(MS402/CN) 13.05.2013 Đinh Thị Minh Thảo SN 05.2011 cụm 9, thôn Gia Phong, Tân Hưng, Vĩnh Bảo, Hải Phòng - Khiếm thị

10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Tel 0974958918 của me ĐInh Thị Thó
Cô giáo của mẹ ng gọi nhờ giúp đỡ 0904223869

Hôm nay đang ở BV Mắt TW

Ngày 25.02.2012

Mã số 520:
Người mẹ trẻ mù lòa tuyệt vọng tìm ánh sáng cho con

(Dân trí) - Nếu như có số tiền vài chục triệu đồng phẫu thuật mắt cho con gái mới sinh, chị Đinh Thị Thơ (SN 1983), trú tại Tân Hưng - Vĩnh Bảo - Hải Phòng sẽ không phải tuyệt vọng trong nỗi đau đớn con gái suốt đời phải chìm trong bóng tối tật nguyền như mẹ.
Trên con đường gập ghềnh dẫn vào cụm 9, thôn Gia Phong, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, biết chúng tôi tìm về gia đình 2 mẹ con chị Định Thị Thơ, nhiều người dân đã kể lại những câu chuyện đầy xúc động về hoàn cảnh vô cùng éo le của 2 mẹ con người phụ nữ mù bất hạnh.

Ngay từ thuở lọt lòng, chị Thơ đã bị mù bẩm sinh. Tất cả màu sắc, ánh sáng, chị chỉ có thể cảm nhận qua trí tưởng tượng. Nỗi buồn ấy đã lặng lẽ theo chị suốt gần 30 năm qua.

Đồng cảm số phận của chị, một chàng trai cùng cảnh ngộ đã đến bên chị để rồi hai người đã có một tình yêu thật đẹp. Ấy là khoảng tháng 8/2010, chị Thơ được Hội người mù huyện Vĩnh Bảo cử đi học lớp báo chí của TW Hội người mù Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Trong quãng thời gian này, chị đã gặp anh. Hai người đến với nhau bằng sự đồng cảm, chân thành.



Chị Đinh Thị Thơ đau đớn khi con gái đang từng ngày bị tước đi ánh sáng.
Tình yêu đầu tiên với những niềm hi vọng tốt đẹp đã giúp chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Ngỡ tưởng tình yêu sẽ càng bền chặt khi chị mang bầu, nhưng hạnh phúc mỉm cười rồi lại vụt tắt khi người chồng đã từng “đầu gối tay ấp” rời xa chị. Nghĩ thầm gia đình chồng không muốn mang thêm một gánh nặng nên chị Thơ nén nỗi đau trở về quê cậy nhờ bố mẹ, láng giềng những ngày “vượt cạn”.

Thế nhưng những người thân của chị cũng đang sống lay lắt vì bệnh tật, nghèo đói. Bố chị Thơ là chú Đinh Văn Kiêm (sinh năm 1959) từ nhỏ đã bị hỏng một mắt, mắt còn lại ngày càng mờ đục, nhìn không rõ. Từ cô con gái đầu Đinh Thị Thơ cho tới cô con gái thứ hai Đinh Thị Hiền đều bị khiếm thị.

Mọi công việc đồng áng, lo toan đổ lên vai người mẹ, cô Phạm Thị Liên - người tinh tường duy nhất trong nhà. Nước mắt lưng tròng, cô Liên xúc động khi kể số phận bất hạnh của gia đình: “Chồng tôi đã như vậy, tới lượt 2 con gái cũng không được lành lặn. Mấy năm trước, thằng con út bỏ chúng tôi ra đi trong một vụ tai nạn giao thông. Cả gia đình tôi thân già, thân bệnh dựa vào nhau mà sống qua ngày”.

