Vật vã săn vé rẻ

1,007
0
0

Mường Tè

New Member
Vật vã “săn” vé rẻ

Chủ Nhật, 14/10/2012 22:42
Các hãng hàng không liên tục tung ra nhiều đợt vé giá rẻ và siêu rẻ nhưng thực tế, rất nhiều người thất vọng, bực mình vì không thể mua được

THÁI PHƯƠNG (Người Lao động online)


Trong 3 ngày 10, 11 và 13-10, hãng hàng không chi phí thấp VietJet Air tung ra chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với 100.000 vé máy bay cho các chặng nội địa, giá chỉ 10.000 đồng/chặng. Nhiều người đã mất kiên nhẫn, nổi cáu vì “săn” thất bại do nhiều lý do như “nghẽn mạng”, “thanh toán lỗi” hoặc “không thấy vé giá rẻ”…
Đua nhau tung vé rẻ…
Đợt bán vé rẻ của VietJet Air áp dụng cho tất cả chặng bay của hãng, kể cả các đường bay mới mở đến Hải Phòng, Đà Lạt, Huế, Vinh, Phú Quốc… Thời gian bay từ nay đến năm 2013, trừ các dịp lễ, Tết. Đây không phải lần đầu quảng cáo bán vé giá rẻ mà từ khi bắt đầu chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối năm 2011, VietJet Air liên tục mở các đợt khuyến mãi giá vé khá mềm, cạnh tranh trên thị trường.
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng liên tục mở bán các đợt vé giảm giá vào ngày thứ 6 hằng tuần, áp dụng cho khách hàng đặt vé sớm trước vài tháng. Mới đây, khi hãng nhận máy bay mới và chuyển đổi đội bay sang Airbus A320 hoặc ra mắt bộ đồng bộ mới toàn cầu cũng tung ra đợt bán vé rẻ từ 395.000 đồng/chặng cho các đường bay TPHCM đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng… Jetstar Pacific cho biết cơ cấu vé của hãng từ 90% - 95% là vé rẻ dưới mức giá trần hiện nay. Hãng này còn cam kết giá rẻ nhất bằng cách giảm thêm 10% nếu khách hàng tìm thấy giá vé của hãng khác thấp hơn bán trên mạng.

Minh họa: NGUYỄN TÀI

Các hãng khác như Air Mekong, Vietnam Airlines thời gian gần đây cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu đi lại bằng đường hàng không. Vừa qua, nhân kỷ niệm 2 năm ngày bắt đầu khai thác thương mại, Air Mekong mở bán vé máy bay giá rẻ khứ hồi từ TPHCM đến Buôn Ma Thuột, Pleiku, Phú Quốc, Quy Nhơn…

Các hãng hàng không quốc tế như Cathay Pacific mở đợt khuyến mãi giảm từ 25% đến 40% giá vé máy bay khi thanh toán qua thẻ tín dụng của HSBC. Còn hãng Air Asia của Malaysia thường xuyên mở đợt bán vé giá rẻ các chặng từ TPHCM, Hà Nội tới các nước. Hồi tháng 5-2012, AirAsia công bố đợt bán 250.000 vé máy bay giá 0 đồng dành cho tất cả các điểm trong lịch trình bay của hãng...
Đừng mơ!
Tối 10-10, ngày đầu tiên trong đợt bán vé siêu rẻ 10.000 đồng/chặng của VietJet Air, hàng loạt khách hàng cho biết không thể mua được vé rẻ dù đã kiên nhẫn ngồi trước máy tính nhiều giờ. Chị Lưu Thị Thủy, nhân viên văn phòng một công ty ở quận 3 - TPHCM, cho biết khi biết có đợt bán vé máy bay giá 10.000 đồng/chặng, chị quyết tâm đặt vé.

Vậy mà từ 21 giờ ngày 10-10 đến gần 24 giờ, không thấy xuất hiện vé siêu rẻ nào, ngoài giá thông thường. Nhiều khách hàng khác nói không thể truy cập vào website của hãng hàng không chứ đừng nói mua được vé rẻ. Ngay một số đại lý máy bay đặt vé cho hành khách cũng than “không thể đặt được vé”.

Anh Hùng, nhà ở quận 3 - TPHCM, khoe anh mua được một vé khứ hồi giá 158.000 đồng chặng TPHCM - Huế vào tháng 12 này nhưng mất đúng 3 giờ “cắm mặt” vào máy tính. Ngay từ đầu, anh vận dụng hết công suất 3 máy tính để bàn của cơ quan, mỗi máy anh mở thêm vài cửa sổ truy cập nhưng vẫn không thấy một vé giá rẻ nào.

