TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

G : 37,5-37,57
USD TPCHM : 21820-21970 cập nhật lúc 10.30am
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
104
0
0

capucino_2612

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

hết mưa rùi nhé.
Vẫn ngồi canh G ạ. Em chỉ canh G thui. Chôn cho dễ, U mà chôn dễ bị mục với thời tiết ẩm thấp thế này ạ khà khà khà khà
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Vàng trong nước mở rộng đà giảm, USD tự do mất mốc 22.000 VND

24-02-2011 11:09:41 Giá USD mua vào trên thị trường tự do mất mốc 22.000 VND, trong khi cặp tỷ giá VND/USD chính thức lại tăng. Giá vàng tiếp tục yếu thế. Vàng trong nước mở rộng đà giảm, USD tự do mất mốc 22.000 VND

24-02-2011 11:09:41 Giá USD mua vào trên thị trường tự do mất mốc 22.000 VND, trong khi cặp tỷ giá VND/USD chính thức lại tăng. Giá vàng tiếp tục yếu thế.
Phiên sáng ngày thứ Năm tại thị trường trong nước, giá vàng SJC chi nhánh Hà Nội ở mức 37,55 – 37,65 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng trên thị trường tự do trong nước phổ biến tương ứng là 37,49- 37,64 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 200 nghìn so với hôm qua.

Có thể thấy, điều chỉnh giảm là xu hướng chính của giá vàng trong nước trong 3 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, nếu so với đầu tuần trước, giá vàng hiện vẫn cao hơn khoảng 1,55 triệu đồng mỗi lượng. Trong đợt tăng giá này, giá vàng trong nước đồng thời được hỗ trợ bởi cả tỷ giá USD tự do và giá vàng quốc tế.

Sacombank - SBJ cho rằng, khi tình hình lạm phát toàn cầu vẫn đang diễn ra như hiện nay, mức 36,7 - 37 triệu đồng mới là mức giá phù hợp dành cho nhà đầu tư trung và dài hạn chống rủi ro.

Sáng nay 24/2, giá USD tự do tại thị trường Hà Nội điều chỉnh giảm tiếp từ 50 - 80 VND so với hôm qua khiến giá thu mua vào tại các điểm thu đổi ngoại tệ rơi xuống mức 21.900 VND, bán ra ở mức 22.070 VND.

Trong khi đó, tại thị trường chính thức, tỷ giá giao dịch tại khối ngân hàng xoay quanh mức 20.885 VND - 20.895 VND, tăng 5 VND so với hôm qua. Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 20.688 VND/USD.

Trên thế giới, giá vàng giao tháng 4 tăng 12,9 USD/ounce, tương đương 0,9%, lên 1.414 USD/ounce trên sàn Comex, Mỹ. Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng giao ngay dao động yếu quanh $1410/oz. Mức giá này quy đổi hiện tương đương xấp xỉ 37,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng bán lẻ trong nước chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 150.000 đồng/lượng.

Trước đó, vào ngày 22/2, giá vàng đã tăng đến 1.407 USD/ounce và nhanh chóng giảm xuống dưới mức 1.400 USD/ounce do các nhà đầu tư bán ra chốt lời.

Tình hình bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi, đặc biệt tại Libya chính là nguyên nhân đẩy giá vàng và dầu thô tăng mạnh trong phiên giao dịch đêm qua. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao sau tại New York đêm qua có thời điểm chạm mốc 100 USD/thùng, cao nhất trong 28 tháng. Lúc đóng cửa, giá dầu tăng 2,8%, lên 98,1 USD/thùng. Sáng nay, giá dầu tiếp tục tăng và giao dịch trên mức 99,3 USD/thùng lúc hơn 10h giờ Việt Nam.
Giavang.net tổng hợp.


 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Siết tín dụng cho vay Chứng khoán và Bất động sản
Trong tháng 4/2011, các Bộ ban ngành địa phương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ danh mục các dự án cắt giảm đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ.