Tháng 5/2011, chị Thơ trở dạ. Một bé gái bụ bẫm cất tiếng khóc chào đời, nước mắt của niềm hạnh phúc đã rơi trên khóe mắt người mẹ trẻ gặp nhiều bất hạnh. Bé được đặt cái tên rất đẹp - Đinh Thị Minh Thảo. Những tưởng hạnh phúc đã đến với gia đình vốn đã phải chịu quá nhiều bóng tối đau buồn nhưng thật trớ trêu khi bé Thảo lại mắc bệnh về mắt.


Nếu như được mổ kịp thời, cháu Thảo sẽ thoát khỏi nguy cơ khiếm thị.
Trong tiếng nấc nghẹn, cô Phạm Thị Liên kể lại: “Lúc cháu Thảo được 2 tháng tuổi, thấy mắt to mắt nhỏ, tôi biết mắt cháu gái có vấn đề. Tôi với con gái bồng bế cháu lên Bệnh viện Mắt TƯ khám. Bác sĩ bảo cháu Thảo bị rung giật nhãn cầu bẩm sinh mắt trái, đục giác mạc TD teo nhãn cầu. Với căn bệnh này, phải có sự phối hợp với bác sĩ nước ngoài chữa sớm mới hy vọng không bị mù. Nhưng kinh phí những hàng chục triệu đồng, tôi với con gái vừa khóc vừa bế cháu về, tuyệt vọng từng ngày nhìn đứa bé mới sinh bị cướp đi ánh sáng”.

Chị Đinh Thị Thơ hiện đang là Phó Chủ tịch Hội người mù huyện Vĩnh Bảo. Mặc dù bị khuyết tật nhưng chị luôn cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Năm 9 tuổi, chị đã phải xa gia đình đi học ở trường khiếm thị Hải Phòng. Năm tháng học trò của chị là những câu chuyện tuổi thơ trong sáng trên lưng bạn cõng tới trường và cả những giải thưởng cấp thành phố. Năm 2005, chị Thơ thi đỗ vào ngành Công tác xã hội của trường Đại học Hải Phòng. Suốt 8 kỳ học thời sinh viên, chị đều giành được học bổng của khoa.

Tàn nhưng không phế, chúng tôi cảm nhận được một sự nghị lực, vượt lên chính mình của người mẹ khiếm thị. Mặc dù cái nghèo bủa vây nhưng chị vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể. Là Phó Chủ tịch phụ trách công tác lao động, sản xuất và văn hóa của Hội, chị Thơ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Không quản nắng mưa, cô Liên ngày nào cũng 4 lần đạp xe đưa con gái đến văn phòng của Hội cách nhà 5 km rồi lại đón về. Với đồng lương ít ỏi, lại còn con gái nhỏ nên buổi trưa tôi tranh thủ về cho bé Thảo bú rồi đầu giờ chiều mẹ lại đạp xe chở tôi đi làm. Thương bố mẹ, thương con gái, tôi chỉ biết nhủ lòng cố sống, cố làm việc để quên đi những nỗi lo âu, tuyệt vọng”, chị Thơ tâm sự.



Bất hạnh chồng chất bất hạnh, mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình đều phải trông chờ bào đôi bàn tay bà ngoại cháu Thảo.
Ôm con gái bé bỏng trong lòng, chốc chốc, chị Thơ lại đưa tay vuốt ve khuôn mặt của con. Khi chạm vào đôi mắt của con gái, bàn tay chị lại run rẩy. Chị sợ một ngày không xa nữa, cháu Thảo sẽ lại bị cướp đi ánh sáng để vĩnh viễn phải gánh chịu nỗi bất hạnh như của mẹ.