“Phải đến 23 giờ, khi mọi người có vẻ… nản vì mua không được, tôi mới đặt thành công đúng một vé nhưng cũng mệt phờ” - anh Hùng chia sẻ. Đến ngày 11-10, nhiều người bực mình thốt lên “đêm ác mộng” khi mạng nghẽn, chỉ hiện thông báo chờ trong giây lát nhưng suốt 3 giờ không thấy vé giá rẻ nào. Một số người khác thanh toán đến 2 - 3 lần nhưng không chắc vé giá rẻ có đến tay mình...
Đại diện VietJet Air cho rằng có thời điểm cùng lúc hơn 50.000 lượt người truy cập vào website của hãng nên nghẽn mạng là khó tránh. “Sẽ có rất nhiều người không mua được bởi chương trình khuyến mãi giá sốc trong “giờ vàng” thế này đòi hỏi khách hàng cần kiên nhẫn, thao tác thật nhanh và yếu tố may mắn” - VietJet Air giải thích.
Tương tự, những đợt bán vé giá rẻ của các hãng hàng không khác cũng không dễ mua như lời quảng cáo. Hành khách phải đặt từ sớm trước vài tháng kèm thêm nhiều điều kiện như không hoàn trả vé, đổi vé mất phí kèm chênh lệch giá rẻ…
Cốt để quảng bá thương hiệu
Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, thị trường vận tải hàng không ngày càng sôi động, cạnh tranh cao hơn nên các hãng bán một lượng vé khuyến mãi là đương nhiên. Nhưng bất cứ chiến dịch phát động thương mại nào của một hãng hàng không, trong đó vé được bán giá rất thấp, thậm chí như cho không, vào thời gian nhất định đều nhằm mục đích tối thượng là quảng bá thương hiệu hoặc cạnh tranh ngắn hạn, tuyệt nhiên không nhằm mục đích “từ thiện”



Nói thật với các bác, trong nước em chỉ đi VNA, chưa đi hãng giá rẻ khác bao giờ. Nghe quảng cáo của Viet Jet kinh qua, 100.000 vé giá 10k bán trong 3 tháng thế là ham hố. 21h ngày 10/10, ngày đầu tiên bán vé và cũng là lần đầu tiên em đi mua vé rẻ trên mạng, đọc qua vào bài post kinh nghiệm săn vé rẻ, em chuẩn bị cả máy tính, cả Ipad, Iphone để vào mạng. Hic, ngồi chờ cả 10-15 phút mà chả vào đc trang chủ của Viet Jet. Đến lúc vào được trang chủ thì để khai bước 1 về điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày về, số lượng vé ng lớn, trẻ con cũng mất cả nửa tiếng đồng hồ. Khi click chuyển sang bước 2 để chọn chuyến bay thì ôi thôi, cả 3 máy đều trong trạng thái waiting, chờ mãi, chờ mãi và... báo lỗi, báo đông người truy cập hoặc có khi chả báo gì. Đến gần 11h chả thấy cơm cháo gì nên out.

Hôm sau 11/10, ngày bán thứ 2, lại hành trình tiếp tục nhưng kết quả vẫn thế. Thất vọng tràn trề. Chính ra nó không bán đủ số vé như công bố thì cũng không sao, cứ cho con người ta vào đủ các bước để khai thông tin, để lựa chọn vé nhưng cuối cùng không mua được vé thì có thể đổ cho hệ thống bán vé tự động. Như thế người ta còn tự an ủi là mình không may mắn. Đằng này, mạng nghẽn (chả hiểu do hạ tầng kém hay cố tình thế), vào không được như kiểu bị lừa làm khách bực mình. Nói chung, kiểu bán vé của hãng hàng không mình mà săn được chắc cũng hiếm. Bạn bè hay đi vé rẻ của Tiger hay Air Asia thấy bảo nó bán nghiêm chỉnh và số lượng người mua được nhiều hơn. Sau quả vừa rồi, e thấy túm lại là của ngon không còn đến trưa. Có vé rẻ thật thì người nhà hay đại lý của chúng nó cũng gặm hết rồi, chả đến lượt mình. Chả có cái giá 10k hay 990 k/vé mà ngồi lên máy bay rồi có khi xuân còn được ngắm các em mặc bikini nhảy nhót ở trên đó đâu... Muốn đi chơi thì thôi, về cầy cuốc cho đủ hìu mà nộp tiền vé. Mà hôm nay, báo chí nói 15/10 các hãng lại tăng giá bay nội địa... Giá vé rẻ ư, đừng mơ trừ khi cho phép các hãng như Tiger hay Air Asia khai thác các đường bay nội địa...
Dream on...