Sáng nay (24/2/2011), Chính phủ chính thức triển khai thực hiện nghị quyết “Về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội”.

Theo đánh giá của Chính phủ, tình hình kinh tế thế giới hiện nay diễn biến phức tạp, lạm phát tăng, giá dầu thô, giá nguyên vật liệu cơ bản đầu vào của sản xuất, giá lương thực, thực phẩm trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng tăng cao.

Trong nước một số mặt hàng đầu vào quan trọng sản xuất như điện, xăng dầu vẫn chưa thực hiện đầy đủ theo cơ chế giá thị trường buộc phải điều chỉnh tăng; mặt khác, chính sách nới lỏng tiền tệ, tài khóa để ngăn chặn suy giảm duy trì tăng trưởng kinh tế thời gian qua ..đã làm tăng nguy cơ mất ổn định kinh tế vĩ mô. Chính vì thế Chính phủ, đã đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Trước hết thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng. Theo đó NHNN giảm tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 dưới 20%, tổng phương tiện thanh toán khoảng 15-16%. Ưu tiên vốn tín dụng cho sản xuất nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Giảm tốc độ và tỷ trọng vay vốn tín dụng của khu vực phi sản xuất, nhất là Chứng khoán và Bất động sản. Trong quý 2 năm 2011, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng theo hướng tập trung đầu mối nhập khẩu vàng, tiến tới xóa bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do.

Điều hành tỷ giá và thị trường ngoại hối linh hoạt, phù hợp diễn biến thị trường. Tăng cường quản lý ngoại hối, đảm bảo thanh khoản thị trường ngoại tệ, bình ổn tỷ giá.

Trong quý 2 năm 2011, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng theo hướng tập trung đầu mối nhập khẩu vàng, tiến tới xóa bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do.

Áp dụng chính sách tài khóa thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách. Chỉ đạo phấn đấu tăng thu ngân sách nhà nước 7-8% so với dự toán ngân sách 2011. Các Bộ, cơ quan, địa phương sắp xếp lại các nhiệm vụ chi để tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của 9 tháng còn lại.

Giảm bội chi ngân sách nhà nước 2011 dưới 5% GDP. Giám sát chặt chẽ việc vay, trả nợnước ngoài của các doanh nghiệp, nhất là vay ngắn hạn.

Không ứng trước vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ năm 2012 cho các dự án, trừ các dự án phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai cấp bách.

Bộ KHĐT trủ chì phối hợp các Bộ, cơ quan địa phương thành lập các đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ công trình, dự án đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ đã được bố trí vốn trong năm 2011.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) giảm tối thiếu 10% kế hoạch tín dụng đầu tư từ nguồn vốn tín dụng nhà nước.

Trong tháng 4/2011, các Bộ ban ngành địa phương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ danh mục các dự án cắt giảm đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu chính phủ để Bộ KHĐT tổng hợp báo cáo trong phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 5/2011.

Thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu, sử dụng tiết kiệm năng lượng. trong quý 2 năm 2011, ban hành và thực hiện quy định về điều tiết cung- cầu mặt hàng thiết yếu, đảm bảo hợp lý, gắn sản xuất với điều hành xuất nhập khẩu.

Xây dựng kế hoạch điều hành xuất nhập khẩu, phấn đấu bảo đảm nhập siêu không quá 16% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu.

Tiếp tục thực hiện lộ trình điều hành giá xăng dầu, điện theo cơ chế thị trường.

Tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hiện nay. Vì vậy Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các các Bộ, ban ngành và địa phương cùng lãnh đạo các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đã được đề ra.

Lược ghi tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ và các tỉnh thành phố sáng nay (24/2/2011).
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

G thế giới : 1408
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Làm thế nào để chặn đà tăng tỷ giá?
Để chặn đà giảm giá một đồng tiền, phải làm cho nó khan hiếm đi trên thị trường trong tương quan với một đồng tiền khác.

