Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

251
0
0

Me Mickey

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Phần ý kiến của mình ( cá nhân mình:)
Bạn nói rất nhiều nhưng mình đọc mà chẳng hiểu gì. Có lẽ để hiểu hết và đúng (!) những gì bạn muốn nói thì chúng mình - những người không hề biết nội tình của Minh Đức và chỉ tình thương con trẻ là nhiều - thì cần có thêm thông tin từ bạn mới có thể cùng nhau bàn bạc.
Mình nói câu này, bạn đừng giận: nếu bạn thực sự là người yêu thương trẻ như nick của bạn đã chọn thì bạn hãy bước ra ánh sáng, nắm tay với chúng tôi, đừng đứng trong tranh tối tranh sáng nữa! Chúng tôi có thể làm được hoặc không làm được, nhưng quan trọng nhất là chúng ta đã cố hết sức mình hay chưa?
Mẹ Tiếu Tiếu nói rất đúng, theo mình đã yêu thương trẻ rồi, đã có những hành động cụ thể rồi thì nên cố gắng hơn nữa, một mình mình không thể kham nổi mọi việc nhưng có nhiều người ắt mọi việc sẽ phải giải quyết được, không ngay bây giờ thì cũng sẽ dần dần làm được, Quan trọng là ta vượt qua được giai đoạn lấy đà, mà theo mình thì bạn Yêu thương trẻ đã lấy đà từ lâu lắm rồi mà, điều quan trọng trọng trong mọi công việc cũng như cuộc sống là phải biết làm việc theo nhóm và sống có cộng đồng. Mình mong rằng " Một cây làm chẳng lên non - Ba cây chụm lại nên hòn núi cao" như lời bác Loan - Trưởng nhóm CSTT đã nói, có rất nhiều người cũng sẵn sàng bắt tay cùng bạn Yêu thương trẻ để không chỉ mình bạn mà tất cả mọi người đều cùng YÊU THƯƠNG TRẺ
 
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Mình xin copy bài của mẹ cabong sang đây, mình thực sự cảm phục mẹ cabong.
Nói thẳng ra là PT là 1 điểm nóng về nạn " buôn bán" trẻ em. Chính quyền cũng ngầm hiểu sự việc là như thế. Thậm chí là thành " à la mode" khi nó ở thời hoàng kim.
Làm gì có tính " nhân đạo" ở đây? Họ nuôi bà bầu, rồi mang con đi. Đã thành công nghệ rùi.
VL hay là MD cũng chỉ là một trong khá nhiều điển hình " Nuôi trẻ để bán". Những người có ý tưởng kiếm tiền kiểu này chắc hẳn cũng không ít lần gõ cửa doanh nghiệp, quan chức tỉnh huyện " rủ rê" tham gia cùng với siêu lợi nhuận, vừa có tiếng, vừa có miếng. Ai có lương tâm thì từ chối, biết rõ bản chất thì duỗi ra. Còn ai nhìn thấy lợi nhuận là trên hết thì sẵn sàng lao vào.
Tại sao MD ko nhận thêm trẻ?? Có BÁN được đâu mà nhận. Muốn NHẬN thì phải nuôi bà bầu để lấy con chứ, rồi thủ tục, giấy tờ...
Họ nói là họ muốn nhận thêm người GIÀ không nơi nương tựa... Nào có nhìn thấy NGƯỜI GIÀ nào ở đó? Khi mà các cháu còn bữa no bữa đói.
Cuối tuần vừa rồi, vì họ đề phòng trước nên mới có ông bảo vệ và thêm vài ba người ở đó, gọi là cho có trách nhiệm, trốn tránh trách nhiệm.
Xây dựng cơ sở hạ tầng như vậy, nhưng không sinh lời thì có thể phát sinh nợ nần.
Cuối cùng Nguyên nhân do đâu? Ai là nạn nhân chính thì các Mẹ đều rõ.
Các trung tâm như vậy, không chỉ có ở Phú THọ, mà ngay cả Hà Tây sát cạnh Hn cũng khá nhiều đấy ạ.
Bây giờ, tỉnh muốn đưa các cháu đi thì cũng phải có bằng chứng là trung tâm vi phạm và có phản hồi mạnh của dư luận.. Mặc dù họ xin trợ cấp cho các cháu, nhưng các cháu vẫn sống lay lắt, không tương lai. Nếu trung tâm trực thuộc Tỉnh, thì giải quyết rất dễ. Nhưng rải rác ở các huyện thfi cần có nhiều " tai mắt " để phát hiện sai phạm.
Mong các Mẹ đừng bỏ cuộc và tiếp tục tìm hướng đi mới cho các con bé bỏng.
 
242
0
0

Nhím_Minh Thư

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Em cũng nghĩ như chị. Mong các mẹ đừng bỏ cuộc để các con có cuộc sống tốt hơn.
 