 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Thôi thì cứ dream on đi cho đời mơ mộng bác ợ, kẻo cơm áo gạo tiền gạch ngói xi măng nhựa đường nó kéo những thằng culi như em với bác xuống bùn. Em chưa từng có ý định săn vé rẻ, mặc dù nhiều lúc nhìn con số chỉ có 4 số 0 ấy mà thèm rỏ dãi, đọc kinh nghiệm đau thương của bác ý định em tạch hẳn. Thôi hôm nào bác re-start vói Ti gơ hay Asia thì bác loa giùm em 1 câu, em cũng huy động đồ hi-tech canh cùng bác xem thử xuân của đời có đến lượt mình hông.
 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Thôi thì cứ dream on đi cho đời mơ mộng bác ợ, kẻo cơm áo gạo tiền gạch ngói xi măng nhựa đường nó kéo những thằng culi như em với bác xuống bùn. Em chưa từng có ý định săn vé rẻ, mặc dù nhiều lúc nhìn con số chỉ có 4 số 0 ấy mà thèm rỏ dãi, đọc kinh nghiệm đau thương của bác ý định em tạch hẳn. Thôi hôm nào bác re-start vói Ti gơ hay Asia thì bác loa giùm em 1 câu, em cũng huy động đồ hi-tech canh cùng bác xem thử xuân của đời có đến lượt mình hông.
Airasia đang có khuyến mãi OMM ơi http://www.airasia.com/vn/vi/home.page
 
2,501
0
0

Haidang02

New Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Con bé nhà chị nó mua được vé từ HP vào SG, nó bảo có 19K. 5 đứa cùng săn nhưng chỉ nó mua được, thế là 4 đứa kia đi từ Nội bài, một mình nàng ta khoác ba lô đi HP.
 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Từ 12/12/2012, Vietnam Airlines chính thức khai thác
đường bay thẳng Hà Nội – Phú Quốc với tần suất 05 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu và Chủ nhật bằng máy bay Airbus 321.
Hãy đặt vé ngay để đến với thiên đường rực nắng, bãi biển trải dài cát trắng, rừng nguyên sinh độc đáo và nhiều điều bí ẩn đang chờ bạn khám phá!

Nhân dịp khai trương đường bay,
Vietnam Airlines triển khai mức giá đặc biệt:
120.000 VNĐ/chiều*

Ghi chú:
* Số lượng chỗ hạn chế. Giá có điều kiện, chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu khác, áp dụng cho khách lẻ có vé xuất từ ngày 22/11 đến 27/11/2012 và khởi hành từ 12/12 đến 21/12/2012.


Nhà mình vào săn nhé.
 
1,007
0
0

Mường Tè

New Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Ôi rùi ui, gì chứ vé rẻ VNA thì em nghĩ chả mơ đc. Em được chương trình GLP tặng cho 1 vé đi vùng B (cỡ độ Quảng Châu, Hồng Kong, Băng Kôc, Siem Reap...) nhưng phải chịu thuế, phí mất 2.200k (tổng vé tầm hơn 7000k). Mà có vẻ rồi, chả nhẽ đi 1 mình, mua thêm cho vợ con đi thì vé đắt lòi ra. ai lại bay Siem Reap có 1h30 phút, chưa bằng Sài Gòn mà charge người ta đến 9.800k vé người lớn khứ hồi, hic hic! Chắc tại trên hành trình HN- Siem Reap có mỗi VNA khai thác nên được dịp chém khách. So với đường bay Âu, Mỹ ví dụ như của Korean Air đi từ HN - Incheon - Washington DC, giá vé khứ hồi loại trung bình có 1550 US thì mới thấy là giá vé họ quá rẻ mà phục vụ thì VNA chạy dài dài.

Đi Phú Quốc thì đẹp, còn vắng khách du lịch nên biển tương đối sạch. Có điều thị trấn bị băm nát ra làm du lịch, dự án treo nhiều, các khu dân cư chất thải chưa được xử lý tốt nên bẩn, nhếch nhác. Bác nào ra đảo Hòn Thơm thì thấy, Hòn Thơm mà k thơm được. Đi Phú Quốc nhớ thuê tàu đi lặn sạn hô, ok lắm, hơn Cù Lao Chàm...
 