Giá của một đồng tiền cũng như giá các hàng hóa khác sẽ tăng khi khan hiếm và giảm khi dư thừa. Vì vậy để chặn đà giảm giá một đồng tiền, phải làm cho nó khan hiếm đi trên thị trường trong tương quan với một đồng tiền khác.

Thứ Sáu tuần trước, đúng một tuần sau khi tỷ giá chính thức được điều chỉnh tăng thêm 9,3%, tỷ giá ở thị trường tự do lại tăng thêm một mức tương ứng, làm cho chênh lệch giữa tỷ giá chính thức và tỷ giá bên ngoài trở về như trước lúc điều chỉnh. Đây là một cuộc rượt đuổi làm thiệt hại cho tất cả mọi người dân, cần phải có biện pháp trong ngắn hạn để chấm dứt đà tăng tỷ giá.

Trong ngắn hạn, để tỷ giá không còn tăng từng ngày như tuần qua, cách thức trực tiếp nhất là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hút tiền đồng về hay nói cách khác là bán đô la ra để cung cầu được đáp ứng, lập tức tỷ giá sẽ ổn định ở mức mà NHNN muốn.

Mới nhìn qua, biện pháp này lẽ ra nằm trong tay NHNN vì nhu cầu đô la của thị trường về mặt nguyên tắc được cân bằng bởi cung ứng đô la từ nhiều nguồn như xuất khẩu, kiều hối, đầu tư nước ngoài, vay vốn ODA nhưng thực tế không đơn giản như thế. Đã có nhiều số liệu cho thấy tiền đô la xuất khẩu không được đưa về Việt Nam hay được doanh nghiệp găm giữ trong tài khoản của họ, kiều hối thì trả nguyên đô la cho người nhận; vì thế mới có mục sai số và bỏ sót trong cán cân thanh toán.

Ngược lại nhu cầu của thị trường không dừng ở các khoản chi ngoại tệ bình thường như nhập khẩu, trả nợ... Tâm lý phòng tránh lạm phát, phòng ngừa các đợt điều chỉnh tỷ giá có thể xảy ra làm người dân và doanh nghiệp đổ dồn mua đô la (và vàng - cũng là một dạng nhu cầu cần mua ngoại tệ gián tiếp), làm cung cầu méo mó, không thể nào lượng định được.

Một khi không thể lấy dự trữ ngoại tệ ra bán để ổn định tỷ giá, NHNN chỉ còn một vài biện pháp khác - không tính việc đi vay ngoại tệ ở các định chế quốc tế như quỹ Sáng kiến Chiang Mai của ASEAN hay IMF - để làm cho tiền đồng khan hiếm trên thị trường hòng duy trì giá trị của nó. Đó là tăng lãi suất (mà NHNN đã thực hiện khi tăng lãi suất tái cấp vốn từ 9% lên 11% vào tuần trước).

Ở đây điểm đáng lưu ý là biện pháp nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc (như Trung Quốc vừa áp dụng, tăng thêm 0,5%, hòng hút ra khỏi lưu thông khoản nhân dân tệ tương đương trên 50 tỉ đô la) đã không được NHNN xét đến vì lo ngại tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng.

Việc tăng lãi suất gặp nhiều sức ép phản đối từ giới doanh nghiệp và ngân hàng, kể cả một số đại biểu Quốc hội cho nên công cụ này khó lòng được NHNN đẩy mạnh trong khi tác dụng lại có độ trễ khá lớn.
Thế nhưng điều NHNN có thể làm trong bối cảnh này là khẳng định một nguyên lý: muốn chống lạm phát, ổn định tỷ giá thì phải nâng lãi suất; ngược lại muốn thúc đẩy tăng trưởng chống suy thoái thì giảm lãi suất; nhưng chỉ có thể chọn một trong hai mục tiêu này chứ không thể vừa “ổn định kinh tế” vừa “duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh”. Đó là cái giá phải trả và xã hội phải hiểu được điều đó.