23
0
0

suri0208

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Vụ VL coi như tạm khép lại, bây giờ chỉ có 2 vấn đề ở VL

Thứ 1: giúp đỡ các con có cuộc sống tốt hơn VL đã OK, bây giờ là tình yêu thương của các Ba, Mẹ dành cho các con những ngày tháng tiếp theo, song song đó tìm giải pháp gia đình cho các con, khong chỉ 12 phận đời bé nhỏ đó mà cả những em bé tại TT Phú Thọ.

Thứ 2 : điều tra, xử lý các sai phạm và tìm chứng cứ để khởi...việc này là của các cơ quan chức năng, ta chỉ có thể chờ đợi, thỉnh thoảng búng vài bài báo để không bị chìm xuồng

Mấy hôm nay mình bận quá, thỉnh thoảng mới vào đây được, mình đọc thấy các Ba, các Mẹ bàn bạc suốt về việc MD, mình cũng rất thương các bé ở đó, nhưng mình vẫn chưa hiểu hay là chưa kịp hiểu là chốt lại là như thế nào?

1. Ai dung ra nhan là người đầu tầu cho vụ này?
2. Các ban muon giúp đỡ hay cứu các con theo hình thức như thế nào ( giải thoát khỏi MD hay giúp đỡ về mặt vật chất như tiền, sữa, đồ chơi hay thăm nom...???
3. Nếu để giải thoát thì Ai sẽ là người đứng ra để làm về pháp luật ( kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc)
4. Thoi gian de giup cac con la trong bao lau ???( VD nhu vu VL la từ lúc bắt đầu chiến dịch đến lúc cac con phai thoat duoc cho do tối đa la 1 tháng )

...
 
19
0
0

mecoto

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Báo cáo các mẹ ạ. Đây là kết quả khám sơ bộ của bác sĩ Thái.

1, Bé Hùng: 15 tháng, 9kg. còi xương, suy dinh dưỡng.
2, Bé Bảo: 15 tháng, 9kg. ăn kém, viêm mũi họng, viêm kết mạc.
3, Bé Thắng: 16 tháng, 9,5 kg. Bình thường.
4, Bé Hà: 17 tháng, 7,8 kg.Viêm VA, viêm kết mạc.
5, Bé Nam: 13 tháng, 8kg. Viêm kết mạc.
6, Bé Thu: 13 tháng, 9,8kg.Viêm kết mạc
7, Bé Lan: 10 tháng, 7,5kg.Còi xương, suy dinh dưỡng.
8, Bé Bình: 12 tháng, 10,5kg.. Viêm VA, viêm kết mạc.
9, Bé Hằng: 13 tháng 8,5 kg. Viêm mũi, họng.

Bác sĩ Thái đã hướng dẫn các nhân viên ở trung tâm cách rửa và nhỏ thuốc cho các con cũng như một số kiến thức thông thường khi các con bị sốt, tiêu chảy.

5/9 bé bị viêm kết mạc. Nguyên nhân là mất vệ sinh, lây nhiễm. Nếu các mẹ để ý sẽ thấy chân tay các bé rất bẩn, cáu cạnh, móng tay, móng chân rất dài. (mình nói là rất dài vì khi cắt cho các con, có những cái dài quá, tự gẫy nham nhở). Đây cũng là nguyên nhân làm cho phần các cháu ở MĐ đi ngoài, phân sống.
 
10,159
29
48

ALnML

Super Moderator
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Topic này mình ra mình vào không biết bao lần mà ko biết nói gì.
Trước tiên xin phép được trả lời với tư cách là một thành viên lâu năm nhất, ngồi thiền ở CSTT lâu nhất.
Các mẹ thân mến cứ mỗi lần như thế này 1 bé bỏ rơi, một bé ở trung tâm ...thì lại ào lên một làn sóng với bao gương mặt mới. Thế rồi lại ào đi ko dấu vết. Không phải mọi ng ko muốn theo ko muốn làm vì mọi người ai cũng bận cả, cơm áo gạo tiền và gia đình.
Các mẹ đến ồn ồn ào ào lao vào với những công việc quá sức của mình, trangj thái ko cân bằng nên rồi áp lực quá ko chịu nổi và lại bỏ đi.
Đó là truyền thống rồi, tuy nhiên trong mỗi cơn sóng đó nếu chúng mình theo được và kìm hãm được để cân bằng thì một số mẹ cũng theo dài cho đến bây giờ.
Trước tiên xin phân tích về việc các mẹ đang theo . Các mẹ thương các bé ở đó, mình hiểu, mình biết. Nhưng các mẹ sẽ theo các con được bao lâu, với khả năng kinh tế tài chính, quan trọng nhất là thời gian và khoảng cách.