2,801
0
0

muathu

New Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Vậy mà Phú Quốc đang nằm trong mơ ước của muathu đấy, có khi muathu ra được thì Phú Quốc đã nát như tương huhu, vậy cả nhà cứ bay vào Đà Nẵng mình làm chuyến đảo Lý Sơn Quảng Ngãi vậy, đảo nhỏ thì nhiều chỗ đẹp như Chechu nghe thiên hạ đồn thế mà mùa này mùa mưa rồi muathu không đi tiền trạm được.
 
817
0
16
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Muathu ơi săn vé Phú Quốc đi! Đi thích lắm. Nếu đi các khu nhiều khách du lịch thì không thích lắm nhưng đi các khu chưa khai thác thì rất hay!
 
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

5 chuyến 1 tuần thì đúng là thị trấn đã nát càng nát hơn bác Tè nhỉ, thôi cố đi lúc nó mới nát vừa vừa vậy.
 
4,074
0
36

Pham Lam

Active Member
Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

ôi em buồn ngủ lòi mắt vì hôm qua thức canh vé PQ nhưng nào có thấy gì đâu :(
 
1,517
0
0

Mehuungo

New Member
Ðề: Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

ôi em buồn ngủ lòi mắt vì hôm qua thức canh vé PQ nhưng nào có thấy gì đâu :(
Em ơi ngủ đi cho nó xinh. Hôm qua bẩu chồng là có vé rẻ đi PQ , nhà mình săn để đi đi. Chồng bảo ko đến lượt mình đâu mà mơ... buồn quá tối qua ngủ húp cả mắt lại hihi...
 
4,074
0
36

Pham Lam

Active Member
Trả lời: Ðề: Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

Em ơi ngủ đi cho nó xinh. Hôm qua bẩu chồng là có vé rẻ đi PQ , nhà mình săn để đi đi. Chồng bảo ko đến lượt mình đâu mà mơ... buồn quá tối qua ngủ húp cả mắt lại hihi...
ơ túm lại cái vụ giá rẻ đấy dành cho ai chị ơi? hic hic
 
3,310
5
38

thuyvuong

Active Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

hehe mẹ Ngộ hỏi mr T rồi mà còn bảo hỏi em thì em biết hỏi ai :p

Lần này VNA bán cả qua kênh truyền thống nên nếu đặt qua đại lý to to thì vẫn lấy được vé khuyến mại đấy ạ. Mà 1 chuyến có 80 chỗ khuyến mại x 5 ngày là 400 chỗ mỗi chiều thôi nên đến giờ này chắc chả còn giề cho mình.
 
3,310
5
38

thuyvuong

Active Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

Ôi rùi ui, gì chứ vé rẻ VNA thì em nghĩ chả mơ đc. Em được chương trình GLP tặng cho 1 vé đi vùng B (cỡ độ Quảng Châu, Hồng Kong, Băng Kôc, Siem Reap...) nhưng phải chịu thuế, phí mất 2.200k (tổng vé tầm hơn 7000k). Mà có vẻ rồi, chả nhẽ đi 1 mình, mua thêm cho vợ con đi thì vé đắt lòi ra. ai lại bay Siem Reap có 1h30 phút, chưa bằng Sài Gòn mà charge người ta đến 9.800k vé người lớn khứ hồi, hic hic! Chắc tại trên hành trình HN- Siem Reap có mỗi VNA khai thác nên được dịp chém khách. So với đường bay Âu, Mỹ ví dụ như của Korean Air đi từ HN - Incheon - Washington DC, giá vé khứ hồi loại trung bình có 1550 US thì mới thấy là giá vé họ quá rẻ mà phục vụ thì VNA chạy dài dài.

Đi Phú Quốc thì đẹp, còn vắng khách du lịch nên biển tương đối sạch. Có điều thị trấn bị băm nát ra làm du lịch, dự án treo nhiều, các khu dân cư chất thải chưa được xử lý tốt nên bẩn, nhếch nhác. Bác nào ra đảo Hòn Thơm thì thấy, Hòn Thơm mà k thơm được. Đi Phú Quốc nhớ thuê tàu đi lặn sạn hô, ok lắm, hơn Cù Lao Chàm...
bác không mua vé thảo nào bọn em chẳng có thưởng mà lương 2 năm rồi cũng chả được tăng :p
 
3,455
2
38

mecunlinh

Active Member
Ðề: Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

Em ơi ngủ đi cho nó xinh. Hôm qua bẩu chồng là có vé rẻ đi PQ , nhà mình săn để đi đi. Chồng bảo ko đến lượt mình đâu mà mơ... buồn quá tối qua ngủ húp cả mắt lại hihi...
Hehe mẹ Ngộ mà chịu thì mình khỏi thử luôn cho đỡ mệt :D
Em vẫn nhớ hồi Jetstar mới ra con bạn em rình được 2 cái vé rẻ 400k/2 lượt HN-SG. Có vé 2 đứa xách ba lô lên đường, vứt chồng con ở nhà đi du lich bụi. Mà bụi thật, 12g đêm mới đến SG, ở KS mini tư nhân 100k/đêm, 2 đứa chả ngủ được vì lo giường có rận, sáng hôm sau phải chuồn đi tìm KS khác ngay.