Nhưng quan trọng hơn, để tiền đồng khan hiếm trên thị trường (tức là tỷ giá sẽ giảm hay ít nhất sẽ không còn tăng mãi), người ta còn chú ý đến nguồn cung tiền từ phía Chính phủ cho các dự án đầu tư công, tín dụng cấp cho các doanh nghiệp nhà nước, chi tiêu trong và ngoài ngân sách...

Ở góc độ này, Chính phủ cũng đã phát ra thông điệp tích cực theo hướng cắt giảm đầu tư công, tiết kiệm 10% chi tiêu từ ngân sách, giảm bội chi dưới 5%, không tăng đầu tư xây dựng cơ bản, ngưng xây dựng trụ sở không quan trọng...

Ở hướng ngược lại, có thể thời gian sắp tới sẽ có những đề xuất tăng lượng cung ứng đô la trên thị trường (chứ không chú trọng để giảm lượng tiền đồng) như yêu cầu doanh nghiệp có đô la chỉ được giữ trong một thời gian sau đó phải bán lại cho NHNN. Các biện pháp ngăn chặn tình trạng đô la hóa cũng sẽ được nhấn mạnh vì tình trạng này làm nhu cầu đô la tăng mạnh hơn thực tế. Tất cả đều là giải pháp, vấn đề là đo lường tác động của chúng đồng thời hiệu ứng ngược về mặt tâm lý lâu dài để tránh rơi từ thái cực này sang thái cực khác.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

G : 37,63-37,72
USD tphcm : 21900-22050
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Giá vàng đang biến động khó lường
TTO - Ngày 24-2, sau khi giảm xuống 37,57 triệu đồng/lượng giá vàng bật tăng trở lại, chỉ trong một buổi chiều giá vàng tăng đến 260.000 đồng/lượng và đóng cửa ở 37,83 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước biến động do ba nguyên nhân: giá USD tự do tăng trở lại, sức mua tăng và giá vàng thế giới tăng trở lại.
Buổi sáng giá USD tự do có lúc chỉ còn 21.840 đồng/USD (bán ra) và 21.800 đồng/USD (mua vào) nhưng sau đó tăng lại rất nhanh, đến cuối ngày đạt 22.100 đồng/USD.
Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty PNJ cho biết người dân mua vàng trở lại, lượng bán ra đến hơn 2.000 lượng trong khi mua vào chỉ được hơn 700 lượng.
Giá vàng thế giới cuối ngày tăng lên 1.416 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá USD tự do thì giá vàng thế giới chỉ còn thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 50.000 đồng/lượng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

G : 37,6-37,72
usd tphcm : 22000-22100
 
134
0
0

hoanang1

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Sẽ xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do
Thứ Sáu, 25/02/2011 --- cập nhật 08:55 GMT+7


Đây là một nội dung đáng chú ý trong nghị quyết về những giải pháp chủ yếu ổn định kinh tế vĩ mô mà Chính phủ vừa ban hành.

Ngày 24/2, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Một trong 6 nhóm giải pháp được đưa ra là thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng; trong đó đề cập đến định hướng kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trong quý 2/2011 trình Chính phủ ban hành nghị định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng theo hướng tập trung đầu mối nhập khẩu vàng, tiến tới xóa bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do; ngăn chặn hiệu quả các hoạt động buôn lậu vàng qua biên giới.

Với định hướng trên, thị trường vàng và hoạt động kinh doanh liên quan sẽ tiếp tục được kiểm soát chặt. Trong năm 2010, Ngân hàng Nhà nước cũng đã triển khai một số chính sách lớn theo hướng này: đóng cửa các sàn giao dịch vàng và kinh doanh vàng tài khoản; ban hành thông tư thu hẹp hoạt động huy động và cho vay bằng vàng của các tổ chức tín dụng.