Cứ cho là có thời gian hiện tại các mẹ lên chăm sóc, đỡ đần kinh tế cho họ...Vậy những ng ở đó để làm gì , họ ngồi đó dựa dẫm vào các mẹ sao. Họ thấy à việc họ mang trẻ con về nuôi có lợi thế, có nhiều ng đến ủng hộ, họ sẽ đi tiếp còn đường đó, thêm biết bao đứa trẻ bị họ bắt mang vào trung tâm thay vì đến SOS. Như thế là bản thân các mẹ đã làm hư đối tượng (một trong nguyên tắc khi đi hoạt động xã hội là ko đc làm hư đối tượng). Với các con thì sao, các con sẽ quen với hơi ấm của các mẹ, quen môi trường thân thiện, quen với những thức ăn những cốc sữa Gain (thay vì uống sữa dialac hay thậm chí có lúc ko có sữa). Các mẹ ko thể ở cả ngày cả đêm với các con được đúng ko. Vậy lúc các mẹ về thì sao trẻ con dễ thích nghi lắm mà, đến con mình bế nhiều cũng quen đòi bế suốt. Vậy sao nhỉ

Tiếp đến nếu con đường này các mẹ chỉ đi được một thời gian rồi cũng bỏ do ko đáp ứng được mọi đk thời gian. Các con sẽ sao, sẽ như thế nào chác các mẹ hiểu. Các con mất khả năng thích nghi với môi truờng với cuộc sống mà ko có hơi ấm của các mẹ. Không thích nghi được với những cốc sữa bát cháo mà các con vẫn ăn hàng ngày khi chưa có các mẹ.

Các mẹ thân mến, số phận các con sinh ra là đã vậy. Các con phải thích nghi, phải hoà nhập với cuộc sống như thế từ đó các con tự minh vươn lên. Chấp nhận số phận như thế cũng như chúng ta chấp nhận rằng bàn tay của chúng mình quá bé, vòng tay quá nhỏ ko thể ôm hết vào lòng.
Thời gian vừa qua đã có lúc mình tự hỏi phải chăng mình lạnh quá, ác quá, tàn nhẫn quá.
Trong xã hội của chúng ta, ngay cạnh chúng ta đây Hà Tây có thiếu gì những nơi như thế.
Còn nhiều trường hợp còn nhiều nơi cần các mẹ che chở. Vài tâm sự mình viết với tư cách cá nhân gửi tới các mẹ. Nếu có gì ko phải mong các mẹ bỏ qua.
Mình sẽ chính thức trả lời với tư cách ng đứng đầu CSTT ở bài sau.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
314
0
0

Me DiemNgoc

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Đau lòng thật khi còn quá nhiều những cuộc đời thiếu may mắn , đau lòng hơn là sức của HQ có hạn nên cũng có những trường hợp biết đấy nhưng ko làm gì được .
@ các chị : Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất PT hơn ai hết em đã suy nghĩ và trăn trở rất nhiều , đôi khi thấy cái gì đó nghèn nghẹn trong cổ và cả sự xấu hổ khi thấy mảnh đất quê hương của mình có nhiều nhức nhối như vậy , từ vụ các cháu ở TTVL , bỗng 1 buổi tối cái nick yeuthuongtre xuất hiện , nói vài câu xa xôi là có 1 TT mà bạn ấy cảm nhận giống như VL rồi để lại sđt , các mẹ với tấm lòng yêu thương con trẻ đã tìm hiểu và biết đến TT MĐ nhưng điều làm em thắc mắc là cái ID yeuthuongtre kia cứ úp mở , mập mờ đúng như mẹ gì đã nói , nếu thực sự có lòng mong bác ấy ra mặt cùng các mẹ chung sức chăm lo cho các con . gần đây bác ấy làm 1 bài nói về TTBTXH tỉnh PT và cả về MĐ , lại làm em ưu ái dành cho bác ấy 1 dấu hỏi to đùng . Em cũng như tất cả các mẹ , mong muốn các con có 1 cuộc sống đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần , nhưng mong các mẹ hãy bình tĩnh để tìm ra 1 hướng đi đúng và hiệu quả nhất vì xã hội còn nhiều , rất nhiều những hoàn cảnh cần tình thương bao la của bác mẹ
 
12
0
0

cabong

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Em cũng mới vào đây thôi. Và những điều chị Loan nói là hoàn toàn chính xác. Chính vì vậy mà mình cần tìm hướng đi thật tốt. Dựa vào kinh nghiệm của Bác Loan, mẹ suri và sự góp sức của mọi người. Chúng em cũng rất mong có thể làm gì cho các cháu, giống như ở VL.
Xét về ' quan hệ" giới này giới kia, có lẽ em không có năng khiếu. Nhưng nên chăng mình lập một quỹ nhỏ, riêng cho trẻ em mồ côi và cùng nhau " để ý" các trường hợp tương tự như VL, MD để giúp cho các con phần nào.
 
19
0
0

mecoto

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Topic này mình ra mình vào không biết bao lần mà ko biết nói gì.
Trước tiên xin phép được trả lời với tư cách là một thành viên lâu năm nhất, ngồi thiền ở HQ lâu nhất.
Các mẹ thân mến cứ mỗi lần như thế này 1 bé bỏ rơi, một bé ở trung tâm ...thì lại ào lên một làn sóng với bao gương mặt mới. Thế rồi lại ào đi ko dấu vết. Không phải mọi ng ko muốn theo ko muốn làm vì mọi người ai cũng bận cả, cơm áo gạo tiền và gia đình.
Các mẹ đến ồn ồn ào ào lao vào với những công việc quá sức của mình, trangj thái ko cân bằng nên rồi áp lực quá ko chịu nổi và lại bỏ đi.
Đó là truyền thống rồi, tuy nhiên trong mỗi cơn sóng đó nếu chúng mình theo được và kìm hãm được để cân bằng thì một số mẹ cũng theo dài cho đến bây giờ.
Trước tiên xin phân tích về việc các mẹ đang theo . Các mẹ thương các bé ở đó, mình hiểu, mình biết. Nhưng các mẹ sẽ theo các con được bao lâu, với khả năng kinh tế tài chính, quan trọng nhất là thời gian và khoảng cách.