Sáng ngồi uống cà phê đường Đồng Khởi, ngắm mọi người vội vã đi làm, thú ra phết :)
 
4,074
0
36

Pham Lam

Active Member
Trả lời: Ðề: Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

Hehe mẹ Ngộ mà chịu thì mình khỏi thử luôn cho đỡ mệt :D
Em vẫn nhớ hồi Jetstar mới ra con bạn em rình được 2 cái vé rẻ 400k/2 lượt HN-SG. Có vé 2 đứa xách ba lô lên đường, vứt chồng con ở nhà đi du lich bụi. Mà bụi thật, 12g đêm mới đến SG, ở KS mini tư nhân 100k/đêm, 2 đứa chả ngủ được vì lo giường có rận, sáng hôm sau phải chuồn đi tìm KS khác ngay.

Sáng ngồi uống cà phê đường Đồng Khởi, ngắm mọi người vội vã đi làm, thú ra phết :)
Hôm trước tối ngủ HN, sáng ăn sáng Đà Nẵng cũng phê lắm chị.
Thấy đời thật là đẹp hehe
 
1,517
0
0

Mehuungo

New Member
Ðề: Trả lời: Vật vã săn vé rẻ

Hehe mẹ Ngộ mà chịu thì mình khỏi thử luôn cho đỡ mệt :D
Em vẫn nhớ hồi Jetstar mới ra con bạn em rình được 2 cái vé rẻ 400k/2 lượt HN-SG. Có vé 2 đứa xách ba lô lên đường, vứt chồng con ở nhà đi du lich bụi. Mà bụi thật, 12g đêm mới đến SG, ở KS mini tư nhân 100k/đêm, 2 đứa chả ngủ được vì lo giường có rận, sáng hôm sau phải chuồn đi tìm KS khác ngay.

Sáng ngồi uống cà phê đường Đồng Khởi, ngắm mọi người vội vã đi làm, thú ra phết :)
Hic mọi người vẫn mua được em ơi, như thuyvuong nói ý, nhưng vì nhà chị ko thuộc loại nhanh nhạy nên chào thua. Em nhắc đến vụ "Phượt" đột xuất làm chị thèm, ngày xửa ngày xưa chị và con bạn chuyên đi kiểu này, nhưng thời có làm gì có vé rẻ nên tụi chị vớ được phương tiện nào đi phương tiện đấy. Có lấn sáng đang ngồi ở VP, gọi buôn chuyện rồi 2 đứa quyết định đi ĐN, bạn chị gọi điện nhờ mua vé xong rồi 2 con tức tốc lao về nhà vác đồ đi, chiều ngồi Hội An rồi, chiều hôm sau đi xe ôm ra Ngũ Hành Sơn chơi rồi ra biển Mỹ Khê ở, sáng hôm sau nữa theo tour đi Bà Nà, chiều ngày thứ 4 về lại ĐN rồi ra HN luôn. Công nhận lúc mình đi chơi , ngồi cà phê sáng nhìn ngắm mọi người tất bật đi lai thấy phê lắm. Thấy thư giãn làm sao.

Tư hồi lấy chồng có con tịt hẳn, chán đời nhỉ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
7,828
1
38

Me Minh "meo"

Active Member
Ðề: Vật vã săn vé rẻ

bác không mua vé thảo nào bọn em chẳng có thưởng mà lương 2 năm rồi cũng chả được tăng :p
Để mời bác CEO VN delay vào đây nghía câu này, công nhận Hay!

Hôm trước tối ngủ HN, sáng ăn sáng Đà Nẵng cũng phê lắm chị.
Thấy đời thật là đẹp hehe
Chị thì muathu nhắn tin hỏi em ơi khách sạn đc ko, trả lời chị ơi 10pm em CI, 6am CO, đi đúng 4 vòng từ giường ra toilet và ngược lại, hết! May mà phòng river view nó hết, ko thì phí đời.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top