Theo VnEconomy
 
134
0
0

hoanang1

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

hic, đúng là giá G biến động khó lường thật cả nhà nhỉ. Em giờ chỉ án binh bất động ngồi xem giá nhảy nhót thôi chứ ko biết làm gì! Chúc cả nhà mình luôn khỏe!
 
275
0
0

Me Hai An

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Em chào cả nhà.... Em vào khóc đây ! ... hu hu ...
Đúng là các cụ nhà mình đúc kết cấm có sai... huhu ... Sáng nay em đưa bố em ra sân bay vội nên đi sai làn đường, một anh Cảnh sát trẻ măng nấp thế nào mà em chẳng thể nhìn ra lúc phía bên kia đường. Mà rõ ràng là em thuộc luật, nhưng cái chỗ rẽ đó ko hề có mũi tên chỉ dành riêng cho xe rẽ trái, mà phía bên làn phải thì xe đã xếp hàng lũ lượt rồi, em chen vào mà chẳng đc, đành đứng hờ hững ở giữa, rồi đèn xanh lên, em từ từ đi thôi... ko ngờ anh cảnh sát kia vẫn từ từ đi ra vẫy em chỉ đỗ vào lề đường... Em nghĩ ... rắc rối rồi ... Em đỗ xe, mở cửa anh kia cười rất tươi, em cũng hồ hởi lây... cứ ngỡ anh í chỉ nhắc nhở cảnh cáo gì đó thôi ... ( em đang mơ )... hóa ra anh í cầm giấy tờ và bằng lái của em đem giao cho "cụ" trụ ở bốt, hức hức ... chết em rồi ...
Em ra bốt, năn nỉ trình bày hoàn cảnh abc... anh í sờ soạn giấy tờ miệng thì giảng giải và chìa cái tờ phạm lỗi và mức phạt cho em xem... rồi khi anh í giở cái giấy có tiền em để sẵn ở đó ( cái này là em có tí kn của lần trc), thì anh í chê ít rồi nhất quyết đòi viết giấy... Quả thực em cũng rất ngố chuyện này, vì cứ nghĩ lỗi này là lỗi nhẹ nên để có đôi trăm, ai dè ( chắc tính tiền trượt giá hay sao) ... Mà em lại ko mang ví ra chỗ bốt, chạy ra xe thì xa quá, xong cũng vẫn phải chạy lại xe lấy thêm tiền, nhưng anh kia ra vẻ nhất quyết cho tiền vào kho bạc rồi, nên em có mang tiền ra anh í cũng ko nhận nữa... hức hức ... Em đành chấp nhận rủi ro và coi như mình nộp một khoản vào nhà nc để các bác có NS chi cho dân. Nhỉ ! Tự an ủi mình thế vậy.
Vậy là em đành chia tay cái bằng lái xe và cầm tờ giấy ghi phạt lỗi của anh CS lên đg tiếp ko bố em bị lỡ chuyến bay mất.
Từ lần sau em sẽ tránh, cạch ko đi đâu xa vào ngày 5-14-23 nữa. Hức hức ... Cái hạn đầu năm. Em vừa sợt Gu gồ, hình như là cái lỗi này phải nộp 1tr - 1.4tr gì đó. :(