Cứ cho là có thời gian hiện tại các mẹ lên chăm sóc, đỡ đần kinh tế cho họ...Vậy những ng ở đó để làm gì , họ ngồi đó dựa dẫm vào các mẹ sao. Họ thấy à việc họ mang trẻ con về nuôi có lợi thế, có nhiều ng đến ủng hộ, họ sẽ đi tiếp còn đường đó, thêm biết bao đứa trẻ bị họ bắt mang vào trung tâm thay vì đến SOS. Như thế là bản thân các mẹ đã làm hư đối tượng (một trong nguyên tắc khi đi hoạt động xã hội là ko đc làm hư đối tượng). Với các con thì sao, các con sẽ quen với hơi ấm của các mẹ, quen môi trường thân thiện, quen với những thức ăn những cốc sữa Gain (thay vì uống sữa dialac hay thậm chí có lúc ko có sữa). Các mẹ ko thể ở cả ngày cả đêm với các con được đúng ko. Vậy lúc các mẹ về thì sao trẻ con dễ thích nghi lắm mà, đến con mình bế nhiều cũng quen đòi bế suốt. Vậy sao nhỉ

Tiếp đến nếu con đường này các mẹ chỉ đi được một thời gian rồi cũng bỏ do ko đáp ứng được mọi đk thời gian. Các con sẽ sao, sẽ như thế nào chác các mẹ hiểu. Các con mất khả năng thích nghi với môi truờng với cuộc sống mà ko có hơi ấm của các mẹ. Không thích nghi được với những cốc sữa bát cháo mà các con vẫn ăn hàng ngày khi chưa có các mẹ.

Các mẹ thân mến, số phận các con sinh ra là đã vậy. Các con phải thích nghi, phải hoà nhập với cuộc sống như thế từ đó các con tự minh vươn lên. Chấp nhận số phận như thế cũng như chúng ta chấp nhận rằng bàn tay của chúng mình quá bé, vòng tay quá nhỏ ko thể ôm hết vào lòng.
Thời gian vừa qua đã có lúc mình tự hỏi phải chăng mình lạnh quá, ác quá, tàn nhẫn quá.
Trong xã hội của chúng ta, ngay cạnh chúng ta đây Hà Tây có thiếu gì những nơi như thế.
Còn nhiều trường hợp còn nhiều nơi cần các mẹ che chở. Vài tâm sự mình viết với tư cách cá nhân gửi tới các mẹ. Nếu có gì ko phải mong các mẹ bỏ qua.
Mình sẽ chính thức trả lời với tư cách ng đứng đầu CSTT ở bài sau.
Em đồng ý với chị Loan. Và thực tế đấy chính xác là những gì em tự tìm hiểu được ở Minh Đức. Nhưng thiết nghĩ nếu CSTT có thể thâm gia chỉ đạo để các mem lên lịch thăm viếng trung tâm thường xuyên. Mình có thể không hỗ trợ bằng tiền hay đồ đạc đắt tiền, nhưng sự quan tâm của các mẹ đối với các con thì em thấy rất cần thiết.
Em xin phép nịnh bác Loan tý. Đúng là bác giỏi thật ạ chứ em cứ đi thăm các con về rồi lại thấy bế tắc. Mình không che được hết mặt trời. Thương người nhưng không giúp được bao nhiêu.
Xin hết ạ.
 
84
0
0

Mẹ tiểu xu

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Đọc bài của Chị Loan . Em thực sự thấy thấm thía , và cũng như hiểu rõ những cái lợi , hại chị Loan phân tích ở trên .
Đúng là Em cảm phục sự nhận xét , đánh giá , và suy nghĩ của Chị Loan , kể cả với tư cách là 1 bà Mẹ hay là 1 người đứng đầu hội quán CSTT .
Chị ơi , đường đi còn dài , chúng ta cùng cố gắng tiếp vậy
@nhưng thực sự đọc bài của chị xong , Em càng thấy buồn và thương các con hơn
 
1,557
0
0

Camellia

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Vụ VL coi như tạm khép lại, bây giờ chỉ có 2 vấn đề ở VL

Thứ 1: giúp đỡ các con có cuộc sống tốt hơn VL đã OK, bây giờ là tình yêu thương của các Ba, Mẹ dành cho các con những ngày tháng tiếp theo, song song đó tìm giải pháp gia đình cho các con, khong chỉ 12 phận đời bé nhỏ đó mà cả những em bé tại TT Phú Thọ.