Chia sẻ về những khó khăn của gia đình chị Đinh Thị Thơ, ông Nguyễn Đức Cảnh - Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: Trong hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh chồng chất với chị Thơ và nhất là bệnh tật của cháu nhỏ, kinh phí hàng chục triệu đồng để thực hiện việc mổ mắt cho cháu là vượt quá khả năng của gia đình. Chúng tôi mong muốn những tấm lòng hảo tâm sẽ cùng chung tay giúp đỡ để đồng hành giúp chị Thơ sớm đi tìm lại được ánh sáng cho cháu Thảo trước khi việc phẫu thuật quá muộn.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Bà Phạm Thị Liên (mẹ của chị Đinh Thị Thơ), cụm 9, thôn Gia Phong, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Thế Cường - Ngọc Khánh
 
741
0
0

TC&T

New Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Chị ơi thương bé quá. Thế nhà mình có hỗ trợ gì trường hợp này ko ạ ?
 
817
0
16
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Bài báo từ 25/2, không biết đến giờ tình trạng của hai mẹ con thế nào, Đa có phương hướng gì chưa nhỉ.
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Sớm tinh mơ hôm nay e bên báo Nhân Đạo HP gọi c nhờ trợ giúp, hiện nay biết bé đang ở trg bv Mắt nhg chưa liên lạc đc tình hình cụ thể, khoa nào, phòng nào
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Hai mẹ con đã về lại nhà từ thứ Bảy tuần trước rồi ạ. Đang nói chuyện thì điện thoại mẹ nó hết pin, đi tìm cái sạc nửa tiếng rồi không thấy. Nối lại thông tin em sẽ thông báo tình hình cụ thể nhé.
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Hai mẹ con đã về lại nhà từ thứ Bảy tuần trước rồi ạ. Đang nói chuyện thì điện thoại mẹ nó hết pin, đi tìm cái sạc nửa tiếng rồi không thấy. Nối lại thông tin em sẽ thông báo tình hình cụ thể nhé.
cụ đây, hihi. Sau khi e pv gọi, đến cô giáo của Thơ , gọi rõ sớm làm c sợ. Cô cứ một mực nói sáng nay mổ, chi phí bn đó,nhf ko có tiền vvv. C nói ko có tiền thì bv ko cho mổ đâu, để liên lạc lại, gọi thì tò tí te. chị hỏi bác gu gồ thì ra bài đó
Cô giáo cũng viết một bài gửi Dân Trí nhwng đăng rồi nên ko đc đăng nữa. Đợi tin tức nhé.
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Nâng cánh ước mơ cho em nhỏ kém may mắn​
Cách trung tâm thị trấn Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng không xa là xã Tân Hưng, người dân đa số làm nghề thuần nông quanh năm với ruộng vườn nên thu nhập thấp . Đặc biệt khó khăn hơn gia đình em Đinh Thị Thơ sinh n[FONT=.VnTime]¨m 1983[/FONT] [FONT=.VnTime]ë th«n Gia Phong x· T©n H­ng huyÖn VÜnh B¶o[/FONT] có sáu người thì một người anh khỏe mạnh mắt sáng bị mất cách đây bẩy năm trong một vụ tai nạn giao thông còn lại duy nhất một người mẹ Phạm Thị Liên năm nay chị gần năm mươi tuổi . Người mẹ tần tảo , cần mẫn[FONT=.VnTime] b­íc vµo vßng ®êi m­u sinh kiÕm sèng,[/FONT] gánh nặng đè lên vai chị nuôi bốn người khiếm thị , sức người có hạn mặc dù ch[FONT=.VnTime]Þ[/FONT] cố gắng hết mình thức khuya dậy sớm làm đủ mọi việc ai thuê gì chị làm đấy nhưng bước chân của chị không kịp chuyển mình chu cấp phục dưỡng cho bốn người vừa làm, nấu ăn, lai con đi làm , trông cháu ngoại . Ch[FONT=.VnTime]Þ lµ ng­êi phô n÷ chÞu th­¬ng chÞu khã hÕt lßng v× chång v× con , sè phËn trí trªu ®· kh«ng cho chÞ h­ëng h¹nh phóc cña ng­êi phô n÷ , cã nh÷ng ®ªm chÞ bá trèn khái gia ®×nh ®Þnh uèng thuèc ngñ nh­ng chÞ nghÜ m×nh mÊt ®i råi th× ai lµ ng­êi sÏ ch¨m sãc nh÷ng ng­êi th©n trong gia ®×nh thÕ lµ chÞ l¹i can ®¶m v­ît qua sè phËn nghiÖt ng· nµy .[/FONT] Tôi là Lê Hải Yến cô giáo dạy văn chủ nhiệm em Thơ trong những năm em học trung học cơ sở 1999- 2003 trường THCS Tân Hưng đến nhà em trong một buổi tối trời thu se lạnh , họ ngồi co ro trong căn nhà tối om không ánh đèn , chị Liên bảo : “ Bật đèn làm gì có ai nhìn thấy đâu .’’ Nhìn ánh mắt buồn xa xăm về phía chân trời xa lạ , trong [FONT=.VnTime]lßng t«i bçng trµo d©ng lªn nçi niÒm th­¬ng c¶m chÞ v« h¹n[/FONT] , giá như mình có phép màu nhiệm nào đó hóa thân vào cuộc đời của em Thơ và những người trong gia đình chị để họ nhìn thấy người thân trong gia đình dù chỉ một lần nhưng chao ôi đó mới chỉ là điều ước còn sự thật phũ phàng luôn hiển hiện trước mắt . Là người theo suốt chặng đường học tập và sự nghiệp em Thơ , trong những năm em học THCS . Nh[FONT=.VnTime]µ[/FONT] Thơ [FONT=.VnTime]ë th«n Gia Phong rÊt xa tr­êng häc ®i l¹i rÊt khã kh¨n ph¶i nhê b¹n lai ®i häc vËy mµ kh«ng buæi nµo em nghØ häc . Th¬ lµ ng­êi giÇu nghÞ lùc v­ît qua sè phËn , em bÞ khiÕm thÞ tõ lóc bÈm sinh trong suèt n¨m häc THCS Th¬ lu«n lµ[/FONT] một học sinh giỏi , em từng đoạt học sinh giỏi môn văn cấp huyện , giải nhì viết thư UPU toàn quốc năm 2001, viết nhiều thơ truyện gửi đài tiếng nói Việt Nam . Tốt nghiệp đại học sư phạm khoa Ngữ văn thành phố Hải Phòng bằng khá em làm phó chủ tịch hội người mù huyện Vĩnh Bảo , đồng lương vô cùng ít ỏi 900. 000đ một tháng đủ chi phí thuê xe ôm, ăn trưa tại cơ quan tháng nào tiết kiệm lắm em mới để được 300.000đ đưa cho mẹ . Trong [FONT=.VnTime]mét lÇn ®i c«ng t¸c ë héi ng­êi mï Th¬ g¹p anh V­¬ng V¨n Nh¹ ng­êi Hµ T©y cïng ®ång c¶nh t×nh yªu ®· ®¬m hoa kÕt tr¸i kÕt qu¶ cña cuéc t×nh lµ bÐ Ph­¬ng Th¶o ra ®êi do nhµ ë xa ®i l¹i khã kh¨n nªn tr¸ch nhiÖm thuéc vÒ Th¬ nu«i ch¸u nhá. G¸nh[/FONT] nặng cuộc đời , gánh nặng thân phận đè nặng lên đôi vai gầy guộc khiến em bị suy giảm thể lực. Bản thân em hiện đang nuôi cháu nhỏ Đinh Phương Thảo 2 tuổi lúc sinh ra cháu chưa bị khuyết tật mắt sau bốn tháng một mắt bị liệt thị giác nếu không kịp thời chữa trị và phẫu thuật Thảo sẽ vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng, nhìn thấy tôi Thảo chạy nép vào góc tường . Khác với những đứa trẻ khác , trên khôn mặt ngây thơ ấy không ánh lên vẻ ngộ nghĩnh ánh mắt hồn nhiêm nụ cười hồn hậu mà đượm nét buồn, tôi miên man suy nghĩ cháu sinh ra đã khổ đau nên cuộc đời Thào là một chuỗi khổ đau . Vậy ai là người sẽ nhóm lửa truyền ngọn lửa của lòng yêu thương đến Thảo để cháu lấp lánh một chút hương hoa của cuộc đời . Câu trả lời này giành cho những ai có lương tri của thời đại . Chúng ta hãy cùng chung tay góp sức: “Nâng cánh ước mơ cho cháu gái kém may mắn hưởng một chút niềm vui của cuộc đời’’ Mỗi người hãy góp niềm vui nho nhỏ tạo niềm vui cuộc đời cho cháu vốn sinh ra không may mắn này . Mỗi tổ chức cá nhân bằng tấm lòng hảo tâm quy[FONT=.VnTime]ªn[/FONT] góp [FONT=.VnTime]ñng hé[/FONT] cho em để ca mổ mắt của cháu tại bệnh viện mắt Hà Nội thành công tốt đẹp . Hãy thổi một luồng sinh khí mới mang niềm tin , ý chí nghị lực vào cuộc đời của cháu tiếp sức cho bước đi vững vàng hơn trên con đường tương lai rộng mở . Đặc biệt hơn tạo đà cho bước chân của chị Liên – người mẹ - người bà một nghị lực bước qua định mệnh can go này . Vì mất thời gian làm nhiều lo nghĩ , đi lại đưa cháu điều trị bệnh viện mắt trung ương mà chị bị suy sụp tinh thần , suy nhược cơ thể . Thiết nghĩ năm tháng qua đi , tuổi già ập đến , sức khỏe chị càng ngày càng suy giảm chị không biết sẽ xoay xở thế nào ? Tương lai trông chờ vào cháu ngoại sinh ra mắt sáng là trụ cột gia đình và là điểm tựa tinh thần của mẹ cháu , sau bốn tháng tuổi cháu bị liệt một thị giác hiện đang bị giảm thị lực . Vậy một lần nữa , tôi kính mong các tổ chức nhân đạo , tập thể , cá nhân hảo tâm hãy lưu tâm đến gia đình em hơn nữa để thắp sáng ước mơ mang ánh sáng cuộc đời tỏa sáng cho tương lai của bé Phương Thảo .