@ Chị HG: Chị quên ko trả lời tin nhắn của em à ? Tks chị nha !
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Em chào cả nhà.... Em vào khóc đây ! ... hu hu ...
Đúng là các cụ nhà mình đúc kết cấm có sai... huhu ... Sáng nay em đưa bố em ra sân bay vội nên đi sai làn đường, một anh Cảnh sát trẻ măng nấp thế nào mà em chẳng thể nhìn ra lúc phía bên kia đường. Mà rõ ràng là em thuộc luật, nhưng cái chỗ rẽ đó ko hề có mũi tên chỉ dành riêng cho xe rẽ trái, mà phía bên làn phải thì xe đã xếp hàng lũ lượt rồi, em chen vào mà chẳng đc, đành đứng hờ hững ở giữa, rồi đèn xanh lên, em từ từ đi thôi... ko ngờ anh cảnh sát kia vẫn từ từ đi ra vẫy em chỉ đỗ vào lề đường... Em nghĩ ... rắc rối rồi ... Em đỗ xe, mở cửa anh kia cười rất tươi, em cũng hồ hởi lây... cứ ngỡ anh í chỉ nhắc nhở cảnh cáo gì đó thôi ... ( em đang mơ )... hóa ra anh í cầm giấy tờ và bằng lái của em đem giao cho "cụ" trụ ở bốt, hức hức ... chết em rồi ...
Em ra bốt, năn nỉ trình bày hoàn cảnh abc... anh í sờ soạn giấy tờ miệng thì giảng giải và chìa cái tờ phạm lỗi và mức phạt cho em xem... rồi khi anh í giở cái giấy có tiền em để sẵn ở đó ( cái này là em có tí kn của lần trc), thì anh í chê ít rồi nhất quyết đòi viết giấy... Quả thực em cũng rất ngố chuyện này, vì cứ nghĩ lỗi này là lỗi nhẹ nên để có đôi trăm, ai dè ( chắc tính tiền trượt giá hay sao) ... Mà em lại ko mang ví ra chỗ bốt, chạy ra xe thì xa quá, xong cũng vẫn phải chạy lại xe lấy thêm tiền, nhưng anh kia ra vẻ nhất quyết cho tiền vào kho bạc rồi, nên em có mang tiền ra anh í cũng ko nhận nữa... hức hức ... Em đành chấp nhận rủi ro và coi như mình nộp một khoản vào nhà nc để các bác có NS chi cho dân. Nhỉ ! Tự an ủi mình thế vậy.
Vậy là em đành chia tay cái bằng lái xe và cầm tờ giấy ghi phạt lỗi của anh CS lên đg tiếp ko bố em bị lỡ chuyến bay mất.
Từ lần sau em sẽ tránh, cạch ko đi đâu xa vào ngày 5-14-23 nữa. Hức hức ... Cái hạn đầu năm. Em vừa sợt Gu gồ, hình như là cái lỗi này phải nộp 1tr - 1.4tr gì đó. :(

@ Chị HG: Chị quên ko trả lời tin nhắn của em à ? Tks chị nha !
Chị có xem nhưng ít quá như vậy lại k có người nhà ở Sài Gòn em định làm sao ?
 