Thứ 2 : điều tra, xử lý các sai phạm và tìm chứng cứ để khởi...việc này là của các cơ quan chức năng, ta chỉ có thể chờ đợi, thỉnh thoảng búng vài bài báo để không bị chìm xuồng

Mấy hôm nay mình bận quá, thỉnh thoảng mới vào đây được, mình đọc thấy các Ba, các Mẹ bàn bạc suốt về việc MD, mình cũng rất thương các bé ở đó, nhưng mình vẫn chưa hiểu hay là chưa kịp hiểu là chốt lại là như thế nào?

1. Ai dung ra nhan là người đầu tầu cho vụ này?
2. Các ban muon giúp đỡ hay cứu các con theo hình thức như thế nào ( giải thoát khỏi MD hay giúp đỡ về mặt vật chất như tiền, sữa, đồ chơi hay thăm nom...???
3. Nếu để giải thoát thì Ai sẽ là người đứng ra để làm về pháp luật ( kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc)
4. Thoi gian de giup cac con la trong bao lau ???( VD nhu vu VL la từ lúc bắt đầu chiến dịch đến lúc cac con phai thoat duoc cho do tối đa la 1 tháng )

...
Những vấn đề mẹ Suri đặt ra, chính là những điều mình và nhiều mẹ đang trăn trở.


1. Tạm thời mình và mẹ 291179, me TuQuan và meDiemNgọc muốn nhận trách nhiệm đầu tầu (nếu ai có thể làm đầu tầu được thì mình cũng xin ủng hộ) cho việc lên thăm hỏi, chia sẻ với các bé ở TT tỉnh và Minh Đức. Tuy nhiên, chị Loan còn lo ngại vấn đề là sợ các mẹ không đủ tâm, đủ sức để theo lâu dài trường hợp này cũng như các vấn đề nhạy cảm khác (như làm hư đối tượng...). Tuy nhiên, cho dù là như vậy, cá nhân mình và một số thành viên khác vẫn tâm nguyện là sẽ hết sức có thể chứ không muốn dừng lại .... Chỉ có điều sẽ chọn cách nào để ít làm "hư đối tượng nhất" và mục đích quan trọng nữa là giúp các con.

2. Điều mà bọn mình cũng như rất nhiều mẹ mong muốn ở đây là mang lại cuộc sống tốt hơn cho các con.

Mình nghĩ là:

Thượng sách: Tìm bố mẹ nuôi cho các con. (Theo mình được biết là TT cũng khuyến khích những gia đìn hiếm muộn hoặc có nhu cầu nhận các con làm con nuôi. ) -> Điều này thật khó khăn và đôi khi nằm ở sự may mắn của các con nữa. Tuy nhiên chúng ta sẽ cố gắng lưu ý tìm kiếm gia đình cho các con.

Trung sách: Liệu có cách nào chuyển các con vào TT bảo trợ của Tỉnh như các bé Việt lâm (cái này mẹ Suri đã có kinh nghiệm rồi. Liệu có thể....???)

Hạ sách: Các con không thể chuyển đi đâu, ở lại với một cuộc sống không có tương lai. (Lý do vì sao, mọi người chắc đã hiểu?!) -> Trường hợp này, mình mong muốn sẽ có thể kêu gọi sự ủng hộ của các thành viên cho việc chăm sóc các con ở mức tối thiểu nhất để các con cứng cáp hơn một chút. Vì những tháng đầu đời này của các con cần phát triển cả thể chất lẫn tâm hồn (các con rất dễ bị còi cọc, không biết nói nếu không được bổ sung dinh dưỡng và hướng dẫn giao tiếp), để các con có đủ sức khoẻ chờ đợi một tương lai xán lạn hơn...

Chị Loan khi đưa ra những vấn đề khó khăn trước mắt là hoàn toàn hợp lý để chúng mình lường trước được.

Vậy ai trong số chúng ta sẽ xác định theo các con lâu dài?

Nếu các mẹ thống nhất, thì giơ tay nhé, mình xin làm đầu cầu lên lịch cũng như sắp xếp việc sử dụng đồ ủng hộ hiệu quả nhất. Để giúp các con bớt đi sự khốn khổ trong cuộc đời đã vốn rất bất hạnh rồi...

3. Việc giải thoát các con, mình nghĩ là vấn đề cực kỳ nhạy cảm, không thể nào đưa lên diễn đàn được. Cũng như không ai có thể hứa trước được điều gì. Nhưng mình biết trong số chúng ta, có những người đang âm thầm làm những gì có thể...

4. Thời gian cũng không thể định lượng được vì rõ ràng, việc này khó khăn hơn Việt Lâm rất nhiều.


-----------

Kế hoạch chăm sóc chia sẻ với các con bọn mình định như sau:

Mua đồ ủng hộ tối thiểu và chia theo từng tuần. Các mem sẽ thay phiên nhau lên thăm các con và mang đồ ủng hộ. Nếu không sử dụng hết sẽ để ở nhà MeDiemNgoc (ở Lâm Thao). Tuần nào không có ai xuống, MeDiemNgoc sẽ mang đồ tiếp tế cho các con.