Tôi xin chân thành cảm ơn . Mọi chi tiết xin liên hệ cô Lê Hải Yến giáo viên trường THCS Tân Hưng huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng số ĐT 0904223869 email: thcs tanhung12@ gmai . com . Liên hệ trực tiếp Đinh Thị Thơ hội người mù huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng số ĐT: 0974958918.
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

chiều hôm qua cô giáo Yến, người viết bài này gọi cho chị. Cô nói do ko có tiền nên đã đưa bé về. Chị nói chị cần thông tin cụ thể hơn nữa, về bệnh tình của bé, về bs sẽ khám và mổ, về chi phí..... Bên bv mắt mình cũng có bs quen , sau khi hỏi thăm cụ thể sẽ kiểm tra thông tin từ bs mắt ở bv mắt TW .. rồi mới đưa ra kết luận
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Hơn 10h tối qua em gọi điện cho mẹ bé vẫn không được. Giờ mới nói chuyện được. Hixx

Mắt trái của bé đã hỏng hoàn toàn.

Mắt phải bị đục giác mạc, có hiện tượng teo nhãn cầu, cấu tạo mắt khác với trẻ bình thường. Bây giờ mổ thì cứu được 70% mắt phải. Nếu không mổ thì bé sẽ bị mù vĩnh viễn.