216
0
0

mebekevin

New Member
Trả lời: Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Em chào cả nhà.... Em vào khóc đây ! ... hu hu ...
Đúng là các cụ nhà mình đúc kết cấm có sai... huhu ... Sáng nay em đưa bố em ra sân bay vội nên đi sai làn đường, một anh Cảnh sát trẻ măng nấp thế nào mà em chẳng thể nhìn ra lúc phía bên kia đường. Mà rõ ràng là em thuộc luật, nhưng cái chỗ rẽ đó ko hề có mũi tên chỉ dành riêng cho xe rẽ trái, mà phía bên làn phải thì xe đã xếp hàng lũ lượt rồi, em chen vào mà chẳng đc, đành đứng hờ hững ở giữa, rồi đèn xanh lên, em từ từ đi thôi... ko ngờ anh cảnh sát kia vẫn từ từ đi ra vẫy em chỉ đỗ vào lề đường... Em nghĩ ... rắc rối rồi ... Em đỗ xe, mở cửa anh kia cười rất tươi, em cũng hồ hởi lây... cứ ngỡ anh í chỉ nhắc nhở cảnh cáo gì đó thôi ... ( em đang mơ )... hóa ra anh í cầm giấy tờ và bằng lái của em đem giao cho "cụ" trụ ở bốt, hức hức ... chết em rồi ...
Em ra bốt, năn nỉ trình bày hoàn cảnh abc... anh í sờ soạn giấy tờ miệng thì giảng giải và chìa cái tờ phạm lỗi và mức phạt cho em xem... rồi khi anh í giở cái giấy có tiền em để sẵn ở đó ( cái này là em có tí kn của lần trc), thì anh í chê ít rồi nhất quyết đòi viết giấy... Quả thực em cũng rất ngố chuyện này, vì cứ nghĩ lỗi này là lỗi nhẹ nên để có đôi trăm, ai dè ( chắc tính tiền trượt giá hay sao) ... Mà em lại ko mang ví ra chỗ bốt, chạy ra xe thì xa quá, xong cũng vẫn phải chạy lại xe lấy thêm tiền, nhưng anh kia ra vẻ nhất quyết cho tiền vào kho bạc rồi, nên em có mang tiền ra anh í cũng ko nhận nữa... hức hức ... Em đành chấp nhận rủi ro và coi như mình nộp một khoản vào nhà nc để các bác có NS chi cho dân. Nhỉ ! Tự an ủi mình thế vậy.
Vậy là em đành chia tay cái bằng lái xe và cầm tờ giấy ghi phạt lỗi của anh CS lên đg tiếp ko bố em bị lỡ chuyến bay mất.
Từ lần sau em sẽ tránh, cạch ko đi đâu xa vào ngày 5-14-23 nữa. Hức hức ... Cái hạn đầu năm. Em vừa sợt Gu gồ, hình như là cái lỗi này phải nộp 1tr - 1.4tr gì đó. :(

@ Chị HG: Chị quên ko trả lời tin nhắn của em à ? Tks chị nha !
Hixchi, hóa ra mẹ HAI AN năm nay cũng bị THÁI BẠCH ah.
Thôi chia buồn với mẹ cháu,. Mất toi tiền lãi kinh doanh nhể :):):)
 
275
0
0

Me Hai An

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Chị có xem nhưng ít quá như vậy lại k có người nhà ở Sài Gòn em định làm sao ?
Có người nhà thì sao hả chị ? cái chính là em chưa biết đường lối ra sao chị à !
 
275
0
0

Me Hai An

New Member
Ðề: Trả lời: Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Hixchi, hóa ra mẹ HAI AN năm nay cũng bị THÁI BẠCH ah.
Thôi chia buồn với mẹ cháu,. Mất toi tiền lãi kinh doanh nhể :):):)
Không hề đâu, năm nay tớ sao Thái Dương, cứ ung dung tự tin từ đầu năm là năm nay mình sao tốt, thể nào cũng khá cơ.
Nhưng xã mình năm nay Thái bạch, hay là lại ăn theo chồng chăng ? :)
 