Dự tính những thứ cần hỗ trợ là những thứ chắc chắn TT không bỏ ra cho các con, và nếu ủng hộ, TT cũng không dùng để bán được:

Chăn chiếu, gối (đã có)

Bình sữa (đã có)

Giày dép (đợt này sẽ ủng hộ)

Sữa (ủng hộ theo đợt - tuần) : 3 hộp 900g một tuần (bổ sung để các con phát triển thể chất tốt hơn)

Bỉm : 70 cái/ một tuần (chỉ cần mua bỉm loại 2) để các con đóng vào ban đêm, tránh bị ướt rồi sinh ra ốm. (TT đương nhiên ko bao giờ bỏ tiền ra mua bỉm)

Thuốc nhỏ mắt (theo đợt)

Thuốc hăm (theo đợt - có mẹ Mickey sẽ tài trợ thuốc nam bôi hăm)

Tuyệt đối không ủng hộ tiền và những thứ khác thuộc trách nhiệm trung tâm.

Vì vậy mình dự trù, cứ mỗi tuần sẽ mang xuống:

3 hộp sữa 900g
70 Bỉm

Riêng tuần đầu tiên sẽ có:

Quần áo cũ

Bỉm

Sữa

Đồ chơi cũ

Giày dép

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc hăm.


Sau đợt đi về sẽ có sự tính toán cân nhắc xem làm gì tiếp theo...

Việc quan trọng hơn nữa là nếu chúng ta bố trí xuống thăm thường xuyên (1-2 tuần 1 lần) các con được sẽ khiến người TT họ quan tâm các con hơn. Đồng thời có thể giúp làm sạch chỗ ở của các con, giao tiếp, chơi với các con để các con có phản xạ tốt.

Rất mong sự ủng hộ của các bố/mẹ cùng với bọn mình trên con đường gian nan nhưng ý nghĩa này...
 
182
0
0

Nhim va Cun

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Cảm ơn các mẹ đầu cầu. Mình rất kẹt về thời gian nên không đến thăm các con được nhưng nhất định sẽ dõi theo và đóng góp chút ít cho các bé.

Tuần này mình xin được góp 1 hộp sữa cho các con. Em gửi 150K vào TK của ALnML từ TK...985787 nhờ Camellia mua sữa giúp. Em cảm ơn chị Loan và Cam
 
841
0
0

Mẹ Tiếu Tiếu

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Những vấn đề mẹ Suri đặt ra, chính là những điều mình và nhiều mẹ đang trăn trở.


1. Tạm thời mình và mẹ 291179, me TuQuan và meDiemNgọc muốn nhận trách nhiệm đầu tầu (nếu ai có thể làm đầu tầu được thì mình cũng xin ủng hộ) cho việc lên thăm hỏi, chia sẻ với các bé ở TT tỉnh và Minh Đức. Tuy nhiên, chị Loan còn lo ngại vấn đề là sợ các mẹ không đủ tâm, đủ sức để theo lâu dài trường hợp này cũng như các vấn đề nhạy cảm khác (như làm hư đối tượng...). Tuy nhiên, cho dù là như vậy, cá nhân mình và một số thành viên khác vẫn tâm nguyện là sẽ hết sức có thể chứ không muốn dừng lại .... Chỉ có điều sẽ chọn cách nào để ít làm "hư đối tượng nhất" và mục đích quan trọng nữa là giúp các con.

2. Điều mà bọn mình cũng như rất nhiều mẹ mong muốn ở đây là mang lại cuộc sống tốt hơn cho các con.

Mình nghĩ là:

Thượng sách: Tìm bố mẹ nuôi cho các con. (Theo mình được biết là TT cũng khuyến khích những gia đìn hiếm muộn hoặc có nhu cầu nhận các con làm con nuôi. ) -> Điều này thật khó khăn và đôi khi nằm ở sự may mắn của các con nữa. Tuy nhiên chúng ta sẽ cố gắng lưu ý tìm kiếm gia đình cho các con.

Trung sách: Liệu có cách nào chuyển các con vào TT bảo trợ của Tỉnh như các bé Việt lâm (cái này mẹ Suri đã có kinh nghiệm rồi. Liệu có thể....???)

Hạ sách: Các con không thể chuyển đi đâu, ở lại với một cuộc sống không có tương lai. (Lý do vì sao, mọi người chắc đã hiểu?!) -> Trường hợp này, mình mong muốn sẽ có thể kêu gọi sự ủng hộ của các thành viên cho việc chăm sóc các con ở mức tối thiểu nhất để các con cứng cáp hơn một chút. Vì những tháng đầu đời này của các con cần phát triển cả thể chất lẫn tâm hồn (các con rất dễ bị còi cọc, không biết nói nếu không được bổ sung dinh dưỡng và hướng dẫn giao tiếp), để các con có đủ sức khoẻ chờ đợi một tương lai xán lạn hơn...

Chị Loan khi đưa ra những vấn đề khó khăn trước mắt là hoàn toàn hợp lý để chúng mình lường trước được.

Vậy ai trong số chúng ta sẽ xác định theo các con lâu dài?

