông Bắc Bộ đồng thời vùng áp thấp phía tây tiếp tục phát triển, do vậy ngày hôm qua ở phía tây Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ đã xuất hiện nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như: Tương Dương (Nghệ An) 37,5 độ C, Hương Sơn (Hà Tĩnh) 37,2 độ C, Mường La (Sơn La) 38,6 độ C, Yên Châu (Hòa Bình) 36,3 độ C, Bảo Lạc (Cao Bằng) 37,4 độ C…

Sang ngày đầu tuần, rãnh áp thấp có trục đi qua các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục suy yếu và đầy dần lên cùng với đó là vùng áp thấp phía tây tiếp tục phát triển và mở rộng do đó thời tiết tại Bắc Bộ tiếp tục duy trì ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông nhiệt vài nơi, nhiệt độ Bắc Bộ phổ biến 32 – 35 độ C, vùng núi phía tây Bắc Bộ nhiệt độ đạt 36 – 38 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Định là nơi chịu ảnh hưởng bởi hiệu ứng phơn tây nam mạnh mẽ nên tại các khu vực này sẽ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi tại vùng núi phía tây như: Quỳ Châu, Tương Dương, Tây Hiếu, Hương Sơn, Ba Đồn, Đông Hà, Tam Kỳ… nhiệt độ đạt 37 – 39 độ C. Đến chiều tối tại đây sẽ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi do hiệu ứng nhiệt, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi cần đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, gió giật mạnh trong cơn dông.

Đới gió tây nam hoạt động yếu nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tiếp tục tốt, ban ngày trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ. Tây Nguyên phổ biến 32 – 34 độ C, Nam Bộ 33 – 35 độ C, riêng miền đông Nam Bộ nhiệt độ đạt nắng nóng nhẹ với nền nhiệt 36 độ C. Đến chiều tối và đêm tại các khu vực này xuất hiện mưa rào và dông vài nơi.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đêm không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.




 
2,019
2
38

Mẹ Mít nhợn

Active Member
Ðề: Cập nhật thông tin thời tiết theo ngày

Thủ đô Hà Nội vẫn còn mưa to
Thứ Năm, 24/05/2012, 07:06 AM (GMT+7)

Hình thế thời tiết tác động và gây mưa diện rộng cho khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn chưa thay đổi nên ngày hôm nay thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa không xảy ra liên tục mà gián đoạn, cường độ mưa phụ thuộc vào mức độ hoạt động của rãnh áp thấp và tăng nhanh vào buổi chiều tối và đêm.Rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây đồng thời bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa đã gây mưa dông diện rộng cho toàn bộ khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Khi cường độ hoạt động của hệ thống thời tiết này ổn định thì mức độ nén cũng yếu đi kéo theo cường độ mưa ở khu vực này cũng không còn mạnh mẽ như trước. Lượng mưa tính rạng sáng ngày ngày hôm nay phổ biến 30 – 50mm, có nơi có lượng mưa khá lớn: Mường Lay (Điện Biên) 82mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 75mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 134mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 131mm, Phủ Liễn (Hải Phòng) 149mm, Láng (Hà Nội) 125mm, Hoài Đức (Hà Nội) 138mm, Hà Đông (Hà Nội) 87mm, Nho Quan (Ninh Bình) 150mm…

Sang ngày hôm nay, bộ phận áp cao lục địa ở phía bắc suy yếu làm cho rãnh áp thấp có xu hướng nâng trục lên phía bắc, tuy nhiên vùng mưa rào và dông do ảnh hưởng vẫn bao trùm Bắc Bộ và bắc Trung Bộ là chủ yếu, do vậy tại các khu vực này vẫn tiếp tục có mưa dông diện rộng, cường độ mưa phụ thuộc vào mức độ hoạt động mạnh yếu của rãnh áp thấp nên mưa mang không xảy ra liên tục mà bị gián đoạn, có nơi mưa to đến rất to nhưng cũng có nơi cấp độ mưa chỉ đạt mưa thường. Do trời nhiều mây và có lúc có mưa nên nhiệt độ ít thay đổi so với 24 giờ qua.

Do trục của rãnh áp thấp có xu hướng dịch chuyển lên phía bắc nên không còn tác động đến thời tiết khu vực trung Trung Bộ, nên hầu khắp khu vực này quay trở lại hình thái thời tiết của rìa nam rãnh áp thấp với đới gió thịnh hành hướng tây nam, mưa giảm, nhiệt độ tăng trở lại và phổ biến 33 – 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết khá ổn định, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm cũng có mưa rào và dông nhưng do ảnh hưởng của gió mùa tây nam đơn thuần nên lượng mưa và diện mưa không rộng như khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Nhiệt độ khu vực dao động trong khoảng 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vừa và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Bão số 4 giật cấp 11, di chuyển hướng Tây-Tây Bắc

Bão số 4 giật cấp 11, di chuyển hướng Tây-Tây Bắc

22/07/2012
| 08:31:00
http://www.vietnamplus.vn/Home/Bao-so-4-giat-cap-11-di-chuyen-huong-TayTay-Bac/20127/150644.vnplus


Ảnh đường đi và vị trí cơn bão số 4. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 4 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc; 115,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 480km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km/giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 4 giờ ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, cách Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 250km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km/giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 4 giờ ngày 24/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 109,9 độ Kinh Đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 240km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (tức là từ 75 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Trong khoảng 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động rất mạnh. Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ, có nơi trên 38 độ. Thủ đô Hà Nội ban ngày nắng nóng với nền nhiệt là 36 độ C, chiều tối có thể có mưa rào và dông. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo ngày 23/7, nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ, với các tỉnh bắc và trung Trung Bộ nắng nóng sẽ giảm dần.

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía đông đảo Luzon (Philippines) di chuyển theo hướng tây tây bắc là nguyên nhân duy trì cường độ gió mùa tây nam ở Tây Nguyên và Nam Bộ nên mưa ở các khu vực này vẫn tiếp tục xảy ra với diện mưa tăng dần lên. Do mưa nên nhiệt độ giảm nhẹ và phổ biến 28-31 độ C ở Tây Nguyên và 30-33 độ C ở Nam Bộ.

Dự báo chi tiết cho các vùng ngày 22/7, Phía Tây Bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C. Phía Đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Khu vực Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C ./.


Lý Thanh Hương (TTXVN)

 
Top