Hai mẹ con điều trị nhiều lần ở bv mắt rồi, nhưng sau đó không có tiền nên lại về. Những lần lên khám đều nằm ở Khoa Đáy mắt, trước là bs Hải khám, sau này là bs Đạt. Mẹ bé không đọc được số điện thoại nên sẽ nhờ người khác nhắn số của bs Đạt sau.

Lần này bs nói ca mổ dự kiến hết 25-30tr chưa trừ bảo hiểm, ngoài ra còn có các chi phí khác, tiền ăn uống, đi lại,...nữa.

Mẹ bé làm ở chi hội người mù huyện Vĩnh Bảo một tháng được 1.050k tiền lương, không được đóng bảo hiểm, 2 mẹ con nhập khẩu với ông bà ngoại nên có sổ hộ nghèo.

Cụ cho ý kiến nhé!
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Hơn 10h tối qua em gọi điện cho mẹ bé vẫn không được. Giờ mới nói chuyện được. Hixx

Mắt trái của bé đã hỏng hoàn toàn.

Mắt phải bị đục giác mạc, có hiện tượng teo nhãn cầu, cấu tạo mắt khác với trẻ bình thường. Bây giờ mổ thì cứu được 70% mắt phải. Nếu không mổ thì bé sẽ bị mù vĩnh viễn.

Hai mẹ con điều trị nhiều lần ở bv mắt rồi, nhưng sau đó không có tiền nên lại về. Những lần lên khám đều nằm ở Khoa Đáy mắt, trước là bs Hải khám, sau này là bs Đạt. Mẹ bé không đọc được số điện thoại nên sẽ nhờ người khác nhắn số của bs Đạt sau.

Lần này bs nói ca mổ dự kiến hết 25-30tr chưa trừ bảo hiểm, ngoài ra còn có các chi phí khác, tiền ăn uống, đi lại,...nữa.

Mẹ bé làm ở chi hội người mù huyện Vĩnh Bảo một tháng được 1.050k tiền lương, không được đóng bảo hiểm, 2 mẹ con nhập khẩu với ông bà ngoại nên có sổ hộ nghèo.

Cụ cho ý kiến nhé!
Già nhưng chưa lên cụ, con bé này muốn chết ko....hừ hừ

Chị chuyển tình trạng bệnh và tình hình của bé cho bạn chị rồi.

Như vậy Già làng HP sẽ xác minh hòa cảnh của gia đình. Sau khi ok thông tin, sẽ dẫn hai mẹ con bé vào gặp bs bạn chị rồi quyết định tiếp.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Tự nhận xong rồi hối hận! Hớ hớ!
Mụ Chanh soi c nhé.

C nhận đc tin nhắn số đt của bs Hải, c cũng nhận đc tin nhắn bé Thảo đang lên bv.
Bà đưa bé lên trc, đã nhập viện mắt ở khoa đáy mắt.
Thơ thì đang ở HP chiều tối sẽ lên.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Luôn và ngay, chiều nay Thuận và MinhMinh đã đi xác minh . Mọi người đã gặp mẹ của bé, mọi thông tin đều xác thực.
Tối nay LG và tyruoi đã liên lạc nhờ bs quen biết khám vì đúng ca trực của c ở khoa khác ...nhưng.., cụ thể thế nào mai Ruồi post lên.
 
5,604
7
38

metyruoi

Active Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

Vâng, tình hình là tối qua đã hẹn với bs quen thân với chị Loan (chưa già nên chưa lên cụ) sẵn sàng khám cho bé nhưng do lúc đó (20h50) bé và bà ngoại đã đi ngủ, mẹ bé cũng chần chừ, có ý không muốn khám nên lại thôi.

Thấy mẹ bé kể, bs điều trị rất tốt, đã điện thoại kêu mẹ bé đưa con lên điều trị, tiền vay mượn được bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, thiếu bao nhiêu bs sẽ đi xin giúp, chưa đủ thì trả sau, bs sẽ bảo lãnh cho.