Nếu các mẹ thống nhất, thì giơ tay nhé, mình xin làm đầu cầu lên lịch cũng như sắp xếp việc sử dụng đồ ủng hộ hiệu quả nhất. Để giúp các con bớt đi sự khốn khổ trong cuộc đời đã vốn rất bất hạnh rồi...

3. Việc giải thoát các con, mình nghĩ là vấn đề cực kỳ nhạy cảm, không thể nào đưa lên diễn đàn được. Cũng như không ai có thể hứa trước được điều gì. Nhưng mình biết trong số chúng ta, có những người đang âm thầm làm những gì có thể...

4. Thời gian cũng không thể định lượng được vì rõ ràng, việc này khó khăn hơn Việt Lâm rất nhiều.


-----------

Kế hoạch chăm sóc chia sẻ với các con bọn mình định như sau:

Mua đồ ủng hộ tối thiểu và chia theo từng tuần. Các mem sẽ thay phiên nhau lên thăm các con và mang đồ ủng hộ. Nếu không sử dụng hết sẽ để ở nhà MeDiemNgoc (ở Lâm Thao). Tuần nào không có ai xuống, MeDiemNgoc sẽ mang đồ tiếp tế cho các con.

Dự tính những thứ cần hỗ trợ là những thứ chắc chắn TT không bỏ ra cho các con, và nếu ủng hộ, TT cũng không dùng để bán được:

Chăn chiếu, gối (đã có)

Bình sữa (đã có)

Giày dép (đợt này sẽ ủng hộ)

Sữa (ủng hộ theo đợt - tuần) : 3 hộp 900g một tuần (bổ sung để các con phát triển thể chất tốt hơn)

Bỉm : 70 cái/ một tuần (chỉ cần mua bỉm loại 2) để các con đóng vào ban đêm, tránh bị ướt rồi sinh ra ốm. (TT đương nhiên ko bao giờ bỏ tiền ra mua bỉm)

Thuốc nhỏ mắt (theo đợt)

Thuốc hăm (theo đợt - có mẹ Mickey sẽ tài trợ thuốc nam bôi hăm)

Tuyệt đối không ủng hộ tiền và những thứ khác thuộc trách nhiệm trung tâm.

Vì vậy mình dự trù, cứ mỗi tuần sẽ mang xuống:

3 hộp sữa 900g
70 Bỉm

Riêng tuần đầu tiên sẽ có:

Quần áo cũ

Bỉm

Sữa

Đồ chơi cũ

Giày dép

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc hăm.


Sau đợt đi về sẽ có sự tính toán cân nhắc xem làm gì tiếp theo...

Việc quan trọng hơn nữa là nếu chúng ta bố trí xuống thăm thường xuyên (1-2 tuần 1 lần) các con được sẽ khiến người TT họ quan tâm các con hơn. Đồng thời có thể giúp làm sạch chỗ ở của các con, giao tiếp, chơi với các con để các con có phản xạ tốt.

Rất mong sự ủng hộ của các bố/mẹ cùng với bọn mình trên con đường gian nan nhưng ý nghĩa này...
hôm qua đọc bài viết của chị Loan, thấm nhưng buồn quá.
Hôm nay có lời của chị Camellia thấy an lòng.
Tuần trước nhóm lên cũng có mang đồ, và mẹ tiểu xu nói là sẽ làm quyển sổ theo dõi, hiện nhóm vẫn còn dư và sẽ chuyển lại cho chị Cam nhé.
 
12
0
0

cabong

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Nếu các bác cần thêm người thì em xin làm 1 đầu tàu:love: Em đang làm việc ở Viet Tower- Tây Sơn. Thời gian thì cũng ko bận bịu lắm. nên có công vc gì các bác cứ giao cho em cũng được.
 
251
0
0

Me Mickey

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Topic này mình ra mình vào không biết bao lần mà ko biết nói gì.
Trước tiên xin phép được trả lời với tư cách là một thành viên lâu năm nhất, ngồi thiền ở HQ lâu nhất.
Các mẹ thân mến cứ mỗi lần như thế này 1 bé bỏ rơi, một bé ở trung tâm ...thì lại ào lên một làn sóng với bao gương mặt mới. Thế rồi lại ào đi ko dấu vết. Không phải mọi ng ko muốn theo ko muốn làm vì mọi người ai cũng bận cả, cơm áo gạo tiền và gia đình.
Các mẹ đến ồn ồn ào ào lao vào với những công việc quá sức của mình, trangj thái ko cân bằng nên rồi áp lực quá ko chịu nổi và lại bỏ đi.
Đó là truyền thống rồi, tuy nhiên trong mỗi cơn sóng đó nếu chúng mình theo được và kìm hãm được để cân bằng thì một số mẹ cũng theo dài cho đến bây giờ.
Trước tiên xin phân tích về việc các mẹ đang theo . Các mẹ thương các bé ở đó, mình hiểu, mình biết. Nhưng các mẹ sẽ theo các con được bao lâu, với khả năng kinh tế tài chính, quan trọng nhất là thời gian và khoảng cách.