99
0
0

mebutbong

New Member
Trả lời: Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Em chào cả nhà.... Em vào khóc đây ! ... hu hu ...
Đúng là các cụ nhà mình đúc kết cấm có sai... huhu ... Sáng nay em đưa bố em ra sân bay vội nên đi sai làn đường, một anh Cảnh sát trẻ măng nấp thế nào mà em chẳng thể nhìn ra lúc phía bên kia đường. Mà rõ ràng là em thuộc luật, nhưng cái chỗ rẽ đó ko hề có mũi tên chỉ dành riêng cho xe rẽ trái, mà phía bên làn phải thì xe đã xếp hàng lũ lượt rồi, em chen vào mà chẳng đc, đành đứng hờ hững ở giữa, rồi đèn xanh lên, em từ từ đi thôi... ko ngờ anh cảnh sát kia vẫn từ từ đi ra vẫy em chỉ đỗ vào lề đường... Em nghĩ ... rắc rối rồi ... Em đỗ xe, mở cửa anh kia cười rất tươi, em cũng hồ hởi lây... cứ ngỡ anh í chỉ nhắc nhở cảnh cáo gì đó thôi ... ( em đang mơ )... hóa ra anh í cầm giấy tờ và bằng lái của em đem giao cho "cụ" trụ ở bốt, hức hức ... chết em rồi ...
Em ra bốt, năn nỉ trình bày hoàn cảnh abc... anh í sờ soạn giấy tờ miệng thì giảng giải và chìa cái tờ phạm lỗi và mức phạt cho em xem... rồi khi anh í giở cái giấy có tiền em để sẵn ở đó ( cái này là em có tí kn của lần trc), thì anh í chê ít rồi nhất quyết đòi viết giấy... Quả thực em cũng rất ngố chuyện này, vì cứ nghĩ lỗi này là lỗi nhẹ nên để có đôi trăm, ai dè ( chắc tính tiền trượt giá hay sao) ... Mà em lại ko mang ví ra chỗ bốt, chạy ra xe thì xa quá, xong cũng vẫn phải chạy lại xe lấy thêm tiền, nhưng anh kia ra vẻ nhất quyết cho tiền vào kho bạc rồi, nên em có mang tiền ra anh í cũng ko nhận nữa... hức hức ... Em đành chấp nhận rủi ro và coi như mình nộp một khoản vào nhà nc để các bác có NS chi cho dân. Nhỉ ! Tự an ủi mình thế vậy.
Vậy là em đành chia tay cái bằng lái xe và cầm tờ giấy ghi phạt lỗi của anh CS lên đg tiếp ko bố em bị lỡ chuyến bay mất.
Từ lần sau em sẽ tránh, cạch ko đi đâu xa vào ngày 5-14-23 nữa. Hức hức ... Cái hạn đầu năm. Em vừa sợt Gu gồ, hình như là cái lỗi này phải nộp 1tr - 1.4tr gì đó. :(

@ Chị HG: Chị quên ko trả lời tin nhắn của em à ? Tks chị nha !
Chìa buồn cùng mẹ Hải An , đọc bài diễn tả mà buồn cười ........... quá . Đúng là thời thế thế thời ,Nói chung là đi ô tô lỗi nhỏ cũng phải vài trăm , hôm trước chú lái xe ở cty tớ trở tớ đi ctac Hưng Yên , chẳng biết là bắn tốc độ thế nào mà các chú công an tính cứ mỗi cây 100k ...... tốc độ 7 cây 700k nếu ghi hóa đơn còn ko lấy rẻ 500k .....mà chú này điananr thận cực kì vì đi nhiều nên hiểu luật từng đoạn nhưng vẫn vui vẻ đưa 500k mất công các chú ý để ý đến xe của mình
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Có người nhà thì sao hả chị ? cái chính là em chưa biết đường lối ra sao chị à !
Thì họ sẽ đứng tên trên giấy đó cho em , làm thủ tục cho em luôn!
 
13
0
0

mẹ 2 vịt

New Member
Trả lời: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Chào cả nhà, em tầu ngầm theo dõi nhà mình từ lâu rồi, rất muốn học hỏi kinh nghiệm từ mọi người. Em có ít vốn nhỏ mà lo quá với tình hình cái gì cũng tăng như hiện nay...
 
912
0
0

HƯƠNGGIANG

New Member
Ðề: Trả lời: TẦNG III : Làm thế nào để tiết kiệm - bảo toàn vốn - đầu tư tài sản của mình hiệu quả !

Chào cả nhà, em tầu ngầm theo dõi nhà mình từ lâu rồi, rất muốn học hỏi kinh nghiệm từ mọi người. Em có ít vốn nhỏ mà lo quá với tình hình cái gì cũng tăng như hiện nay...
Em có gì thấy không an tâm thì cứ post lên, nhiều mẹ trong này có kinh nghiệm sẽ cho em nhiều đáp án khác nhau để em chọn. Rất vui mời em vào với topic.
 
Top