Bệnh của bé là do di truyền, từ mẹ tới các bác, ông, cụ của bé đều bị hỏng mắt. Lúc bé mới sinh có đưa đi khám nhưng bs chưa phát hiện ra, nói là 2 mắt phát triển bình thường, tuy nhiên tới tháng thứ 4 thì mắt trái teo lại và hỏng hẳn. Giờ mắt phải phải cứu khẩn trương, nếu không bé sẽ phải sống trong bóng tối như bao thế hệ bên đằng ngoại.

Sáng nay bs hẹn đến thứ Hai tuần sau sẽ mổ cho bé. Thế nên mấy mẹ con bà cháu đã về ở tạm nhà người họ hàng ở quận Hoàng Mai, tới hôm đó sẽ vào nhập viện.
 
610
0
0

MinhMinh

New Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

MM và Thuận đã đến UBND huyện Vĩnh Bảo để gặp Thơ (mẹ của bé Minh Thảo). Vì bé Thảo không có nhà, hiện đang điều trị tại BV Mắt TW nên gặp mẹ bé ở cơ quan cho tiện, từ TT huyện Vĩnh Bảo về nhà bé không quá xa chỉ vài cây số nhưng đường rất khó đi.
Em Thơ hiện là Phó Chủ tịch Hội người mù huyện Vĩnh Bảo. MM và Thuận trong lúc chờ em Thơ đi đến nhà hội viên có nói chuyện với ông Chủ tịch Hội người mù huyện Vĩnh Bảo thì được biết Thơ là một phụ nữ rất nhanh nhẹn, tháo vát, việc gì cũng biết làm. Em sử dụng được máy vi tính, biết một chút Tiếng Anh... thật vậy, nếu nhìn cách em đi lại thì không nghĩ em không nhìn được. Gia đình Thơ hiện có 5 người thì có 3 người là Hội viên Hội Người mù, bé Thảo còn nhỏ quá nên chưa là Hội viên. Nhà chỉ có duy nhất mẹ của Thơ - bà ngoại của bé Thảo là mắt sáng. Hội viên Hội Người mù được nhận trợ cấp hàng tháng từ 180K - 300K/tháng/người. Thơ làm việc tại Hội không có lương, nhưng được nhận tiền hỗ trợ hoạt động là 1.250K/tháng, "nhưng có việc cứ phải đi xe ôm thì cũng chẳng còn bao nhiêu" (lời ông Chủ tịch Hội). Một gia đình có hoàn cảnh như thế quả thật vô cùng khó khăn!
Gặp Thơ MM được biết bé Thảo hiện đang chữa bệnh tại BV Mắt TW, bé nhập viện hay tái khám là theo lịch hẹn của BS. Đợt này chưa đến hẹn, nhưng bé Thảo kêu khóc suốt và nói không nhìn thấy gì nên Thơ phải cho con trở lại BV. BS nói mắt phải của cháu mới xuất hiện 1 cái màng che kín con ngươi nên phải cho cháu nhập viện để theo dõi. Muốn mổ được cho cháu cũng cần phải bóc được cái màng đó ra trước đã. Hiện nay bé Thơ đang ở BV với bà ngoại. Do Thơ phải về nhà để chạy tiền nên chiều qua MM và Thuận mới gặp được em, tối hôm qua em đã vào BV với con.
MM có hỏi Thơ về chi phí khám chữa bệnh cho bé Thảo và các khoản hỗ trợ thông qua các địa chỉ trên báo thì được biết: Bé Thảo dưới 6 tuổi nên nằm viện không mất tiền giường, thuốc men chỉ được miễn với những loại thuốc BH quy định, thuốc đặc trị phải tự lo, rồi còn chi phí đi lại ăn ở... Thường một đợt bé nằm viện thì Thơ cứ phải về nhà vài lần để vay mượn, lo chạy tiền chữa bệnh cho con. BS nói CP ca mổ của con từ 35-40 triệu.
Cũng có một số người hảo tâm gửi tiền về tận nhà thì em nhận được, nhưng cũng không thấm tháp gì so với chi phí chữa bệnh cho con. Gia đình em có gọi điện cho các địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ đăng trên báo, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "Không biết"!!!
Trước khi về HP, em Thơ được BS báo là sẽ chuyển bé Thảo cho 1 BS khác điều trị, nên chưa biết bé sẽ nằm khoa, phòng nào... MM đã liên lạc với Thơ nhưng sáng nay thì chưa có quyết định cuối cùng của BS. Còn giờ này liên lạc thì Thơ không nghe ĐT. Khi nào có ttin cụ thể MM sẽ nhắn sau nhé! Tối hôm qua thì bé vẫn nằm ở P15 khoa Đáy Mắt.
Bé Thảo ở HN thế nào, HP nhờ các mẹ HN xinh đẹp đáng yêu take care nhé! :x
MM hiện đang nhận 500K từ Thuận - một cánh mì chính của HP hỗ trợ bé Thảo. Cảm ơn em! @};-
 