Cứ cho là có thời gian hiện tại các mẹ lên chăm sóc, đỡ đần kinh tế cho họ...Vậy những ng ở đó để làm gì , họ ngồi đó dựa dẫm vào các mẹ sao. Họ thấy à việc họ mang trẻ con về nuôi có lợi thế, có nhiều ng đến ủng hộ, họ sẽ đi tiếp còn đường đó, thêm biết bao đứa trẻ bị họ bắt mang vào trung tâm thay vì đến SOS. Như thế là bản thân các mẹ đã làm hư đối tượng (một trong nguyên tắc khi đi hoạt động xã hội là ko đc làm hư đối tượng). Với các con thì sao, các con sẽ quen với hơi ấm của các mẹ, quen môi trường thân thiện, quen với những thức ăn những cốc sữa Gain (thay vì uống sữa dialac hay thậm chí có lúc ko có sữa). Các mẹ ko thể ở cả ngày cả đêm với các con được đúng ko. Vậy lúc các mẹ về thì sao trẻ con dễ thích nghi lắm mà, đến con mình bế nhiều cũng quen đòi bế suốt. Vậy sao nhỉ

Tiếp đến nếu con đường này các mẹ chỉ đi được một thời gian rồi cũng bỏ do ko đáp ứng được mọi đk thời gian. Các con sẽ sao, sẽ như thế nào chác các mẹ hiểu. Các con mất khả năng thích nghi với môi truờng với cuộc sống mà ko có hơi ấm của các mẹ. Không thích nghi được với những cốc sữa bát cháo mà các con vẫn ăn hàng ngày khi chưa có các mẹ.

Các mẹ thân mến, số phận các con sinh ra là đã vậy. Các con phải thích nghi, phải hoà nhập với cuộc sống như thế từ đó các con tự minh vươn lên. Chấp nhận số phận như thế cũng như chúng ta chấp nhận rằng bàn tay của chúng mình quá bé, vòng tay quá nhỏ ko thể ôm hết vào lòng.
Thời gian vừa qua đã có lúc mình tự hỏi phải chăng mình lạnh quá, ác quá, tàn nhẫn quá.
Trong xã hội của chúng ta, ngay cạnh chúng ta đây Hà Tây có thiếu gì những nơi như thế.
Còn nhiều trường hợp còn nhiều nơi cần các mẹ che chở. Vài tâm sự mình viết với tư cách cá nhân gửi tới các mẹ. Nếu có gì ko phải mong các mẹ bỏ qua.
Mình sẽ chính thức trả lời với tư cách ng đứng đầu CSTT ở bài sau.
Bác Loan à! Em đã đọc đi đọc lại những điều bác viết đến mấy lần rồi, em cũng đã được bác chia sẽ rồi, em đã hiểu tuy có hơi buồn nhưng phải cam lòng thôi ạ! Vì không chỉ mình em mà tất cả chúng ta cũng khó có thể thay đổi nó, thôi thì được đến đâu tốt đến đấy, điều quan trọng chúng ta có chữ TÂM và chữ NHẪN bác ạ! Bác ơi có kình nghiệm gì bác chia sẻ với những mem mới như chúng em nhé. Thanks bác nhiều ạ
 
420
0
0

Sông Cấm

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Các mẹ ơi, đọc được thông tin từ mẹ Cam về kế hoạch giúp đỡ các con ở Việt Đức mình vui quá, đồng ý cả 2 chân 2 tay.

Minh đăng ký theo các con lâu dài nhé, không chỉ các con ở Việt Đức mà cả các con ở những nơi khác nữa. Đúng như các mẹ nói con đường rất gian nan nhưng sẽ cố gắng không bao giờ từ bỏ.
 
21
0
0

babycutie

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Tớ chuyển thêm 500K ủng hộ sữa cho các con Minh Đức nhé. Chiều nay chuyển vào tài khoản bác Loan, đuôi ....3461. Ở SG khong làm gì dc, nhờ các mẹ đem sữa đến cho các con. Cám ơn các mẹ
 
144
0
0

Lantrailt

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Em ơi, nghe thông tin này thì chị thấy vui lắm, chắc nhiều bố mẹ đọc thấy những dòng này cũng thấy ấm lòng thêm chút.
về chuyện xe cộ, em chỉ dẫn cụ thể thêm: bến xe nào ở HN?
Để chắc chắn, các chị bắt xe trên đường Phạm Văn Đồng - gần bến xe Nam Thăng long ấy! Ko thì ra bến xe Mỹ Đình cũng đc!
Em bắt xe ở Nam Thăng Long để đỡ mất thời gian xe đi đón khách.
 
66
0
0

mecuahaianh

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

Mình không có điều kiện tham gia trực tiếp cùng các mẹ, nhưng mình sẽ ủng hộ các mẹ đến cùng.
 
84
0
0

Mẹ tiểu xu

New Member
Ðề: Trung tâm nhân đạo Minh Đức - cần xem xét!

@cảm ơn Mecuahaianh đã chung một tấm lòng vì các con
Mẹ tiếu tiếu : lần tới Chị có đi không ?
 
Top