610
0
0

MinhMinh

New Member
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

MM vừa liên lạc được với Thơ. 8h sáng T2-20/5/2013 bé Thảo sẽ được mổ. BS khuyên nên cho con về vài hôm để thay đổi không khí, mẹ con bé Thảo sẽ về nhà bà con ở Hoàng Mai, đến T7-18/5/2013 sẽ vào nhập viện lại để làm các thủ tục chuẩn bị cho sáng T2.
Loan ơi! (bạn mình thế mà có em "rám" kêu là cuụ) tớ bàn giao cho cậu nhé!:)
 
10,139
24
38

ALnML

Super Moderator
Ðề: Cứu đôi mắt của bé

MM vừa liên lạc được với Thơ. 8h sáng T2-20/5/2013 bé Thảo sẽ được mổ. BS khuyên nên cho con về vài hôm để thay đổi không khí, mẹ con bé Thảo sẽ về nhà bà con ở Hoàng Mai, đến T7-18/5/2013 sẽ vào nhập viện lại để làm các thủ tục chuẩn bị cho sáng T2.
Loan ơi! (bạn mình thế mà có em "rám" kêu là cuụ) tớ bàn giao cho cậu nhé!:)
Cảm ơn Minh Minh, Thuận cùng nhà HP. Tối nay vừa nói chuuyện với cô giáo của em Thơ.
Mọi người cứ yên tâm giao lại cho Ruồi và LG nhé.

Tại tớ hôm trc nhắn cô em bẩu xử lý tiếp đi vì chị lượn, nó nhắn ngay lại " Gọi rồi cụ ạ" chết mất thôi.....:p
 
237
0
0

Phan Hoàng

New Member
Ðề: (MS .CN) 13.05.2013 Đinh Thị Minh Thảo SN 05.2011 cụm 9, thôn Gia Phong, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - Cứu đôi mắt của bé

Em vừa gửi 1.000 k vào TK chị Hà mecunlinh ủng hộ trường hợp này, các chị kiểm tra giúp em nhé. Em k rõ chuyển vào TK của chị nào, tiện lưu số TK chị Hà trong đt nên em chuyển lun. Tks.
 
3,455
2
38

mecunlinh

Active Member
Ðề: (MS .CN) 13.05.2013 Đinh Thị Minh Thảo SN 05.2011 cụm 9, thôn Gia Phong, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng - Cứu đôi mắt của bé

Em vừa gửi 1.000 k vào TK chị Hà mecunlinh ủng hộ trường hợp này, các chị kiểm tra giúp em nhé. Em k rõ chuyển vào TK của chị nào, tiện lưu số TK chị Hà trong đt nên em chuyển lun. Tks.
Chị đã nhận được 1,000k của Phan Hoàng UH bé Thảo. Cảm ơn em :x
 
Top